Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

[Chăm sóc tóc] Mách nàng cách trị tóc bết đơn giản

Tóc bết là một trong những nỗi “ám ảnh kinh hoàng” đối với chị em phụ nữ. Đặc biệt, đối với bạn gái có làn da dầu thì là một nỗi khổ khiến nàng mất tự tin. Ước mơ có một mái tóc bồng bềnh , tung bay trong gió sẽ không trở thành xa vời nếu các bạn áp dụng ngay những cách trị tóc bết hiệu quả này dưới đây!

 

Cách trị tóc bết với phấn rôm của trẻ em

 

 

Một trong mẹo nhỏ giúp mái tóc không bết dính cho những ngày lười biếng hoặc chưa gội đầu kịp chính là phấn rôm trẻ em. Với cách làm đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này. Chỉ cần bạn rắc một lượng bột nhỏ lên tóc và chải tóc sau năm phút. Với tác dụng hút ẩm hiệu quả, bạn sẽ tạm biệt mái tóc bết dầu nhanh chóng.

 

Nước trà chanh

 

 

Trà chanh là một trong các dung dịch có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự bết dính. Bạn pha trà trong một ly nhỏ, sau đó cắt nửa lát chanh bỏ vào. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút và rửa lại sạch với nước. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt sau đó.

 

Giấm và chanh

 

 

Đây là hai nguyên liệu rẻ và dễ tìm kiếm nhất trên thị trường. Nhưng hiệu quả trong cách trị tóc bết thì không hề nhỏ đâu nhé! Chỉ với hỗn hợp đơn giản được tạo nên từ nước trộn với nước cốt chanh hoặc với hai muỗng giấm và đổ hỗn hợp lên tóc. Sau 10 phút massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn, bạn rửa lại với nước ấm. Đây là cách giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn cho tóc. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên rửa lại một lần nữa với nước sạch.

 

Tạm biệt bết dính với rượu

 

 

Bạn có biết rượu trắng chính là kẻ thù của da dầu? Với tác dụng ngăn cản dầu nhờn hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mái tóc bết dính, khó chịu. Bạn nên lấy khoảng 100ml rượu hòa cùng 2 ly nước lạnh. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để gội đầu sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tóc bết gây mất thiện cảm.

 

Tiết chế dầu nhờn ở tóc bằng muối

 

 

Muối là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng bởi nhiều khả năng thú vị. Với tác dụng làm giảm nhờn cho tóc, muối được xem là cách trị tóc bết hiệu quả. Bạn xoa nhẹ muối lên đầu tóc của mình, để yên trong một vài tiếng đồng hồ. Và sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể hòa muối vào nước tắm, áp dụng mỗi tuần một lần. Bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt không chỉ với tóc mà còn giúp ích cho làn da của bạn.

 

Bạn đã sẵn sàng để tránh tóc bết chưa?

 

Với những bí quyết này, chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng “chia tay” với tình trạng tóc bết khiến bạn mất tự tin. Đặc biệt là trong những thời tiết nóng bức, nắng mưa thất thường của mùa hè. Tuy nhiên, bên cạnh việc áp dụng những phương thức trị đơn giản này, bạn cũng nên điều chỉnh các yếu tố khác như sinh hoạt, ăn uống. Bởi vì nó cũng là một trong những nguyên nhân gây bết dính tóc.

Tốt nhất là bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt hoặc những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Bạn nên bổ sung nhiều nước vào cơ thể ngăn ngừa mồ hôi dầu. Đây cũng là cách trị tóc bết dính vô cùng an toàn, hiệu quả. Bạn cũng nên lựa chọn các loại vitamin, dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin B, kẽm. Hoặc bạn có thể lựa chọn những loại thức ăn như cải xoăn, đậu Hà Lan, hàu,… Hi vọng rằng với những gợi ý này, chị em sẽ nhanh chóng có được một mái tóc bồng bềnh, óng ả như ý muốn.

Cám ơn bạn đã theo dõi!