Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

4 cách chăm sóc da dầu ở nam giới hiệu quả

Da dầu là tình trạng không những thường gặp phải ở phụ nữ mà còn ở nam giới. Tuy nhiên, ở nam giới, lỗ chân lông to hơn, tiết nhiều bã nhờn hơn nên dễ bị mụn. Đặc biệt là khi bạn bị mụn bọc. Hơn nữa, phái mạnh thường ít chú trọng trong việc chăm sóc da dầu ở nam giới . Vì thế mà không những da không được chăm sóc đầy đủ. Mà còn làm phát sinh mụn, gây sẹo, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Nhất là đối với những công việc đòi hỏi sự giao tiếp, gặp gỡ.

Một số cách chăm sóc sau đây sẽ giúp nam giới cải thiện đáng kể tình trạng đổ dầu, hạn chế các loại mụn:

 

4 cách cải thiện da dầu ở nam giới

 

#1 Rửa mặt đúng cách

 

Sữa Rửa Mặt Gammaphil 500Ml

Rửa mặt là cách cơ bản và hiệu quả nhất giúp bạn bớt nhờn trên da

 

Rửa mặt là bước cơ bản nhất trong quy trình dưỡng da. Ở nam giới, lượng dầu nhiều, nên rất cần sử dụng những loại sữa rửa mặt chuyên biệt, làm sạch sâu dành cho việc dưỡng da dầu ở nam giới. Sử dụng sửa rửa mặt 2 lần/ngày.

Một số bạn nam có thói quen rửa mặt qua loa vào giữa ngày rồi để khô tự nhiên mà không lau khô bằng khăn. Điều này thật sự rất có hại, nếu rửa mặt nhiều quá, tưởng chừng da sẽ sạch hơn nhưng thực chất, da sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên gây tiết dầu nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc rửa mặt qua loa mà không lau khô, còn làm cho da dễ bị bám bụi, làm bít tắc lỗ chân lông hơn.

Sau khi rửa mặt, cần dùng khăn mềm để thấm khô, đặc biệt là không chà xát, nhất là đối với làn da bị mụn.

 

#2 Lựa chọn đúng sữa rửa mặt

 

Đối với da dầu, nên chọn những loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, trà xanh,… những loại chất này có tác dụng trong việc làm sạch da. Nhất là đối với da nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Thông thường da nhờn bị mụn, không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có hạt. Vì các hạt này sẽ chà xát và làm tổn thương hơn vùng bị mụn.

 

#3 Sử dụng mặt nạ đất sét

 

Đối với các bạn nữ, việc cân nhắc kết hợp nhiều loại mặt nạ có vẻ là chuyện dễ dàng.

Tuy nhiên, đối với nam giới việc chọn đúng 1 loại mặt nạ đã là việc khó khăn. Lúc này đây lựa chọn tốt và chính xác nhất là mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét có tác dụng trong việc hút dầu, làm sạch lỗ chân lông. Chúng giúp bổ sung một số chất khoáng trong đất sét, giúp da mịn và cung cấp thêm độ ẩm tự nhiên cho da. Khiến da dầu ở nam giới không còn quá đáng lo ngại

 

Sữa Rửa Mặt Gammaphil 500Ml

Hình minh họa

 

#4 Uống nhiều nước

 

Chăm sóc da dầu từ bên trong cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết dầu. Cung cấp từ 1,5- 2 lít nước/ngày giúp ích cho việc bài tiết chất cặn bã, cung cấp nước cho da. Mang đến một làn da đủ nước, khỏe khoắn.

Hơn nữa, thuốc lá và cà phê là 2 thứ có tính nóng, nhưng thường được phái mạnh sử dụng hằng ngày. Nên việc cung cấp nước để làm mát từ bên trong là rất cần thiết. Hạn chế tình trạng mụn do nóng trong người.

Việc chăm sóc da là rất quan trọng không những đối với phụ nữ mà còn đối với đàn ông. Nhất là đối với da dầu ở nam giới, thực sự bạn sẽ rất cần chăm sóc. Tuy không thật sự kĩ như phụ nữ, nhưng vẫn nên chú trọng vào những bước chăm sóc cơ bản. Qua đó giúp bạn đảm bảo được diện mạo nam tính không bị ảnh hưởng bởi làn da bóng dầu.

Cám ơn các bạn đã theo dõi!