Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Mẹo vặt cho cách đo size giày nam hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn một đôi giày đẹp thì việc lựa chọn đúng size giày cũng là điều rất cần thiết. Đặc biệt, đối với những bạn nam thì vấn đề này lại càng được chú ý hơn. Chọn đúng size giày sẽ giúp bạn mang được một đôi giày thoải mái. Đồng thời bạn tự tin hơn với những bước đi của mình. Chính vì thế, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách đo size giày nam đơn giản và hiệu quả.

 

Cách đo size giày nam hiệu quả với 4 bước

 

Vỏ Bảo Vệ Bao Đựng Tai Nghe Airpod 1/2 - Jerry Case - Giày Nike Hồng

 

Bước 1: Đặt một mảnh giấy lên sàn nhà

 

Bạn sẽ sử dụng một mảnh giấy để vẽ bàn chân của mình, vì thế giấy là nguyên liệu được ưu tiên sử dụng nhất, hạn chế dùng những vật liệu khác khó vẽ được bàn chân để đo đúng size giày

 

Bước 2:Đặt chân trần của bạn ngay ngắn, chỉnh chu trên mặt giấy.

 

Ở bước này, bạn nên dùng ghế ngồi để giữ tư thế chân không động đậy trên mặt giấy. Lưu ý, để thực hiện đúng cách đo size giày nam thì bạn cần đặt bàn chân vuông góc với mép giấy. Bạn cũng cần phải đảm bảo nền nhà phải là một mặt phẳng. Có như vậy sẽ không xảy ra những sai sót nhỏ vặt khi đo.

 

Bước 3: Vẽ đi nét bàn chân của bạn

 

Bạn có thể sử dụng bút chì hoặc bút bi để vẽ đi nét theo mép bàn chân của bạn. Một đường vẽ đúng là đường vẽ phác thảo bàn chân của bạn. Và nó được đặt chính giữa của mặt giấy hình chữ nhật.

 

Bước 4: Phác thảo hình bàn chân bằng đường thẳng

 

 

Bạn sử dụng thước kẻ để vẽ một đường thẳng cạnh các vị trí mỗi mặt bàn chân. Ví dụ như: gót chân, cạnh ngón chân và hai bên.

 

Bước 5: Đo chiều dài và độ rộng của bàn chân của bạn

 

Bước này là bước đo chiều dài, chiều rộng của hình mà bạn vừa vẽ bao quanh hình bàn chân của mình. Dùng giấy hoặc ghi chú lại số liệu đã đo được. Lưu ý là sau khi đo xong bạn có thể làm tròn số trong khoảng 0,5cm. Bạn nên làm tròn xuống vì các đường kẻ thường chiếm thêm một chút so với kích thước thật đôi bàn chân của bạn.

Sau khi thực hiện các bước cơ bản trong cách đo size giày nam thì bạn tham khảo qua bảng số liệu về size giày của Việt Nam và nước ngoài. Dưới đây để nắm rõ hơn số liệu thực tế:

 

Bảng quy đổi quy đổi size giày nam

Vỏ Bảo Vệ Bao Đựng Tai Nghe Airpod 1/2 - Jerry Case - Giày Nike Hồng

 

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc khi có sai số giữa hai bàn chân. Vì vậy bạn nên chọn đôi giày có kích cỡ lớn hơn đôi bàn chân của bạn. Chúng sẽ tạo được sự thoải mái trong di chuyển, vận động. Việc chọn đúng size giày có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác của bạn.

Với những cách đo thông thường như ước chừng, bạn sẽ gặp phải trường hợp chân mang không vừa dẫn đến khó chịu, ảnh hưởng đến độ an toàn cho bàn chân của bạn. Một trong những điều cần lưu ý khi đo size chính là bạn nên chọn đúng thời điểm.

Thông thường, cuối ngày là thời gian thích hợp cho bạn thực hiện cách đo size giày nam. Bởi vì chân của bạn lúc này sẽ bước vào giai đoạn thư giãn hoàn toàn.

“Hãy để những đôi giày là công cụ để nâng niu bàn chân của bạn “

Cám ơn bạn đã theo dõi!