Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Cushion là gì? Phấn nước cushion có thực sự tốt?

Thời gian gần đây khá nhiều bạn nữ tìm đến kem Cushion và dần dần trở thành một dòng sản phẩm cực hot trên thị trường. Nếu bạn đã từng dùng foundation, BBCC cream thì chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy sự vượt trội hơn ở cushion. Tuy Cushion – Kem nền dạng nước đến từ Hàn Quốc có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng vẫn còn nhiều điều ít người biết về nó. Sau đây là những điều bạn cần biết về Cushion là gì – Kem nền dạng nước đến từ Hàn Quốc.

Phấn cushion là gì?

Cushion là tên gọi tắt của các loại kem nền dạng nước như Foundation, kem BB, kem CC cream. Hay chúng còn được gọi là “Phấn nền dạng nước”. Cushion là sự kết hợp của kem chống nắng, kem dưỡng da, kem nền trang điểm và phấn vào cùng một sản phẩm. Những kem bên trong cushion đều có dạng lỏng đó là lý do mà có tên gọi là Kem nền dạng nước.

Cushion là gì? Phấn nước cushion có thực sự tốt?

Cushion thường được chứa trong một cái hộp có miếng mút, miếng mút này có tác dụng “nuôi sống” kem nền bên trong, đồng thời còn giúp bạn lấy ra một lượng kem vừa phải. Điểm đặc biệt mà cushion vượt trội hơn những dạng kem nên cũ truyền thống là không quá lỏng, không quá dày và không bị bở.

Miếng mút trong Cushion giúp bạn lấy một lượng kem nền ra một cách “vừa phải” và “phù hợp”, bạn chỉ cần dùng tay ấn nhẹ vào cushion thì kem nền lỏng bên dưới sẽ dính vào tay bạn.

Xuất xứ của Cushion

Khái niệm “Cushion” hay “Phấn nền dạng nước” được xuất hiện vào năm 2008 bởi hãng mỹ phẩm Amore Pacific lớn nhất của Hàn Quốc. Bạn sẽ thường thấy Cushion ở những hộp dạng tròn, bên trong hộp chứa một miếng mút và có một lớp kem nền dạng nước ở trên.

Hiện nay một số sản phẩm như phấn đánh má, chì kẻ mắt, kem che khuyết điểm cho da, kem đặc trị, son môi… cũng được áp dụng cấu trúc Cushion này.

Ưu điểm của Cushion so với những loại truyền thống

Ưu điểm của Cushion so với những loại truyền thống

Ưu điểm của Cushion chính là hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội nhờ thành phần nước khoáng tối ưu, không gây bít, bí da như các loại che khuyết điểm mà không chứa nước.

Có các chức năng hạ nhiệt, làm mát dịu da, dưỡng ẩm tối ưu, chống nắng, lâu trôi khiến Cushion trở thành sản phẩm trang điểm cực kỳ hữu dụng cho phụ nữ châu Á vốn sở hữu làn da dễ bị tổn thương do nhiệt, độ ẩm cao và ánh nắng nhiệt đới gay gắt.

Ngoài ra, với khả năng thu gọn các công đoạn trang điểm nền vào một bước. Bao gồm kem nền, che khuyết điểm và phấn phủ – một cách đơn giản và dễ chịu, mọi lúc, mọi nơi. Những cô gái có làn da ít khuyết điểm thì lựa chọn Cushion. Chúng sẽ giúp các nàng có một lớp nền sáng, căng bóng và mịn màng không tỳ vết như các sao Hàn.

2 loại Cushion cơ bản?

Dựa theo các dòng sản phẩm cushion có trên thị trường thì cushion được chia làm 2 loại chính:

Cushion nguyên bản

Dang này là những loại phấn nước thuần túy đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Cushion nguyên bản này không phải là các dạng Foundation, BB và CC cream làm thành cushion.

Cushion nguyên bản

Cách để giúp bạn nhận biết được cushion nguyên bản là dựa vào tên của sản phẩm: Innisfree Water Fit Cushion, Innisfree Long Wear Cushion, Nakeup Face Coverking Powder Cushion, April Skin Magic Snow Cushion,…

Những sản phẩm phấn nền dạng nước này đều có chữ Cushion, được xem là loại Cushion nguyên bản. Trong thành phần của cushion nguyên bản chứa nhiều phấn hơn, nên khi bạn sử dụng có cảm giác vừa makeup một lớp phấn cực kỳ lì và hơi khô.

Tuy nhiên, trong cushion nguyên bản chứa nhiều thành phần như một hỗn hợp all in one. Chúng chứa chứa kem chống nắng, kem lót, kem nền và phấn phủ,.. mọi thứ. Khi bạn makeup dạng này lên, bạn sẽ cảm nhận được sự toàn diện. Bao gồm vừa có chống nắng, vừa dưỡng ẩm, vừa phấn trang điểm dạng nước cùng một lúc.

Ưu điểm

  • Lớp makeup bằng cushion tạo một lớp nền có độ khô thoáng tốt, che được khuyết điểm và có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da.
  • Kem nền dạng nước (tên gọi khác) tốt hơn những loại kem nền dạng truyền thống mà trước đây bạn thường sử dụng.

Nhược điểm

  • Chính vì khả năng che khuyết điểm quá tốt, dẫn đến việc tạo ra một lớp nền dày và khiến cho da dễ bị bít tắt lỗ chân lông.
  • Sau một vài giờ ngắn, kể từ khi bạn makeup lên mặt thì lớp kem bắt đầu không được mịn nữa, các hạt phấn nở to ra do thấm nước và mồ hôi của da. Đó cũng là nhược điểm của với bạn nào đang sở hữu da dầu. Một số beauty bloger cũng đã review về dạng cushion nguyên bản và cảm thấy khó dùng.

Cushion biến thể

Sản phẩm nào đi sau cũng đều được cải tiến từ bản gốc rồi. Cushion biến thể cũng vậy, đó là sự cải tiến và phát triển từ Cushion nguyên bản. Ban đầu của Cushion biến thể là chứa miếng mút bên trong và một lượng cream lỏng hoặc một lượng phấn nước bên dưới lớp mút nhằm làm cho lớp cream hay phấn mịn màng hơn.

Cushion biến thể

Và cushion biến thể là sự thay đổi của lượng cream lỏng hoặc lượng phấn bên dưới lớp mút bằng BB cream, CC cream. Hiện nay hầu hết các sản phẩm cushion biến thể trên thị trường đều được gọi là BB Cushion hay CC cushion. Tức là BB cream được làm theo cấu trúc cushion thì gọi là BB cushion. Và tương tự với CC Cream cũng được gọi là CC cushion.

Xu hướng của nhiều bạn nữ ngày nay thích dạng Cushion biến thể hơn cushion nguyên bản. Về mặt khuyết điểm thì cũng tương tự như nhau, nhưng bạn vẫn có thể chấp nhận được.

Ưu điểm của cushion biến thể

  • Chứa thành phần tốt hơn so với cushion nguyên bản.
  • Khả năng tạo một lớp makeup vừa phải, thoáng mát và che được những khuyết điểm trên da.

Nhược điểm của cushion biến thể

  • Tương tự như cushion nguyên bản, các hạt phấn sẽ nở to ra sau một thời gian.
  • Điểm khác biệt là một khoảng thời gian lâu hơn, 5-6 tiếng.

Cách nhận biết 2 loại cushion

#1 Nhận biết qua tên sản phẩm

Loại nguyên bản sẽ có chữ cushion trong sản phẩm:

  1. Innisfree Water Fit Cushion
  2. Innisfree Long Wear Cushion
  3. Nakeup Face Coverking Powder Cushion
  4. April Skin Magic Snow Cushion

Còn cushion biến thể sẽ có chữ “CC” hoặc “BB” trong sản phẩm:

  1. Silkygirl BB Cushion
  2. The Face Shop BB Power Perfection Cusion
  3. The Face Shop CC Ultra Moist Cushion
  4. VT Sunblock Cc Cushion Mini

 

Xem thêm mã giảm giá Tiki với nhiều khuyến mãi cho ngành hàng Mỹ phẩm & Làm đẹp tại đây: https://prices.vn/ma-giam-gia-tiki-s43

 

#2 Dùng phấn nước hay cushion thì tốt hơn?

Dùng phấn nước hay cushion cũng có những điểm tốt riêng, và điểm hạn chế riêng. Chất của cushion nguyên bản thì khá là dày, không được mịn màng và khô thoáng cho da nên khó có thể dùng lên da. Về phần các loại cushion biến thể khác thì vượt trội hơn cushion nguyên bản tuy nhiên vẫn mắc nhược điểm là hạt phấn nở to ra sau một thời gian dùng.

Tuy nhiên, cushion biến thể tốt hay không phụ thuộc vào lớp BB cream, CC cream được đưa vào bên trong. Nếu bạn muốn so sánh cushion nào tốt thì: cushion sẽ không tốt bằng BB hay CC. Bạn nào thấy vậy giống blog không nào?

Việc dùng phấn nước có khi còn nhanh hơn việc dùng BB cushion hay CC cushion. Ngoài ra, việc dùng CC, BB cushion sẽ làm hao phí nhiều hơn so với dùng trực tiếp phấn nước. Nguyên nhân là được chứa trong lớp mút, khi lấy ra thì bị một phần dính vào lớp mút và chưa kể đến là thấm vào lớp bông trang điểm khi đánh lên mặt.

#3  Phấn nước cushion có tốt không?

Cảm nhận không như quảng cáo của các sản phẩm. Mặc dù là trong phần chức năng có ghi là “mát da”, “làm mịn màng”,… nhưng trên thực tế sử dụng thì không hề cảm giác đó. Có thể là tùy vào loại da, kể cả da nhờn, dạ mụn hoặc da khô. Tuy nhiên, blog cảm thấy không hài lòng về điểm này.

Một số ý kiến còn cho rằng Cushion không che được khuyết điểm tốt. Đó có thể là do cushion dạng biến thể quá mỏng vì thế bạn cần phải có một làn da ở mức trung bình thì mới nên dùng.

Việc dùng phấn nước trực tiếp hay cushion sẽ có mặt tốt và những mặt không tốt riêng. Trước khi chọn lựa sản phẩm thì bạn nên hiểu về làn da của bạn trước, và chọn sản phẩm phù hợp. Đối với Blog Prices, thì việc dùng cushion không mấy thích lắm. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn nữ vẫn cảm thấy thích dùng cushion hơn, đặc biệt là dạng cushion biến thể. Hi vọng qua bài viết này, các nàng có thêm nhiều kiến thức hữu ích về phấn nước cushion là gì nhé.

Ngoài ra, đang có nhiều mã giảm giá Tiki, mã khuyến mãi Watsons, voucher Shopee dùng để mua các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo thêm.

Cám ơn bạn đã theo dõi!