Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

[Giải Đáp] Primer là gì? Primer có tác dụng gì?

Đối với mùa hè oi bức thì việc sử dụng các sản phẩm như kem nền, phấn phủ hay các sản phẩm xịt khoáng, chống nắng là một trong những điều khó khăn. Trong đó, Primer như một vị cứu tinh của làn da trong việc trang điểm. Vậy Primer là gì? bạn có biết nó có tác dụng gì chưa? Hãy cùng Blog Prices tìm hiểu về em ấy nhé!

 

Primer là gì?

 

Đây là một dạng lót cho kem nền, phấn phủ hay các sản phẩm trang điểm khác. Primer có rất nhiều loại với những thành phần khác nhau, nhưng đa số chúng nằm ở dạng lỏng, gel và phần nền silicon giúp cho lớp make-up được bền màu hơn.

 

Phấn Phủ Kiềm Dầu Dạng Bột Phấn Phủ Có Kim Tuyến Maycheer

 

Mỗi loại primer với cấu tạo tông nền khác nhau  lại có một tác dụng riêng trong việc làm hài hòa màu da của đói tượng sử dụng. Ngoài ra, Primer còn giúp làn da trở nên mịn màng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp lớp kem nền đều hơn trên mặt.

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu càng cao của chị em nên thị trường đã xuất hiện thêm những loại Primer có khả năng chống nắng. Chỉ với một tuýp primer nhỏ với rất nhiều công dụng đã hỗ trợ đắc lực cho công cuộc làm đẹp giúp thêm phần tự tin trong mọi công việc. Nên không có gì ngạc nhiên khi Primer đang ngày càng được ưa chuộng.

 

Công dụng của Primer?

 

Primer phủ lên da một lớp áo mỏng như một hàng rào hoàn hảo ngăn cách da và lớp trang điểm ngăn cản mỹ phẩm thấm sâu gây hại cho da. Vậy công dụng thật sự của Primer là gì?

 

 

  • Làm đều màu da với các sản phẩm Primer có màu

 

Primer có màu có công dụng tuyệt vời trong việc làm đều màu da với các công thức khác nhau, trong đó được biết đến nhiều nhất là hồng, xanh, tím và màu da . Đối với da xỉn màu sự lựa chọn sáng suốt là hồng sáng vì chúng giúp da trông hồng hào và rạng rỡ hơn. Ngoài ra bạn có thể chọn màu tím để làm cho làn da sáng hơn. Với những vùng da bị đỏ thì chọn kem màu xanh.

 

  • Dùng lót cho vùng mắt

 

Dùng một ít và tán đều chúng lên vùng quanh mắt và mí mắt Primer sẽ có công dụng ngăn lớp make-up bị nhòe đi nhờ hút bớt dầu thừa trên da, làm mờ vết chân chim, giảm bớt nguy cơ làm da bị đỏ.

 

  • Làm cong mi

 

Vì kết cấu Primer chứa glycerin và vitamin E sẽ giúp làn mi trông dày và cong hơn. Dùng một ít primer lên mi sau đó chuốt mascara

 

  • Làm dịu mụn

 

Có một số loại có thành phần làm dịu những nốt sưng đỏ nên bạn không nhất thiết dùng thêm sản phẩm trị mụn dễ khiến lớp trang điểm trông bị dày và kém tự nhiên

 

  • Lót môi

 

Dặm một ít gel lên môi để lớp son môi không bị xê dịch và bám tạo vét hằn trên môi bạn

 

  • Giữ lớp nền lâu trôi

 

Việc make-up theo đúng trình tự: lớp lót, kem nền hoặc BB cream, sau đó là phấn phủ sẽ cố định thật lâu lớp make-up trên khuôn mặt. Nếu không có phấn phủ, phấn nước trong lớp make-up và phần silicon sẽ không dính vào nhau điều này làm cho lớp trang điểm của bạn mau bong ra.

 

 

  • Làm mịn mọi vùng da

 

Primer có thể được tận dụng để trang điểm cho các vùng khác nhau trên cơ thể. Silicon có thể làm đầy nếp nhăn trên mặt và trên cơ thể. Bởi vậy nó làm bạn trông trẻ trung hơn với tuổi thật mình đến vài tuổi.

 

Thành phần của Primer

 

Mỗi loại Primer có thành phần khác nhau nhưng đa số có dạng lỏng và gel và chứa các hoạt chất sau đây:

1. Dimethicone crosspolymer: Một trong những nhóm silicon phục hồi độ đàn hồi

2. Hydrulyzed collagen: Là hoạt chất collagen có chức năng thủy phân gia tăng nguyên bào sợi ( tế bào của lớp hạ bì).

3. Titanium dioxide: Là khoáng chất có tác dụng kiềm dầu, chống bóng nhờn, chống thấm hút lỗ chân lông, rào chắn tuyệt vời giữa da và lớp trang điểm mà vẫn cho da được thở.

4. Propylene glycol: Chất duy trì độ ẩm tự nhiên, làm mềm da

5. Những thành phần khác là sáp và polyme:  tạo ra chất kết dính mạnh mẽ giữa các lớp khiến cho lớp phấn nền không bị trôi ngay cả khi da đổ mồ hôi, duy trì trang điểm cho cả ngày dài.

 

Phân loại các loại primer như thế nào?

 

Có 2 loại cơ bản là không màu và có màu:

 

 

Primer không màu: Thường được dùng để điều trị da. Giúp da mềm mượt vì prime có chứa những thành phần chống khô da, sần sùi, kiểm soát mụn và dưỡng ẩm…

Prime có màu có tác dụng làm sáng da

  • Màu trắng: Đây là màu phổ biến nhất, giúp kiềm dầu và giữ lớp trang điểm lâu trôi.
  • Kem nền màu xanh: Trung hòa sắc đỏ trên da, đối với làn da mỏng, nhiều mạch máu hiện rõ trên da, hoặc có mụn đỏ, màu xanh sẽ giúp che đi những khuyết điểm này.

 

 

  • Màu hồng: Dành cho da xỉn màu thiếu sức sống. Loại primer này giúp da trông khỏe khắn và có sức sống hơn.
  • Màu tím: Dành cho da xám, vàng làm da trở nên rạng rỡ hơn.
  • Primer cho mắt: giúp giữ phấn mắt lâu trôi và giữ cho lớp line không bị trôi trên mắt.

 

Cách chọn Primer phù hợp từng loại da

 

1. Da khô: Loại da này rất khó để tìm đc loại Primer phù hợp. Bạn bắt buộc phải thử qua từng sản phẩm để tìm loại phù hợp. Đối với loại da này hãy lựa chọn loại kem có kết cấu thật mỏng và có thành phần dưỡng ẩm.

2. Da dầu: Điều cần thiết đó là bạn phải tìm được loại primer có khả năng tạo hiệu ứng matte cho da để giúp da kiềm dầu và không bị bóng nhờn. Da dầu có lỗ chân lông to và nhiều mụn nên lựa chọn Primer có độ che phủ cao và có khả năng chống mụn

3. Da thường: Đây là loại da lý tưởng bởi vậy việc lựa chọn Primer cho loại da này tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần lựa chọn loại Prime thường có kết cấu mỏng.

4. Da nhạy cảm: Sử dụng Primer khi trang điểm là điều bắt buộc đối với các cô nàng có làn da nhạy cảm. Chúng sẽ thành lớp màng extra giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài. Khi lựa chọn bạn nên tránh các loại Prime có quá nhiều thành phần hóa học tạo mùi hương vì nó tăng khả năng kích ứng da. Nên chọn những loại có thành phần tự nhiên như trà xanh…

 

Cách sử dụng kem nền dạng lót như thế nào?

 

Sau khi rửa mặt dùng nước hoa hồng sau đó lấy một lượng Primer vừa đủ, thoa nhẹ bằng tay hoặc cọ đều khắp mặt, chú ý phần cánh mũi hay bất kì chỗ nào mà da bạn không được mịn màng, nhiều lôc chân lông. Bạn sẽ thấy da bạn sẽ sáng hơn và hài hòa về sắc độ. Chờ 2-3 phút cho kem thẩm thấu rồi tiến hành bước trang điểm tiếp theo.

 

Phấn Phủ Kiềm Dầu Dạng Bột Phấn Phủ Có Kim Tuyến Maycheer

 

Cần lưu ý gì khi sử dụng kem nền?

 

1. Prime là sản phẩm lót giữa kem dưỡng da và lớp trang điểm. Do vậy bạn nên sử dụng từ giữa mặt ra bên ngoài

2. Nếu bạn sưng bọng mắt nên cho kem vào tủ lạnh trước khi sử dụng. Lí do làm vậy vì độ lạnh của kem giúp giảm sưng và dịu da.

3. Một số loại dùng tay để thoa, một số loại phải vỗ để giúp kem thẩm thấu tốt nhất. Đối với da nhạy cảm tránh thoa Primer bằng tay. Dùng cọ trang điểm đê thay thế

4. Primer phải thấm từ từ vì vậy không nên sử dụng kem nền ngay sau khi dùng Primer. Điều này khiến chúng bị trộn lẫn, không mang lại hiệu quả như mong muốn

Bạn đã hiểu rõ về Primer là gì chưa nào? Mình hi vọng rằng với những công dụng tuyệt vời của Primer việc trang điểm và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại trở nên dễ dàng. Nếu nàng có thắc mắc gì thì hãy comment cùng trao đổi về vấn đề này nhé. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và sáng suốt cho bản thân!