Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

[Bí Quyết] 03 Cách làm mờ sẹo lồi dân gian hiệu quả

Các phương pháp dân gian luôn được nhiều người ưu tiên là cách làm mờ sẹo lồi. Thậm chí, thay thế cả việc thoa thuốc trị sẹo. Tuy những liệu pháp thiên nhiên có thể an toàn và hiệu quả thật, nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ rất hại cho vết thương. Hãy cùng điểm qua một số sai lầm khi trị sẹo lồi bằng thiên nhiên khiến sẹo ngày càng xấu đi.

Trước khi vào bài viết, nếu bạn vẫn chưa biết sẹo lồi như thế nào. Bạn có thể search google.com.vn xem hình ảnh nhé. Nào chúng ta hãy cùng vào bài viết:

 

#1 Áp dụng sai cách làm mờ sẹo lồi

 

Hình minh họa

 

Nói về liệu pháp dân gian thì hiệu quả đem đến cũng rất nhiều. Nhưng các phương pháp đi ngược khoa học cũng không ít. Sai lầm phổ biến nhất của cách làm mờ sẹo lồi là dùng kem đánh răng hay dùng vôi tôi. Tức là loại vôi để ăn trầu bôi lên vết sẹo.

Theo quan niệm từ xa xưa, vôi tôi có tính rất nóng, nên có tác dụng làm mờ sẹo lâu năm, làm xẹp các vết phồng do bỏng. Tuy nhiên, chính vì tính nóng mà vôi sẽ gây ra phản ứng hóa học sinh nhiệt. Khi tiếp xúc với vết thương đang còn nhạy cảm sẽ gây tăng tổn thương, thậm chí làm bỏng da.

Còn với kem đánh răng. Bởi nó có hoạt tính the mát nên nhiều người thường bôi lên vết sẹo để làm mát và giảm độ phồng. Tuy nhiên, trong kem đánh răng có nhiều thành phần hóa học đã được chứng minh là gây hại cho vết thương hở và các vết sẹo lồi, vết bỏng. Bôi kem đánh răng lên vết sẹo sẽ càng làm sẹo trở nên nghiêm trọng hơn.

 

#2 Không bảo vệ da, không có chế độ ăn uống phù hợp

 

Da bị sẹo lồi nghĩa là đang ở một mức độ tổn thương khá nghiêm trọng. Do đó, không chỉ phải chữa trị sẹo từ bên ngoài với thuốc. Mà còn phải bảo vệ da và trị sẹo ngay từ bên trong với các thực phẩm lành tính. Tốt nhất bạn nên tránh xa những đồ ăn gây sẹo lồi. Ví dụ như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, đồ nếp, trứng gà, uống trà, cà phê… Bạn nên ăn các loại rau cải, rau ngót, rau má, chùm ngây, diếp cá, hành tây, thịt heo nạc.

 

Hình minh họa

 

Ngoài ra, nhiều người còn mắc phải những sơ sót nhỏ như:

  • Không bảo vệ vết sẹo với các phụ kiện như khẩu trang, mũ nón, hay băng gạc, kem chống nắng để tránh ánh nắng và khói bụi
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ máy tính, hoặc các thiết bị điện tử.
  • Không vệ sinh vết thương thường xuyên, sạch sẽ và an toàn bằng nước rửa chuyên dụng.
  • Không bổ sung vitamin, nước (đều đặn 1,5-2l nước mỗi ngày),và rau xanh. Dĩ nhiên là trừ các loại rau kị như rau muống.

 

#3 Quan điểm sẽ trị sẹo lồi 100%

 

Sẹo lồi được hình thành bởi sự gia tăng quá mức số lượng và sự đảo lộn trật tự của các mô trong lớp bì. Bởi vậy chữa trị sẹo lồi phải gây được tác động tới các mô để phá hủy cấu trúc. Thúc đẩy tái tạo collagen giúp làn da trở về mịn màng và căng phẳng như ban đầu.

Không phải vết sẹo lồi nào cũng khỏi hoàn toàn chỉ nhờ vào phương pháp dân gian. Các cách làm mờ sẹo lồi bằng dân gian hay các phương pháp tự nhiên chỉ có ảnh hưởng đến bề mặt da mà không thể tác động sâu đến lớp bì. Bởi vậy chỉ có thể chữa trị tạm thời, thậm chí còn khiến vết sẹo thêm nghiêm trọng.

Những trường hợp như vậy bạn nên tìm đến một giải pháp điều trị khác hiện đại hơn, hiệu quả hơn phương pháp dân gian. Đó là bạn nên dùng thuốc bôi trị sẹo. Các loại kem, thuốc trị sẹo trên thị trường hiện nay đều thừa kế những ưu điểm nổi trội từ thiên nhiên. Và được các nhà khoa học nghiên cứu phát triển để chuyên điều trị sẹo lồi rất hiệu quả.

Cám ơn các bạn đã theo dõi!