Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Sở hữu 08 cách làm đẹp da tự nhiên đơn giản nhất

Có được một làn đẹp tự nhiên là đều mà bạn nữ nào cũng mong ước. Vậy làm cách nào để có thể tự làm đẹp cho da mặt của mình ngay tại nhà mà không cần đến tiệm, cùng nhau khám phá 08 cách làm đẹp da cho phái đẹp cùng Blog Prices nhé:

Làm đẹp da có khó không? Lý do da bạn không tự nhiên?

 

 

Ai cũng nghĩ rằng việc làm đẹp da là một điều khó khăn, phải có thời gian, tiền bạc, sức khỏe tốt .bla..bla…, tuy nhiên đó không phải là vấn đề thiết yếu. Theo mình, những lý do dưới đây mà mình tham khảo được sẽ là nguyên nhân chủ yếu khiến da không đẹp, tự nhiên:

Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da

Chúng ta thường nghe rằng “70% cơ thể là nước”, vì thế bạn nên tham khảo uống 4 chai nước 2 lít/ngày (tham khảo slogan aquafina). Tuy nhiên tùy vào cơ địa, vẫn có trường hợp bạn uống nhiều hơn.

Quá trình lưu thông máu không được tốt

Máu lưu thông kém cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trình trạng nám, xạm da ở phái nữ, vì các tế bào máu sẽ không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngủ không đủ giấc, thức khuya

 

 

Ngủ thiếu giấc và thức khuya không chỉ làm cơ thể trở nên mệt mỏi mà còn làm cho da ngày càng xấu đi không còn mềm mịn mà trở nên khô sần và xuất hiện các vết nhăn, thâm quầng, da nhanh lão hóa hơn so với bình thường.

Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng

 

 

Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể trong đó có làn da. Da của bạn sẽ trở nên tối màu hơn có biểu hiện thiếu sức sống, đôi khi còn xuất hiện mụn và vết nhăn.

Tia cực tím của ánh năng mặt trời

Tia cực tím có ảnh hưởng đến da rất lớn, làm da bị mỏng hơn, mất đi tính đàn hồi và quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về tia cực tím (UVA, UVB, UVC) tại bài viết này nhé.

Da không được chăm sóc tốt

Da của bạn trở nên tệ hơn một phần là do không được chăm sóc tốt như không được dưỡng ẩm, làm sạch mặt sau khi trang điểm, sử dụng các dưỡng chất chăm sóc khác.

08 cách làm đẹp da mặt tự nhiên tại nhà

 

1. Cung cấp nước, ăn hoa quả để bổ sung vitamin

 

 

  • Bạn nên tập cho mình thói quen uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và ăn thêm rau, củ, quả xanh để được cung cấp lượng vitamin cần thiết
  • Một số loại quả bạn có thể ưu tiên sử dụng như: Cà rốt, bơ, cam,… làm thành sinh tố sử dụng mỗi ngày rất tốt.

2. Tập Yoga hoặc thể dục

 

 

  • Khi bạn tập thể dục hoặc yoga sẽ giúp các mạch máu bên trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, đồng thời giúp tiết mồ hôi làm sạch cơ thể.
  • Chỉ sau một tuần tập luyện là bạn có thể thấy được sự thay đổi về sức khỏe cũng như là làn da của mình

3. Thay đổi khẩu phần ăn mỗi ngày

  • Bạn nên đảm bữa ăn của mình trong một ngày cần có đầy đủ các dưỡng chất: protein, vitamin, chất béo, đường,… để làn được trắng sáng và đẹp hơn
  • Bạn nên loại bỏ những món ăn chiên, cay hoặc mặn để tránh việc làm ảnh hưởng đến da, gây mụn ở da

4. Rửa mặt sạch và thường xuyên tẩy tế bào chết

 

 

  • Da mặt mỗi ngày phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, ngoài ra còn chịu sự tác động từ các mỹ phẩm trang điểm. Vậy nên bạn cần phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày để loại bỏ đi các tác nhân trên.
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên với tần suất 2 lần/tuần sẽ giúp da đươc trắng sáng hơn.

5. Dưỡng ẩm cho da

 

 

  • Da dầu và da khô là 2 loại da cần được cung cấp độ ẩm nhất, để tránh trường hợp bị bong tróc, xuất hiện vảy.
  • Bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da của bạn một cách tốt nhất, cho da được mềm mịn hơn

6. Sử dụng kem chống năng khi ra ngoài trời

  • Kem chống nắng được xem là vị cứu tinh cho làn da của phái đẹp, giúp chống lại sự tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời
  • Khi xoa kem chống nắng bạn không nên chừa bất kỳ khoảng trống nào, đặc biệt cần xoa nhiều lớp tại những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

7. Nhanh chóng điều trị mụn

  • Mụn có ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, đặc biệt là ở vùng da mặt, lưng, vai,… gây viêm nhiễm da hoặc phá vỡ kết cấu của da
  • Bạn có thể sử dụng nước ấm kết hợp sữa rửa mặt để loại bỏ mụn tốt hơn. Lưu ý rằng bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn nhé.

8. Bạn cần ngủ đủ giấc

  • Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ có ích cho da của bạn rất nhiều, loại bỏ được tác nhân gây ra mụn và thâm quầng da, cho da được trắng sáng và khỏe hơn
  • Không chỉ tốt cho da, ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh hơn, tinh thần luôn vui vẻ.

 

15 nguyên liệu giúp làm đẹp da tự nhiên

 

#1 Sữa chua

 

 

Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp tăng đề kháng cho cơ thể, cung cấp dưỡng chất giúp da được trắng sáng, làm mờ các vết thâm sẹo.

#2 Lô hội

 

 

Trong giới mỹ phẩm, hẳn là không nàng nào không rõ về lô hội, được dùng nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay. Lô hội thường được sử dụng ở dạng mặt nạ vì chúng chăm sóc da rất tốt, cho da được mềm mịn không bị khô và trắng sáng tự nhiên

#3 Trứng gà

 

 

Bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà cùng với bột yến mạch để tạo thành mặt nạ chăm sóc da, giúp da được trắng sáng và mềm mịn hơn.

#4 Cám gạo

 

 

Đây là một bí quyết mà ở khu vực châu Á chúng mình thường dùng, đặc biệt là Nhật Bản, cám gạo là nguyên liệu được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để chăm sóc da, cho da được căng mịn hơn. Bạn có thể kết hợp cùng bột yến mạch nhé.

#5 Sả tươi

 

 

Tinh chất của xả có công dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da mặt, loại bỏ độc tố trong da và cho da sự mềm mịn.

#6 Trà xanh

 

 

Từ xưa đến nay, trà xanh luôn được xem là nguyên liệu với nhiều công dụng hữu ích, trong đó có làm đẹp da. Và trong những năm gần đây, trà xanh thường được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da tự nhiên.

#7 Chanh tươi

 

 

Cốt chanh được sử dụng để thoa lên da mặt, giúp loại bỏ các tinh chất gây sạm da, cho làn da được sáng đều màu

#8 Đu đủ

 

 

Thường được dùng để làm mặt nạ dưỡng da, trong đủ đủ có enzym papain giúp ngăn lão hóa da. Mặt nạ đu đủ rất tốt cho da, giúp da được trắng sáng, loại bỏ tế bào chết

#9 Dưa leo

 

 

Chăm sóc da mặt bằng dưa leo là một phương pháp rất hiệu quả rất nhiều sản phẩm chăm sóc da trong thành phần có chứa dưa leo

#10 Chuối

 

 

Được sử dụng chăm sóc da mặt nhiều, bằng cách gọt sạch vỏ chuối chín cho vào chén và ghiền mịn rồi đắp lên mặt

#11 Mật ong

 

 

Không chỉ là kháng sinh tốt cho sức khỏe mà còn giúp diệt khuẩn ở mụn, nuôi dưỡng tế bào, chăm sóc làn da được tốt hơn

#12 Nghệ tươi

 

 

Tinh chất được chiết xuất từ nghệ giúp cải thiện làn da bị sỉn màu, điều trị mụn, tái tạo các tế bào chết, cho da được trắng sáng

#13 Khoai tây

 

 

Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin E và một số dưỡng chất giúp tái tạo da, hạn chế tổn thương cho da. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin về vitamin E trên internet nhé.

#14 Dầu ô liu

 

Có tác dụng dưỡng ẩm, da sáng hơn, chắc chắn dầu ô liu cho da rất tốt. Thông thường, bạn nên bôi dầu oliu lên da khoảng 20 phút vào ban đêm làm đẹp da nhé.

#15 Quả bơ

 

 

Bạn có biết rằng các “hot girl” thường dùng mặt nạ bơ để đắp mặt, giúp chăm sóc làn da khô và nhạy cảm cho da được mềm mịn hơn. Bạn có thể kết hợp combo bơ – sữa tươi cũng tuyệt vời hơn nè.

 Lợi ích của một làn da đẹp tự nhiên

 

  • Sở hữu làn da đẹp trắng sáng tự nhiên sẽ giúp các bạn nữ tự tin về bản thân của mình hơn mỗi khi đứng trước đám đông.
  • Một cô gái sở hữu làn da đẹp lúc nào cũng dễ gây ấn tượng đối với người khác hơn, chính vì thế mà cơ hội thành công cũng nhiều hơn
  • Điểm đặc biệt đối với các nàng sở hữu làn da trắng đẹp là có thể dễ dàng lựa chọn được trang phục cho mình hơn, không quá kén chọn trang phục như những làn da khác.

Bạn đừng suy nghĩ gì nữa hãy nhanh chóng thực thi các bí quyết giúp sở hữu làn da trắng đẹp tự nhiên tại nhà được chia sẻ ở trên thôi nào. Là con gái bạn đừng ngại làm những điều giúp mình trở nên xinh đẹp hơn.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết