Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

4 cách để chữa rụng tóc tại nhà đơn giản

Với nhịp sống hối hả hiện nay thì các phương pháp chữa rụng tóc tại nhà trở nên vô cùng cần thiết. Bởi mái tóc luôn cần được chăm sóc mỗi ngày, không thể để chờ đến khi có thời gian rãnh mới thực hiện.

Mái tóc là một bộ phận quan trọng làm nên vẻ đẹp của một người phụ nữ. Vì thế bất cứ cô gái nào cũng muốn sở hữu cho mình một mái tóc khỏe đẹp. Giúp làm tôn lên vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, với sự ô nhiễm, khói bụi hiện nay, cùng các vấn đề sức khỏe, stress, mái tóc đôi khi gặp những vấn đề như khô xơ, dễ rụng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng tóc thưa dần và thiếu sức sống.

 

Hình minh họa

 

4 cách chữa rụng tóc tại nhà

 

Sau đây là các mẹo chăm sóc tóc, đặc biệt là tóc rụng tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

 

#1 Sử dụng dầu gội chữa rụng tóc

 

Gội đầu là một bước làm sạch tóc không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Cho nên, gộp bước làm sạch và dưỡng tóc không những giúp tiết kiệm thời gian. Mà còn đạt hiệu quả cao. Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại dầu gội trị rụng tóc.

Tuy nhiên, những loại dầu gội phù hợp nhất cho việc dưỡng tóc nói chung và chữa rụng tóc nói riêng là những loại dầu gội chứa các thành phần thiên nhiên. Ví dụ như thảo mộc, bồ kết, dầu jojoba, v…v… và ít chất tạo mùi.

Ngoài ra, các loại dầu gội organic- dầu gội thiên nhiên cũng là lựa chọn thích hợp cho mái tóc yếu, dễ rụng. Vì dầu gội được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Nên đôi khi hiệu quả của dầu gội organic sẽ lâu trông thấy hơn. Nhưng về hiệu quả lâu dài, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.

Bên cạnh chú ý về việc chọn dầu gội, chúng ta cũng cần chú ý đến số lần thích hợp cho việc gội đầu. Phần lớn chỉ dẫn của các loại dầu gội trên thị trường thường khuyến khích sử dụng hằng ngày để đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên gội đầu cách ngày, thông thường là cách 1 ngày/lần

 

#2 Sử dụng dầu để dưỡng tóc

 

 

Sử dụng dầu thiên nhiên để dưỡng tóc là một liệu pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng tóc. Chúng rất thích hợp để áp dụng cho việc chữa rụng tóc tại nhà. Các chất dinh dưỡng. Đặc biệt là chất béo trong dầu như một loại “thức ăn” cho tóc. Giúp cải thiện sức sống cho mái tóc khô xơ, kích thích mọc tóc.

Dầu dừa là loại dầu phổ biến nhất được các chị em tin dùng nhờ vào giá cả phải chăng và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, còn các loại dầu khác như dầu olive, dầu jojoba, dầu hoa trà (camelia oil),v…v…

Cách đơn giản nhất để sử dụng dầu vào chăm sóc tóc là trộn vài giọt dầu vào dầu gội, rồi gội đầu như bình thường. Ngoài ra, có thể dùng dầu để ủ tóc nếu có thêm thời gian.

 

#3 Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

 

 

Bên cạnh việc chăm sóc tóc từ bên ngoài, việc chăm sóc từ bên trong cũng rất quan trọng quyết định một mái tóc đẹp đúng nghĩa. Cơ thể phản ánh phản ánh những gì chúng ta ăn vào, cho nên, để có một mái tóc khỏe. Chúng ta nên bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc như hạt hạnh nhân, cá hồi, trứng, sữa,…

Nghỉ ngơi hợp lý cũng vô cùng quan trọng trong việc chống rụng tóc. Bởi một trong những nguyên nhân gây rụng tóc là stress, căng thẳng, mệt mỏi. Hãy dành cho mình một vài phút thư giãn. Bằng việc nghe một bài nhạc nhẹ giữa 2-3 tiếng làm việc, một tách trà. Hoặc làm vài thứ mình yêu thích vào cuối ngày.

 

#4 Luyện tập thể dục thể thao

 

 

Có thể các bạn nghĩ rằng việc luyện tập thể dục thể thao không liên quan gì đến tóc. Tuy nhiên, có lẽ bạn đã nhầm về vấn đề này. Việc luyện tập thể dục thường xuyên giúp máu của bạn lưu thông đều đặn. Máu được tuần hoàn sẽ giúp tóc luôn khỏe và săn chắc.

Như vậy, chỉ bằng vài việc đơn giản bổ sung vào thói quen hằng ngày. Bạn có thể chữa rụng tóc tại nhà. Áp dụng đều đặn các điều này, việc sở hữu một mái tóc khỏe không còn là điều xa vời của các cô gái.

Cám ơn bạn đã theo dõi!