Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm thông minh!

Cellphones x iPhone 16
Uniqlo
Thế Giới Di Động

Cách Làm Trà Sữa Ngon, An Toàn Ngay Tại Nhà

Cách Làm Trà Sữa Ngon, An Toàn Ngay Tại Nhà

Nếu bạn là một fan của trà sữa trân châu và muốn tự tay làm ly trà sữa vừa ngon vừa an toàn, thì đừng bỏ qua bài viết này! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà sữa đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm.

Trà sữa đã trở thành một trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất của giới trẻ trong những năm gần đây. Hương vị đậm đà của trà kết hợp với độ ngọt của sữa và sự dai giòn của trân châu khiến ai cũng say mê. Hãy theo dõi các công thức dưới đây để có thể tự pha cho mình ly trà sữa ngon mà không cần ra ngoài nhé!

Cách Làm Trà Sữa Ngon, An Toàn Ngay Tại Nhà
Cách Làm Trà Sữa Ngon, An Toàn Ngay Tại Nhà

 

1. Nguyên Liệu Làm Trà Sữa

a. Các Loại Topping Trà Sữa

Topping đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho trà sữa thêm phần thú vị. Dù không phải là thành phần chính nhưng các loại topping đa dạng và hương vị hấp dẫn luôn làm người uống không bao giờ thấy chán.

Các loại topping phổ biến bao gồm trân châu đen, trân châu trắng, pudding, bánh flan, thạch củ năng, thạch phô mai, và thạch bắp. Những topping này dù đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn luôn được yêu thích.

b. Lựa Chọn Trà và Sữa Phù Hợp

Trà là một trong những nguyên liệu chính để pha trà sữa. Hương vị trà sữa ngon hay không phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn loại trà phù hợp.

Một số loại trà phổ biến để pha trà sữa bao gồm: Trà ô long, trà đen, trà xanh, trà Thiết Quan Âm, và trà Thái.

Sữa cũng là nguyên liệu quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon. Mỗi công thức trà sữa có thể sử dụng các loại sữa khác nhau như: Sữa đặc, sữa tươi, sữa thanh trùng, sữa bột nguyên kem... Nếu bạn không có nhiều thời gian, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và cách làm trà sữa bằng sữa tươi mà Prices đã chia sẻ, bạn có thể làm ngay một ly để thưởng thức.

2. Các Nguyên Liệu Khác Ngoài trà và sữa

Để làm nên một ly trà sữa ngon còn cần thêm một số nguyên liệu như: Bột béo để tăng độ ngậy, siro, mứt và hương liệu để làm trà sữa thêm hương vị và màu sắc. Chất tạo ngọt như đường đen, đường nâu hoặc mật ong cũng thường được sử dụng.

3. Hướng Dẫn Cách Làm Trà Sữa Tại Nhà

a. Cách Làm Topping Trân Châu

Topping trân châu hiện nay là loại phổ biến và được giới trẻ yêu thích nhất. Cách làm trân châu khá đơn giản, chỉ cần các nguyên liệu như bột năng, bột gạo, bột cacao và đường trộn đều với 200ml nước sôi để tạo ra những hạt trân châu đen dẻo dai và ngon tuyệt.

b. Nguyên Liệu Làm Trà Sữa

- 20g hồng trà (hoặc trà túi lọc tùy thích)

- 500ml nước

- 500ml sữa tươi không đường

- 70g đường nâu

c. Các Bước Pha Trà Sữa

Pha Trà: Đun sôi 500ml nước, sau đó cho 20g hồng trà vào. Hạ nhỏ lửa rồi thêm 70g đường nâu vào và khuấy đều vài phút.

Nấu Trà Sữa: Khi nước sôi trở lại, cho 500ml sữa tươi không đường vào nồi, khuấy đều và đun đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Lọc Bã Trà: Lọc trà sữa qua rây để bỏ bã trà.

Thành Phẩm: Khi trà sữa nguội bớt, đổ vào chai thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh. Hương vị trà sữa vừa ngọt, béo và thơm sẽ càng ngon hơn khi thêm đá.

d. Cách Làm Một Số Loại Trà Sữa Ngon

Trà Sữa Trân Châu Đường Đen Món trà sữa trân châu đường đen là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà sữa, trân châu và đường đen. Vị dai giòn của trân châu kết hợp với hương trà sữa truyền thống ngọt thanh, pha chút đắng nhẹ, và độ béo của sữa bột tạo nên nét đặc biệt cho loại trà sữa này.