Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 cách làm Detox giảm cân thành thánh ngay tại nhà

Ăn uống healthy là phương pháp giảm cân an toàn được nhiều người đón nhận hiện nay. Một trong số đó, chính là detox giảm cân, thanh lọc cơ thể. 

Hãy cùng Prices khám phá TOP 10 cách làm Detox giảm cân thành thánh ngay tại nhà, với những công thức detox đơn giản, bạn có thể tự tay làm những loại nước detox thơm ngon vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

Detox giảm cân là gì?

Detox có thể hiểu một cách đơn giản chính là thải độc, người ta dùng phương pháp này để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố nhằm đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Detox giam can

Detox giảm cân là gì?

Detox giảm cân giúp cho người dùng hạn chế tối đa việc hấp thu các loại hóa chất độc đại, thuốc bảo quản thực phẩm,...Nhờ vậy, detox được nhiều người lựa chọn là phương pháp hỗ trợ giảm cân an toàn. Bằng việc bổ sung hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ thông qua rau củ quả, chế biến thành nhiều loại nước detox giảm cân khác nhau.

Detox giảm cân được biết đến là phương pháp ăn uống tăng cường vitamin, khoáng chất, nước, chất xơ,...và hạn chế nạp vào cơ thể các chất hoá học, bảo quản độc hại. Thông thường, các detox giảm cân thường có chu kỳ từ 10 đến 15 ngày. Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ giảm thiểu lượng thức ăn chứa nhiều calo vào cơ thể, tăng cường ăn rau, chất xơ, uống detox. 

Uống detox giảm cân có tác dụng gì?

Detox thường được xem là loại nước uống lành mạnh vì thành phần chủ yếu của nó đều được làm từ thiên nhiên. Đây được ví như nút restart để khởi động lại cơ thể, nhờ vậy mà cơ thể khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Uống detox giảm cân có tác dụng: 

- Detox giảm cân có khả năng loại bỏ được lượng nước, mỡ thừa, tạp chất bên trong cơ thể nhờ vậy mà người dùng dễ dàng có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, cải thiện cân nặng một cách nhanh chóng. 

- Cung cấp nguồn năng lượng cần thiết lành mạnh cho cơ thể. Với các thành phần thiên nhiên cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ tự nhiên cùng lượng calo vừa đủ giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

- Bên cạnh việc detox giảm cân, nó còn giúp người dùng giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và da dẻ trở nên mịn màng hơn. Sử dụng detox giảm cân rất tốt, tuy nhiên cần phải tìm hiểu kỹ càng về các loại nước detox cũng như kết hợp với chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục phù hợp để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

- Phần lớn, những người uống detox đều hướng đến mục tiêu giảm cân lành mạnh, điều chỉnh chế độ ăn khoa học, hạn chế nạp chất béo, calo dư thừa vào cơ thể, họ sẽ tập trung vào việc sử dụng detox giảm cân, tăng cường ăn rau củ quả và kết hợp với chế độ luyện tập thể dục mỗi ngày nhờ đó mà calo giảm, cân nặng giảm.

10 công thức làm Detox giảm cân, thanh lọc cơ thể

1. Detox giảm cân bằng chanh, dưa chuột, bưởi

Làm detox giảm cân theo công thức 2 lít nước lọc ½ trái chanh cắt lát, ½ quả trái dưa chuột cắt lát, ½ quả bưởi và vài lát bạc hạ để chung với nhau. Cho detox giảm cân này vào tủ lạnh khoảng vài giờ trước khi dùng. 

Detox giảm cân bằng chanh, dưa chuột, bưởi

Đây là detox có tác dụng lợi tiểu, đào thải độc tố và đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.

2. Detox dâu và kiwi

Với 2 lít nước lọc kèm vài lát dâu tây và kiwi cắt lát, để hỗn hợp nước detox giảm cân vào tủ lạnh vài giờ sau đó lấy ra sử dụng. 

Trái Kiwi có chứa nhiều vitamin C và E giúp hỗ trợ thải độc tố cơ thể ra ngoài. Dâu tây chứa nhiều vitamin, dưỡng chất làm đẹp da. 

detox dau va kiwi

Detox giảm cân bằng dâu và kiwi

3. Detox giảm mỡ bằng táo và quế

Công thức detox này không chỉ ngon mà còn có tác dụng giảm cân, thải độc cơ thể cực kỳ tốt. Chỉ cần 2 lít nước lọc và táo thái lát mỏng, sau đó cho thanh quế vào là bạn đã có được hỗ trợ nước detox giảm cân thơm ngon.

detox tao va que

Detox giảm cân bằng táo và quế

4. Detox từ dâu, dưa hấu

Chuẩn bị 2 lít nước lọc, 1 chén dâu tây thái lát, 1 chén dưa hấu cắt hạt lựu, một ít muối và vài nhành hương thảo, khuấy đều hỗn hợp và bỏ vào tủ lạnh vài giờ. Công thức detox này vừa cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, vừa chống viêm mà lại còn hỗ trợ giảm cân an toàn.

detox dau dua hau

Detox từ dâu, dưa hấu

5. Detox đốt mỡ chanh, dấm táo, quế

Detox giảm cân đốt mỡ này là loại nước mà nhiều chị em ưa chuộng bởi công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc hạn chế thèm ăn, đốt mỡ thừa mà còn giúp chị em có được làn da tươi trẻ. 

detox chanh dam tao que

Detox giảm cân đốt mỡ chanh, dấm táo, quế

Công thức detox giảm cân này gồm có 3 lít nước lọc, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dấm táo và 1 muỗng cà phê quế. Cho vào máy xay 10s hoặc khuấy đều cho tan, sau đó cắt ½ quả táo thái lát bỏ vào. Cho detox giảm cân đốt mỡ vào tủ lạnh vài giờ cho mát.

6. Detox thanh lọc cơ thể chanh, dưa leo

Detox giảm cân chanh dưa leo có tác dụng đào thải độc tố, chống viêm, cấp đủ nước cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn. Với công thức 8 ly nước lọc, 1 quả dưa leo và 1 quả chanh thái lát, kèm vài lá bạc hà, detox giảm cân này sẽ ngon hơn khi uống lạnh.

detox chanh dua leo

Detox giảm cân chanh, dưa leo

7. Detox từ chanh và gừng

Chanh và gừng là 2 nguyên liệu rất dễ kiếm và công thức detox cũng tương đối dễ làm, chỉ cần 2 lít nước lọc, ½ nước cốt canh và nạo ½ củ gừng tươi vào là đã xong nước detox tuyệt vời cho buổi sáng.

detox chanh va gung

Detox giảm cân chanh và gừng

8. Detox thải độc việt quất, dâu và chanh

Sự kết hợp hoàn hảo giữ vitamin, chất chống oxy hóa, mangan tạo thành nước detox giảm cân tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng loại detox này thay cho nước lọc. Công thức gồm có 1 lít nước lọc, 10 quả việt quất, 3 quả dâu thái mỏng và ½ quả chanh lấy nước cốt. Trộn đều hỗn hợp và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. 

detox viet quat dau va chanh

Detox giảm cân việt quất, dâu và chanh

9. Detox thanh nhiệt mía, thơm

Chuẩn bị một lít nước lọc, ½ quả thơm cắt lát và vài khúc mía nhỏ, sau đó cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ, nước detox này sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do, tiêu hoá tốt, giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

detox mia thom

Detox giảm cân mía, thơm

10. Detox giải nhiệt dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có hương vị thơm ngon và khả năng thải độc tốt. Công thức detox giảm cân dưa hấu cực kỳ đơn giản, chỉ cần nước lọc và dưa hấu bỏ hạt thái hạt lựu, để nước detox trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ sẽ uống ngon hơn.

detox dua hau

Detox giảm cân dưa hấu

Các lưu ý khi dùng Detox giảm cân

Nước detox giảm cân mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho vóc dáng và sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý khi dùng detox giảm cân để tránh gặp phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Khi thực hiện detox giảm cân, cần phải theo dõi về tình trạng sức khỏe và thể trạng, cân nặng của mình nhằm tránh việc cơ thể không kịp thích nghi với detox giảm cân gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Bắt đầu với detox giảm cân, cơ thể cần thời gian để thích ứng vì vậy bạn phải để cho cơ thể từ từ tiếp nhận, không được quá nóng vội. 

Bên cạnh việc uống detox giảm cân thì chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục cũng không kém phần quan trọng. Hãy đảm bảo rằng cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các hoạt động cần thiết của một ngày.

Khi bụng đang đói, tuyệt đối không được uống detox giảm cân để không gây ra tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng tiêu hoá, dạ dày. 

Một số tác dụng phụ của Detox giảm cân

Detox giảm cân là phương pháp giảm cân tự nhiên an toàn, tuy nhiên nếu áp dụng detox giảm cân sai cách thì sẽ dẫn đến những tác hại nằm ngoài mong muốn. 

1. Cảm giác mệt mỏi và đói bụng

Khi muốn giảm cân, thường bạn sẽ có xu hướng cắt giảm khẩu phần ăn và chăm chỉ uống detox giảm cân. Điều này dễ dẫn đến mệt mỏi, đói bụng do cơ thể không đủ năng lượng, làm giảm quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy thực hiện giảm cân từ từ để cơ thể kịp thích nghi.

2. Khả năng mất cân bằng nội tiết tố và điện giải

Khi detox giảm cân bạn phải uống rất nhiều nước dẫn đến chất điện giải bị rối loạn, điều này dễ khiến natri trong máu bị tụt. Đồng thời, việc cắt giảm dinh dưỡng cũng khiến cho hocmon cơ thể bị rối loạn và cũng là nguyên nhân dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

3. Có thể gây ra một số tác dụng phụ cho đường tiêu hoá

Một số người ăn kiêng, detox giảm cân thường bị tiêu chảy, biểu hiện này những người đang giảm cân thường xem là dấu hiệu cơ thể đang tiến hành thải độc. 

Tuy nhiên, việc tiêu chảy này có thể là do lượng đường có trong trái cây, trà detox,...gây ra chứ không phải do cơ thể đang đào thải độc tố.

4. Dễ mất cân bằng lượng đường có trong máu

Phần lớn trong các loại trái cây dùng để làm nước detox, thường có chứa acid tự nhiên vì vậy khi sử dụng detox giảm cân trong thời gian dài thì khiến cho nồng độ acid có trong dạ dày tăng cao, dẫn đến dễ bị viêm loét. 

Bên cạnh đó còn làm mất cân bằng lượng đường có trong máu nên đối với người bị tiểu đường thì không nên dùng detox để giảm cân.

5. Dấu hiệu tăng cân trở lại

Thời gian đầu detox giảm cân, trọng lượng cơ thể bị giảm. Nước detox giảm cân về cơ bản chỉ chứa nước, các chất kích thích đường ruột, carbohydrate nên nếu không duy trì uống detox một thời gian dài thì khi không uống nữa thì sẽ có cảm giác thèm ăn, đói cồn cào, do vậy dễ tăng cân lại.

Kết bài

Nếu có nhu cầu giảm cân thì bạn nên sử dụng detox giảm cân để hằng ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân được tốt hơn, hiệu quả hơn. Vì đây là cách giảm cân, lấy lại vóc dáng từ tự nhiên an toàn, vừa không tốn nhiều tiền vừa tốt cho sức khỏe. Prices chúc bạn nhanh chóng có được một thân hình lý tưởng.