Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

[Mẹo] Cách làm son dưỡng môi tại nhà trong 10 phút

Thay vì đau đầu lựa chọn cho mình một cây son dưỡng môi trong rất nhiều loại son trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một em son dưỡng môi tại nhà chỉ trong vòng 10 phút. Vừa không phải lo lắng về chất lượng và giá cả, vừa đảm bảo em son này sẽ mang dấu ấn của riêng bạn. Mà không phải ai cũng có thể có được đâu đấy nhé.

 

Hình minh họa

 

Nguyên liệu làm son dưỡng môi tại nhà

 

  1. Sáp ong
  2. Tinh dầu thơm
  3. Dầu dừa
  4. Son cũ có màu bạn ưa thích
  5. Hộp rỗng đựng son

 

Tác dụng của các nguyên liệu

 

  • Dầu dừa

 

Không cần nói thì ai cũng biết tác dụng siêu dưỡng ẩm của dầu dừa rồi. Nhưng ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và cung cấp dưỡng chất cho môi rất tốt nữa.

 

  • Sáp ong

 

Sáp ong chính là một trong những nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu. Nó giúp bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại đồng thời kéo dài tuổi thọ cho cây son khi nhiệt độ thay đổi.

 

  • Tinh dầu thơm

 

Sử dụng tinh dầu thơm cho son dưỡng môi sẽ cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu với hương thơm mà mình yêu thích.

 

  • Son cũ

 

Kết hợp thêm màu của một cây son cũ mà bạn thích sẽ tạo ra sự thích thú khi sử dụng đấy. Không còn là những thỏi son dưỡng môi không màu chán ngắt nữa. Với cách chế biến son này, bạn vừa có thể dưỡng môi vừa có được một đôi môi lên màu đúng chuẩn mình thích nữa.

 

5 bước chế biến son dưỡng môi

 

Bước 1: Bạn lấy 2 phần dầu dừa + 1 phần sáp ong, đun cách thủy hoặc cho vào lò vi song đến khi hỗn hợp chảy ra, đều nhau, tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Dùng muỗng hơ nóng son cũ cùng màu mà bạn thích đến khi chảy ra rồi cho vào hỗn hợp vừa đun.

Bước 3: Chờ hỗn hợp trên nguội bớt, bạn cho vài giọt tinh dầu thơm vào để son có hương thơm thật dễ chịu nhé.

Bước 4: Trộn đều hỗn hợp và nhanh chóng đổ ra hộp rỗng và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30’

Bước 5: Bây giờ chỉ cần lấy son ra và sử dụng thôi!

Tadaaaaaaaaaaaaaa, son dưỡng môi tại nhà đã hoàn thành!

 

Các lưu ý khi tự chế son dưỡng môi

 

Bạn cần chắc chắn rằng tất cả các dụng cụ của mình đều được rửa sạch và không dính nước. Việc này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho son dưỡng môi rất nhiều.

Đừng quên bỏ vào tủ lạnh khoảng 30’ trước khi sử dụng để son đông lại nhé.

 

TOP 3 son dưỡng đáng sử dụng nhất 2020

 

#1 Maybelline Baby Lip

 

Son dưỡng môi Maybeline

 

Thương hiệu son môi Maybeline đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng. Maybeline là thương hiệu hàng đầu trên thế giới về dòng son môi cho phụ nữ. Đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn với dòng sản phẩm son dưỡng môi.

Maybeline Baby Lips rất dễ sử dụng và chăm sóc môi cực kì hiệu quả. Chất son giúp môi bạn bóng mềm và tạo độ ẩm khi sử dụng khiến môi bạn tự nhiên hơn. Hiện nay, giá sản phẩm trên thị trường được xem là khá rẻ đối với người tiêu dùng.

#2 Fresh Sugar Nourishing Lip Balm Advanced Therapy

 

Son dưỡng môi Fresh

 

 

Tiếp theo là dòng sản phẩm son môi mà blog cũng khá yêu thích khi nhắc đến. Đó là Fresh Sugar, dòng sản phẩm son môi an toàn cho người sử dụng. Với tiêu chí đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng của Fresh. Đây hiện đang là dòng son được các bạn teen khá yêu thích khi sử dụng. Son này có mùi vị khá ngọt khiến bạn như muốn ăn luôn nó. Thật tuyệt vời phải không nào? Còn chần chừ mà không sắm ngay cho mình một thỏi này!

 

#3 Vaseline

 

Son dưỡng môi vaseline

 

 

Vaseline có lẽ là sản phẩm được xem là bình dân nhất trong 3 loại trên. Hiện nay loại sản phẩm này khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Vì thế khả năng nó bị làm giả rất cao (bạn nên xem kỹ lưỡng khi mua). Tuy nhiên, không thể phủ nhận chất lượng của dòng son đem lại cho bạn.

Son có công dụng làm mềm môi cực kì hiệu quả ngay lần đầu tiên sử dụng. Một bí mật nho nhỏ là các chị em phụ nữ ngoài sử dụng để son môi còn nhiều công dụng khác. Ví dụ như khắc phục vết bỏng nhẹ, vết trầy ở gót chân do mang giầy, hoặc làm lớp phủ tránh lem sơn móng tay.

Đây là 3 dòng sản phẩm mà blog đã từng trải nghiệm và chia sẻ lại. Chứ không có mục đích PR sản phẩm đâu ^_^. Nếu bạn nào có hứng thú với 3 dòng sản phẩm này, hoặc bạn cần review dòng nào. Bạn hãy để bình luận phía dưới bài viết để blog sẽ review trong một bài khác nhé.

Vậy là với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm cho mình một em son dưỡng môi tại nhà theo màu sắc và mùi hương mình mong muốn rồi. Cùng nhau tạm biệt đôi môi khô nứt nẻ thôi.

Cám ơn bạn đã theo dõi!