Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 máy đo đường huyết tại nhà tốt, dễ sử dụng 2022

Máy đo đường huyết tại nhà là một thiết bị đang rất phổ biến và cần thiết của các bệnh nhân bị nhiễm bệnh tiểu đường, người cao tuổi hay đau ốm. Bệnh đái tháo đường đang là một loại bệnh rất hay xuất hiện ở lứa tuổi trung niên và người già.  

Nhờ vào máy đo đường huyết bệnh  nhân sẽ dễ dàng theo dõi được tình trạng bệnh lý. Người dùng có thể đo lường lượng đường trong máu mọi nơi và mọi thời điểm để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường của sức khỏe. 

Những ai còn thắc mắc và không hiểu rõ về thiết bị thì nhanh chóng tham khảo các thông tin trong bài viết này ngay nhé!

Máy đo đường huyết là gì?

Máy đo đường huyết được các bác sĩ định nghĩa là một thiết bị có thể đo lường được nồng độ glucose trong máu. Thiết bị phổ biến này đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng để có thể đo lường và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Contour Plus Máy Đo Đường Huyết - (Mg/Dl)
May do duong huyet la gi

Máy đo đường huyết là gì?

Máy có nguyên lý hoạt động theo cơ chế lấy một ít máu ở đầu ngón tay hoặc các bộ phận khác bằng kim chích máu. Sau đó mức đường trong máu sẽ được máy đo bằng cảm biến trong que thử. 

Thiết bị này đem lại kết quả rất nhanh và kết quả vô cùng chính xác những người bị bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai, người dễ bị tăng đường huyết nên sử dụng máy đo đường huyết. 

Máy đo đường huyết có mấy loại?

Máy đo đường huyết hiện nay đã xuất hiện ở rất nhiều quốc gia và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Máy đo đường huyết sẽ được phân chia thành 2 loại nhóm lớn như sau:

may do duong huyet

Máy đo đường huyết có mấy loại?

1. Phân loại theo que thử

- Máy đo đường huyết loại cài mẽ que thử dạng code

- Máy đo đường huyết không cần que dạng code

2. Phân loại theo chức năng

- Máy đo đường huyết thông thường

- Máy đo đường huyết và huyết áp

- Máy đo đường huyết và bệnh mỡ trong máu

- Máy đo đường huyết, mỡ máu và kiểm soát gout

Những lợi ích khi có máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là một thiết bị không thể thiếu đối với các bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ mang thai…Trước đây để thực hiện được xét nghiệm này các bệnh nhân có nhu cầu phải ra các có sở ý tế để có thể thực hiện. 

Điều quan trọng là một số người sẽ không đủ chi phí trang trải cho những xét nghiệm này thường xuyên. Thay vì vậy bạn có thể mua ngay thiết bị máy đo đường huyết để có thể tự thực hiện này những lúc cấp bách. 

Không những tiết kiệm được chi phí, không tốn công mà còn có thể theo dõi liên tục tình trạng sức khỏe thông qua máy đo đường huyết. 

Cách chọn mua máy đo đường huyết phù hợp

Để có thể dễ dàng mua được máy đo đường huyết chất lượng và phù hợp thì bạn cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm. Sau đây sẽ là 6 tiêu chí cách để chọn mua máy đo đường huyết phù hợp nhất. 

1. Chi phí máy đo đường huyết

Không phải máy càng đắt sẽ càng tốt và phù hợp với bệnh nhân. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khác nhau từ 2.000.000 hoặc cho đến 10-15.000.000. Hãy xem xét kỹ lượng nhu cầu về kinh phí để không phải mua những loại máy đo đường huyết không đáng tiền. 

2. Khả năng lưu trữ của máy phải tối ưu

Hãy chọn một loại máy đo đường huyết có thể lưu trữ lại được ngày giờ đo và có thể tính toán được sự tăng giảm của lượng đường trong máu. 

Thông thường các dòng máy cũ chỉ có thể lưu trữ tầm 10 kết quả nhưng đối với các dòng máy hiện đại thì sẽ lưu trữ được nhiều hơn.

3. Kết nối phần mềm

Sẽ có nhiều thiết bị có chức năng thông minh là kết nối với điện thoại và chia sẻ kết quả với những người xung quanh. Bạn có thể kết nối và chia sẻ với bác sĩ của mình.

4. Thiết kế nhỏ gọn

Nên chọn những những dòng máy đo đường huyết nhỏ gọn tiện lợi để có thể đem theo mọi nơi.

5. Dễ sử dụng

Nên chọn những dòng máy có những chức năng đơn giản để bệnh nhân có thể tự kiểm tra, nhất là đối với những người lớn tuổi thì càng đơn giản càng dễ sử dụng.  

6. Thời gian bảo hành

Các thiết bị công nghệ sau khi sử dụng một thời gian sẽ dễ bị hư hỏng bạn nên chọn những loại máy đo đường huyết có thời gian bảo hành lâu dài.

TOP 10 máy đo đường huyết tốt nhất hiện nay

Hãy cùng điểm danh qua top 10 máy đo đường huyết tốt nhất hiện nay mà bạn cần nên mua ngay.

1. Máy đo đường huyết Accu Chek

Máy đo đường huyết là sản phẩm đến từ thương hiệu chuyên sản xuất các dụng cụ y tế của Đức. Dòng máy này thuộc tiêu chuẩn của Châu Âu nên chất lượng rất tốt, đem lại kết quả có tính chính xác cao. 

Que thử của máy đo đường huyết có thể chống được oxy hóa cao, có độ bền lâu dài. 

May do duong huyet Accu Chek

Máy đo đường huyết Accu Chek

Dòng máy này được sản xuất rất phù hợp cho người lớn tuổi vì máy có thiết kế cơ chế hoạt động tự động và bạn không cần phải thay que thử. Máy đo đường huyết Accu Chek được thiết kế nhỏ gọn, cầm khá vừa tay rất tiện lợi. 

Máy còn được trang bị đèn LED giúp cho người lớn tuổi có thể nhìn rõ các chỉ số hơn. Giá của thiết bị này ở tầm trung phù hợp cho tất cả mọi người. 

2. Máy đo đường huyết Safe Accu

Máy đo đường huyết thương hiệu Safe Accu là một sản phẩm rất phổ biến được bán rất nhiều tại các nhà thuốc và các tiệm online. Vì máy được sử dụng phổ biến và bán rất nhiều nên việc có thể mua thêm kim thử là điều dễ dàng. 

May do duong huyet Safe AccuMáy đo đường huyết Safe Accu

Máy đo đường huyết Safe Accu có cấu tạo rất đơn giản với nút ấn dễ dàng. Màn hình hiển thị thông số rõ ràng dễ nhìn thấy. Với mức giá chỉ tầm 200.000 VNĐ và có hiệu suất này rất nổi trội thì sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Máy đo đường huyết tại nhà On Call Plus

Máy đo đường huyết On Call Plus là một thiết bị đến từ thương hiệu tập đoàn ACCON của Hoa Kỳ. Sản phẩm có cấu tạo đơn giản dễ sử dụng, đem lại kết quả đo lường chính xác cao. 

Dòng sản phẩm máy đo đường huyết này có cảm biến sinh học nên có độ nhạy rất cao ít có thể sai sót. Mã code tự động này sẽ rất tiện lợi đối với người cao tuổi. Máy còn có bộ nhớ có thể lưu trữ được tới 300 kết quả đo lường, nhờ vào đó sẽ dễ dàng thống kê sự thay đổi về các con số khi kiểm tra hơn. 

May do duong huyet On Call PlusMáy đo đường huyết On Call Plus

Màn hình LCD giúp hiển thị các con số rõ ràng, chi tiết. Vỏ ngoài của máy được thiết kế bằng chất liệu nhựa cao cấp đem lại độ bền rất cao, máy có thể tự ngắt sau 2 phút không sử dụng.

4. Omron Hgm 112

Máy đo đường huyết thương hiệu Omron Hgm 112 được tạo ra từ công nghệ cảm biến sinh học giúp máy có độ nhạy cao mang về kết quả chính xác. Chỉ cần 1 giọt máu máy có thể nhanh chóng truyền thông tin tới đầu chip và phân tích nhanh chóng. 

May do duong huyet Omron Hgm 112

Máy đo đường huyết Omron Hgm 112

Máy được sản xuất tại Nhật Bản và mức giá khi bán tại Việt Nam rơi vào khoảng 800.000 VNĐ.

5. One Touch Ultra 2

Dòng máy đo đường huyết này có chất lượng rất cao, đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Máy được sử dụng thông qua que thử men Glucose Oxidase được nghiên cứu trên dây chuyền công nghệ khép kín của tập đoàn Lifescan. 

May do duong huyet One Touch Ultra 2Máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Máy có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng mang đi theo bên người. Điểm đặc biệt là người dùng có thể tự điều chỉnh thay thế code. Máy đo đường huyết One Touch Ultra 2 có thể lưu trữ được 500 kết quả kiểm tra rất thích hợp để bạn có thể so sánh các thay đổi trong tình trạng bệnh của mình.

6. BeneCheck Plus 

Gọi đây là máy đó đường huyết đa chức năng bởi vì máy có thể test nhanh và đưa ra kết quả 3 trong 1. Đây cũng chính là điều mà người sử dụng rất thích khi máy có thể đo đường huyết - đo cholesterol và axit uric trong máu chỉ trong thời gian ngắn.

May do duong huyet BeneCheck Plus

Máy đo đường huyết BeneCheck Plus 

Ba chức năng đo lường này sẽ giúp bạn có thể nhận định được các loại bệnh như tiểu đường, bệnh gút và bệnh mỡ trong máu. Đây là một sản phẩm máy đo đường huyết có được sự hữu dụng rất cao nhất là cho người già. 

7. Terumo Medisafe Fit C

Máy đo đường huyết Terumo Medisafe Fit C là một thiết bị được cải tiến dựa trên phiên bản mini trước đó. Vì được cải tiến nên máy có hiệu suất hoạt động rất cao đem lại kết quả nhanh chóng và chính xác.

May do duong huyet Terumo Medisafe Fit CMáy đo đường huyết Terumo Medisafe Fit C

Máy đo đường huyết có công nghệ cảm biến quang và sử dụng chùm tia kép. Chỉ cần trong vài giây máy đo đường huyết sẽ trả về cho bạn kết quả chính xác nhất. Đầu thử đường huyết được bọc riêng đảm bảo an toàn vệ sinh, có hướng dẫn cụ thể cho người sử dụng.

8. Uright TD 4265

Máy đo đường huyết Uright TD 4265 được rất nhiều người sử dụng vì rất nhiều ưu điểm. Thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt vừa giúp khách hàng mang theo bên mình vừa tạo nên tính thẩm mỹ cho người dùng. 

 May do duong huyet Uright TD 4265

 Máy đo đường huyết Uright TD 4265

Máy cũng đem lại kết quả rất chính xác mà không cần phải chờ đợi trong thời gian dài. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian đáng kể cho bạn.

9. Meditouch 2

Máy đo đường huyết Meditouch 2  một sản phẩm có tính năng thông minh trong công nghệ rất cao. Máy đo đường huyết này có chức năng truyền dữ liệu bằng USB thông qua VitaDock online cho máy tính và qua bluetooth truyền tới smartphone. 

May do duong huyet Meditouch 2Máy đo đường huyết Meditouch 2

Các tính năng này giúp người dùng  có thể lưu trữ thông tin kết quả không giới hạn và gửi thông tin online đến người khác.

10. Omelon A1

Contour Plus Máy Đo Đường Huyết - (Mg/Dl)
May do duong huyet Omelon A1Máy đo đường huyết Omelon A1

Máy đo đường huyết Omelon A1 là một dòng sản phẩm cao cấp đến được sản xuất trên dây chuyền khép kín Nga. Máy đo đường huyết Omelon A1 sẽ không cần phải phải thực hiện quy trình lấy máu ở đầu ngón tay nhưng vẫn có thể đo chính xác được tình trạng của bạn. Đây là điểm cộng rất lớn dành cho người có hội chứng sợ kim tiêm và sợ máu.  

Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết tại nhà

Dưới đây là các bước để sử dụng máy đo đường huyết tại nhà:

- Rửa tay sạch và lau khô tay trước khi tiến hành đo đường huyết.

- Chuẩn bị sẵn kim sạch để gắn vào đầu lò xo của máy đo đường huyết. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh mức thích hợp tại thân que đo.

- Sử dụng một ít bông gòn sạch để lấy que thử. 

- Bấm 1-2 giọt máu tại đầu ngón tay bằng cây kim bấm đo được chuẩn bị sẵn.

- Đưa máy đo đường huyết và chấm máu ở đầu que thử

- Cầm máu chảy ra bằng bông gòn hoặc bông gòn tẩm cồn.

- Đợi một thời gian tùy vào máy đo đường huyết bạn đang sử dụng sau đó có thể  đọc kết quả đường huyết.

Một vài lưu ý khi sử dụng máy đo đường huyết

Vì là thiết bị liên quan đến sức khỏe nên bạn phải tìm mua máy đo đường huyết có chất lượng cao để có thể đảm bảo theo dõi chuẩn xác kết quả tình trạng bệnh. Kèm với đó bạn nên chú ý đến hạn sử dụng của máy đo đường huyết để không xảy ra những sai sót đáng tiếc. 

Không được rửa máy bằng nước trực tiếp, chỉ dùng khăn ướt hoặc khăn bông sạch lau nhẹ và vệ sinh kỹ máy đo đường huyết. Tuyệt đối không dùng cồn để rửa máy. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đo đường huyết cho bản thân hoặc những người xung quanh, thì hy vọng các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ đem lại sự lựa chọn chính xác về máy đo đường huyết.