Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 ứng dụng điện thoại được tải nhiều nhất 2022

Bạn có thắc mắc rằng, đâu là ứng dụng được tải về nhiều nhất hiện nay trên điện thoại không? Theo một nguồn tin được tổng hợp gần đây từ trang Forbes, 10 ứng dụng được tải về nhiều nhất 2021 đã được gọi tên.

1. TikTok

TikTok 

Với hơn 656 triệu lượt tải xuống, TikTok chễm chệ đứng ở vị trí thứ 1 trong danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất vào năm 2021.

Sự thành công của ứng dụng này, công lao lớn nhất vẫn thuộc về người dùng, đa số các trend cũng như các bài hát thịnh hành đều đến từ nền tảng này, góp phần không nhỏ khiến người dùng tò mò và tải về TikTok.

Ở Việt Nam, ứng dụng này khá phổ biến và được người dùng gọi với các tên thân thiết là 'tóp tóp', một cách nói lái của TikTok.

 

2. Instagram

Instagram 

Đứng ở vị trí thứ 2, Instagram thu hút hơn 545 triệu lượt tải về trong năm 2021.

Đây được xem là một trong những mạng xã hội chia sẻ ảnh và video cá nhân phổ biến nhất hiện nay. Và Instagram ra đời vào năm 2012, cũng là một trong số ứng dụng thuộc công ty Meta Platforms có trụ sở chính tại Mỹ – chủ sở hữu của hàng loạt ứng dụng phổ biến như Facebook, WhatsApp,…

Đến với thế giới của Instagram, bạn có thể đăng tải các nội dung như hình ảnh hoặc video sáng tạo và thu hút người theo dõi. Đặc biệt, mạng xã hội Instagram cũng chính là nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy các ngôi sao, thần tượng,… yêu thích của bạn.

Tại Việt Nam, Instagram được xem là một ứng dụng được ưa thích không kém cạnh Facebook, một nơi mà bạn có thể tạo nên những bức ảnh nghệ thuật, sáng tạo. Gần đây, mình cũng đã có thử 'chinh phục' mạng xã hội này và cảm thấy được sức hút đặc biệt của Instagram truyền đến các bạn trẻ.

 

 

3. Facebook

Facebook 

Có vẻ như Facebook đang dần bị các đối thủ ‘đấu hạ’ khi chỉ đạt vị trí thứ 3, với khoảng 416 triệu lượt tải về trong năm 2021.

Tương tự như Instagram, Facebook cũng thuộc sở hữu của công ty Meta Platforms, được thành lập vào năm 2004. Bản chất của Facebook là ứng dụng mạng xã hội, tập trung các phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội, đáp ứng nhu cầu của người dùng về một ứng dụng đa chức năng.

Đồng thời, Facebook cũng chính là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Do đặc tính khá dễ tiếp cận của ứng dụng, tính năng đa dạng cũng như hợp với xu hướng sử dụng mạng xã hội của người dùng tại Việt Nam.

Chắc hẳn bạn từng đã có một hoặc 'hơi' nhiều tài khoản Facebook, phải không? Điều đó chứng tỏ, bạn cũng đã từng đam mê với mạng xã hội này như mình.

 
 

4. WhatsApp

WhatsApp 

395 triệu lượt tải về vào năm 2021, chính là con số giúp WhatsApp đứng vững ở vị trí thứ 4 trong danh sách lần này. Được biết, WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin miễn phí đa nền tảng, cũng là một thành viên khác của công ty Meta Platforms, và được thành lập vào năm 2009.

Đa số người dùng chọn lựa sử dụng WhatsApp, bởi đây là một ứng dụng phục vụ tốt cho công việc, học tập của họ nhờ vào độ bảo mật cao. Thoả mãn nhu cầu của người dùng về một ứng dụng gọn nhẹ, cân bằng giữ tin nhắn công việc và cá nhân.

Về phía người dùng Việt, WhatsApp được coi là giải pháp đáp ứng yêu cầu về một ứng dụng nhắn tin dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Bảo mật cực tốt, cùng khả năng tối ưu dành tin nhắn nhóm, khiến cấp trên có thể thêm nhiều thành viên và bàn bạc vấn đề công việc.

 

5. Telegram

Telegram 

Vị trí thứ 5 với hơn 329 triệu lượt tải về, sẽ gọi tên ứng dụng là Telegram. Telegram là ứng dụng nhắn tin tức thời đa nền tảng, dựa trên công nghệ điện toán đám mây và dịch vụ truyền giọng nói trên giao thức IP. Được thành lập vào năm 2013, và là một ứng dụng đến từ Vương quốc Anh nổi tiếng.

Có thể nói rằng, Telegram chính là ứng dụng nhắn tin miễn phí bảo mật hàng đầu. Bởi, các cuộc gọi và tin nhắn trên ứng dụng đều được mã hóa đầu cuối đem đến sự bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng.

Đồng thời, nhờ tính năng chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu, mà người dùng Việt đã tận dụng tính năng này và hô biến chúng trở thành công cụ lưu trữ miễn phí. 

 
 

6. SnapChat

SnapChat 

SnapChat đạt 327 triệu lượt tải trong năm 2021, thua 2 triệu lượt tải về so với Telegram và chỉ đứng vị trí thứ 6 trong danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất 2021 trên điện thoại lần này.

Được biết, SnapChat là một ứng dụng tin nhắn bằng hình ảnh, phát hành lần đầu bởi một nhóm sinh viên của Đại học Stanford (Mỹ) vào năm 2011. Từng gây sốt một thời tại Việt Nam đối với các bạn trẻ, do những tính năng nhắn tin cực kỳ mới lạ và độc đáo.

Nét độc đáo của SnapChat, phải kể đến tính năng tin nhắn được gửi đi sẽ tự biến mất sau 10 giây khi người nhận đọc được tin nhắn. Đồng thời, mẫu tin nhắn đó sẽ tự động xóa khỏi thiết bị của người nhận và máy chủ của SnapChat sau 24 giờ gửi đi.

 
 

7. Zoom

Zoom 

Có lẽ, vị trí thứ 7 đến từ Zoom với 300 triệu lượt tải về trong năm 2021, sẽ là một phần ‘ký ức’ của các bạn học sinh, sinh viên.

Zoom là một ứng dụng gọi video trực tuyến đến từ Hoa Kỳ và được phát hành vào năm 2012. Ứng dụng cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một phòng họp, hỗ trợ đa nền tảng như laptop, tablet, smartphone,…

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng, Zoom được biết đến là một vị ‘cứu tinh’ giúp việc học tập, làm việc của các đơn vị trường học, cơ quan hành chính, công ty thương mại,… được diễn ra một cách ổn định thông qua đường truyền internet.

Nhìn chung, Zoom đã đảm bảo cho mọi hoạt động hội họp, học tập của người Việt được diễn ra bình thường. Giúp thế hệ học sinh, sinh viên hiện tại có được những kỷ niệm khó quên về một thời học trực tuyến đầy thú vị.

 

 

8. Messenger

Messenger 

Vị trí thứ 8 sở hữu 268 triệu lượt tải về trong năm 2021, thuộc về Messenger – một ứng nhắn tin phổ biến thường đi kèm cùng với Facebook.

Do Meta Platforms phát triển cùng với Facebook, Messenger được biết đến là ứng dụng nhắn tin miễn phí, dùng để trò chuyện cũng như kết nối với các bạn bè trên khắp thế giới có mặt trên ứng dụng Facebook.

Ban đầu, Messenger còn phụ thuộc rất nhiều Facebook, nhưng đến thời điểm hiện tại bạn hoàn toàn có thể coi Messenger là một ứng dụng độc lập. Bởi, bạn có thể nhắn tin với bạn bè khi đăng nhập tài khoản của mình, chứ không còn như trước kia phải tải kèm với ứng dụng Facebook.

Ở Việt Nam, Messenger có thể được xem là ứng dụng nhắn tin được tin dùng rộng rãi, bên cạnh Zalo - một ứng dụng được phát triển bởi người Việt. Có thể nói, người dùng Việt hoàn toàn tin tưởng và yêu thích ứng dụng này.

 
 

9. CapCut

CapCut 

Với số lượng lượt tải về trong năm 2021 là 255 triệu, CapCut đã giành vị trí thứ 9 trong danh sách ngày hôm nay.

Phát hành vào năm 2019 tại Trung Quốc, CapCut được biết đến là một ứng dụng chỉnh sửa video thú vị. Đồng thời, đây cũng là ứng dụng ‘anh em’ khi cùng nhà phát triển với TikTok, cực HOT nhờ khả năng cập nhật những tùy chọn chỉnh sửa video như các đoạn video triệu view.

Chắc hẳn, bạn cũng đã từng lướt TikTok và nhìn thấy biểu tượng của CapCut, phải không? Chính xác, những video có những ‘kỹ xảo’ đẹp mắt ấy được chỉnh sửa trên CapCut, có lẽ đó chính là lý do khiến người dùng rủ nhau tải về ứng dụng này chăng.

Mình, cũng như bạn bè của mình đã và đang sử dụng ứng dụng này. Lý do là bởi, đây là một ứng dụng chỉnh sửa video cực chất không chỉ dành riêng TikTok mà còn có thể tạo video chuyên nghiệp, dùng để đăng tải trên các nền tảng khác như Facebook, Youtube,...

 
 

10. Spotify

Spotify 

Dừng chân ở vị trí thứ 10 sẽ gọi tên ứng dụng Spotify, với hơn 203 triệu lượt tải về trong năm 2021.

Spotify là một ứng dụng cung cấp dịch vụ nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác của các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Có xuất thân đến từ Thụy Điển và được thành lập vào năm 2006.

Là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến phổ biến với các bạn trẻ, nhờ những playlist thú vị phù hợp với phong cách nghe nhạc cá nhân. Đặc biệt, đây cũng là một trong những ứng dụng nghe nhạc tính phí được các nhà phát triển cũng như đa số người dùng đánh giá cao.

Lúc đầu khi về Việt Nam, Spotify không được sự tin dùng của người dùng Việt. Nhưng sau đó, phần lớn người dùng trẻ đã hiểu rõ hơn về khái niệm nghe nhạc bản quyền và chọn Spotify, đảm bảo quyền lợi dành cho các nhà sáng tạo.

Nguồn: Tin Tức Công Nghệ (https://tintuccongnghe.com/top/top-10-ung-dung-dien-thoai-duoc-tai-nhieu-nhat-2021)