Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 kem trị thâm mắt hiệu quả, được ưa chuộng nhất 2022

Kem trị thâm mắt là một sản phẩm cứu tinh cho những người có làn da xung quanh mắt xuất hiện quầng thâm đen. Với những ai gặp phải vấn đề này sẽ làm gương mặt tổng thể thiếu đi sức sống trầm trọng và làm mất đi vẻ đẹp vốn có ở mỗi người. 

Tình trạng này sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, sẽ có một vài trường hợp khỏi trong vài ngày, nhưng cũng có vài trường hợp phải kiên trì điều trị. 

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và các loại kem trị thâm mắt hiệu quả nhất nhé!

tri tham mat

Nguyên nhân và các loại kem trị thâm mắt

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm mắt

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc mắt của bạn xuất hiện quầng thâm. Có những nguyên nhân là bẩm sinh di truyền, cũng có những nguyên nhân do thói quen hàng ngày tạo ra…Chúng ta hãy cùng điểm danh qua sơ lược các nguyên nhân phổ biến dưới đây: 

1. Bẩm sinh, di truyền

Sẽ có một vài trường hợp mắt xuất hiện quầng thâm là do bẩm sinh lúc nhỏ đã có hoặc do di truyền trong gia đình. Với trường hợp này cần phải có sự kiên trì nhất định sử dụng các sản phẩm kem trị thâm mắt. 

2. Không ngủ đủ giấc

Đây chính là thường hay gặp nhất dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt. Bạn bộn bề với công việc dẫn đến thiếu ngủ, thức khuya tạo cho mạch máu gần mắt không lưu thông được. Vì vậy dẫn đến hiện tượng thâm mắt, đối với trường hợp này bạn vừa phải sử dụng kem trị thâm mắt và vừa phải thay đổi chế độ sinh hoạt của bản thân.  

3. Cơ thể bị thiếu nước

Cơ thể thiếu nước trầm trọng khiến vùng da dưới mắt hình thành quầng thâm thâm rất rõ. Bạn nên uống đầy đủ 2 lít nước một ngày để cơ thể dễ dàng bổ sung đủ các chất cần thiết hơn.

4. Các mao mạch gần mắt bị tổn thương

Các vùng xung quanh mắt là vùng da rất nhạy cảm. Nếu bạn có những thói quen xấu như: dụi mắt, chà xát xung quanh vùng mắt thì hãy dừng lại ngay. Vì đây cũng chính là nguyên nhân gây thâm mắt. 

5. Không tẩy trang

Nên tẩy trang thật sạch sau khi trang điểm. Vì các lớp làm đẹp đó sẽ khiến vùng da quanh mắt ngày càng trở nên tối đi và bị thâm quầng. Sau khi tẩy trang bạn nên sử dụng kem trị thâm mắt để có thể bảo vệ được làn da luôn tươi sáng và đầy sức sống. 

Ngoài ra cũng sẽ có một số nguyên nhân khác như : chế độ ăn uống không đủ chất, áp lực công việc và cuộc sống quá mệt mỏi, thay đổi nội tiết tố, tác động ánh nắng mặt trời….

Nên dùng kem trị thâm mắt hay serum trị thâm?

Kem trị thâm mắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và thích hợp hơn serum trị thâm mắt. Kem trị thâm mắt có kết cấu lỏng nhẹ dễ dàng thấm đều các vùng da bị thâm. Không chỉ vậy với quá trình nghiên cứu và sản xuất hiện đại kem trị thâm mắt sẽ đem lại kết quả rất rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên tùy theo cơ địa của mỗi người mà sẽ có sự phù hợp khác nhau. Cũng sẽ có cơ địa phù hợp với serum trị thâm mắt hơn. Nên bạn cần phải xem xét và trải nghiệm thực tế để có kết quả chính xác nhất. 

Các tiêu chí khi chọn mua kem trị thâm mắt

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các sản phẩm kem trị thâm mắt với nhiều mức giá và công dụng khác nhau. Nhưng không phải loại nào cũng tốt và đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn đang đau đầu và muốn chọn được một loại kem trị thâm mắt chất lượng thì hãy xem qua những “tiêu chí vàng” dưới đây ngay: 

1. Thành phần có trong kem trị thâm

Như chúng ta đã biết mắt là vùng da cực kì nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp. Vì thế trước khi lựa chọn kem trị thâm mắt bạn nên xem kĩ bảng thành phần.  

Sau đó, bạn nên những thành phần đã được các chuyên gia đánh giá an toàn, có tác dụng nhanh chóng để cải thiện tình trạng quầng thâm mắt. 

- Vitamin C: Đây là một thành phần nổi bật có công dụng làm sáng da và chống oxy hóa rất tốt. Không chỉ vậy Vitamin C còn có thể ngăn ngừa tác hại từ môi trường bên ngoài lên da. Đây là một thành phần cực kì lành tính.

- Dưỡng chất Arbutin: Khả năng chính là Arbutin là làm sáng da.

- Hyaluronic acid: Giúp làn da được cấp ẩm kịp thời mềm da, tạo sự đàn hồi.

- Placenta: Giúp nuôi dưỡng da từ bên trong và phục hồi nhanh chóng các làn da bị hư tổn.

Bên trên là các thành phần cần thiết và an toàn nên có trong kem trị thâm mắt. Ngoài ra bạn nên hạn chế tuyệt đối các sản phẩm kem trị thâm mắt có chứa các chất độc hại như corticoid, parabens. Những chất này sẽ đem lại hiệu quả nhanh gấp đôi nhưng cực kì bào mòn và làm hư tổn là da quanh mắt của bạn.

2. Công dụng đặc trị

Hãy lựa chọn các sản phẩm kem trị thâm mắt và có thể bảo vệ được các làn da quanh mắt. Song song đó kem trị thâm mắt còn nên có tác dụng chống tình trạng lão hóa da và có thể làm mờ những vết chân chim nơi góc mắt. Khi lựa chọn được sản phẩm đa công dụng như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

3. Chọn thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu sản phẩm là một tiêu chí bạn không nên bỏ qua. Người dùng cần lựa chọn những thương hiệu về kem trị thâm mắt nổi tiếng và có sự phổ biến trên thị trường. Thông thường các thương hiệu đó sẽ có những sản phẩm chất lượng hàng đầu và không làm bạn thất vọng. 

TOP 10 kem trị thâm mắt hiệu quả nhất

Để có thấy nắm rõ hơn các thông tin và công dụng của các sản phẩm kem trị thâm mắt hiện nay thì chúng ta cùng tìm hiểu về 9 loại kem trị thâm mắt sau đây: 

1. Meishoku Whitening Eye Cream

Đây là loại kem trị thâm mắt có các công dụng chính như dưỡng ẩm, chống lão hóa và giảm các vết nhăn xung quanh mắt. Loại kem mắt của hãng này có thể dùng được trong thời gian dài vô cùng tiết kiệm.

 

Meishoku Whitening Eye Cream

Kem trị thâm mắt Meishoku Whitening Eye Cream

Kem trị thâm mắt Meishoku Whitening Eye Cream có thiết kế nhỏ gọn tạo sự tiện lợi vì có thể đem theo mọi nơi. Kem có thành phần chính được chiết xuất từ nhau thai cừu và hạt ý dĩ giúp cung cấp độ ẩm vượt trội cho làn da của bạn. Sản phẩm này cần phải kiên trì sử dụng thì mới nhận thấy được hiệu quả. 

2. Super Kumargic Ex

Kem trị thâm mắt Super Kumargic gây ấn tượng với người dùng vì có bảng thành phần thiên nhiên gồm:  lá xô thơm, vỏ cam… Ngoài ra kem trị thâm mắt còn chứa thành phần cần thiết như Harokishiru giúp tăng tuần hoàn máu dưới da làm giảm quầng thâm hiệu quả.

Các dưỡng chất có trong kem được nghiên cứu với công dụng làm phát triển quá trình tăng sinh tế bào, đẩy mạnh phục hồi collagen. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy vùng da dưới mắt đàn hồi rất tốt. 

 

Super Kumargic ExKem trị thâm mắt Super Kumargic

Sản phẩm kem trị thâm mắt này khi xoa đều vào vùng da quanh mắt sẽ thấm rất nhanh, không gây bết dính và không để lại lớp bóng. Điều này sẽ giúp da bạn không bị kích ứng và được thông thoáng hơn. 

3. Kuora Soya Contour Eye Gel

Kem trị thâm mắt Soya Contour Eye Gel là một sản phẩm rất phổ biến tại Châu Âu. Kem trị thâm mắt này có các thành phần chính như 2% Elastin, 2% Caffeine, 2% Hammamelisextract và 1 % Soya giúp bạn bổ sung những dưỡng chất cho mắt làm cho các vùng da bị thâm sáng ra và tươi tắn hơn.

Kuora Soya Contour Eye Gel

Kem trị thâm mắt Soya Contour Eye Gel

Không chỉ có công dụng trị thâm mắt, kem trị thâm  mắt Kuora Soya Contour Eye Gel còn cung cấp vitamin E ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.

4. Kem trị thâm mắt Himalaya 

Kem trị thâm mắt Himalaya là sản phẩm được sản xuất từ Ấn Độ. Đây là một trong những loại kem trị thâm mắt đem lại hiệu quả rõ rệt mà có giá thành rẻ nhất. 

Pasanabheda có trong kem trị thâm mắt là một loại thảo mộc có tác dụng y học khác nhau. Loại thảo mộc này được sử dụng trong các thành phần của Under Eye Cream giúp vùng da dưới mắt sáng hơn.

 

kem tri tham mat HimalayaKem trị thâm mắt Himalaya

Sau khi dùng kem trị thâm Himalaya trong thời gian 4 tuần chúng ta sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt. Nhưng có thể tùy theo cơ địa mỗi người mà thời gian có thể ngắn hoặc dài hơn. 

5. Paula's Choice Resist Anti - Aging Eye Gel

Paula's Choice là một thương hiệu mỹ phẩm khá nổi tiếng tại Việt Nam. Kem trị thâm mắt của hãng này có công dụng chính là phục hồi và trị thâm quầng mắt. 

 

Aging Eye Gel

Kem trị thâm mắt Paula's Choice Resist Anti - Aging Eye Gel

Sản phẩm có hàm lượng các chất antioxidants như niacinamide, peptide,  có tác dụng làm sáng da và đều màu các vùng da quanh mắt. Bạn chỉ cần sử dụng liên tiếp trong 1-2 tháng và 2 lần sáng và tối với một lượng nhỏ kem cho vùng mắt, sau một thời gian sẽ có hiệu quả rõ rệt

6. Balance Snake Venom Eye Cream

Đây là sản phẩm của thương hiệu Balance Active Formula được nghiên cứu và sản xuất tại Anh. Sử dụng kem trị thâm mắt  Balance Snake Venom Eye Cream sẽ giúp làn da xung quanh vùng mắt bạn được cải thiện các vết nhăn và quầng thâm .

 

Balance Snake Venom Eye CreamKem trị thâm mắt Balance Snake Venom Eye Cream

Đây là sản phẩm kem trị thâm mắt được nhiều người sử dụng và đánh giá cực kì tốt về công dụng vượt trội mà sản phẩm đem đến. Không chỉ ưng ý về công dụng mà kết cấu của sản phẩm cũng khá lỏng, nhanh thấm không gây bết rít và khó chịu cho mắt. 

7. Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On

Kem trị thâm mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On được khuyến cáo dùng cho người từ dưới 25 tuổi. 

 

Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll OnKem trị thâm mắt Simple Kind To Eyes Revitalising Eye Roll On

Simple là thương hiệu nổi tiếng và đứng hàng đầu tại Anh. Sản phẩm không chất tạo màu và chứa hương liệu cực kì an toàn cho làn da nhạy cảm xung quanh mắt. Kem trị thâm mắt Simple được thiết kế có đầu lăn bằng kim loại rất thuận tiện dễ dàng massage đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

8. Sana Nameraka Soymilk Eye Cream

Sana Nameraka Soymilk Eye Cream là kem trị thâm mắt có xuất xứ tại Nhật Bản. 

Thành phần chính của kem trị thâm mắt Sana rất an toàn cho làn da quanh mắt với các chiết xuất từ đậu nành, mầm đậu tương rất lành tính. Kem có kết cấu đặc vừa phải, chất kem bên trong có màu vàng nhẹ. Sau một thời gian sử dụng sẽ có tác dụng đánh bay quầng thâm và dưỡng ẩm cho da rất tốt. 

 

Sana Nameraka Soymilk Eye CreamSana Nameraka Soymilk Eye Cream là kem trị thâm mắt

9. Benton Fermentation Eye Cream

Kem trị thâm mắt có các thành phần chủ yếu như tinh chất lên men của cám gạo,  tinh chất rau má, tinh chất cam thảo, tinh chất trà xanh cùng nhiều loại tinh chất quý như nấm linh chi., đông cô…

Benton Fermentation Eye CreamKem trị thâm mắt Benton Fermentation Eye Cream

Benton Fermentation Eye Cream là một sản phẩm nổi trội với các công dụng chính là cải thiện tình trạng vùng bị thâm xung quanh mắt, giúp da lấy lại được sự đàn hồi và bảo vệ da khi tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại quá nhiều.

10. Kem trị quần thâm mắt Yanhee Eye

Đề cử cuối cùng mà chúng ta không thể không nói tới là là kem trị thâm mắt Yanhee Eye Gel. Đây là sản phẩm được bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng Thái Lan Yanhee nghiên cứu và sản xuất. 

Yanhee Eye GelKem trị thâm mắt Yanhee Eye Gel

Thành phần chính của kem trị thâm mắt Yanhee Eye Cream có nguồn gốc thiên nhiên và lành tính như chiết xuất nha đam, dưa chuột và rau má. Trong các loại chiết xuất này, rau má có công dụng hồi da tổn thương hiệu quả, đem lại cho da quanh mắt luôn đàn hồi và căng tràn sức sống. Dưa chuột và nha đam giúp sản phẩm trị thâm rất tốt và rõ rệt. 

Các bước sử dụng kem trị thâm mắt

- Bước 1: Vệ sinh sạch làm da xung quanh mắt, chỉ nên  dùng khăn bông mịn lâu nhẹ để tránh gây tổn hại cho mắt.

- Bước 2: Lấy 1 lượng kem trị thâm mắt vừa đủ massage xung quanh mắt để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da..

- Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong 1-2 phút theo chiều từ dưới lên trên để tránh tình trạng vùng da mắt bị chảy xệ. Sau đó bạn nên để mắt thư giãn và nghỉ ngơi thật tốt.

Một số lưu ý khi dùng kem trị thâm mắt

Bạn sẽ cần phải lưu ý một số điều sau đây khi dùng kem trị thâm mắt để đem lại kết quả tốt hơn.

- Làm sạch kĩ trước khi dùng kem

- Không nên quá lạm dụng kem trị thâm mắt

- Nên thoa kem dưỡng ẩm để da không bị kích ứng

- Massage nhẹ nhàng các vùng da xung quanh mắt

- Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và để mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn.

Câu hỏi thường gặp

1. Kem trị thâm mắt có thật sự hiệu quả hay không?

Kem trị thâm mắt sẽ đem lại hiệu quả nếu bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp và chất lượng

Cau hoi thuong gap

Câu hỏi thường gặp

2. Kem trị thâm mắt có gây hại khi xoa trực tiếp lên vùng da quanh mắt không?

Bạn nên lựa chọn loại kem trị thâm mắt có các thành phần lành tính để đảm bảo sự an toàn cho mắt

3. Sau bao lâu thì kem trị thâm mắt có tác dụng?

Thời gian để kem trị thâm mắt phát huy tác dụng còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và tùy thuộc vào thành phần của sản phẩm.

Hy vọng các thông tin về kem trị thâm mắt bổ ích phía trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn. Hãy xem kỹ các thông tin sản phẩm để tránh phải vấn đề mua trúng hàng giả và hàng kém chất lượng. Chúc mọi người nhanh chóng cải thiện được tình trạng bị thâm mắt nhé!