Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 12 serum trị mụn thâm hiệu quả và an toàn nhất 2022

Mụn, thâm là một trong những khuyết điểm khiến nhiều người tự ti. Serum trị mụn, thâm là một trong những giải pháp chăm sóc da, giúp cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Cùng Prices tìm hiểu TOP 12 serum trị mụn thâm hiệu quả và an toàn nhất 2022 nhé!

Serum trị mụn là gì?

Đối với những bạn thường xuyên quan tâm đến việc chăm sóc da thì đã quá quen thuộc với serum nói chung và serum trị mụn nói riêng. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu bước vào chu trình dưỡng da thì bạn nên tìm hiểu về serum.

Serum Trị Mụn, Triệt Lông - M Ỡ Tră N & Ngọc Lan Tây
serum tri mun la gi

Serum là sản phẩm mỹ phẩm ở dạng tinh chất, có kết cấu đặc sánh và chứa nhiều hoạt chất hơn so với kem dưỡng, nên mang đến hiệu quả mạnh mẽ hơn. Serum trị mụn chứa các hoạt chất trị mụn ở dạng tinh chất, giúp nhanh chóng cải thiện các vấn đề da mụn.

Serum nói chung và serum trị mụn nói riêng đều cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ nên thẩm thấu nhanh, thẩm thấu sâu vào bên trong da, tác dụng trực tiếp đến các tế bào nên thường mang đến hiệu quả nhanh hơn so với kem dưỡng thông thường

Serum trị mụn có mấy loại?

Có nhiều cách để phân loại serum trị mụn. Nếu phân loại theo đối tượng sử dụng có thể phân loại serum trị mụn thành các loại như:

- Serum trị mụn cho da dầu

- Serum trị mụn cho da khô

- Serum trị mụn cho da hỗn hợp

- Serum trị mụn cho da nhạy cảm

phan loai serum tri mun

Nếu phân loại theo thành phần cấu tạo, có thể phân serum trị mụn thành:

- Serum trị mụn gốc dầu

- Serum trị mụn gốc nước

Vì có rất nhiều loại serum cũng như nhiều thương hiệu trên thị trường, phân loại serum trị mụn chỉ là một phần nhỏ để lựa chọn serum.

Các tiêu chí cần biết khi mua serum trị mụn

Muốn chọn mua serum trị mụn phù hợp với làn da, cần nắm vững một số tiêu chí sau:

Biết rõ loại da của bản thân

Như đã đề cập ở trên, serum trị mụn có phân loại theo từng loại da khác nhau. Lựa chọn serum phải biết rõ mình thuộc loại da gì để có tác dụng tốt nhất.

Thành phần trong serum

Bảng thành phần được in trên bao bì của chai serum cho biết serum chứa những hoạt chất nào. Vì bị mụn là do viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông gây ra nên bạn có thể lựa chọn các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng cũng như làm sạch lỗ chân lông như:

- Benzoyl peroxide

- Glycolic acid

- Retinol

- Salicylic acid

cach mua serum tri mun

Thương hiệu

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có tên tuổi để tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, vấn đề hàng giả bạn nên lựa chọn mua hàng ở chất lượng, đảm bảo.

Chi phí

Tùy vào nhu cầu bản thân và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn loại serum có giá tiền phù hợp.

TOP 12 serum trị mụn thâm bán chạy hiện nay

1. Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 30ml

Đây là một trong những serum trị mụn thâm được người tiêu dùng đánh giá cao. Nhìn vào thành phần, bạn có thể thấy thành phần chính là Niacinamide, đây là thành phần có đặc tính kháng viêm, nâng cao hàng rào bảo vệ da, nên có khả năng giảm mụn viêm.

serum tri mun tham

Đồng thời, Niacinamide cũng cải thiện các vết thâm do mụn, làm đều màu da. Chính vì thế vừa có thể giảm các nốt mụn mới vừa có thể giảm thâm, sạm do mụn cũ để lại nếu bạn sử dụng loại serum này.

Trong serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% còn chứa thành phần kẽm. Đây là ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm dầu nhờn thích hợp với những ai có làn da dầu mụn. Giá thành của sản phẩm này cũng phải chăng, rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên.

2. Serum Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle

Serum Some By Mi Aha-Bha-Pha 30 Days Miracle được cho đánh giá có thể điều trị mụn một cách tận gốc. Đồng thời, nó còn có tác se cồi mụn, đẩy nhân mụn nhanh chóng cũng như ngăn ngừa thâm sẹo do mụn để lại sau 30 ngày khi sử dụng.

Thành phần sản phẩm chính: AHA bên cạnh BHA, tinh dầu tràm, tinh chất rau má chiết xuất từ thiên nhiên. AHA và BHA đều có chức năng làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết - là nguyên nhân gốc rễ gây ra mụn.

serum tri mun tham

Chính vì tác dụng này, nên giai đoạn đầu sử dụng sản phẩm có thể gây đẩy mụn ẩn, khiến da nổi mụn nhưng sẽ nhanh chóng làm dịu vết mụn nhờ tinh chất tràm trà kháng viêm, tinh chất rau má phục hồi da hư tổn.

Tuy nhiên, bên cạnh các đánh giá tốt, thì sản phẩm vì có AHA, BHA nên có thể gây kích ứng cho người có làn da quá nhạy cảm. Nhưng nhìn chung, nếu những ai da mụn thì có thể sử dụng sản phẩm này bắt đầu với tần suất ít để da quen dần sau đó nâng tần suất dùng để tăng hiệu quả.

3. Tinh chất giảm mụn Eucerin Super Serum

Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin, đã quá quen thuộc trên thị trường dược mỹ phẩm bởi thường xuyên các bác sĩ, chuyên gia liễu kê đơn và khuyên dùng. Eucerin Super Serum vì vậy được rất nhiều các người tin tưởng lựa chọn.

Eucerin Super Serum

Nhìn qua bảng thành phần, có thể thấy sản phẩm chứa 3 phức hợp Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid với chức năng trị mụn, kháng viêm, thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, còn có chiết xuất Licochalcone A từ rễ cây lam thảo làm dịu da, giảm sưng, giảm đỏ.

Về công dụng và hiệu quả thì không còn gì phải bàn. Tuy nhiên, vì là thương hiệu lớn, lại là dược mỹ phẩm nên sản phẩm có giá thành tương đối cao với 590,000 cho 30ml (giá chưa giảm).

4. Serum giảm mụn 3 tác động La roche-Posay effaclar

Đây cũng là một serum trị mụn thâm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm. Sản phẩm này chứa các thành phần đặc trị như AHA, BHA, LHA, Niacinamide đem lại hiệu quả tối đa đối với các loại mụn như viêm, sưng mụn và đồng thời trị thâm mụn, sạm mụn dai dẳng kéo dài. 

La roche-Posay effaclar

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nước khoáng có tác dụng làm dịu làn da bị mụn, cũng như làm mềm làn da, lấy lại làn da mịn màng, láng mịn. Đi kèm với chất lượng và tác dụng mạnh mẽ thì sản phẩm cũng có giá thành khá cao 896,000đ (giá chưa giảm).

5. Serum Naruko Tea Tree Blemish Clear Serum

Đây là serum trị mụn với thành phần tinh chất trà tràm với công dụng chống viêm, tiêu sưng do mụn gây nên. Đồng thời cũng làm giảm mẩn đỏ, làm dịu tức thì cho làn da. Ngoài ra, Serum trị mụn Naruto còn có chứa Salicylic acid giúp ngăn ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông.

Serum Naruko Tea Tree Blemish Clear Serum

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất cây cọ lùn và đậu ván giúp bổ sung dưỡng chất cho da, trẻ hóa làn da. Giá sản phẩm 395,000 đồng (giá chưa giảm)

6. Serum trị mụn Vichy Mineral 89

Đây là serum trị mụn thâm của thương hiệu Vichy với thành phần từ  15 khoáng chất và Hyaluronic Acid với công dụng chính là phục hồi da tổn thương do mụn, điều trị thâm, dưỡng ẩm chuyên sâu, tăng cường hàng rào bảo vệ da, bên cạnh đó ngăn ngừa mụn.

Vichy Mineral 89

Sản phẩm có giá 985,000 đồng (giá chưa giảm),bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

7. Serum The Body Shop Tea Tree Oil

Giống như tên gọi serum trị mụn thâm này có đặc điểm nổi bật là thành phần chính từ chiết xuất tinh dầu tràm trà. Và như các bạn đã biết, đây là thành phần thường sử dụng trong sản phẩm trị mụn nhờ công dụng giảm sưng đỏ do mụn viêm, mụn trứng cá.

Serum The Body Shop Tea Tree Oil

Ngoài ra, trong serum trị mụn đến từ thương hiệu Anh Quốc này còn có chứa Acid salicylic giúp kháng viêm, trị mụn. Chính vì thế, đây là một sản phẩm Prices đã lựa chọn để giới thiệu cho các bạn.

8. Serum Cosrx AC Collection Blemish Spot 40ml

Serum trị mụn Cosrx AC Collection Blemish Spot có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da và hoàn toàn không bết dính. Công dụng chính giúp giảm mụn, cải thiện thâm mụn, phục hồi chuyên sâu nhờ các thành phần:  Niacinamide, chiết xuất từ rau má và keo ong.

Serum Cosrx AC Collection Blemish Spot

Đây là sản phẩm từ thương hiệu đến từ Hàn Quốc, với mức giá 849,000 đồng (giá gốc).

9. Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Đây là sản phẩm cũng đến từ thương hiệu của Hàn Quốc với thành phần chính: chiết xuất rau sam, chiết xuất rau má, chiết xuất lá nhân trân với tác dụng chính làm dịu da, giảm sưng, kháng viêm, giảm mụn.

Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Đồng thời, serum này còn đặc trị thâm sạm, làm đều màu da, phục hồi làn da. 

10. Serum Skin1004 Madagascar Centella Asiatica

Tinh chất rau má là thành phần phổ biến trong các sản phẩm trị mụn vì khả năng kháng viêm, làm dịu và phục hồi da tuyệt vời. Serum trị mụn Skin1004 Madagascar Centella Asiatica là sản phẩm tổng hợp các hoạt chất từ rau má như Asiatic Acid, Asiaticoside, Madecassic Acid.

Serum Skin1004 Madagascar Centella Asiatica

11. Serum COSRX Centella Blemish Ampoule

Đây là sản phẩm chứa thành phần chính từ 80% là chiết xuất rau má đem đến công dụng làm dịu làn da, kháng khuẩn, giảm viêm cũng như giảm kích ứng cho da. Nhờ vậy, serum trị mụn này sẽ làm giảm tổn thương của da mụn, đồng thời giảm bã nhờn, ngăn ngừa mụn. 

Serum COSRX Centella Blemish Ampoule

Bạn có thể sở hữu serum này với mức giá khoảng từ 400,000 - 550,000 đồng.

12. Serum Paula's Choice RESIST Advanced Pore-Refining Treatment 4% BHA

Đây là serum trị mụn chứa hàm lượng 4% BHA thẩm thấu sâu vào da, chức năng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, loại trừ nguyên nhân gây mụn, đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành da mới, cải thiện lỗ chân lông.

Serum Paula's Choice RESIST Advanced Pore-Refining Treatment

Cách sử dụng Serum trị mụn đạt hiệu quả nhất

Muốn sử dụng serum trị mụn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đảm bảo loại sạch da trước khi sử dụng bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Serum được sử dụng ở bước sau toner, lotion và trước bước khóa ẩm để hiệu quả tốt nhất.

Vì serum với phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh nhưng cũng dễ bay hơi, chính vì thế sử dụng serum bạn bắt buộc phải khóa ẩm bằng kem dưỡng/ dầu dưỡng để đem lại hiệu quả tối ưu.

Serum Trị Mụn, Triệt Lông - M Ỡ Tră N & Ngọc Lan Tây
cach dung serum tri mun

Một vài lưu ý khi sử dụng serum trị mụn

Một số serum thích hợp sử dụng vào buổi tối (trước 11 giờ tối) khi làn da diễn ra quá trình hấp thu chất. Bạn có thể thoa serum ở khung giờ thích hợp để tăng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, serum có chứa các hợp chất đặc trị, cần độ pH và có thể xảy ra phản ứng hóa học với các hoạt chất khác. Cho nên, bạn phải lựa chọn những sản phẩm không phản ứng với nhau để sử dụng trong cùng một chu trình chăm sóc da.

Tổng kết

Trên đây là TOP 12 serum trị mụn thâm hiệu quả và an toàn nhất 2022 mà mình muốn bật mí đến bạn. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn tìm được một sản phẩm Serum trị mụn phù hợp và đừng quên trước khi mua nên cập nhật mã giảm giá tại Prices để tiết kiệm hơn nhé!