Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 miếng dán mụn hiệu quả, được săn lùng nhất 2022

Miếng dán mụn là một trong những bảo bối không thể thiếu của các nàng khi bị mụn. Vậy miếng dán mụn nào đáng để bạn bỏ tiền ra mua. Hãy cùng Prices đi tìm TOP 10 miếng dán mụn hiệu quả, được săn lùng nhất nhé.

Miếng dán mụn là gì?

Miếng dán trị mụn là sản phẩm có công dụng che lấp các nốt mụn và ngăn mụn tiếp xúc với môi trường bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm dễ dẫn đến nhiễm trùng thứ phát, tình trạng mụn trở nên nặng hơn. 

mieng dan mun

Miếng dán trị mụn là gì?

Có thể hiểu đơn giản thì đây là miếng dán lên mụn nhằm mục đích kháng viêm, hút mủ trong mụn, khiến mụn xẹp đi và nhanh lành hơn. Miếng dán mụn thường có thiết kế hình tròn, kích thước đường kính 10 - 15mm, trong suốt hoặc tệp với màu da mặt, không gây mắt thẩm mỹ khi dán lên.

Dùng miếng dán mụn có thực sự hiệu quả không?

Nhiều người miếng dán mụn “chỉ vô thưởng vô phạt" không mang lại hiệu quả gì cho điều trị mụn. Tuy nhiên, không hoàn toàn như vậy nhé, miếng dán mụn vẫn có những tác dụng đáng kể đến những nốt mụn viêm, mụn có nhân.

Dù có nhiều thương hiệu nhưng hầu hết trong miếng dán hút mụn thường có chứa các hoạt chất tạo môi trường ẩm, độ pH thấp đồng thời hút dầu, khiến vi khuẩn gây mụn bị tiêu diệt. Nhờ vậy, miếng dán mụn giúp làn da đẩy nhanh quá trình lành thương, loại bỏ các nốt mụn.

Ngoài ra, miếng dán mụn cũng ngăn đôi tay của bạn chạm vào vết mụn hoặc cạy mụn khi mụn chưa “chín", hạn chế tình trạng mụn bị sưng viêm nặng hơn.

Tiêu chí khi chọn mua miếng dán mụn

Miếng dán mụn có kích thước phù hợp với nốt mụn, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Bởi vì miếng dán với bán kính nhỏ quá sẽ không che được nốt mụn. Miếng dán lớn quá thì nhìn thô, rõ ràng mất thẩm mỹ khi dùng.

Bên cạnh đó, lựa chọn miếng dán mụn đừng bỏ qua tiêu chí thành phần. Vì các thành phần trong miếng dán mụn có thể giúp điều trị mụn. Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm an toàn, lành tính, không khiến vết mụn nặng thêm.

Tiêu chí khác khi chọn mua miếng dán mụn là chất liệu miếng dán có đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, cũng như thiết kế không quá dày, gây cộm, vướng, mất tự nhiên khi dùng không nhé?

TOP 10 miếng dán mụn hiệu quả, đáng mua

1. Miếng dán mụn Some By Mi Acnes Clear Patch

Thương hiệu Some By Mi không còn xa lạ với các sản phẩm chăm sóc da mụn với đặc trưng chứa hoạt chất BHA - AHA, tinh dầu tràm trà. Miếng dán của thương hiệu này có chứa hoạt chất kháng viêm giúp giảm sưng mụn nhanh chóng, đồng thời làm dịu và phục hồi vùng da  tổn thương do mụn.

Some By Mi Acnes Clear PatchMiếng dán mụn Some By Mi Acnes Clear Patch

Sản phẩm này cùng được đánh giá cao về khả năng dính chắc chắn, hút được đầu mụn sau 4-8 tiếng dán. Tuy nhiên, khả năng hiệu quả không quá cao, chỉ hút được nhân mụn nhỏ, đã khô cồi. Giá thành cũng tương đối cao khoảng 95,000đ cho hộp 18 miếng dán.

2.  COSRX Acnes Pimple Master Patch

Miếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master Patch có thành phần nổi bật Hydrocolloid giúp tiêu dầu nhờn xung quanh nhân mụn, từ đó có thể hút mủ, làm giảm sưng, giảm viêm, giảm đau cho nốt mụn.

COSRX Acnes Pimple Master PatchMiếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master Patch

Miếng dán mụn này có thiết kế đa dạng với 24 miếng có những kích thước khác nhau. Ngoài ra, chất liệu miếng dán nhẹ, mỏng, bám dính tốt, đồng thời che phủ nốt mụn khá tốt, không bị lộ. Miếng dán không chứa cồn, không có mùi, không có chất bảo quản nên an toàn cho da mụn.

3. Skinfood Tea Tree Secret Spot Patch

Skinfood từ lâu đã là thương hiệu nổi tiếng sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên và miếng dán mụn của hãng cũng vậy có chứa tinh chất tràm trà (0.5%) giúp làm dịu vết mụn, kháng viêm, giảm sưng cũng rất hiệu quả.

Skinfood Tea Tree Secret Spot PatchMiếng dán mụn Skinfood Tea Tree Secret Spot Patch

Ngoài ra, miếng dán mụn Skinfood Tea Tree Secret Spot Patch còn chứa BHA giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, gom cồi mụn nhanh hơn, dễ bong đi lớp sừng, hút mụn dễ dàng hơn. Mỗi gói có 12 miếng, giá rẻ tầm 20,000 đến 30,000đ.

4. Miếng dán mụn DERMA ANGEL

Miếng dán mụn DERMA ANGEL có 2 loại cả ban đêm và ban ngày. Thiết kế miếng dán ban đêm sẽ dày hơn so với loại ban ngày, kích thước khoảng 10m. Cả 2 loại đều có tác dụng dành  cho da bị mụn mủ, mụn viêm, mụn trứng cá. 

mieng dan mun DERMA ANGELMiếng dán mụn DERMA ANGEL

Thành phần an toàn, lành tính vì thế bạn ở độ tuổi nào cũng có thể dùng mà không sợ bị kích ứng. Hộp có 12 miếng có 3 loại ban ngày, ban đêm và loại mix ban ngày với ban đêm, giá thành từ 60,000 - 75,000đ, cũng không quá rẻ nhưng hiệu quả hút mụn, giảm nhờn vùng mụn rõ rệt.

5. Mayan Ultra Thin Sport Plus Acne Patch

Miếng dán mụn Mayan là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, rất được ưa chuộng ở Việt Nam nhờ hiệu quả vượt trội mà miếng dán mụn này đem lại. Sản phẩm chứa  Hydrocolloid nhờ vậy có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao đồng thời hút sạch mủ mụn.

Mayan Ultra Thin Sport Plus Acne Patch

Miếng dán mụn Mayan Ultra Thin Sport Plus Acne Patch

Sử dụng miếng dán mụn này cho mụn viêm, mụn sưng sẽ hạn chế để lại các vết thâm sau khi hết mụn. Miếng dán mụn kích thước 8mm, siêu mỏng, siêu bám dính. Hộp có 20 miếng với mức giá trên dưới 50,000đ.

6. Innisfree Bija Trouble Focusing Patch

Miếng dán làm xẹp mụn Innisfree Bija Trouble Focusing Patch là sản phẩm của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc với các sản phẩm thành phần thiên nhiên, và miếng dán mụn này cũng không ngoại lệ.

Innisfree Bija Trouble Focusing PatchMiếng dán làm xẹp mụn Innisfree Bija Trouble Focusing Patch

Thành phần chính từ chiết xuất quả nhục đậu khấu, loại dược liệu có khả năng kháng khuẩn, giảm đau, đồng thời tránh tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, trong miếng dán mụn này còn có BHA, tình dầu trà, tinh dầu quýt, thông thoáng lỗ chân lông, bong lớp sừng.

7. A'pieu Nonco Tea Tree Spot Patch

Miếng dán mụn A’pieu - Apieu Nonco Tea Tree Spot Patch với thành phần chính từ chiết xuất tinh chất tràm trà có công dụng làm dịu da mụn, lành mụn nhanh, hạn chế để lại vết thâm sẹo mụn. 

A'pieu Nonco Tea Tree Spot Patch

Miếng dán mụn A’pieu - Apieu Nonco Tea Tree Spot Patch

Thiết kế sản phẩm này màu tệp với da, kết cấu mỏng nên có độ thẩm mỹ cao. Trong một miếng bao bì đóng gói sẽ có 12 miếng dán mụn, với 2 kích cỡ khác nhau: 10mm và 13, cho bạn dễ dàng lựa chọn cho nốt mụn to, nhỏ sao cho phù hợp.

8. Miếng dán mụn Acnes Clear Patch

Đây là miếng dán mụn của thương hiệu Rohto, Nhật Bản với thành phần có chứa Salicylic Acid (2%) gom cồi mụn nhanh chóng, hỗ trợ tẩy da chết, bong cồi mụn mà không cần tác động vật lý nhiều, tránh để lại vết thâm, sẹo.

Mieng dan mun Acnes Clear PatchMiếng dán mụn Acnes Clear Patch

Miếng dán mụn Acnes Clear Patch có thiết kế mỏng, trong suốt cùng độ bám dính cao, giúp bạn có thể sử dụng ngay cả khi đi làm mà không ngại để lộ, gây mất thẩm mỹ trong mắt người khác.

Đây có thể gọi là miếng dán mụn quốc dân bởi rất phổ biến ở các nhà thuốc, siêu thị Việt. Giá cả cũng học sinh, sinh viên nên muốn tìm dán mụn thử ngay em này nhé.

9. Miếng dán mụn Duoderm Extra Thin

Khác với các miếng dán mụn khác, DuoDERM Extra Thin có thiết kế miếng bản to, bạn có thể cắt ra thành nhiều miếng nhỏ để dán lên vết mụn. Đây là miếng dán mụn thể dùng cho  mụn cóc, mụn nhọt.

Duoderm Extra Thin

Miếng dán mụn Duoderm Extra Thin

Lớp gel siêu dính, hút nhân mụn tốt, đồng thời không thấm nước, cho bạn dễ dàng hoạt động. Miếng dán không chỉ có thể dán mụn mà còn có thể dán lên những vết thương nhỏ, ngăn bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên, việc phải tự cắt cũng gây bất tiện, dễ nhiễm khuẩn do vật dụng kéo không sạch.

10. Miếng dán mụn SNP Acsys Spot Patch 

Miếng dán mụn SNP Acsys Spot Patch thường được dán từ 8h - 12h, là đã làm tăng tốc độ gom cồi mụn, hỗ trợ điều trị mụn viêm. 

SNP Acsys Spot Patch

Miếng dán mụn SNP Acsys Spot Patch

Miếng dán được thiết kế trong suốt, không bị cộm, lộ rõ nên có dùng mỗi lúc mỗi nơi khi ra ngoài, mà không sợ mất thẩm mỹ.

Hướng dẫn sử dụng miếng dán mụn

- Bước 1: đầu tiên, bạn cần có một làn da đã được vệ sinh sạch sẽ bằng tẩy trang và sữa rửa mặt, đặc biệt là tại vùng da có các nốt mụn.

- Bước 2: sử dụng khăn hoặc bông tẩy trang lau mặt một cách nhẹ nhàng đến khi khô hẳn, rồi mới sử dụng miếng dán mụn phù hợp với kích cỡ nốt mụn. Ấn nhẹ miếng dán mụn để giúp miếng dán dính chặt hơn và để không bị lộ ra ngoài.

Một số vấn đề cần lưu ý

Một số điểm sau mọi người nên tuân thủ để khi sử dụng miếng dán mụn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng, làn da phải đảm bảo thật sạch sẽ và thật khô trước khi sử dụng miếng dán mụn.

- Không sử dụng kem dưỡng hay sản phẩm đặc trị cũng như hạn chế đồ trang điểm khi sử dụng miếng dán mụn để da tránh bị ngạt thở, như thế càng làm cho mụn sinh sôi và phát triển.

- Không lạm dụng miếng dán mụn, khi sử dụng trong thời gian dài và liên tục sẽ khiến da dễ bị kích ứng và miếng dán sẽ không có tác dụng nữa.

- Cách 8-12 tiếng thay miếng dán mụn và sử dụng nước muối để vệ sinh vùng da mụn.

Kết bài

Trên đây là TOP 10 miếng dán mụn hiệu quả, được săn lùng nhất mà Prices muốn giới thiệu đến bạn. Mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng, hi vọng các bạn sẽ chọn được loại phù hợp với mình.

 

Prices cũng muốn nhắc nhở rằng, sử dụng miếng dán mụn chỉ là phương pháp tạm thời làm xẹp các nốt mụn và ngăn ngừa, nếu muốn trị mụn hãy trị tận gốc để có làn da đẹp nhé.