Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Top 10 camera 360 độ được nhiều người mua nhất hiện nay

Với tính năng theo dõi và dễ dàng quan sát mọi ngóc ngách trong không gian, camera 360 độ ngày càng được mọi người tin tưởng sử dụng. Chính vì vậy, trên thị trường có đa dạng sản phẩm của nhiều thương hiệu với thiết kế, giá thành và chất lượng khác nhau.

Điều này khiến người mua cảm thấy bối rối hơn trong việc lựa chọn. Hiểu được sự lo lắng đó, trong bài viết này, Prices xin giới thiệu đến các bạn top 10 camera 360 độ được đánh giá cao.

Thiết bị hiện đại giúp bạn dễ dàng quản lý mọi không gian

Thiết bị hiện đại giúp bạn dễ dàng quản lý mọi không gian

Camera 360 độ là gì?

Camera 360 độ, tên gọi khác là camera góc rộng, được thiết kế để có thể thay đổi góc quan sát theo nhiều hướng bằng phần mềm từ xa. Qua đó, ống kính của Camera sẽ tự xoay theo tín hiệu điều khiển của người dùng.

Trên thị trường hiện nay, Camera 360 độ phổ biến thuộc thế hệ Camera Ip Wifi thông minh giúp điều khiển dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ kết nối với Internet.

Camera góc rộng có kết nối với Internet

Camera góc rộng có kết nối với Internet

Đặc điểm nổi bật của camera 360 độ

Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng ẩn mình thì Camera 360 độ có còn có nhiều đặc điểm nổi bật. Trong đó là 2 công nghệ hiện đại bảo vệ chất lượng và không gian hoàn hảo nhất.

- Sử dụng công nghệ Power over Ethernet cho phép camera 360 độ kết nối wifi dễ dàng, linh hoạt và an toàn hơn. Tiết kiệm được chi phí cho việc lắp đặt hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng.

- Sử dụng công nghệ Dewarping giúp chỉnh sửa hiện tượng méo hình bởi quang học. Đây là điểm nổi bật của các dòng camera 360 độ đời mới, những dòng cũ hơn thì chưa được trang bị.

Ngoài ra, dung lượng của thẻ nhớ mà camera hỗ trợ cũng được tăng lên, nếu được bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng lớn.

Camera 360 độ wifi dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí

Camera 360 độ wifi dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí

Ưu nhược điểm của camera 360 độ

Ưu điểm

Camera 360 độ với khả năng xoay tròn giúp ghi lại mọi khoảnh khắc ở những khu vực như cầu thang, góc chết của cửa hàng, nhà ở,... Tầm quan sát rộng từ đó khiến người dùng yên tâm hơn trong việc quản lý tài sản.

Khác với camera 360 KBvision, việc lắp đặt camera góc rộng 360 wifi được tối ưu và đơn giản hơn rất nhiều. Không cần dây hay nhiều thiết bị đi kèm khác, sản phẩm được đặt dễ dàng ở bất cứ vị trí nào. Chỉ cần thiết lập wifi và sau 5 phút thiết bị có thể đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, qua nhiều lần cải tiến và phát triển, camera 360 độ đời mới có thể kết nối với điện thoại hay máy tính để người dùng nhanh chóng quan sát khu vực mà mình muốn bất cứ lúc nào.

Kết nối nhanh chóng với thiết bị di động

Kết nối nhanh chóng với thiết bị di động

 

Nhược điểm

Camera xoay 360 độ quả thật là bước tiến mới của công nghệ hiện đại. Chính vì mang nhiều ưu điểm trên nên so với các camera thông thường thì sản phẩm có giá thành cao hơn.

Bên cạnh đó, thiết bị camera wifi cũng có một vài nhược điểm đáng chú ý. Chẳng hạn như đường truyền wifi ảnh hưởng đến chất lượng video. Dung lượng bộ nhớ có hạn nên cần được kiểm tra thường xuyên.

Dù vậy, bạn vẫn có thể khắc phục được những nhược điểm trên. Xét về lợi ích, khi sử dụng, thiết bị giúp người dùng tiết kiệm chi phí và an tâm hơn dù có đi bất kỳ nơi đâu.

Khi nào nên lắp đặt camera 360 độ?

Camera góc rộng được thiết kế với mục đích giám sát, bảo vệ an ninh. Chính vì vậy, bạn nên lắp đặt camera 360 độ ở:

- Nhà ở hay căn hộ: Quan sát phòng khách, phòng ăn, phòng học,... đảm bảo an ninh xung quanh nơi sinh hoạt.

- Cửa hàng, văn phòng: Quan sát khu vực bày bán sản phẩm, khu vực làm việc của nhân viên.

- Ô tô: Khắc phục 3 điểm mù thường gặp của xe ô tô giúp người lái quan sát tốt hơn. Từ đó xử lý tình huống bất ngờ khi lái xe chính xác và an toàn hơn.

Có nên lắp camera góc rộng hay không?

Có nên lắp camera góc rộng hay không?

5 mẫu camera 360 độ ngoài trời đáng mua nhất hiện nay

Trên thị trường có nhiều loại camera 360 độ ngoài trời đến từ các thương hiệu khác nhau. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết chọn thiết bị nào thì hãy khảo 5 sản phẩm được nhiều người tin dùng và đánh giá cao sau đây nhé:

Camera 360 độ Yoosee PTZ

Về thiết kế bên ngoài, sản phẩm nhỏ gọn, phần vỏ được phủ bằng một lớp sơn nhằm tăng tính thẩm mỹ. 

Điểm nổi bật của Yoosee PTZ khả năng ghi hình sắc nét và dễ dàng thao tác. Nhờ được trang bị ống kính có độ phân giải 2.0 Mpx, chất lượng hình ảnh FULL HD cho ra hình ảnh chân thực, chất lượng cao và chi tiết.

Bên cạnh đó, việc tích hợp 4 đèn hồng ngoại nhằm quay lại hình ảnh vào ban đêm với chất lượng tốt. 4 đèn LED đi kèm để khi ghi hình màu được rõ hơn.

Ngoài ra, thiết bị có cảm biến chuyển động trong vòng 15m, tự động nhận diện và theo dõi chuyển của các đối tượng.

Việc gắn 2 râu giúp camera bắt sóng wifi tốt hơn. Và khả năng chống bụi, chống nước cao, hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết.

Yoosee PTZ

Yoosee PTZ - Chất lượng quay rõ nét và sinh động

Camera QCT xoay 360 độ 1080p

Camera QCT là dòng sản phẩm quốc tế, hỗ trợ tốt ở Việt Nam nhờ trang bị bộ nhớ đệm tiếng Việt. Mức giá tham khảo khoảng 1 triệu đồng. 

Thiết bị có khả năng xoay ngang, lên xuống cho tầm quan sát rộng. Thiết kế chống rung cho chất lượng hình ảnh ổn định, rõ ràng với độ phân giải 2Mpx, Full HD.

Nhờ gắn chip xử lý SigmaStar SSC333 và hệ thống đèn hồng ngoại cao cấp, QCT 360 hỗ trợ quay tốt trong điều kiện thiếu sáng, tăng khoảng cách tầm nhìn ban đến lên đến 15m.

Dung lượng bộ nhớ lên đến 64gb, lưu trữ liên tiếp 20 ngày. Đặc biệt camera được tích hợp đàm thoại 2 chiều, cảnh báo chuyển động khi có âm thanh lạ.

Ưu điểm cuối cùng là thiết bị có khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP65, và kết nối dễ dàng qua wifi.

Camera QCT xoay 360 độ 1080p

Camera QCT 360 độ - ghi lại mọi khoảnh khắc

Camera 360 độ Sri Home SH028 PTZ 3.0MP

Thiết bị là sản phẩm nâng cấp của nhà Sri Home khi được trang bị chức năng Zoom quang học tân tiến lên đến 5 lần cùng công nghệ tự động lấy nét. Góc quay 120 độ, tầm xa lên đến 25-40m.

Sri Home SH028 có độ phân giải 3MP, bộ xử lý CMOS hiện đại cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến như Chống ngược sáng, tự động cân bằng trắng,... cho chất lượng hình ảnh rõ nét và chân thực nhất.

Thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ SD 128gb giúp tiết kiệm chi phí khi không phải mua thêm thẻ nhớ.

Cụm đèn 6 LEDs đều là đèn hồng ngoại cùng bộ cảm biến ánh sáng siêu nhạy và IR Cut Filter cho chất lượng ảnh ban đêm rõ ràng, không bị mờ ảo.

Ứng dụng công nghệ AI thông minh, nhận biết và phát hiện chuyển động. Cảnh báo nhạy bén được gửi vào thiết bị điện thoại khi có điều bất thường xảy ra. Đồng thời bạn có thể dễ dàng trích xuất video khi có wifi.

Camera 360 độ Sri Home SH028 PTZ 3.0MP

Sản phẩm trang bị nhiều tính năng vượt trội

Camera 360 độ Ebitcam ED842 Speed Dome

Ebitcam ED842 Speed Dome là chiếc camera 360 độ có mức giá dưới 2 triệu đồng. Sản phẩm có nhỏ gọn, độ phân giải Full HD 1080P cho hình ảnh sắc nét,  chân thực và sống động.

Về thông số kỹ thuật, máy có ống kính 2.8mm, khả năng xoay ngang 355°, dọc 90°, chức năng zoom quang học 4x cho góc nhìn bao quát tối đa.

Để ghi hình rõ nét vào ban đêm, thiết bị có trang bị đèn hồng ngoại với tầm nhìn hơn 30m. Chất lượng âm thanh rõ ràng nhờ bộ lọc nhiễu chuyên nghiệp. Khả năng chống nước đạt chuẩn IP66.

Sản phẩm hỗ trợ thẻ nhớ lưu trữ 128gb cho bạn thoải mái sử dụng trong nhiều ngày liên tiếp. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ video cho bạn bè thông qua ứng dụng Ebitcam.

Camera 360 độ Ebitcam ED842 Speed Dome

Ebitcam ED842 Speed Dome hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB

Camera 360 độ SCR 3612

Camera SCR 3612 có độ phân giải 2MP, sử dụng cảm biến CMOS 1/2.7″ cho chất lượng quay video Full HD 1080P.

Việc tích hợp 3 đèn Led hồng ngoại giúp chất lượng quay đêm ổn định, tầm xa lên đến 15m.

Thiết bị đảm bảo an toàn cho không gian của bạn bằng tính năng phát hiện chuyển động rất nhạy, nếu có điều bất thường thiết bị sẽ nhanh chóng gửi thông báo về điện thoại người dùng.

Ngoài ưu điểm có hỗ trợ thẻ nhớ 128gb thì SCR 3612 có độ bền cao và hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Camera 360 độ SCR 3612

Camera 360 độ ngoài trời nhỏ gọn, tinh tế

5 mẫu camera 360 độ ô tô tốt nhất 2022

Với mục đích hỗ trợ tầm nhìn, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn thì Việc lắp đặt camera 360 độ cho ô tô là điều cần thiết. Dưới đây là một số dòng camera xoay 360 dành cho ô tô được đánh giá tốt tại Việt Nam:

Camera 360 độ Owin

Thiết bị cao cấp có xuất xứ từ Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Camera 360 Owin có chất lượng tốt với có nhiều dòng để lựa chọn, trong đó nổi bật là Owin 2D và Owin Sony 3D.

Không chỉ là camera 360 độ quan sát mà đây còn là camera hành trình với hình ảnh chân thực và sắc nét (từ HD 720p trở lên).

Camera 360 độ Owin

Camera 360 Owin phiên bản Sony

Camera 360 Oview

Ưu điểm của camera xoay 360 độ OView là có thể lắp đặt cho tất cả các dòng xe hiện nay. Tuy nhiên với những dòng xe sử dụng màn hình CD thì cần phải lắp thêm Màn hình DVD Android hoặc Màn hình rời Taplo.

Thiết bị sử dụng chip Huawei với góc quay rộng, xóa bỏ toàn bộ điểm mù khi lái xe. Chất lượng hình ảnh của Oview được người dùng đánh giá ổn, rõ nét, hoạt động tốt vào ban ngày lẫn ban đêm.

Camera 360 Oview

Các dòng Camera 360 Oview

Camera 360 Oris

Sản phẩm là thương hiệu của Việt Nam luôn được cập nhật những tính năng nổi bật. Oris cung cấp camera xoay 360 độ cho ô tô, xe tải và xe khách. 

Thiết bị có chất lượng hình ảnh tốt, độ nét cao, có tính năng hiển thị toàn cảnh, vạch chuyển hướng theo góc lái, hỗ trợ nhìn đêm và tự động thu lại hình ảnh xung quanh xe.

Camera 360 Oris

Hình ảnh khi sử dụng camera Oris 360

Camera 360 DCT

Camera 360 DCT là thiết bị có xuất xứ từ Trung Quốc. Chất lượng hình ảnh của thiết bị được đánh giá ổn cùng nhiều tính năng thông minh. 

Các tính năng nổi bật trên camera 360 độ DCT phải kể đến là: tự động bật/tắt theo tốc độ xe, cảnh báo lệch làn, cảnh báo tốc độ, tự ghi hình khi xe tắt máy, có thể giám sát xe từ xa…

Sản phẩm có thể ghi được hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên điểm trừ của DCT là bộ nhớ lưu trữ không lớn, hệ thống sẽ ghi đè khi bộ nhớ đầy và những cảnh quay cũ sẽ bị xóa.


Camera 360 DCT

Camera 360 độ ô tô DCT hỗ trợ nhiều tính năng

Camera 360 Omnivue

Camera 360 Omnivue được sản xuất với công nghệ tiên tiến đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Sản phẩm sử dụng chip Qualcomm hoạt động ổn định cho hình ảnh khá rõ nét, kể cả khi di chuyển ban đêm trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, thiết bị có khả năng chống nước, chống bụi, chống va đập tốt đạt chuẩn IP66 nên được đánh giá khá bền.

Camera 360 Omnivue

Camera 360 độ theo dõi mọi hành trình của bạn

Lưu ý: Trước khi lựa chọn camera 360 độ ô tô, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên viên tư vấn. Vì không phải thiết bị nào cũng tương thích với xế hộp của bạn.

Tổng kết

Nhờ những công dụng đặc biệt của mình mà camera 360 độ ngày càng được sử dụng rộng rãi. Mong rằng qua bài viết này Prices đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thiết bị để bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc camera phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân nhé!