Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 9 mặt nạ đất sét trị mụn, làm đẹp da tốt nhất 2022

Mặt nạ đất sét là một trong những sản phẩm làm đẹp được các chị em ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Vậy sự thật về mặt nạ đất sét là như thế nào? Hãy cùng Prices đi tìm hiểu Top 9 mặt nạ đất sét trị mụn, làm đẹp da tốt nhất hiện nay.

Mặt nạ đất sét có công dụng gì?

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ với các thành phần được tạo nên từ các hạt sét, cùng một số loại khoáng chất và thành phần khác với kết cấu sệt, khi đắp trên da sẽ dần chuyển sang dạng đất khô. Mặt nạ đất sét sẽ mang nhiều công dụng khác nhau, phụ thuộc vào thành phần.

Mặt Nạ Đất Sét Some By Mi 100G[Cocolux]
mat na dat set

Mặt nạ đất sét có công dụng gì?

Mặt nạ đất sét với thành phần chủ yếu là các hạt sét tự nhiên có tác dụng trong việc hút và đào thải độc tố, gốc oxy hóa, tế bào chết cũng như các chất bụi bẩn tích tụ lâu ngày ở trong lỗ chân lông. Vì vậy, góp phần hỗ trợ thải độc da thông qua lỗ chân lông.

Đồng thời việc lấy đi tế bào chết, sừng hóa, thâm sạm cũng giúp làm sáng da một cách tự nhiên, mặt nạ đất sét là một giải pháp cải thiện tone da theo thời gian sử dụng. 

Ngoài ra, các hạt sét có trong thành phần mặt nạ này sẽ tác dụng hút đi dầu thừa, bã nhờn, nhờ vậy mà kiểm soát nhờn cải thiện tình trạng mụn đầu đen, mụn cám cho da. Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét sẽ làm se khít lỗ chân lông, lấy lại cấu trúc da đàn hồi, săn chắc, cũng như cấp ẩm ẩm, khóa ẩm giúp da khỏe mạnh, phục hồi.

Thành phần có trong mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét thì thành phần chủ yếu đương nhiên không thể thiếu các hạt sét từ tự nhiên như đất sét trắng, tro núi lửa, cao lanh... Ngoài ra, trong mặt nạ đất sét còn có các loại khoáng chất như kẽm, sắt, magie…

Bên cạnh đó, trong một số sản phẩm mặt nạ đất sét còn chứa các thành phần giúp tăng cường khả năng làm trắng, làm dịu, phục hồi da từ thiên nhiên như trà xanh, trà tràm, mật ong, cà phê…

Phân loại mặt nạ đất sét trên thị trường

Có thể phân loại mặt nạ đất sét trên thị trường theo thành phần, cụ thể như: mặt nạ đất sét trắng, mặt nạ đất sét xanh, mặt nạ đất sét bentonite,... Bên cạnh đó, có thể phân loại mặt nạ đất sét theo công dụng của nó như:

Phan loai mat na dat set

Mặt nạ đất sét dành cho da khô, mặt nạ đất sét dành cho da mụn

- Mặt nạ đất sét kiểm soát nhờn

- Mặt nạ đất sét làm sáng da

- Mặt nạ đất sét trị mụn

- Mặt nạ đất sét cấp ẩm

Ngoài phân loại theo thành phần và theo công dụng, chúng ta cũng có thể phân loại mặt nạ đất sét theo loại da như: mặt nạ đất sét dành cho da dầu, mặt nạ đất sét dành cho da khô, mặt nạ đất sét dành cho da mụn…

Kinh nghiệm mua mặt nạ đất sét cần biết

- Nên chọn sản phẩm mặt nạ đất sét có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

- Tham khảo các thành phần trong mặt nạ đất sét, phù hợp với tình trạng da của bạn

- So sánh giá để tìm mua sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với mức giá phải chăng

Nên mua mặt nạ đất sét của hãng nào

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ đất sét khác nhau từ nhiều hãng, nhiều thương hiệu. Bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, được biết đến nhiều, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Một số hãng mỹ phẩm có mặt nạ đất sét nổi tiếng có thể kể đến như:

- Innisfree được biết đến là thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, lấy cảm hứng từ hòn đảo cho làn da nghỉ ngơi. Mặt nạ đất sét Innisfree mang đến nhiều thành phần thiên nhiên từ đảo jeju, một vẻ đẹp toàn diện khỏe mạnh cho khách hàng.

- L’oreal: thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp

- Vedette: tuy các sản phẩm mỹ phẩm khác không được đánh giá cao nhưng mặt nạ - đất sét của thương hiệu này được ưa chuộng hơn hẳn.

- Kiehl’s: thương hiệu nổi tiếng này chắc không còn xa lạ với các chị em nữa đúng không?

TOP 9 mặt nạ đất sét làm đẹp da tốt nhất hiện nay

1. Mặt nạ đất sét Innisfree Super volcanic pore clay mask 2X

Được sản xuất từ nguyên liệu sạch tro núi lửa hiếm có được hình thành bởi dung nham sau phu phun trào. 

Mặt nạ đất sét Innisfree Super volcanic pore clay mask 2X mang đến công dụng vượt trội được cải tiến và nâng cấp hơn nhiều so với phiên bản mặt nạ đất sét Innisfree Super volcanic pore clay mask cũ được ra mắt khá lâu trước đó.

Mat na dat set Innisfree Super volcanic pore clay mask 2XMặt nạ đất sét Innisfree Super volcanic pore clay mask 2X

Công dụng chủ yếu của loại mặt nạ đất sét này là loại bỏ các bã nhờn, làm sạch sâu và tẩy tế bào chết. Sử dụng mặt nạ đất sét Innisfree Super volcanic pore clay mask 2X cải thiện tình trạng mụn đầu đen, mụn cám ở vùng mũi và bên má hiệu quả, se khít lỗ chân lông, dưỡng da sáng mịn.

2. Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa 

Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa có kết cấu tương đối lỏng hơn so với nhiều loại mặt nạ đất sét khác. Nhờ vậy, nên dùng sản phẩm dễ tán đều da khi đắp. Ngoài ra, cũng giúp tinh chất có trong sản phẩm dễ thẩm thấu vào da hơn, hiệu quả hơn.

Mat na dat set Vedette Clay Facial Mask CocoaMặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa

Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa có 5 loại thoải mái cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, sản phẩm này còn có dạng túi nhỏ, cho bạn mua về dùng thử, nếu phù hợp có thể chuyển sang loại hũ lớn, như vậy sẽ tiết kiệm hơn.

3. Mặt nạ đất sét Clay Mask L’Oreal

Mặt nạ đất sét Clay Mask L’Oreal chứa các thành phần tự nhiên như bột than hoạt tính, đất sét núi lửa, chiết xuất hương thảo… an toàn cho nhiều loại da. Mặt nạ đất sét L’Oreal có công dụng trị mụn, bên cạnh công dụng kiềm nhờn ở nhiều cấp độ.

Mat na dat set Clay Mask L’OrealMặt nạ đất sét Clay Mask L’Oreal

Mặt nạ đất sét này có thiết kế bên ngoài hũ thủy tinh rất sang trọng, đẹp mắt. Kết cấu mặt nạ dễ tán trên da cũng như dễ rửa lại với nước sau khi khô.

4. Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Mặt nạ đất sét của Kiehl’s rất được các chị em hiện nay ưa chuộng vì kết cấu mềm mịn, được ví như kem bơ, dễ tán đều mặt nạ trên da. Mặt nạ này cũng không khô quá nhanh nên dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào da, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng cho làn da.

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing MasqueKiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Thành phần nổi bật của mặt nạ đất sét này chính là đất sét Bentonite - đây là đất sét được lấy từ bùn tro núi lửa ở khu vực Trung Mỹ với khả năng hút dầu, bã nhờn cực tốt, thông thoáng lỗ chân lông hơn.

5. Mặt nạ đất sét Innisfree volcanic clay mousse 2X

Đây là một mặt nạ đất sét đình đám khác của nhà Innisfree, với thiết kế chai dạng xịt và kết cấu mặt nạ dạng xốp, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, không bị bít bí khi đắp. 

Mat na dat set Innisfree volcanic clay mousse 2XMặt nạ đất sét Innisfree volcanic clay mousse 2X

Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét này còn được siêu cải tiến có tác dụng hút sạch bã nhờn một cách mạnh mẽ, tẩy tế bào chết nhờ thành phần tro than đá núi lửa, kèm các hoạt chất BHA, AHA, surfer và cellulose.

6. Mặt nạ đất sét Laneige Pore

Mặt nạ đất sét này lỏng ẩm mịn, chất kem sền sệt cho nên khi bôi lên da siêu mỏng mịn, không bị cặn, láng mịn trơn tru khiến người dùng ngỡ đang đắp mặt nạ dưỡng thông thường chứ không phải mặt nạ đất sét.

Mat na dat set Laneige PoreMặt nạ đất sét Laneige Pore

Mặt nạ đất sét Laneige Pore có cả size lớn và size mini. Sản phẩm này có tăng cường dưỡng chất làm trắng, khóa ẩm cho làn da cho nên bạn nào đang muốn tìm mặt nạ dưỡng sáng da nên thử.

7. Mặt nạ đất sét Cattier

Mặt nạ đất sét này có công dụng năng thanh lọc và đào thải độc tố hiệu quả bên cạnh khả năng kiểm soát dầu nhờn, trị mụn, giúp da khỏe mạnh. Nếu kiên trì sử dụng 2 -3 lần/tuần, sẽ mang lại làn da mềm mịn, sáng lên trông thấy.

Mat na dat set Cattier

Mặt nạ đất sét Cattier

Thành phần mặt nạ này có tăng cường nhiều dưỡng chất thiên nhiên như đất sét, tinh dầu Jojoba, bơ hạt mỡ… an toàn, dịu nhẹ với da.

8. Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores

Đây là mặt nạ đất sét dạng lỏng, với các thành phần dưỡng chất đến từ cỏ ba lá, chiết xuất cỏ đuôi ngựa, cùng khoáng chất từ tro than núi lửa.

Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores

Origins Active Charcoal Mask To Clear Pores

Mặt nạ đất sét Origins không chỉ làm sạch và tẩy sạch lớp tế bào chết sau khi đắp mà còn giúp hút sạch dầu thừa, đồng thời kiểm soát quá trình tiết bã nhờn.

9. Mặt nạ đất sét Freeman

Các thành phần trong mặt nạ đất sét Freeman như Pineapple Extract, AHA, chiết xuất trái cây bơ, đu đủ… sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da, đồng thời kích thích hình thành tế bào da mới nhờ vậy giúp làm mờ các vết thâm, sạm, phục hồi da.

Mặt Nạ Đất Sét Some By Mi 100G[Cocolux]
Mat na dat set Freeman

Mặt nạ đất sét Freeman

Mặt nạ đất sét này có nhiều loại từ các loại trái cây, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ đất sét sao cho hiệu quả tối ưu thì bạn cần thực hiện các bước như sau:

- Đầu tiên thì người dùng cần phải tẩy trang mặt cho sạch và rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch da. Lúc này da đã thông thoáng và sạch bụi bẩn đi một phần.

- Sau đó, nên dùng toner để cân bằng da và tiến hành xông nóng da mặt cho giãn nở lỗ chân lông khoảng 3-5 phút . Lỗ chân lông nở ra tiếng hành đắp mặt nạ đất sét lên những vùng da cần chăm sóc tránh mắt, môi, vết thương hở. 

- Thoa trên da được khoảng 10 phút đến 15 phút thì rửa sạch mặt. Lưu ý, bạn không nên đắp quá lâu khiến da bị bí, hút ẩm ngược. Cuối cùng, bạn có thể tiếp tục dùng đến các sản phẩm chăm sóc da khác (nếu có).

Câu hỏi thường gặp

1. Dùng mặt nạ đất sét thì có tốt không?

Mặt nạ đất sét hầu như lành tính và an toàn cho da, phù hợp cả với loại da nhạy cảm với nhiều công dụng: làm sạch da, tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn,.... nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

2. Đắp mặt nạ đất sét khoảng bao lâu để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Theo lời khuyên của nhà sản xuất thì chúng ta nên đắp mặt nạ đất sét khoảng 1 đến 2 lần trên tuần. Mỗi lần đắp mặt nạ đất sét nên để từ 10 phút đến 15 phút trên da. Ngoài ra, trước khi sử dụng, bạn nên làm sạch da hoặc xông hơi để giãn nở lỗ chân lông trước để hiệu quả tốt nhất.

Tổng kết

Trên đây là TOP 9 mặt nạ đất sét trị mụn, làm đẹp da tốt nhất 2022 được Prices tổng hợp không phân theo thứ tự. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với mục đích và làn da của mình nhé.