Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

[Chăm sóc da] 5 cách trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà

Mụn là một trong những vấn đề gây nhức nhối với nhiều chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ là điểm trừ lớn của nhan sắc mà còn là dấu hiệu vấn đề trong sức khỏe. Đặc biệt là mụn lưng, khuyết điểm này đã khiến phái nữ tự ti hơn rất nhiều. Chính vì vậy, những cách trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà dưới đây sẽ là cứu cánh cho “một nửa” của thế giới.

 

Bạn đã biết cách trị mụn lưng hiệu quả?

 

#1 Cà chua

 

 

Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn và sẹo trứng cá, đặc biệt là ở vị trí lưng. Đối với những loại da nhờn thì cà chua lại có hiệu quả trị mụn rất tốt. Bạn có thể dùng quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà xát lên vùng da có mụn. Sau đó bạn để yên trong vòng 15 phút và rử lại với nước sạch.

 

#2 Chanh

 

 

Nhắc về “kẻ thù của mụn” thì chanh là loại quả không thể thiếu. Bạn có thể cảm nhận được sự giảm thiểu tối đa của mụn lưng khi sử dụng chanh từ 1 đến 2 lần 1 tuần. Cách làm đơn giản với chanh chính là cắt đôi, chà xát lên lưng. Sau đó để yên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm sau đó. Tuy nhiên, chanh có tính axit cao nên người có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

 

#3 Bột baking soda

 

 

Nguyên liệu mới nhưng lại rất lợi hại trong cách trị mụn lưng hiệu quả chính là baking soda. Với cách làm hòa một muỗng baking soda vào nước, sau đó cho ra được một hỗn hợp đặc sệt. Và tiếp theo bạn thoa lên lưng sẽ thấy ngay hiệu quả bất ngờ. Thời gian ủ baking soda là khoảng 10 đến 15 phút. Tác dụng rõ nhất của nguyên liệu này chính là kích thích tuyến bã dầu điều tiết nhiều hơn. Qua đó giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

 

#4 Điều trị mụn lưng hiệu quả với muối hạt

 

 

Nhắc về trị mụn thì muối là một nguyên liệu đặc biệt hiệu quả. Ngâm mình trong bồn tắm pha nước muối trong vòng 30 phút. Điều đó sẽ giúp cải thiện tình hình đáng kể cho làn da của bạn. Đối với những loại da khô thì bạn nên dùng thêm kem dưỡng da để tạo độ mềm mại cho da. Ngược lại, làn da thuộc loại nhờn thì chỉ nên dùng khăn bông nhẹ lau khô sau khi tắm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo ra “xịt khoáng muối hạt” cho mình bằng cách pha nước muối loãng vào chai xịt. Bạn sử dụng cho vùng da có mụn khoảng 2 lần 1 ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

 

#5 Giấm táo

 

 

Với đặc tính axit mạnh, giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn lưng. Chúng giúp tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã. Giấm táo bạn nên mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa. Sau đó bạn pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:2 và thoa lên vùng lưng bị mụn. Rửa sạch với nước ấm sau khi massage nhẹ nhàng với giấm táo. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chị em phụ nữ luôn cần phải lưu ý rằng: Muốn điều trị dứt điểm tình trạng mụn lưng thì việc tìm hiểu nguyên nhân của nó là một điều rất quan trọng. Thông thường, mụn lưng xuất hiện do ảnh hưởng của việc thay đổi nội tiết tố. Hoặc dị ứng với các loại mỹ phẩm kém chất lượng, chế  độ ăn uống không khoa học. Ngoài ra sinh hoạt trong môi trường không sạch sẽ cũng là lí do mụn xuất hiện.

Phái đẹp cần phải tìm hiểu kĩ nguyên nhân và thực hiện. Những bước khắc phục đầu tiên là dọn vệ sinh nhà ở. Với những cách trị mụn lưng hiệu quả này, chị em phái đẹp sẽ nhanh chóng có được làn da mịn màng. Qua đó giúp chị em tự tin diện những chiếc váy “xuất thần” nhé.

Cám ơn đã theo dõi!