Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Chăm sóc da nhờn vào mùa hè với công thức bí mật

Mùa hè đến chính là thời điểm nhạy cảm đối với làn da của chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da dầu. Thời tiết nóng bức, môi trường ô nhiễm sẽ khiến cho da dầu bí bách, dễ gây mụn, tạo cảm giác khó chịu. Trong việc chăm sóc da nhờn vào mùa hè 2020, trà xanh chính là “liều thuốc” hữu hiệu cho vấn đề này.

Công dụng của trà xanh rất đặc biệt, từ thức uống đến các loại bột, đều có tác dụng tối ưu với làn da dầu trong những điều kiện thời tiết bất lợi. Công dụng của trà xanh rất đặc biệt, từ thức uống đến các loại bột, đều có tác dụng tối ưu với làn da dầu trong những điều kiện thời tiết bất lợi. Cùng điểm qua bí kíp chăm sóc da với trà xanh nhé.

 

Hè 2020 này, chăm sóc da nhờn như thế nào?

 

 

Làn da dầu trong mùa hè do tiết nhiều bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông nên rất dễ sinh ra mụn, đặc biệt là mụn viêm, mụn cám và mụn trứng cá. Bí kíp để bạn chăm sóc da vào mùa hè đó là sử dụng trà xanh. Trà xanh đứng đầu trong việc làm sạch vì tính chất sát khuẩn, làm thoáng lỗ chân lông. Cùng với thành phần acid chống oxy hóa cải thiện tình trạng mụn sưng tấy, giảm thâm. Bạn chỉ cần dùng rửa sạch lá trà xanh, giã nhuyễn rồi dùng phần nước ấy thoa lên các đốt mụn thì có thể nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng như mơ ước. Ngoài ra,mùa hè nên chú ý rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ làm dịu da, trị mụn cám và cấp ẩm tốt nhất cho da.

 

#1 Dùng bột trà xanh cung cấp dưỡng ẩm

 

Phụ nữ Nhật sở hữu một làn da mà thiếu nữ nào cũng ao ước. Bởi vì chính cách chăm sóc bài bản có hiệu quả, kể cả với những làn da “khó tính” nhất. Mùa hè trời nắng nóng có thể khiến da bị tổn thương bởi tia UV. Chính vì vậy, việc lựa chọn chiếc mặt nạ trà xanh có thể giúp da căng mịn hơn. Dùng bã trà kết hợp với một thìa mật ong, bột gạo để tạo thành lớp mặt nạ tươi mát. Tiếp đó bạn đắp lên mặt khoảng 5 phút, 2-3 lần một tuần. Chúng sẽ giúp làn da bạn trẻ hóa, giảm thâm và dưỡng trắng hiệu quả. Cách làm mặt nạ trà xanh chính là một trong những bí kíp để làn da “mãi mãi tuổi 18” đấy nhé!

 

#2 Nuôi dưỡng da cùng toner trà xanh

 

 

Toner chính là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc các loại da, đặc biệt là da dầu. Nó giúp cho làn da trở nên tươi tắn hơn thông qua quy trình làm sạch những bụi bẩn còn sót mà sữa rửa mặt không tối ưu được. Đồng thời nó giúp cân bằng độ pH, tạo nền tảng cho việc chăm sóc da đạt quả tối đa. Toner trà xanh cũng có hiệu quả tương tự, đồng thời giúp làm tinh dầu tạo mùi thơm mát. Quy trình tạo ra toner trà xanh rất bài bản, cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Và quan trọng hơn bạn phải làm theo hướng dẫn để tạo ra sản phẩm tốt hơn.

 

#3 Tạo toner trà xanh

 

→ Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm

 

  • 500g lá trà xanh tươi hoặc bột trà xanh nhuyễn
  • Một cái nồi có vung
  • Chén thủy tinh
  • Đá viên
  • Khay hấp

 

 

→ Cách làm toner trà xanh như sau

 

  • Rửa thật sạch lá trà xanh và ngâm nước muối sau đó
  • Cho lá trà xanh vào nồi, đổ nước ngang bằng mặt lá
  • Đặt khay hấp lên nồi và cho chén thủy tin lên khay hấp
  • Nắp nồi đậy ngược sao cho phần chóp của nắp hướng vào chén
  • Đun sôi nước trà xanh, để đá viên lên trên vung nồi khi nước sôi
  • Nước trà xanh đun liên tục cho đến khi chén thủy tinh đầy nước

Lượng nước thu được chính là toner trà xanh tinh khiết. Để sử dụng được lâu, tốt nhất là bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Sau khi bạn rửa mặt dùng toner sẽ có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

Chăm sóc da nhờn vào mùa hè là một việc tưởng chừng như rất phức tạp. Tuy nhiên chúng cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn hiểu rõ đặc tính làn da của mình. Kết hợp cùng việc áp dụng những phương pháp hiệu quả, đúng đắn từ trà xanh. Bây giờ thì mùa hè đến không phải là nỗi ám ảnh của làn da nhiều dầu và bã nhờn nữa.

Cám ơn các bạn đã theo dõi!