Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Điểm nhẹ cách giúp bạn chăm sóc tóc vào mùa mưa?

Mỗi khi mùa mưa đến thì nỗi lo lắng về tóc bết luôn ám ảnh phái đẹp. Không chỉ gây bất tiện nhiều mặt, thời tiết của mùa mưa còn gây ra những vấn đề rắc rối cho mái tóc của bạn. Vì thế, bí quyết chăm sóc tóc vào mùa mưa luôn được các cô nàng quan tâm hàng đầu.

 

Vào mùa mưa bạn lưu ỳ gì cho tóc ướt?

 

 

#1 Không chải đầu khi tóc còn ướt

 

Một trong những bí quyết hàng đầu khi chăm sóc tóc vào mùa mưa chính là việc chải đầu. Nước mưa luôn chứa những loại tạp chất vì thế việc chải đầu ngay khi bạn bị thấm nước mưa sẽ khiến tóc bạn bết rối hơn. Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên dùng loại khăn bông mềm lau khô tóc sao cho tóc khô ráo. Lúc này, việc chải lược sẽ hạn chế hư tổn cho tóc.

 

#2 Sử dụng những loại dầu gội tốt cho tóc

 

Mùa mưa là thời điểm tóc của bạn có đặc tính hút ấm cao. Mái tóc hút chất ẩm từ môi trường và phản tác dụng với hóa chất. Điều đó cũng có nghĩa là việc duỗi hoặc nhuộm vào mùa mưa sẽ khiến tóc dễ rơi vào tình trạng xơ rối, hư tổn nặng.

Hãy sử dụng những loại dầu gội chiết xuất tự nhiên giúp tóc chắc khỏe hơn và hạn chế dùng những loại dầu gội có tính tẩy cao, có thể làm ảnh hưởng đến tóc của bạn.

 

#3 Gội đầu ngay sau khi đi mưa về

 

Nước mưa luôn chứa những tạp chất gây hư tổn mái tóc vì ô nhiễm không khí, khói bụi và đặc biệt là lượng vi khuẩn lớn. Vì thế, ngay sau khi bị thấm nước mưa, bạn nên gội đầu thật sạch và dùng dầu xả, kem dưỡng với lượng thích hợp. Tuy nhiên, tần suất gội đầu không nên quá nhiều, chỉ nên gội 3 đến 4 lần trong một tuần để giữ được độ ẩm nhất định cho tóc.

 

#4 Hạn chế sử dụng máy sấy tóc 

 

 

Sử dụng máy sấy tóc nhiều lần có thể khiến tóc bạn bị chẻ ngọn và gãy rụng. Mái tóc bị hư tổn, đặc biệt trong mùa mưa sẽ gây ra sự khó chịu cho bạn, đồng thời dễ gây ra rụng tóc, rất khó chữa trị. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc khăn có chất liệu tốt, lau khô nhẹ nhàng da đầu giúp tóc mềm mại hơn.

 

#5 Không buộc tóc quá chặt

 

Vào mùa mưa, tóc của bạn rất nhạy cảm nên nếu buộc chặt sẽ gây ra tình trạng gãy rụng. Đối với những kiểu tóc dài, bạn nên bện tóc đơn giản, tạo sự “thư giãn” cho tóc. Ngoài ra, cắt bớt tóc cũng là một lựa chọn không tồi để quá trình chăm sóc tóc được thuận tiện hơn. Massage da đầu giúp tóc chắc khỏe và máu được lưu thông điều hòa cũng là một cách chăm sóc tóc hiệu quả. Ngoài ra, việc thắt bím cho tóc cũng là một lựa chọn thông minh vì không chỉ khiến bạn trông xinh xắn hơn mà giúp tóc gọn gàng hơn, hạn chế bết dính vào mùa mưa.

 

3 loại dầu gội nên dùng thử 1 lần trong đời

 

Dưới đây là 3 loại dầu gội mà blog đã từng sử dụng khi tóc dính vào mùa mưa. Nếu bạn chưa từng sử dụng những loại dầu gội này, thử ngay 1 lần đi nhé. Đương nhiên Blog không có ý định “PR” sản phẩm đâu mấy cưng. Đùa một tí thôi, cùng Blog Prices điểm qua xem nhé:

#1 Head & Shoulders

 

 

Dòng sản phẩm Head & Shoulders luôn là dòng sản phẩm được nhiều bạn quan tâm. Không chỉ ở phái nữ mà cả phái nam. Nhãn hiệu nổi tiếng với hàng loạt phân khúc dành cho tóc từ dầu gội đến dầu xả. Nhưng ít ai biết được dầu gội head & shoulders còn trị tóc nhờn đấy. Blog tin rằng đây là sản phẩm đáng tiền để mua nhất khi bạn bị tóc bết nha.

 

#2 TRESemmé 

 

 

Blog có thể nói rằng TRESemmé vừa có tiếng mà cũng vừa có miếng đấy. Khi thương hiệu này vừa mới vào thị trường Việt Nam thì đã được chú ý đến. Mặc dù thương hiệu này đã có từ lâu đời trên thị trường thế giới. TRESemmé được coi như “phương thuốc” trị bệnh về tóc bã nhờn, khó chịu. Không những thế, sản phẩm còn bổ sung dinh dưỡng vitamin cân bằng ẩm cho tóc.

 

#3 Innisfree

 

 

Tại sao đi đâu cũng gặp dòng thương hiệu Innisfree vậy nhỉ? Blog cũng lấy làm bất ngờ khi thấy dòng sản phẩm này đứng trên thị trường dầu gội. Qủa thật, Innisfree quá nổi tiếng khi dầu gội không chứa hóa chất silicone. Nó được xem như loại dầu gội giúp tóc khỏe mạnh, tóc mượt hơn và óng ả.

 

Chăm sóc tóc vào mùa mưa vẫn luôn là một vấn đề được nữ giới quan tâm nhiều nhất. Bởi vì ông cha ta thường nói rằng “cái răng, cái tóc là góc con người”. Tóc của phái đẹp luôn gặp những thực trạng khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Chính vì thế, lưu trữ những bí quyết chăm sóc vào mùa mưa là một điều rất quan trọng.

 

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thích hợp sẽ cung cấp cho tóc những dưỡng chất tốt. Những bạn nữ phải luôn chú ý mang theo ô mỗi khi đi ra ngoài để hạn chế tối đa tình trạng tóc bết cho nước mưa. Sở hữu một mái tóc óng mượt chắc chắn sẽ không còn là một việc khó khăn. Nếu như bạn biết cách tìm hiểu thông tin và thực hiện đúng cách nhé.

Cám ơn bạn đã theo dõi