Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 kem chống nắng vật lý hiệu quả, tốt cho da 2022

Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học là hai khái niệm được quan tâm rất nhiều trong skincare. Vậy đâu là sản phẩm chống nắng phù hợp cho làn da của bạn. Hãy cùng Prices tham khảo qua bài viết TOP 10 kem chống nắng vật lý hiệu quả, tốt cho da 2022 nhé!

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý được phân biệt với kem chống nắng hoá học dựa vào đặc tính có thành phần chủ yếu từ các khoáng chất, có thể kể đến như oxit kẽm, titanium dioxide,... 

kem chong nang vat ly

Kem chống nắng vật lý là gì?

Công dụng chính của kem chống nắng vật lý là ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV đến làn da của người dùng.

Cách thức hoạt động của kem chống nắng vật lý

Cách thức hoạt động của kem chống nắng vật lý về cơ bản là các thành phần có trong sản phẩm sẽ tạo thành một lớp màng chắn như một lớp bảo vệ trên bề mặt da và có tác dụng phản xạ, tán xạ tia cực tím chiếu vào da, khiến nó không thể đi xuyên qua, gây ảnh hưởng đến tế bào da.

Điều này khác với cách thức hoạt động của kem chống nắng hoá học, cũng tạo lớp màng trên da nhưng hấp thụ tia UV bằng cách phản ứng hoá học với các tia UV khiến chúng phân huỷ, giảm tác dụng trực tiếp lên da.

So sánh kem chống nắng vật lý và hóa học

Ưu điểm

Ưu điểm của kem chống nắng vật lý so với kem chống nắng hoá học là khả năng chống nắng trong thời gian thường kéo dài. 

Ngoài ra, kem chống nắng vật lý tác dụng nhanh hơn so với kem chống nắng hoá học, ít phải dặm lại hơn vì lớp bảo vệ phản xạ tia cực tím nên không bị phản ứng suy nhiều nhiều như lớp màng hoá học.

Đồng thời, được sản xuất từ các thành phần khoáng chất, nên thường lành tính hơn, ít gây kích ứng hơn so với kem chống nắng hoá học. Bởi để có thể hấp thụ, làm suy yếu tia UV cần nhiều chất hoá học để hình thành phản ứng nên có thể có vài thành phần gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Nhược điểm

Vì kem chống nắng vật lý có thành phần từ khoáng chất, kim loại nên thường có kết cấu khá đặc, có thể thẩm thấu lâu hơn, khó làm sạch. Đồng thời, kem chống nắng vật lý cũng không kiềm dầu quá tốt.

Trong khi đó, kem chống nắng hoá học thường có các hợp chất giúp kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn tốt . Bên cạnh đó, kem chống nắng hoá học thường có thêm các công dụng như kháng nước, nâng tone da.

Cách chọn mua kem chống nắng vật lý 

1. Đối với da dầu

Với những bạn nào da dầu nên lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng vật lý nên có ghi từ “no sebum” hay “oil free” để tránh tình trạng thêm bết dính, tiết nhiều dầu trên làn da.

2. Đối với da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm khi chọn kem chống nắng vật lý, chúng ta không nên chọn các dòng kem có chứa thành phần oxybenzone, PABA… vì các thành phần này có thể gây dị ứng, kích ứng cho làn da này cảm của bạn. 

3. Đối với da mụn

Với làn da mụn thì nên chọn kem chống nắng vật lý kết cấu mỏng, nhẹ như dạng gel, dang lotion, dạng sữa để không gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có ghi “non-comedogenic” (không gây bít tắc lỗ chân lông),không chứa dầu và các loại kem chống nắng có chứa zinc oxide và titanium oxide để kháng viêm, ngừa mụn.

4. Đối với da khô

Với những làn da khô ráp thì nên chọn cho mình dòng sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm để da được cấp ẩm tốt nhất. Ngoài ra, nên chọn kem chống nắng vật lý kết cấu đặc như cream để giữ ẩm tốt hơn, ngăn ngừa da mất nước.

5. Đối với da thường

Da thường là loại da dễ lựa kem chống nắng nhất. Bạn có thể  lựa chọn loại kem chống nắng có thêm một số công dụng như dưỡng trắng, chống lão hóa, nâng tone da… tùy theo mong muốn của mình. 

TOP 10 kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay 

1. Cell Fusion C Laser Sunscreen 100

Đây là kem chống nắng đến từ thương hiệu của Hàn Quốc với các thành phần quen thuộc như: zinc oxide, titanium dioxide cùng với thành phần ethylhexyl methoxycinnamate trong kem chống nắng vật lý. 

Nhờ các thành phần này mà Cell Fusion C Laser Sunscreen  giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV một cách hiệu quả.

Cell Fusion C Laser Sunscreen 100Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100

Ngoài ra, kem chống nắng này còn bao gồm nhiều dưỡng chất khác như vitamin E, coenzyme Q10, thành phần butylene glycol, caprylyl glycol, acetyl hexapeptide-8... giúp chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa để làn da luôn tươi trẻ, cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da.

Kem chống nắng vật lý này có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++ với kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán đều và thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết dính hay nhờn rít, lại làm dịu da vì vậy được nhiều bác sĩ da liễu tin dùng cho da mụn, da nhạy cảm.

2. The Saem Eco Earth Pink Sun Cream

The Saem Eco Earth Pink Sun Cream mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái kể cả cho da nhạy cảm nhờ hành phần chiết xuất từ thiên nhiên như chiết xuất rau má, rau diếp cá giúp làm dịu da, không gây kích ứng.

The Saem Eco Earth Pink Sun CreamKem chống nắng The Saem Eco Earth Pink Sun Cream

Kem chống nắng vật lý này cũng chứa thành phần zinc oxide, titanium dioxide với chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++. Chất kem mềm mịn, đã được cải thiện về độ kiềm dầu khá tốt, dễ thấm vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu.

3. Curel UV Protection Milk

Curel UV Protection Milk đến từ thương hiệu Nhật Bản với khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, chống nắng cực tốt cùng giá cả được đánh giá phải chăng được các bạn có làn da nhạy cảm yêu thích vì lành tính và dịu nhẹ.

Thành phần Zinc Oxide là thành phần kem chống nắng vật lý được nhiều thương hiệu lựa chọn vì ngoài khả năng chống nắng cho da còn giúp da tránh. 

Curel UV Protection MilkKem chống nắng Curel UV Protection Milk

Ngoài ra trong kem chống nắng này còn có thêm các thành phần chiết xuất từ thực vật như cây khuynh diệp, cây họ Huỳnh Đàn giúp giữ ẩm, hạn chế tình trạng khô da và đặc biệt không có chất tạo màu, tạo .

4. Some By Mi TrueCica Mineral

Some By My là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đã có tên tuổi tại Việt Nam nên kem chống nắng của hãng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

Some By Mi TrueCica MineralKem chống nắng Some By Mi TrueCica Mineral

​​Đây là kem chống nắng vật lý với 2 thành phần zinc odixe và titanium dioxide, giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV với chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA++++.

Các thành phần dưỡng chất khác như tinh chất tràm trà và chiết xuất rau má giúp trị mụn, và ngăn ngừa mụn hình thành phát triển. Chính vì thế nên kem chống nắng vật lý này rất thích hợp với da mụn, da dầu mụn.

Sản phẩm này đặc biệt bởi công thức độc quyền Some By Mi TrueCica Mineral chứa 10.000ppm phức hợp TrueCica™ có tác dụng làm dịu da, làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả.

5. La-Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen

Đây là kem chống nắng dược mỹ phẩm của Pháp, được bác sĩ da liễu tin dùng, đã làm mưa làm gió trong thị trường chăm sóc da nhiều năm gần đây.

Thành phần kem nổi bật với cam kết không chứa dầu, không cồn, paraben, hương liệu nên an toàn và dịu nhẹ, không gây kích ứng, phù hợp cả những ai da dầu, da mụn, da nhạy cảm.

La Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreenKem chống nắng La-Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen

Kem chống nắng này có khả năng chống nắng phổ rộng, nên rất phù hợp với da đang treatment cùng retinol, vitamin c… vì sẽ tăng cường khả năng bảo vệ, không gây bắt nắng, sạm màu da.

Chất kem chống nắng vật lý này tương đối dễ thẩm thấu, không gây bết dính lắm, nhưng kiềm dầu chưa tốt, cần tán đều khi apply lên mặt. Ngoài ra, kem cũng có khả năng chống nước suốt 1 giờ 20 phút nên cũng phù hợp da đi biển.

6. Anessa Perfect UV Sunscreen

Anessa Perfect UV Sunscreen là kem chống nắng vật lý của thương hiệu nổi tiếng về kem chống nắng thuộc tập đoàn Shiseido Nhật Bản. 

Anessa Perfect UV SunscreenKem chống nắng vật lý Anessa Perfect UV Sunscreen

Chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++  giúp bạn chống lại tác hại của tia UVA, UVB, đồng thời chăm sóc làn da bởi tác nhân từ môi trường, ngăn ngừa sự lão hoá, cũng như cải thiện nếp nhăn trên da. 

Sản phẩm dạng sữa nên không gây cảm giác khô, bóng nhờn như kem vừa có thể chống nắng, vừa làm kem lót trang điểm cũng rất phù hợp. Ngoài ra, sản phẩm còn có hiết xuất trà xanh, hoa anh đào, quả tầm xuân giúp cung cấp độ ẩm đồng thời làm dịu da và giảm tình trạng sưng viêm, phù hợp da mụn.

7. Bioderma Photoderm Max Crème SPF 50+ của Pháp

Cũng là một kem chống nắng đến từ một thương hiệu dược mỹ phẩm khá nổi tiếng với các tín đồ skincare. Bên cạnh nước tẩy trang thì kem chống nắng Bioderma cũng là một tên tuổi mà Prices muốn giới thiệu đến các bạn.

Bioderma Photoderm Max Creme SPF 50Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Crème SPF 50+

Theo thông tin của hãng thì kem chống nắng này sử dụng công nghệ độc quyền có tên gọi là Cellular, chống lại sự tấn công của các gốc tự do, tăng cường khả năng tự bảo vệ của làn da trước tia nắng, không gây sạm, nám… cho da.

8. Avene Very High Protection Emulsion 

Đây là kem chống nắng của thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp với công thức chuyên biệt giúp chống nắng chuyên sâu, tăng khả năng hút nhờn nhờ chiết xuất từ nước khoáng, Cucurbita pepo và thành phần tiền vitamin C.

Avene Very High Protection EmulsionKem chống nắng Avene Very High Protection Emulsion

Khả năng chống nắng, chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da của sản phẩm không có gì để bàn cãi, thích hợp cho những ai đang treatment da. Ngoài ra, lotion dễ tán, thẩm thấu nhanh và thiết kế vòi nên rất dễ lấy, dễ sử dụng.

9. Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care

Kem chống nắng này cũng được nhiều người dùng nhờ giá thành tương đối rẻ, trên dưới 200,000đ cho 50ml, với khả năng chống nắng ổn định, chống nước tốt, có thể nâng tone da tự nhiên, sáng hồng nên các bạn trẻ thích sử dụng để tiện cho việc make-up nhẹ nhàng.

Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple CareKem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care

Tuy nhiên, kết cấu kem khá đặc, khó làm sạch nên cần phải tẩy trang kỹ mỗi ngày. Nói chung, đây vẫn là một kem chống nắng vật lý hiệu quả, đáng mua dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

10. Kem chống nắng vật lý Laneige Watery Sun Cream

Đây là kem chống nắng vật lý có thành phần mà trong đó chứa các hoạt chất dưỡng da chống oxy hóa (glutamic acid và ascorbyl glucoside) và chiết xuất tự nhiên như từ quả vải, nhựa cây bạch dương bạc Nhật Bản, hạt diêm mạch có khả năng bổ sung dưỡng chất và vitamin cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da được khỏe mạnh, duy trì độ căng mịn.

Laneige Watery Sun Cream

Kem chống nắng vật lý Laneige Watery Sun Cream

Bên cạnh chống nắng, kem còn  khả năng dưỡng ẩm với rất nhiều hoạt chất giữ ẩm như butylene glycol, pca, mannitol,.... thích hợp với làn da khô. Kết cấu kem chống nắng mỏng, mềm mịn nên khả năng thẩm thấu nhanh mà không gây dính khó chịu, đồng thời khả năng kiềm dầu ổn, hạn chế tiết bã nhờn.

Một số lưu ý khi dùng kem chống nắng vật lý

Bạn nên luôn luôn sử dụng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà, hay khi sử dụng máy tính, vì ánh sáng xanh, tia UV cũng gây hại đến da bạn dù bạn không nhìn thấy.

Kem chống nắng vật lý hay hóa học thì bạn cũng nên cách 2-3 tiếng nên thoa lại kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, đối với kem chống nắng vật lý, thoa trước 15-20p trước khi ra nắng là thời gian tốt nhất để kem có thể thẩm thấu và phát huy tốt nhất.

Câu hỏi  thường gặp về kem chống nắng vật lý

1. Nên dùng kem chống nắng hay kem chống nắng hoá học thì sẽ tốt hơn?

Mỗi kem chống nắng đều có những ưu điểm và thế mạnh của mình, không thể nói kem nào tốt hơn, chỉ có kem nào phù hợp hơn với làn da của bạn. Nếu da đang treatment thì ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý để đảm bảo chống nắng phổ rộng, trong thời gian dài.

2. Bôi kem chống nắng vật lý khi nào?

Dù ở nhà hay ra ngoài bạn cũng nên bôi kem chống nắng. Thực hiện bôi kem chống nắng ở bước của cùng của dưỡng da và trước bước trang điểm, để đảm bảo làn da được bảo vệ một cách tối ưu hơn.

3. Dùng kem chống nắng vật lý với lượng bao nhiêu là đủ?

Kem chống nắng bạn nên lấy lượng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Một tip nhỏ được nhiều bạn áp dụng là lấy kem đều 2 ngón tay áp út và út của bàn tay.

Kết bài

Kem chống nắng vật lý đem đến nhiều công dụng cho làn da của bạn, cho nên không thể bỏ qua. Hy vọng với bài viết TOP 10 kem chống nắng vật lý hiệu quả, tốt cho da sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp hơn cho mình.