Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 dầu gội trị gàu hiệu quả, bán chạy trên thị trường 2022

Gàu có thể được coi là kẻ thù của da đầu, giàu không chỉ làm mất tính thẩm mỹ của mái tóc mà còn gây ngứa ngáy khó chịu và là nguyên nhân chính gây nên nấm. Do đó, các loại dầu gội trị gàu chất lượng luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. 

Và nếu như bạn cũng đang muốn tìm kiếm loại dầu gội chất lượng giúp trị dứt điểm gàu chỉ trong vài lần gội thì hãy tham khảo ngay top 10 dầu gội trị gàu hiệu quả, bán chạy trên thị trường qua bài viết dưới đây.

Dầu Gội Hanayuki

Dầu Gội Hanayuki

133.000₫

133.000₫
dau goi tri gau tot

Tìm hiểu về các loại dầu gội trị gàu tốt nhất 

Nguyên nhân gây ra gàu 

Gàu xuất hiện là do tế bào sừng ở trên da đầu bị bong tróc ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra gàu trên da đầu do cả về sinh lý và bệnh lý, cụ thể như sau:

1. Do sinh lý

- Da dầu nhờn: Nhiều người có làn da đầu nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động tiết dầu ra nhiều quá mức khiến cho bít tắc lỗ chân lông gây ra tình trạng đóng vảy mỏng và đó chính là gàu.

- Da đầu bẩn: Vì lý do sức khỏe hay công việc bận rộn mà nhiều người không gội đầu thường xuyên trong 2-3 ngày một lần khiến cho các bụi bẩn và tế bào chất tích tụ gây nên gàu.

- Đội mũ bảo hiểm: Mũ bảo hiểm có thể là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn mà nhiều người không chú ý vệ sinh sạch sẽ dẫn đến bụi bẩn, mồ hôi trong mũ gây nên gàu.

- Dầu gội đầu không hợp: Mỗi một sản phẩm dầu gội đầu lại có những thành phần khác nhau, nếu như bạn lựa chọn sản phẩm dầu gội không hợp thì cũng có thể tại ra gàu.

- Để tóc ướt khi đi ngủ: Điều này sẽ làm ẩm ướt da đầu khiến cho vi khuẩn và nấm sinh sôi phát triển gây ảnh hưởng không tốt đến da đầu.

- Sử dụng nhiều hóa chất: Việc quá làm dụng thuốc nhuộm tóc, gôm xịt tóc, thuốc dưỡng,… có thể là nguyên nhân khiến da đầu bị tổn thương và xuất hiện gàu.

nguyen nhan gay ra tinh trang gau

Những nguyên nhân gây ra tình trạng gàu trên da đầu

2. Do bệnh lý

- Bệnh viêm da tiếp xúc: Nhiều người bị dị ứng khi tiếp xúc với thành phần của dầu gội đầu, dầu xả, keo vuốt tóc,… dẫn đến tình trạng bị ngứa ngáy, xuất hiện mụn nước, mủ trên da đầu.

- Viêm da tiết bã nhờn: Khi da đầu tiết quá nhiều chất nhờn làm bít tắc lỗ chân lông làm cho nấm da phát triển.

- Nấm và bệnh vảy nến: Nấm và bệnh vảy nến không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên hiện tượng bong tróc ở da đầu kèm theo hiện tượng rụng và gãy tóc.

Phân loại dầu gội trị gàu trên thị trường

Nếu chia theo đối tượng sử dụng thì dầu gội trị gàu trên thị trường hiện nay được chia thành 4 loại như sau:

1. Dầu gội trị gàu cho nam

Da đầu nam giới thường cứng và có nhiều chất nhờn hơn da đầu nữ giới nên các nhà sản xuất sẽ sản xuất dầu gội trị gàu cho nam giới theo công thức rất riêng biệt giúp loại bỏ gàu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dau goi tri gau cho nam

Dầu gội trị gàu cho nam giới loại bỏ gàu nhanh chóng và hiệu quả nhất

2. Dầu gội trị gàu cho nữ

Da đầu nữ giới thường rất nhạy cảm nên việc sản xuất dầu gội đầu cũng cần có những thành phần ít mẫn cảm và công thức đặc biệt. Hơn nữa, ngoài nhu cầu sạch gàu thì các chị em thường rất muốn tóc mượt mà, giữ nếp nên việc dầu gội có thêm các tác dụng này sẽ rất được ưa chuộng.

3. Dầu gội trị gàu cho trẻ em

Da đầu trẻ em mỏng và rất dễ dị ứng nên các nhà sản xuất dầu gội luôn ưu tiên các thành phần tự nhiên, an toàn không gây kích ứng da. Đồng thời dầu gội cho trẻ em cũng không chứa nhiều chất tẩy và hương liệu.

4. Dầu gội trị gàu cho người nhuộm tóc

Với những người nhuộm tóc luôn muốn tìm dầu gội trị gàu có tác dụng loại bỏ gàu tốt nhưng vẫn giữ được màu của tóc nhuộm nên chất tẩy rửa sẽ ít, thay vào đó là công thức làm sạch gàu đặc biệt mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Kinh nghiệm mua dầu gội trị gàu phù hợp với da đầu

Để chọn ra được loại dầu gội trị gàu phù hợp nhất thì bạn cần quan tâm những tiêu chí như:

- Chọn loại dầu gội phù hợp với lứa tuổi để đảm bảo sự an toàn.

- Quan tâm đến tác dụng dưỡng tóc của sản phẩm dầu gội trị gàu.

- Lựa chọn loại dầu gội có mùi hương dễ chịu, phù hợp với sở thích của bạn để tạo cảm giác thoải mái.

- Bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn với sức khỏe.

- Tùy vào khả năng tài chính mà bạn chọn mua loại sản phẩm trị gàu phù hợp.

TOP 10 dầu gội trị gàu được khuyên dùng

Nếu như bạn muốn tìm 1 loại dầu gội trị gàu tốt cho bạn cảm giác sạch gàu và thoải mái chỉ sau vài lần sử dụng thì hãy tham khảo top 10 sản phẩm trị gàu đang được các chuyên gia khuyên dùng dưới đây.

1. Dầu gội trị gàu Selsun

Dau goi tri gau Selsun

Dầu gội trị gàu Selsun đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng

Dầu gội trị gàu Selsun đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng để cải thiện những vấn đề về da đầu. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp đẩy lùi quá trình phát triển của các tế bào biểu bì trên da đầu và các biểu mô ở trên nang tóc. 

Từ đó, da đầu của bạn sẽ được giảm đi đáng kể sự xuất hiện của các tế bào vảy sừng, trị gàu hiệu quả.

2. Dầu gội trị gàu Nizoral

Dau goi tri gau Nizoral

Dầu gội trị gàu Nizoral được nhiều chuyên gia khuyên dùng

Đây là sản phẩm trị gàu đang được nhiều khách hàng từng sử dụng đánh giá rất cao. Sản phẩm ngoài tác dụng trị gàu còn có tác dụng trị nấm, phục hồi những tổn thương do nấm gây ra trên da đầu như trị ngứa, kháng viêm rất hiệu quả.

3. Cao gội đầu bồ kết và thảo dược One4One

Dau goi tri gau One4OneCao gội đầu bồ kết và thảo dược One4One

Với những ai yêu thích các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên thì sản phẩm này được coi là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Cao gội đầu được sản xuất từ các thành phần tự nhiên như bồ kết, sả, vỏ bưởi, lá dâu tằm, hương nhu, cỏ mần trầu, cỏ ngũ sắc… cùng phương pháp nấu truyền thống mang lại một sản phẩm có công dụng rất tốt trong việc trị gàu và dưỡng tóc óng mượt.

4. Dầu gội đầu trị gàu cao cấp Pantene 

Dau goi tri gau Pantene

Dầu gội đầu trị gàu cao cấp Pantene vô cùng quen thuộc

Pantene là thương hiệu dầu gội đầu rất nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Dòng sản phẩm dầu gội trị gàu của hãng này đang được nhiều người biết đến với công dụng trị gàu hiệu quả và dưỡng tóc suôn mượt. 

Công thức đặc trị dành cho mái tóc nhiều gàu, tăng cường độ ẩm làm ẩm sâu cho da đầu giúp nuôi dưỡng da dầu khỏe mạnh với thành phần pro-v. Đặc biệt, dầu gội còn có tăng cường hiệu quả phục hồi tóc hư tổn, khô xơ rối lâu ngày.

5. Head & Shoulders Clinical Strength

Head Shoulders Clinical Strength

Dầu gội trị gàu Head & Shoulders Clinical Strength

Đây là một trong các dòng sản phẩm trị gàu được nhiều người săn đón nhất của thương hiệu Head & Shoulders, có xuất xứ từ Mỹ.

Sản phẩm có nhiều công dụng đặc biệt như hỗ trợ loại bỏ gàu cùng các vi khuẩn gây nấm da đầu.  Đồng thời giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ và khô thoáng, làm ổn định độ pH của tóc. Làm giảm dầu nhờn ở trên da đầu ngăn ngừa bệnh nấm.

6. Thái Dương 7

dau goi tri gau Thai Duong 7

Dầu gội trị gàu Thái Dương 7

Đây là một trong nhiều sản phẩm trị gàu từ các thành phần tự nhiên thuộc công ty Sao Thái Dương, là thương hiệu Việt Nam rất nổi tiếng với lĩnh vực kinh doanh dược và mỹ phẩm. Sản phẩm giúp da đầu sạch sẽ và làm bay các lớp vảy gàu trên da đầu ngay từ những lần sử dụng đầu tiên. 

Ngoài ra, dầu gội trị gàu Thái Dương 7 còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất từ bồ kết và hương nhu. Nuôi dưỡng mái tóc ngày càng chắc khỏe, kích thích mọc tóc và góp phần ngăn ngừa tình trạng rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

7. Clear Men

dau goi Clear Men

Dầu gội trị gàu cho phái mạnh chính hãng Clear Men

Sản phẩm dành riêng cho nam giới có chứa các hạt siêu nhỏ, chiết xuất bạc hà thơm mát làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và ức chế vi khuẩn để loại bỏ gàu hiệu quả. Mùi hương thơm mát lưu lâu, mang lại cho cánh mày râu cảm giác dễ chịu, sảng khoái.

Tăng cường thành phần cacbon hoạt tính giúp loại bỏ gàu, dầu nhơn và các vi khuẩn trên da đầu cực hiệu quả. Công thức đặc biệt cùng với bio Nutrium với hơn 10 hoạt chất thiên nhiên giúp nuôi dưỡng tóc sâu, ngăn gàu quay trở lại và có thể sử dụng cho mọi loại tóc.

8. Dầu gội trị gàu Alcoral

dau goi tri gau Alcoral

Dầu gội trị gàu Alcoral có hiệu quả trị gàu rất tốt

Dầu gội trị gàu Alcoral có xuất xứ tại Việt Nam. Đây là loại dược phẩm đang được các bác sĩ da liễu kê đơn thuốc cho những bệnh nhân mắc các bệnh do vi khuẩn gây ra trên da đầu như: nấm, gàu, lang ben, viêm da kích thích… Đặc biệt sản phẩm này có tác dụng trị gàu vô cùng hiệu quả ngay từ lần gội đầu tiên, nếu bạn đang bị gàu lâu năm thì nên thử ngay.

9. Dầu gội dược phẩm chuyên trị gàu Haicneal

dau goi tri gau Haicneal

Dầu gội dược phẩm chuyên trị gàu Haicneal chất lượng cao

Đây là sản phẩm chuyên trị gàu nổi tiếng của thương hiệu Haicneal. Sản phẩm được bào chế theo công thức đặc biệt giúp đẩy lùi tiết bã nhờn da đầu để các vi khuẩn không thể xâm nhập và phát triển gây ra nấm trên da đầu. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp phục hồi các mô, biểu bì và cả tế bào da do nấm.

10. TRESemme Platinum Strength

Dầu Gội Hanayuki

Dầu Gội Hanayuki

133.000₫

133.000₫
dau goi tri gau TRESemme Platinum Strength

Dầu gội TRESemmé Platinum Strength

Dầu gội chuyên trị gàu chính hãng TRESemmé Platinum Strength là sản phẩm dành riêng cho những người có tóc hư tổn, gãy rụng và khô xơ. Sản phẩm có chứa các thành phần đặc biệt giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, phục hồi khỏe mạnh từ sâu bên trong, theo từng cấu trúc sợi tóc.

Dầu gội có chứa phức hợp tái tạo Renewing Complex tạo ra 1 lớp màng bảo vệ các sợi tóc, giúp tóc phục hồi nhanh chóng để cho hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần sử dụng, với những loại tóc tổn thương sâu.

Mẹo sử dụng dầu gội trị gàu hiệu quả hơn

- Không nên kỳ quá mạnh trên da đầu vì sẽ làm mất đi lượng lớn dầu tự nhiên trên da làm tăng hoạt động tiết bã nhờn dẫn đến hiện tượng gàu quay lại.

- Lựa chọn loại dầu gội phù hợp với loại da đầu và lứa tuổi, đặc biệt là phải đúng liều lượng đảm bảo an toàn cho sức khỏe và cho hiệu quả làm sạch gàu tốt nhất.

- Không nên sử dụng dầu gội trị gàu với dầu xả vì dầu xả làm mượt tóc, nhưng thường không có thành phần ngăn ngừa gàu.

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên thay đổi dầu gội trị dầu thường xuyên?

Việc này còn tùy thuộc vào độ hợp của sản phẩm. Nếu như dầu gội mà bạn đang sử dụng hợp với mái tóc của bạn, cho hiệu quả làm sạch gàu và nuôi dưỡng tóc tốt thì bạn không nên thay đổi dầu gội. Ngược lại nếu dầu gội đang sử dụng không cho hiệu quả trị gàu như mong muốn thì bạn nên tham khảo để thay đổi sang loại dầu khác.

2. Nên gội đầu bằng dầu gội trị gàu bao nhiêu lần 1 tuần?

Theo các chuyên gia thì bạn nên gội đầu 2-3 ngày 1 lần là phù hợp. Tuy nhiên, nếu mái tóc của bạn thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và hóa chất thì bạn có thể gội đầu 1 ngày 1 lần hoặc bất cứ khi nào bạn muốn.

Trên đây là những chia sẻ về top 10 dầu gội trị gàu hiệu quả đang được các chuyên gia khuyên dùng. Ngoài việc lựa chọn sản phẩm trị gàu phù hợp bạn cũng cần chú ý đội mũ khi ra ngoài để ngăn ngừa khói bụi, hạn chế việc sử dụng hóa chất và các hoạt động làm tổn thương da đầu để có được một mái tóc sạch gàu và khỏe mạnh.