Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 tinh dầu bưởi dưỡng, kích thích mọc tóc tốt nhất 2022

Ngày nay, tinh dầu bưởi được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng dưỡng tóc, kích mọc tóc, dưỡng da với hương thơm thanh mát và sảng khoái. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều loại tinh dầu bưởi khiến người dùng phân vân không biết nên chọn loại nào. Prices sẽ giới thiệu TOP 10 tinh dầu bưởi dưỡng, kích thích mọc tóc tốt nhất 2022 qua bài viết dưới đây.

Tinh dầu bưởi là gì?

Tinh dầu bưởi được biết đến là một loại tinh chất được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi, đây là loại tinh dầu đảm bảo an toàn cho người dùng vì chiết xuất từ bưởi thiên nhiên, không có bất kỳ loại hóa chất nào. Hương thơm tinh dầu bưởi thanh, mát, hơi cay cay.

Tinh dầu bưởi là tinh chất có chứa nhiều naringin, pectin, giàu vitamin A,C, limonene,...có nhiều công dụng dành cho sức khỏe, sắc đẹp… Cụ thể, tinh dầu bưởi thường được dùng để dưỡng tóc, kích thích tình trạng mọc tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn. Không những vậy, tinh dầu bưởi còn có nhiều công dụng trong việc đuổi côn trùng, thư giãn tinh thần, xông tinh dầu hỗ trợ điều trị mất ngủ,...

tinh dau buoi

Tinh dầu bưởi là gì?

Các loại tinh dầu bưởi trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại tinh dầu được sử dụng và chọn mua nhiều nhất đó là tinh dầu bưởi, hoa bưởi và tinh dầu bưởi chùm. Chúng thường được thấy ở 2 dạng là pha loãng hoặc cô đặc. Tùy theo mục đích sử dụng tinh dầu bưởi mà lựa chọn tinh dầu bưởi sao cho phù hợp với nhu cầu.

Kinh nghiệm mua tinh dầu bưởi phù hợp

Tinh dầu bưởi có rất nhiều loại và nhiều công dụng, mỗi loại sẽ được đặc chế theo tiêu chí riêng. Vì vậy, dưới đây là một số kinh nghiệm mua tinh dầu bưởi phù hợp gợi ý cho bạn:

 

kinh nghiem mua tinh dau buoi

 

Kinh nghiệm mua tinh dầu bưởi phù hợp

1. Chọn tinh dầu bưởi theo mùi hương

Hiện nay, có 3 loại tinh dầu bưởi phổ biến: tinh dầu bưởi, tinh dầu hoa bưởi và tinh dầu bưởi chùm. Các loại tinh dầu bưởi này có công dụng khá giống nhau và chúng chỉ có sự khác biệt chủ yếu là từ mùi hương. 

 

Tinh dầu bưởi được chiết xuất chủ yếu từ vỏ bưởi của Việt Nam và bưởi da xanh được dùng nhiều hơn cả do có chứa lượng lớn tinh dầu. Tinh dầu bưởi này có mùi thơm vừa the mát tự nhiên khác biệt rất nhiều so với vỏ bưởi.

 

Còn tinh dầu hoa bưởi có mùi thơm thanh tao, dịu nhé được chiết xuất từ hoa bưởi và lá bưởi. Đối với tinh dầu bưởi chùm thì phần lớn là tinh dầu bưởi được nhập khẩu và có mùi thơm thanh mát của cam, giữ mùi khá lâu và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn khi sử dụng.

2. Chọn tinh dầu bưởi theo nồng độ

Tinh dầu bưởi có hai dạng pha loãng, nguyên chất. Việc pha loãng tinh dầu bưởi ở đây không làm giảm chất lượng của tinh dầu mà để đảm bảo an toàn, giảm khả năng gây kích ứng cho người dùng.

 

Tinh dầu ở dạng nguyên chất cô đặc thì được chiết xuất 100% từ tinh chất vỏ bưởi mà không pha thêm bất cứ thành phần nào, nồng độ cao nên thường được dùng để xông hơi, trị liệu,...

TOP 10 tinh dầu bưởi dưỡng tóc tốt nhất hiện nay

1. Cocoon - nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi

Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon có tính chất kháng khuẩn làm sạch da đầu, đỡ ngứa, hạn chế sự xuất hiện của gàu, cải thiện tình trạng tóc gãy rụng và giúp cho da đầu khỏe mạnh. 

 

nuoc duong toc tinh dau buoi

Cocoon - nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi

 

Ngoài thành phần tinh dầu bưởi, Cocoon có thành phần Xylishine tự nhiên có tác dụng cấp ẩm và tạo độ bóng mượt cho tóc. Vitamin B5 tóc mọc dày, ngăn ngừa hư tổn. Tinh dầu bưởi Cocoon được đánh giá là sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc tốt, tóc con mọc nhiều, tóc mềm mượt, đặc biệt không cồn không kích ứng.

2. Thorakao - lotion dưỡng tóc tinh chất bưởi

 

Lotion dưỡng tóc Thorakao có thành phần chính chủ yếu là tinh chất bưởi và cam với đặc tính làm sạch da đầu, chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da đầu, ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. 

 

thorakao lotion duong toc

 

Thorakao - lotion dưỡng tóc tinh chất bưởi

 

Mang lại cảm giác the mát, khi dùng có tác dụng rõ rệt: giảm rụng, tóc con mọc nhiều. Nên lắc đều chai trước khi sử dụng và massage da đầu để dưỡng chất thấm đều.

3. Serum Bưởi Milaganics

 

Đây là sản phẩm nói không với paraben, cồn gây hại cho tóc và da đầu. Với tinh chất bưởi, dầu dừa tinh khiết và vitamin E giúp phục hồi nhanh chóng mái tóc hư tổn, gãy rụng, có khả năng dưỡng ẩm cao. 

 

serum buoi milaganics

Serum Bưởi Milaganics 

 

Mùi thơm của serum bưởi dịu nhẹ, đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da đầu. Tuy nhiên, hạn chế xịt nhiều lên tóc vì độ dưỡng ẩm của sản phẩm này tương đối cao nên dễ gây ra tình trạng bết tóc.

4. 24 Care tinh dầu bưởi thơm ngọt dịu

 

Đây là tinh dầu bưởi nguyên chất được chưng cất bằng hơi nước, đảm bảo không pha bất kỳ tạp chất nào. Vậy nên tinh dầu bưởi 24 Care phù hợp dùng để xông tinh dầu hoặc pha loãng với dầu gội, nước để giảm tình trạng rụng tóc, kích mọc tóc.

 

Tinh dầu bưởi 24 Care có hương thơm dịu ngọt, hương lưu tương đối lâu, có khả năng làm giảm stress, căng thẳng rất tốt, phù hợp xông tinh dầu thư giãn để có giấc ngủ ngon. 

24 care tinh dau buoi

24 Care tinh dầu bưởi thơm ngọt dịu

5. Tinh dầu bưởi da xanh Mộc Mây

 

Tinh dầu bưởi da xanh Mộc Mây được chiết xuất 100% từ vỏ bưởi da xanh được trồng tại Miền Tây đạt chuẩn chất lượng organic. Tinh dầu bưởi này sử dụng công nghệ hơi nước, đảm bảo tinh khiết không sử dụng chất tạo màu, phụ gia, nguyên liệu khác nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm không lo kích ứng.

 

tinh dau moc may

Tinh dầu bưởi da xanh Mộc Mây

 

Tinh dầu bưởi Mộc Mây có hương thơm ngọt mát, không gắt. Vì là tinh chất nguyên chất nên khi dùng cần phải được pha loãng với dầu gội, dầu xả,... để đảm bảo không gây rát, kích ứng cho da đầu.

6. Kobi - tinh dầu bưởi hồng ( bưởi chùm)

 

Kobi là tinh dầu bưởi hồng được nhập khẩu từ Ấn Độ có công dụng chính giảm tình trạng rụng tóc, kích mọc tóc và thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần. Kobi có khả năng lưu hương thơm tươi mát tương đối lâu, được chiết xuất 100% từ vỏ bưởi.

tinh dau buoi Kobi

Kobi - tinh dầu bưởi hồng ( bưởi chùm)

7. Tinh dầu bưởi Vi Jully Cosmetics

 

Tinh dầu bưởi này là sự kết hợp hoàn hảo 100% nguyên liệu vỏ bưởi da xanh cùng nước chưng cất của vỏ bưởi. Tinh dầu bưởi Vi Jully Cosmetics chứa nhiều vitamin C,A, E và protein giúp kích thích mọc tóc, ngừa rụng tóc và dưỡng cho mái tóc chắc khỏe.

 

tinh dau buoi Vi Jully Cosmetics

Tinh dầu bưởi Vi Jully Cosmetics

 

Mùi thơm của tinh dầu bưởi dễ chịu, thư giãn. Nên lắc đều tinh dầu bưởi trước khi dùng và massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thẩm thấu.

8. Tinh dầu bưởi chùm PK Vina HC

 

Tinh dầu bưởi chùm PK Vina HC có tầng hương ngọt ngào, thanh mát được chiết xuất từ vỏ bưởi chùm theo phương pháp chưng cất bằng hơi nước cho ra tinh dầu trong suốt. Ngoài tác dụng dưỡng tóc, tinh dầu bưởi này còn có thể dùng để xông hơi nhà ở, phòng tắm, trị liệu và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Tinh dau buoi PK Vina HC

Tinh dầu bưởi chùm PK Vina HC

 

Tinh dầu này nguyên chất 100%, nồng độ cao nên người dùng cần phải thử trước ra tay xem có bị kích ứng hay không trước khi sử dụng nhé.

9. Cenota - tinh dầu hoa bưởi

 

Cenota được chiết xuất 100% từ hoa và lá bưởi với hương thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho người dùng. Tinh dầu được chưng cất tinh khiết không màu, không tạp chất đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng.

 

tinh dau buoi Cenota

Cenota - tinh dầu hoa bưởi

 

Không chỉ đơn thuần là tinh dầu kích mọc tóc nhanh, giảm rụng tóc mà còn có tác dụng đuổi côn trùng, giảm ngạt mũi.

10. Tinh dầu kích mọc tóc Pomelo

 

Tinh dầu bưởi này có thành phần chủ yếu là tinh dầu bưởi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên: hương nhu, jojoba,..và các loại vitamin E,C chăm sóc mái tóc đẹp từ chân đến ngọn, giảm đáng kể tình trạng rụng tóc, tóc con mọc nhiều, giúp bạn nhanh chóng có được mái tóc suôn mượt, chắc khỏe.

tinh dau pomelo

Tinh dầu bưởi kích mọc tóc Pomelo 

Cách sử dụng tinh dầu bưởi

 

Tinh dầu bưởi có nhiều công dụng và nhiều cách sử dụng khác nhau. Những cách sử dụng tinh dầu bưởi thông dụng nhất thường thấy như sau:

 

cach su dung tinh dau

Cách sử dụng tinh dầu bưởi

1. Trộn tinh dầu bưởi cùng với dầu gội đầu

Tùy vào tóc khỏe hay yếu mà bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi hòa cùng với dầu gội để gội đầu. Mục đích làm sạch da dầu, ngăn ngừa gàu, kích mọc tóc, kiểm soát bã nhờn da đầu, tóc khỏe mạnh hơn. Đây cũng là cách giúp cho dau đầu giảm nấm ngứa da đầu.

2. Trộn tinh dầu bưởi cùng với dầu xả

Nhỏ vài giọt tinh dầu trộn với dầu xả và tiến hành massage da đầu từ 3 phút đến 5 phút. Chú ý chỉ nên bôi ở vùng chân tóc và thân tóc, không bôi ở vùng da đầu và phía chân tóc. Đây là cách dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt hiệu quả.

3. Pha loãng tinh dầu bưởi với nước và xịt lên tóc

Tỉ lệ pha loãng tinh dầu bưởi lý tưởng là từ 5 đến 7 giọt tinh dầu với 30ml nước lọc, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào độ dài và độ dày của tóc mà có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Tinh dầu bưởi vốn dĩ sẽ không tan trong nước, việc pha loãng sẽ giúp cho người dùng giảm được tính nóng của tinh dầu bưởi khi xịt hoặc bôi lên vùng da đầu.

 

Lưu ý, nên lắc đều tinh dầu bưởi pha loãng trước khi sử dụng. Sau đó thì massage nhẹ nhàng cho tinh dầu bưởi thấm đều vào da đầu, chân tóc và để khô không cần phải gội đầu lại. Đối với những người bị rụng tóc, tóc bết, nấm ngứa da đầu kinh niên thì đây là cách hiệu quả nhất và có công dụng nhanh nhất giúp tạm biệt nhanh tình trạng này.

4. Có thể pha cùng với một số loại dầu nền để ủ tóc

Để phục hồi tóc bị khô xơ, gãy rụng do dùng hóa chất hay thường xuyên ép tóc, duỗi, nhuộm thì bạn có thể pha tinh dầu bưởi cùng với một số loại dầu nền khác như: dầu oliu, jojoba, argan, quả bơ,...để ủ tóc từ chân, thân, ngọn tóc trong vòng 30 phút trước khi gội đầu. Trong quá trình này, bạn có thể massage nhẹ nhàng cho da đầu hoặc để ủ sau đó gội xả lại như bình thường. 

 

Với cách ủ tóc này, tóc bạn sẽ trở nên suôn mượt, mọc nhanh hơn và khỏe hơn.


Prices đã chia sẻ TOP 10
tinh dầu bưởi dưỡng, kích thích mọc tóc tốt nhất 2022, các bạn có thể lựa chọn và tìm ra cho mình sản phẩm phù hợp nhất cho mái tóc của mình.