Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 máy xông tinh dầu chính hãng tốt nhất 2023

Tinh dầu từ xa xưa đã được biết đến không chỉ là sản phẩm dùng để làm đẹp mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy mà chiếc máy xông tinh dầu ra đời sẽ giúp bạn điều đó, biến không gian sống, làm việc có mùi hương dịu nhẹ và nó còn tích hợp nhiều chức năng khác nữa. 

Bài viết này Prices sẽ nói rõ hơn về máy xông tinh dầu và giới thiệu đến bạn top 10 máy xông tinh dầu tốt nhất.

Máy xông tinh dầu là gì?

Máy xông tinh dầu hay còn gọi máy khuếch tán tinh dầu là chiếc máy có chức năng làm phân tách hỗn hợp nước và tinh dầu từ dạng lỏng thành dạng hơi và lan tỏa tinh dầu, hương liệu vào không gian giúp người dùng cảm nhận được hương thơm dễ chịu, thư thái.

[Sale Hủy Diệt] Máy Xông Tinh Dầu Vân Gỗ
may xong tinh dau

Máy xông tinh dầu là gì?

Ngoài ra, máy xông tinh dầu còn có một số công dụng khác và để tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của máy xông tinh dầu, bạn hãy cùng xem tiếp.

Máy xông tinh dầu có công dụng gì?

Máy xông tinh dầu mang lại những công dụng như sau:

- Biến căn phòng, văn phòng, hay bất cứ bạn muốn, có mùi hương thơm dịu nhẹ, giúp thư giãn đầu óc và tâm trạng.

- Máy xông tinh dầu như máy lọc không khí, khi một số dòng máy có chức năng diệt khuẩn, loại bỏ mùi ẩm mốc, mùi hôi, mùi thức ăn, mùi sơn...

- Máy xông tinh dầu cũng sẽ là trợ thủ giúp bạn xua đuổi muỗi, ruồi và các loại côn trùng như gián, rết, nhện, kiến,...

- Bên cạnh đó, nó cũng giúp tạo môi trường sống trong xanh, lành mạnh, từ đó tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng hô hấp.

Có nên sử dụng máy xông tinh đầu không?

Máy xông tinh dầu mang đến công dụng như vậy thì bạn có thể tậu ngay cho mình một chiếc máy để có thể thư giãn, xả stress hiệu quả.

Co nen su dung may xong tinh dau

Có nên sử dụng máy xông tinh đầu không?

Nhưng cần lưu ý đến 2 điểm sau: một là, nếu gia đình bạn có người bị viêm xoang, viêm mũi hay hen suyễn thì cần sự tư vấn của bác sĩ trước khi mua. 

Hai là với nhà có em bé sơ sinh thì không nên sử dụng máy xông tinh dầu để tránh ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ. 

Máy xông tinh dầu có những loại nào?

1. Máy xông tinh dầu siêu âm

Là loại máy sử dụng công nghệ sóng siêu âm để phân tách nước và tinh dầu thành dạng hơi để giúp khuếch tán đi xa. Nên loại máy này sẽ không làm mất mùi hương cũng như cho khả năng hoạt động êm ái, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy xông tinh dầu siêu âm có cấu tạo khá đơn giản, không sử dụng lõi bông và có quạt thổi dùng để làm mát và khuếch tán không khí ở đáy.

2. Máy phun sương tạo ẩm

Máy phun sương tạo ẩm chủ yếu để  phun hơi nước tạo độ ẩm là chính, chú ý là khi dùng thêm tinh dầu phải vệ sinh lõi bông thường xuyên, hoặc phải thay thế lõi bông mới vì khi dùng liên tục các phân tử tinh dầu sẽ làm tắc lõi bông bên trong hoặc có thể làm hỏng bếp phun. 

May xong tinh dau co nhung loai nao

Máy xông tinh dầu có những loại nào?

3. Máy xông tinh dầu bằng nhiệt

Máy xông tinh dầu bằng nhiệt hay còn gọi là đèn xông tinh dầu, là dòng máy dựa sức nóng của các bóng đèn halogen để làm bay hơi tinh dầu. Máy có nhược điểm là khi sử dụng có thể làm thay đổi thành phần hóa học của tinh dầu và ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

4. Máy phun hơi sương tinh dầu

Dòng máy xông tinh dầu phun sương sẽ làm tinh dầu được nén lại thành dạng khí hóa lỏng giống như là các bình ga mini.

Ưu điểm của nó là giữ được hương vị thuần của tinh dầu và có thể khuếch tán đi xa hơn. Tuy nhiên, để giữ được hương vị đó thì sẽ tốn tinh dầu nhiều hơn so với các dòng máy khác, cũng như hạn chế khả năng cấp ẩm.

Tiêu chí cần biết khi mua máy xông tinh dầu

Dựa vào những tiêu chí dưới đây để biết lựa chọn khi mua máy xông tinh dầu.

Tieu chi can biet khi mua may xong tinh dau

Tiêu chí cần biết khi mua máy xông tinh dầu

1. Nhu cầu sử dụng

Dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn là dùng cho gia đình, văn phòng, phòng ngủ,  spa hay dùng khử mùi trên xe ô tô mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đối với những nơi càng rộng, thoáng nên chọn dòng sản phẩm có công suất lớn và ngược lại.

2. Chất liệu

Máy xông tinh dầu phải có chất liệu đảm bảo an toàn vì nó không chỉ ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Do vậy, để những công dụng của nó đạt hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí cho mình thì lựa chọn dòng máy đảm bảo chất lượng

3. Công nghệ

Như Prices đã nhắc đến ở trên là 5 loại máy xông tinh dầu và áp dụng các công nghệ khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn loại phù hợp với mình nhất.

4. Chức năng

Các loại máy xông tinh dầu mà có một trong các chức năng cần thiết này sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn như cung cấp độ ẩm, tự tắt khi hết nước, có thể điều chỉnh chế độ phun sương mạnh hay yếu, có trang bị đèn phòng ngủ, hay chế độ hẹn giờ tự tắt hay có khả năng phát nhạc giúp thư giãn tốt hơn

5. Giá cả

Do nhiều yếu tố khác nhau mà giá cho một chiếc máy xông tinh dầu dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Do đó, bạn hãy dựa vào kinh phí của mình để lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp.

6. Thương hiệu

Bạn nên lựa chọn những loại máy xông tinh dầu đến từ những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng, an toàn và bền bỉ.

TOP 10 máy xông tinh dầu bán chạy nhất hiện nay

1. Máy xông tinh dầu Xiaomi HL

Xiaomi, công ty công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc với những sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành phải chăng. Chiếc máy xông tinh dầu Xiaomi HL cũng nhận được sự yêu thích từ các bạn trẻ.

May xong tinh dau Xiaomi HLMáy xông tinh dầu Xiaomi HL 

Đặc điểm:

- Xiaomi HL có thiết kế hiện đại với gam màu trắng sang trọng.

- Vỏ ngoài được làm từ chất liệu nhựa ABS đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

- Máy áp dụng công nghệ siêu âm để phân tách hỗn hợp nước tinh dầu nên giúp khuếch tán hơi tinh dầu lan tỏa đi xa, mà không tạo ra tiếng ồn.

- Ngoài ra chiếc máy này cũng trang bị rất nhiều tính năng hữu ích khác như có thể phun sương tạo độ ẩm, đèn báo đỏ khi gần hết nước, có chế độ tự tắt khi mực nước cạn, đó là nhờ vào công nghệ cảm biến an toàn.

- Máy có tích hợp đèn LED đổi màu xanh hay hồng với ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói mắt, phù hợp làm đèn ngủ.

- Thiết bị có công suất 12W nên không tốn nhiều thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, dung tích bình chứa chỉ có 120ml và chỉ dùng tối đa được 6 tiếng nếu muốn sử dụng liên tục bạn phải châm nước nhiều lần hơn.

Giá tham khảo: 350.000Đ

2. Máy xông tinh dầu Lock&Lock ENH221WHT

Thương hiệu Lock&Lock đã quá quen thuộc với người Việt Nam về những sản phẩm luôn được bảo đảm chất lượng. Máy xông tinh dầu Lock&Lock ENH221WHT cũng được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao.

May xong tinh dau Lock LockMáy xông tinh dầu Lock&Lock ENH221WHT

Đặc điểm:

- Lock&Lock ENH221WHT có thiết kế là hình dáng trụ tròn đẹp mắt, đường nét bo tròn tinh tế, màu trắng trang nhã, phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau.

- Máy có công dụng phun sương khuếch tán tinh dầu, giúp thanh lọc không khí, đem lại sự mát mẻ và hương thơm dịu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và làn da của bạn.

- Chất liệu nhựa PP và ABS cao cấp độ an toàn, cứng cấp và bền bỉ cao.

- Dung tích bình chứa 130ml, nên phạm vi tinh dầu được khuếch tán rộng 10-20m2 và trong khoảng thời gian từ 2 - 3 giờ.

- Lock&Lock ENH221WHT còn được trang bị hệ thống đèn LED 7 màu.

- Bên cạnh đó, máy sở hữu 2 chế độ phun sương giúp duy trì độ ẩm và không gian có hương thơm và độ ẩm kéo dài từ 8 - 16 tiếng.

Giá tham khảo: 1.260.000Đ

3. Máy xông tinh dầu 3D KE2077 Kepha

Máy xông tinh dầu KE2077 Kepha với thiết kế 3D cực kì lạ và đẹp mắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn nhà thêm lung linh huyền ảo.

Đặc điểm:

- Máy được thiết kế dạng hình cầu và được trang bị hệ thống đèn led có khả năng thay đổi trạng thái theo dải màu RGB tỏa ra ánh sáng rất lấp lánh và đẹp mắt.

Kepha May xong tinh dau 3D KE2077

Máy xông tinh dầu 3D KE2077 Kepha

- Chất liệu của vỏ ngoài được làm bằng thủy tinh, phần đế tản nhiệt làm bằng nhôm và khi tỏa sương sẽ có cảm giác mát lạnh.

- Máy sử dụng công nghệ khuếch tán siêu âm, nên không tạo ra độ ồn, không tỏa nhiệt  giữ được mùi hương nguyên thủy của tinh dầu.

- Một số công dụng khác của máy như thanh lọc không khí, khử mùi hôi, tạo độ ẩm, có chế độ hẹn giờ tắt khi hết nước mang đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

- Công suất 9,8W cho khả năng phun hiệu quả, đạt 25ml/h giúp lan tỏa khắp căn phòng có diện tích từ 15 - 20m2.

- Máy có dung tích bình chứa tầm 200ml nên bạn thoải mái sử dụng, hoạt động liên tục.

Giá tham khảo: 925.000Đ

4. Máy xông tinh dầu phun sương Baseus Creamy Aroma

Baseus Creamy Aromađược thiết kế đơn giản, hiện đại với nhiều chức năng cũng là lựa chọn tốt dành cho các bạn.

Đặc điểm:

- Máy phun sương nhằm cung cấp độ ẩm cho không khí cũng như tạo sự cân bằng và giúp ích cho sức khỏe, chăm sóc làn da của bạn.

- Chất liệu nhựa ABS và PP cao cấp đem đến cảm giác an toàn cho người sử dụng và bộ bền cho sản phẩm.

Baseus Creamy Aroma May xong tinh dau phun suongBaseus Creamy Aroma Máy xông tinh dầu phun sương 

- Công suất 5W  với 2 chế độ là: phun ngắt quãng và phun liên tục nên bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. 

- Baseus Creamy Aroma với nhiều chế độ đèn và màu sắc từ nhẹ đến mạnh cũng phù hợp để làm đèn ngủ, đem đến sự nhẹ nhàng và yên tĩnh cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Giá tham khảo: 340.000Đ

5. Máy xông tinh dầu Haeva

Haeva là thương hiệu Việt được ra đời vào năm 2015 và đến nay nó trở thành thương hiệu được nhiều người tin dùng.

Đặc điểm:

- Máy xông tinh dầu Haeva được thiết kế đẹp đẽ, thanh lịch, phù hợp đặt trong nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,...

- Máy xông tinh dầu Haeva sử dụng công nghệ sóng siêu âm giúp khuếch tán tinh dầu ra không gian rộng lớn.

May xong tinh dau HaevaMáy xông tinh dầu Haeva

- Vỏ máy và bình chứa được làm từ nhựa PP cao cấp, sẽ không bị ăn mòn bởi đặc tính nóng của tinh dầu thiên nhiên nên sẽ đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

- Sản phẩm có nhiều công dụng khác như: hẹn giờ, khả năng phun liên tục, chế độ hẹn giờ tự động ngắt khi hết nước, chế độ đèn LED,... 

Giá tham khảo: 500.000Đ

6. Máy xông tinh dầu Muji

Muji là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản. Máy xông tinh dầu Muji với nhiều ưu điểm vượt trội giúp người sử dụng đạt được lại hiệu quả như mong muốn.

May xong tinh dau Muji

Máy xông tinh dầu Muji 

Đặc điểm:

- Máy được thiết kế nhỏ gọn mà sang trọng.

- Có thể lựa chọn thoải mái với 3 chế độ phun sương: chế độ phun nhẹ, chế độ phun vừa, chế độ phun mạnh với không gian rộng từ 15m2 đến 50m2.

- Ngoài ra, chiếu máy xông tinh dầu này còn có chức năng thanh lọc không khí, khử độc, loại trừ vi khuẩn và mang lại môi trường trong lành do hương thơm từ tinh dầu tỏa ra khắp không gian sống.

Giá tham khảo: 2.000.000Đ

7. Máy xông tinh dầu Humidifier

Bạn sẽ thích ngay khi nhìn thấy chiếc máy này, vẻ ngoài vô cùng đáng yêu của nó đã thu hút được rất nhiều khách hàng.

Đặc điểm:

- Humidifier được thiết kế vỏ ngoài với đôi tai thỏ ngộ nghĩnh đáng yêu và 2 màu trắng, hồng.

May xong tinh dau Humidifier

Máy xông tinh dầu Humidifier

- Máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp với dung tích bình chứa 120ml, khả năng khuếch tán trong không gian rộng như trong trong phòng ngủ, phòng làm việc và phòng khách diện tích vừa.

- Ngoài ra, Humidifier còn có chức năng hẹn giờ tắt sau khi phun 3 tiếng.

- Máy có 2 chế độ phun: phun liên tục và cứ cách 10 giây sẽ ngắt quãng. 

- Chiếc máy cho kích thước nhỏ nhắn chỉ 12cm x 15 cm, trọng lượng 430g, thích hợp mang theo trong chuyến xa

- Bạn chú ý khi sử dụng phải phải vệ sinh lõi bông thường xuyên

Giá tham khảo:  200.000 Đồng

8. Máy xông tinh dầu Lanaform FIDJI

Lanaform là hãng thiết bị y tế hàng đầu đến từ châu Âu và máy xông tinh dầu Lanaform FIDJI luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Đặc điểm:

- Lanaform Fidji được thiết kế với hình dáng hình trụ tròn sang trọng. Máy sở hữu kích thước nhỏ nhắn, trọng lượng chỉ 137g, nên bạn có thể mang chiếc máy theo trong những chuyến du lịch xa, dài ngày.

May xong tinh dau Lanaform FIDJIMáy xông tinh dầu Lanaform FIDJI 

- Sử dụng công nghệ sóng siêu âm để phun và khuếch tán tinh dầu trong không khí giúp giữ độ tinh khiết của tinh dầu, kết hợp cùng ánh sáng đèn nhẹ nhàng đem đến không gian thư giãn và thoải mái, xóa tan mọi căng thẳng.

- Máy cũng có chế độ cấp ẩm giúp giữ độ ẩm cân bằng trong không khí, hạn chế tình trạng da bị khô nứt, tránh bệnh về hô hấp trong thời tiết hanh khô.

Giá tham khảo:  850.000Đ

9. XiaoMi Deerma DEM-PX830

Bổ sung một dòng máy xông tinh dầu vào top 10 này là chiếc máy xông tinh dầu tạo độ ẩm đến từ thương hiệu Xiaomi, XiaoMi Deerma DEM-PX830

Đặc điểm: 

- Deerma DEM-PX830 tạo cho người sử dụng nhiều tiện ích với thiết kế có khả năng gắn tường, hình dáng dài, bo tròn độc đáo và không chiếm quá nhiều diện tích.

XiaoMi Deerma DEM PX830 May xong tinh dauXiaoMi Deerma DEM-PX830 Máy xông tinh dầu

- Chất liệu nhựa PP, ABS cao cấp, đảm bảo an toàn và thân thiện cho người sử dụng.

- Máy áp dụng công nghệ phun thẳng đứng Bionic nên khả năng khuếch tán trong diện tích đến 10m2, phù hợp với không gian vừa và nhỏ.

- Khi mua máy được tặng kèm chai tinh dầu 380ml.

- Máy hoạt động bằng pin số 5, thời gian sử dụng khoảng 5 tháng.

- Deerma DEM-PX830 được điều khiển bằng nút cảm ứng điện từ, cho thao tác sử dụng đơn giản và chính xác. 

Giá tham khảo: 295.000Đ

10. Máy xông tinh dầu phun sương hình mặt trăng Goviz

Với thiết kế hình mặt trăng độc lạ nó được rất nhiều người yêu thích không chỉ giúp căn phòng lan tỏa hương thơm mà còn là vật trang trí cho căn nhà..

Đặc điểm:

- Máy xông tinh dầu phun sương hình mặt trăng Goviz vừa là máy xông tinh dầu phun sương vừa được sử dụng để trang trí với thiết kế khác lạ, đẹp mắt.

[Sale Hủy Diệt] Máy Xông Tinh Dầu Vân Gỗ
May xong tinh dau phun suong hinh mat trang Goviz

Máy xông tinh dầu phun sương hình mặt trăng Goviz 

- Thiết kế có ánh sáng ánh trắng và vàng, dịu nhẹ cho mắt và thích hợp làm đèn ngủ.

- Chất liệu nhựa PVC.

- Dung tích bình chứa 880ml

- Tuy nhiên, máy chưa có nhiều chế độ phun khác nhau

Giá tham khảo: 390.000Đ

Hướng dẫn cách sử dụng máy xông tinh dầu

Để đảm bảo an toàn cũng như độ bền của máy xông tinh dầu, các bạn nên nắm rõ cách sử dụng máy.

- Bước 1: Đầu tiên, đối với các loại mở nắp thì mở nắp theo chiều ngược kim đồng hồ còn không thì bỏ qua bước này.

- Bước 2: Đổ nước vào bình chứa, lượng nước đổ vừa phải, không đổ quá vạch max và tùy theo nhu cầu sử dụng nhanh hay lâu..

- Bước 3: Nhỏ thêm 5 - 10 giọt tinh dầu mà bạn thích vào trong nước.

- Bước 4: Đóng nắp và cắm điện vào nguồn điện để khởi động.

- Bước 5: Khởi động máy và chỉ cần đợi 30s là tinh dầu sẽ bắt đầu khuếch tán.

- Bước 6: Sau khi ban đã kết thúc, phải luôn luôn vệ sinh máy cho lần sau 

Lưu ý: bạn chờ khoảng 30 giây thì máy mới bắt đầu hoạt động.

Lời kết

Trên đây là top 10 máy xông tinh dầu chính hãng tốt nhất mà Prices muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng qua bài viết các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để lựa chọn máy xông tinh dầu phù hợp.