Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

"Thái tử" Lee Jae Yong chính thức trở thành Chủ tịch Samsung

Giờ đây, Samsung đã chính thức có "ông chủ" mới - Lee Jae Yong, người thừa kế thứ 3 của của gia tộc họ Lee: Vào ngày 28/10, ban lãnh đạo Samsung Electronics đã chính thức bổ nhiệm người thừa kế thế hệ thứ ba Lee Jae-yong làm chủ tịch điều hành. Quyết định này được đưa ra chỉ hai tháng sau khi ông được ân xá vì tội hối lộ một cựu tổng thống trong một vụ bê bối tham nhũng của chính quyền Hàn Quốc.

Sự thăng tiến của ông Lee thực tế chỉ mang tính hình thức vì ông đã lãnh đạo tập đoàn Samsung trên cương vị là Phó chủ tịch công ty kể từ năm 2014, khi người cha quá cố của ông, cựu chủ tịch Lee Kun-hee bị đau tim. Những rắc rối pháp lý của ông Lee là nguyên nhân chính khiến Samsung Electronics không thể nhanh chóng đưa ông làm chủ tịch sau sự ra đi của cha mình vào năm 2020.

Người đàn ông 54 tuổi này đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn khi trở thành nhà lãnh đạo của một trong những nhà sản xuất chip nhớ máy tính và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Sự tàn phá kinh tế do xung đột Nga - Ukraine và lãi suất tăng của các ngân hàng trung ương đã làm chậm lại nhịp chi tiêu của người tiêu dùng đối với các thiết bị công nghệ và kéo theo sự sụt giảm sản lượng chip.

Điện Thoại Samsung Galaxy S20 Fe (8Gb/256Gb) - Chính Hãng

Ông Lee Jae Yong chính thức trở thành Chủ tịch Samsung.

Samsung và các nhà sản xuất chất bán dẫn khác cũng đang phải đối mặt với các lệnh hạn chế mới của Mỹ về việc xuất khẩu chất bán dẫn và thiết bị sản xuất chip sang Trung Quốc.

Thông báo mới của Samsung Electronics được đưa ra ngay sau khi công ty báo cáo lợi nhuận giảm 31% trong quý 3 - lần đầu tiên trong gần ba năm nay.

Công ty cho biết, những bất ổn địa chính trị có khả năng làm giảm nhu cầu tiêu dùng ít nhất là trong nửa đầu năm 2023. Công ty dự đoán, nhu cầu có thể phục hồi vào cuối năm tới do nhu cầu về chip dành cho các trung tâm dữ liệu và sản phẩm máy tính mới tăng cao.

Ông Lee đã được Tổng thống Yoon Suk Yeol ân xá và mãn hạn tù vào tháng 8 vừa qua. Đây được xem là một hành động khoan hồng của chính phủ nước này, nhấn mạnh tầm ảnh hưởng to lớn của công ty công nghệ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo sẽ phải đối mặt với một phiên tòa riêng về tội thao túng giá cổ phiếu và vi phạm kiểm toán liên quan đến vụ sáp nhập vào năm 2015.

VT - Prices.vn