Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Elon Musk chính thức thâu tóm Twitter, sa thải loạt lãnh đạo cấp cao

Tỷ phú Elon Musk đã chính thức hoàn thành thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để mua lại Twitter, đánh dấu một giai đoạn chuyển giao đầy biến động của công ty mạng xã hội có ảnh hưởng này.

Sau nhiều tháng trì hoãn, vị tỷ phú công nghệ đã hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD: Vào tối thứ năm vừa qua, tờ Washington Post báo cáo, việc tiếp quản của ông Musk đã bắt đầu. Ông cũng sa thải các Giám đốc điều hành chủ chốt như Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và Vijaya Gadde, người đứng đầu về chính sách pháp lý của công ty.

Tỷ phú Elon Musk đã mua thành công Twitter.

Phía Twitter, Agrawal, Segal và Gadde đều không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Bằng cách kết thúc thỏa thuận, Elon Musk đã tránh được một phiên tòa công khai với Twitter.

Trước đó, vào hồi tháng 7, Twitter đã kiện Elon Musk sau khi lãnh đạo Tesla và SpaceX, khẳng định ông muốn rút lui khỏi việc mua lại công ty với giá 54,20 USD/ cổ phiếu. Vị tỷ phú cáo buộc Twitter đã đưa thông tin sai lệch về số lượng tài khoản giả và thư rác trên nền tảng của mình. Mặt khác, Twitter cáo buộc ông Musk cố gắng kết thúc thỏa thuận vì tài sản cá nhân của ông đã giảm và việc mua lại trở nên khó khăn hơn.

Mạng xã hội Twitter đã có "ông chủ" mới.

Kế hoạch thâu tóm Twitter và đưa công ty giao dịch công khai thành tư nhân của ông Musk đã gặp phải rất nhiều rắc rối. Ông từng là người dùng "cuồng" mạng xã hội này, quyết định mua "đứt" vì cho rằng Twitter "không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận". Việc đảm bảo quyền tự do ngôn luận đã xuất hiện trong Hiến pháp Mỹ, áp dụng cho việc chính phủ kiểm duyệt các bài phát biểu nhưng không áp dụng cho các công ty như Twitter. Công ty có quy tắc riêng về những nội dung không được phép đăng tải trên trang web của mình.

Tỷ phú đã đề xuất một số thay đổi đối với Twitter, bao gồm cả việc biến các thuật toán của dịch vụ trở thành nguồn mở và chống lại các tài khoản spam và giả mạo. Tuy nhiên, ông cũng có kế hoạch huỷ lệnh cấm vĩnh viễn cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump đối với nền tảng này. Trước đó, Twitter và các mạng xã hội khác đã cấm vị chính trị gia này vì lo ngại nhận xét của ông sẽ kích động thêm bạo lực.

Các nhóm vận động và nhân viên của Twitter cũng bày tỏ lo ngại về việc kiểm duyệt nội dung sẽ lỏng lẻo hơn dưới sự lãnh đạo của Elon Musk, bao gồm các nội dung gây kích động và quấy rối.

Cũng vào hôm thứ Năm, ông Musk đã đăng tải trạng thái mới trên Twitter, khẳng định không muốn biến Twitter trở thành một "địa ngục miễn phí cho tất cả mọi thứ".

Tuần này, vị tỷ phú công nghệ đã đến thăm trụ sở của Twitter và khẳng định không có kế hoạch cắt giảm 75% nhân sự khi tiếp quản công ty. Thông tin này khiến cho các nhân viên của công ty thở phào nhẹ nhõm.

VT - Prices.vn