Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: "Siêu phẩm" Android năm 2023

Sau nhiều đồn đoán, "cực phẩm" đáng mong đợi nhất của Samsung trong năm nay đã được công bố - Galaxy S23 Ultra. Samsung vừa công bố chiếc điện thoại cao cấp mới nhất và được mong đợi nhất của mình, Galaxy S23 Ultra. Chiếc flagship này đã được ra mắt cùng với Galaxy S23 và Galaxy S23+. Các thế hệ Galaxy S Ultra trước đây của Samsung đều ghi điểm với hiệu suất vượt trội, camera xịn sò và công nghệ tiên tiến. Năm nay, Galaxy S23 Ultra cũng không phải là ngoại lệ.

Giá bán và ngày lên kệ Galaxy S23 Ultra

Tại thị trường trong nước, Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm 31,99 triệu đồng cho phiên bản RAM 8GB/ ROM 256GB tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản RAM 12GB/ ROM 512GB có giá cao hơn - 36,99 triệu đồng. Phiên bản đắt giá nhất với RAM 12GB/ ROM 1TB sẽ có giá lên tới 44,99 triệu đồng. Rõ ràng, chiếc flagship của Samsung đắt đỏ không kém so với iPhone 14 Pro Max của Apple.

Điện Thoại Samsung A70

Điện Thoại Samsung A70

3.899.000₫

4.100.000₫

Galaxy S23 Ultra.

Điện thoại đã cho phép đặt hàng trước tại nhiều hệ thống bán lẻ trong nước và sẽ lên kệ chính thức vào ngày 17/2. Như thường lệ, khách hàng mua sớm "siêu phẩm" này sẽ được hưởng vô số ưu đãi.

Bảng thông số kỹ thuật của Galaxy S23 Ultra

 Galaxy S23 Ultra
Kích thước và trọng lượng

78,1 x 163,4 x 8,9mm

234g

Màn hìnhDynamic AMOLED 2X 
Bộ xử lýSnapdragon 8 Gen 2
RAM và bộ nhớ trong

RAM 8GB/ ROM 256GB

RAM 12GB/ ROM 512GB

RAM 12GB/ ROM 1TB

Phần mềmGiao diện người dùng One UI 5.1, hệ điều hành Android 13
Camera

Camera chính: 200MP, khẩu độ f/1.7; kích cỡ cảm biến 1/1.3 inch; chống rung quang học OIS, lấy nét Laser AF

Camera tele: 10MP, zoom quang 3x, khẩu độ f/2.4

Camera tele: 10MP, zoom tiềm vọng 10x, khẩu độ f/4.9

Camera góc siêu rộng: 12MP; khẩu độ f/2.2

Camera selfie: 12MP; khẩu độ f/2.2

Kết nối5G, LTE, Wifi 6E, Bluetooth 5.3
Dung lượng pin5000 mAh
SạcSạc có dây 45W, hỗ trợ sạc không dây
Giá khởi điểm31,99 triệu đồng

Thiết kế Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra chủ yếu tái sử dụng ngôn ngữ thiết kế của Galaxy S22 Ultra từ năm ngoái nhưng vẫn sở hữu một số điểm nhấn quan trọng.

Trước đó, vào năm 2022, Samsung đã hợp nhất dòng Galaxy S và Galaxy Note, mang đến chiếc flagship Galaxy S Ultra cải tiến với bút cảm ứng S Pen được tích hợp bên trong, sử dụng ngôn ngữ thiết kế chung của dòng Galaxy Note.

Galaxy S23 Ultra giờ đây đã có các cạnh ít cong hơn và diện tích màn hình phẳng lớn hơn, giúp cầm thoải mái hơn. Các ống kính máy ảnh cũng lớn hơn, giúp điện thoại cao cấp trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế của chiếc smartphone cao cấp này cực tinh tế.

Galaxy S23 Ultra cũng là chiếc điện thoại đầu tiên đi kèm với kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 mới của Corning, giúp cải thiện độ bền của màn hình. Bên dưới màn hình được tích hợp máy quét dấu vân tay siêu âm, giúp xác thực một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Ngoài ra, mẫu flagship cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt tiện lợi.

Galaxy S23 Ultra phiên bản màu Tím oải hương.

Đặc biệt, Galaxy S23 Ultra đã có bút cảm ứng S Pen nằm ngay trong thân máy, cho phép người dùng nhanh chóng ghi chú, tạo ảnh chụp màn hình lạ mắt và tương tác với giao diện theo nhiều cách khác nhau.

Các phiên bản màu sắc của Galaxy S23 Ultra bao gồm: Đen, Trắng Kem, Xanh lục và Tím Hoa oải hương, tất cả đều đem lại cảm giác sang trọng. Bên cạnh đó, Samsung còn có một số màu sắc độc quyền khi người dùng mua điện thoại qua cửa hàng trực tuyến Samsung.com. Các màu sắc độc quyền bao gồm: Xanh lá, Đen Than chì, Xanh da trời và Đỏ.

Camera điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra

Camera chính của Galaxy S23 Ultra được cải tiến khá nhiều, sử dụng cảm biến ISOCELL HP2 200MP siêu lớn với kích cỡ điểm ảnh 1/1.3 inch, khẩu độ f/1.7 và góc nhìn 85 độ. Với độ phân giải lên tới 200MP, "siêu phẩm" cho phép người dùng chụp những bức ảnh có độ phân giải siêu cao, quay video 8K tuyệt đẹp ở tốc độ khung hình cao hơn.

Giao diện camera Galaxy S23 Ultra.

Nhờ công nghệ Super Quad Pixel, 200 triệu điểm ảnh của cảm biến chính được sử dụng để lấy nét, đảm bảo lấy nét tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng bất lợi nhất. Hơn nữa, máy ảnh sử dụng công nghệ gộp pixel mới, kết hợp bốn pixel thành một pixel để tạo ra hình ảnh 50MP hoặc gộp pixel với tỷ lệ 16:1 để chụp được hình ảnh chất lượng 12MP trong các tình huống ánh sáng cực yếu.

Ảnh chụp bởi camera Galaxy S23 Ultra.

Thêm nữa, cụm camera sau còn có camera góc cực rộng 12MP với khẩu độ f/2.2 và trường nhìn rộng 120 độ. Về các camera tele, smartphone cao cấp của Samsung có một camera tele 10MP zoom 3X với khẩu độ f/2.4 và một ống kính tiềm vọng 10MP với khả năng zoom quang học 10X, có khả năng zoom Không gian 100X ấn tượng.

Ở phía trước, Samsung tích hợp cho sản phẩm của mình camera selfie 12MP mới với khẩu độ f/2.2 và tính năng lấy nét tự động theo pha kép, đảm bảo chụp ảnh nhanh chóng và chính xác ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Đồng thời, bộ phận này còn cho phép người dùng chụp ảnh chân dung Selfie Night và quay video Super HDR với dải nhạy sáng rộng hơn.

Ảnh selfie từ Galaxy S23 Ultra.

Trong sự kiện ra mắt, Samsung đã tự hào tuyên bố về khả năng “chụp đêm” cải tiến của Galaxy S23 Ultra, khẳng định tốt hơn nhiều so với Galaxy S22 Ultra.

Không những thế, Galaxy S23 Ultra còn đi kèm một loạt tính năng phần mềm, hỗ trợ chụp ảnh Chân dung ban đêm nhờ Trí tuệ nhân tạo - AI tiên tiến, khả năng ổn định hình ảnh quang học tốt hơn gấp đôi và các thuật toán giảm nhiễu được cải thiện.

Về khả năng quay video, điện thoại Samsung hiện có thể quay video 8K với tốc độ lên tới 30 khung hình/giây, một cải tiến so với tốc độ 24 khung hình/giây trên Galaxy S22 Ultra. Thêm vào đó, trường nhìn trong khi quay video 8K cũng rộng hơn trước đây, giúp người dùng thoải mái sáng tạo khi quay các video điện ảnh.

Phần cứng và thông số kỹ thuật điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra

Ở phía trước, Galaxy S23 Ultra không mang lại bất kỳ thay đổi nào so với Galaxy S22 Ultra. Điện thoại mới được trang bị cùng một màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch với độ phân giải QHD+ lớn và sáng, có chi tiết "đục lỗ" và tốc độ làm mới thích ứng từ 1 - 120Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz ở chế độ chơi game. Độ sáng tối đa của chiếc flagship có thể đạt tới 1.750 nit trong điều kiện ánh sáng phù hợp, tương tự như Galaxy S22 Ultra.

Tuy nhiên, điều khác biệt về chiếc Galaxy S Ultra mới là phần cứng bên trong. Lần đầu tiên trong lịch sử gần đây, Samsung đã quyết định không trang bị cho Galaxy S23 Ultra các loại chip khác nhau tùy thuộc vào khu vực. Dòng Galaxy S23 năm nay không còn phiên bản chip Exynos và Snapdragon 8 Gen 2 có mặt tại khắp các thị trường.

Galaxy S23 Ultra có cấu hình siêu mạnh mẽ.

Đáng chú ý, đây không phải là phiên bản chip Snapdragon thông thường vì chúng đã được tinh chỉnh, trở nên nhanh hơn và có thể giúp điện thoại cao cấp vượt qua các "đối thủ" mạnh khác. Việc tinh chỉnh này cũng cho phép Samsung giải phóng sức mạnh đồ họa của Snapdragon 8 Gen 2, mang tới khả năng chơi game xuất sắc.

Về dung lượng bộ nhớ, Galaxy S23 Ultra đi kèm với RAM 8 hoặc 12GB, các tuỳ chọn bộ nhớ từ 256GB -1TB. Chủ sở hữu của máy không thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Galaxy S23 Ultra đi kèm bút S Pen tiện dụng.

Về pin và sạc, pin của Galaxy S23 Ultra có dung lượng 5.000mAh, thoải mái sử dụng trong cả ngày dài. Về khả năng sạc pin, điện thoại hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 45W, có thể sạc tới 65% trong 30 phút. Thêm nữa, flagship cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược.

Vì vậy, về tổng thể, Galaxy S23 Ultra đang được định hình là chiếc điện thoại cao cấp khá nổi bật của Samsung, là niềm khao khát của nhiều người dùng Android.

Phần mềm và chức năng của Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra hứa hẹn cung cấp tới 4 năm cập nhật phần mềm. Do đó, chủ nhân của chúng có thể tận hưởng các tính năng phần mềm mới trên tất cả các phiên bản Android và One UI. Chưa hết, thiết bị còn hỗ trợ các bản vá bảo mật thiết yếu trong 5 năm.

Giao diện người dùng One UI 5.1 và hệ điều hành Android 13 được cài đặt sẵn trên Galaxy S23 Ultra, mang tới nhiều cải tiến so với phần mềm One UI 5 hiện có trên tất cả các flagship của Samsung.

Điện Thoại Samsung A70

Điện Thoại Samsung A70

3.899.000₫

4.100.000₫

Galaxy S23 Ultra xứng đáng là một trong số smartphone tốt nhất năm nay.

Tuy nhiên, One UI 5.1 sẽ không dành riêng cho Galaxy S23 Ultra; Samsung sẽ sớm phát hành bản cập nhật phần mềm mới cho các dòng sản phẩm chủ lực của mình, bao gồm cả Galaxy S22 Ultra, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4,....

// Tin tức công nghệ // Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt