Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Vivo ra mắt điện thoại Vivo X90 Pro+, đối thủ xứng tầm với Galaxy S23 Ultra trình làng

Chiếc điện thoại có khả năng đối đầu camera của Galaxy S23 Ultra đã chính thức ra mắt - Vivo X90 Pro+.

Thực tế, không phải tất cả các điện thoại chụp ảnh tuyệt vời đều đến từ các thương hiệu Samsung, Apple hay Google. Vivo X90 Pro+ là mẫu flagship mới nhất được tích hợp hệ thống camera siêu thú vị. Sản phẩm đã chính thức được ra mắt tại Trung Quốc.

Smartphone cao cấp Vivo X90 Pro+.

Điểm nhấn của “siêu phẩm” này là cảm biến chính 1 inch của Sony, lớn hơn nhiều so với cảm biến trên iPhone 14 Pro Max hoặc Galaxy S22 Ultra. Cảm biến mới có diện tích cảm quang lớn hơn 77% so với cảm biến 1/1.3 inch trên thiết bị tiền nhiệm (và trên hầu hết các smartphone cao cấp khác).

Camera Vivo X90 Pro+

Mặc dù Vivo không phải là công ty đầu tiên sử dụng cảm biến 1 inch nhưng hãng đã hoàn thiện công nghệ và khẳng định camera này là “Vua của cảm biến 1 inch”.

Cận cảnh camera Vivo X90 Pro+.

Cụ thể, camera chính của máy đi kèm với ống kính khẩu độ f/ 1.75 nhanh, tối đa hóa ánh sáng đi tới cảm biến. Ngoài ra, Vivo còn sử dụng lớp phủ thấu kính đặc biệt với công nghệ Zeiss T giúp giảm chói và bóng mờ. Công ty cho biết, ống kính này có xếp hạng Abbe cực cao, đạt tới 81,6, (ống kính nhựa thông thường chỉ ở mức 30).

Ảnh chụp bởi Vivo X90 Pro+.

Giống như Galaxy S22 Ultra, máy còn có 2 camera tele. Camera tele đầu tiên sử dụng một ống kính chân dung 50mm với khẩu độ f/1.6 và tiêu cự cố định.

Camera tele thứ hai là ống kính zoom 3,5X tiềm vọng với cảm biến 64MP. Với camera này, Vivo cũng sử dụng thêm một số phần mềm và hỗ trợ zoom kỹ thuật số lên tới 100X.

Ảnh chụp ban đêm bởi Vivo X90 Pro+.

Các tính năng trên camera của flagship Vivo:

  • Chụp ảnh thiên văn
  • Chế độ chụp ảnh mô hình thu nhỏ
  • Hiệu chỉnh đường chân trời để chụp các tòa nhà cao tầng
  • Chế độ chân dung loé sáng
  • Đóng băng đối tượng trong điều kiện ánh sáng yếu

Cuối cùng, Vivo X90 Pro+ còn có camera góc siêu rộng với ống kính được tối ưu hóa để giảm biến dạng. Camera này sử dụng cảm biến Sony IMX598 48MP và có góc nhìn lên tới 114 độ.

Ngoại trừ camera góc siêu rộng, tất cả camera sau đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS),đặc biệt hữu ích trên các ống kính zoom.

Ảnh chụp cận cảnh bởi Vivo X90 Pro+.

Cùng với khả năng quay video 4K, người dùng cũng có thể quay video chất lượng 8K ở tốc độ 30 khung hình/ giây trên chiếc smartphone cao cấp này. Thiết bị hỗ trợ hiệu chỉnh màu nên người dùng sẽ có được độ cân bằng trắng vừa phải, có thể chọn giữa chế độ Zeiss Natural Video 2.0 hoặc chế độ Vivo Vivid Color bão hòa hơn.

Chưa hết, camera cũng hỗ trợ Dolby Vision và LOG, cho phép chụp ảnh nhanh với tốc độ 10 khung hình/giây trong khi quay video.

Vivo X90 Pro Plus: Phần cứng hàng đầu

Ngoài cụm camera sau "đỉnh", Vivo còn tích hợp cho sản phẩm của mình phần cứng mới nhất và rất xứng đáng với vị trí top đầu trong dòng sản phẩm Vivo.

Điện thoại đi kèm với màn hình OLED 6,78 inch, độ phân giải 1440p tuyệt đẹp với tốc độ làm mới 120Hz nhờ công nghệ LTPO. Màn hình cũng siêu sáng, đạt độ sáng tối đa 1.800 nit.

Về tổng thể, chiếc flagship nặng 221 gram, nhẹ hơn một chút so với iPhone 14 Pro Max. Đồng thời, sản phẩm cũng có cấu trúc bền bỉ, xếp hạng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68.

Màn hình Vivo X90 Pro+ cao cấp và tinh tế với thiết kế cong cạnh.

Ở bên trong, Vivo X90 Pro+ chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất. Con chip này dự kiến cũng được tích hợp trong Galaxy S23 Series của Samsung, sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Về sinh trắc học, điện thoại Vivo có máy quét vân tay Qualcomm 3D Sonic Max cỡ lớn, được tích hợp bên trong màn hình.

Cung cấp năng lượng cho smartphone cao cấp Vivo là viên pin 4.700mAh, hỗ trợ sạc không dây 80W và có dây 50W. Theo nhà sản xuất, người dùng sẽ chỉ mất 33 phút để sạc đầy pin.

Vivo X90 Pro+ sẽ được “lên kệ” tại Trung Quốc với chip MediaTek từ ngày 6/12. Vivo vẫn chưa tuyên bố khi nào sản phẩm được bán ra tại các thị trường khác (phiên bản quốc tế có thể chạy chip Snapdragon 8 Gen 2).

Nhìn chung, mức giá của Vivo X90 Pro+ không quá cao: phiên bản tiêu chuẩn với RAM 12GB + ROM 256GB có giá bán lẻ khoảng 910 USD (tương đương 22,6 triệu đồng) trong khi phiên bản RAM 12GB + ROM 512 GB có giá khoảng 980 USD (24,34 triệu đồng).

Do đó, khi ra mắt chính thức, Galaxy S23 Ultra của Samsung sẽ phải "đối đầu" Vivo X90 Pro+ với chip và camera “ngang cơ”.

Theo Tin Tức Công Nghệ