Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Galaxy S23 Ultra lần đầu "đánh bại" iPhone 14 Pro Max

Lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc flagship của Samsung đã "vượt mặt" iPhone trong bài kiểm tra tốc độ.

Video Galaxy S23 Ultra đọ sức mạnh hiệu năng cùng iPhone 14 Pro Max trong bài kiểm tra tốc độ.

Trong nhiều năm qua, con chip "sát thủ" của Apple và phần mềm tích hợp chặt chẽ đã giúp iPhone nhanh hơn rất nhiều so với các điện thoại Android. Tuy nhiên, trong một bài kiểm tra tốc độ mới đây, Galaxy S23 Ultra của Samsung đã giành được chiến thắng hiếm hoi trước "đối thủ" nặng ký - iPhone 14 Pro Max.

Kênh YouTube - PhoneBuff đã tung video so sánh tốc độ mới nhất giữa 2 mẫu smartphone cao cấp. Kênh này thường chạy song song các bài kiểm tra tốc độ trên điện thoại thông minh Android và iPhone mới nhất để xem thiết bị nào nhanh hơn.

Thử nghiệm sẽ mở một loạt ứng dụng, tải chúng đầy đủ, sau đó quay lại màn hình chính để mở ứng dụng tiếp theo trong danh sách. Sau khi hoàn tất, vòng thứ hai sẽ mở lại các ứng dụng đó để kiểm tra xem các ứng dụng lưu lại trong bộ nhớ như thế nào.

Ốp Lưng Samsung Galaxy S23 Ultra Khung Viền - Hàng Chính Hãng

Galaxy S23 Ultra (trái) và iPhone 14 Pro Max (phải).

Ở vòng đầu tiên, Galaxy S23 Ultra tăng tốc khi mở toàn bộ danh sách ứng dụng và trò chơi trong 1:54. Mặt khác, chiếc iPhone 14 Pro Max về đích ngay sau đó chỉ với thời gian 1:56. Trong vòng thứ hai, iPhone giành chiến thắng trong vài giây, cho thấy rõ sự khác biệt trong cách hoạt động của điều hướng. Trên điện thoại Android, người dùng sẽ cần 2 lần vuốt để rời khỏi ứng dụng toàn màn hình trong khi iOS chỉ cần 1 lần vuốt.

Ốp Lưng Samsung Galaxy S23 Ultra Khung Viền - Hàng Chính Hãng

Galaxy S23 Ultra có hiệu năng "đáng gờm" trong phân khúc smartphone cao cấp.

Tuy nhiên, ngay cả với thời gian cần thiết cho lần vuốt thêm đó, Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max vẫn kết thúc với tỷ số hòa trong bài kiểm tra này.

Việc tăng tốc độ ở đây là kết quả của một số nâng cấp lớn đã được Samsung thực hiện trong năm nay. Đó là bởi chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy là chip nhanh nhất và hiệu quả nhất của Qualcomm hiện tại, chúng được kết hợp với bộ nhớ chuẩn UFS 4.0, nhanh hơn đáng kể so với các tiêu chuẩn trước đó.

Chưa hết, điện thoại của Samsung cũng có dung lượng RAM 12GB - gấp đôi so với RAM 6GB của iPhone 14 Pro Max. Tất nhiên, nhanh hơn 1 hoặc 2 giây không hẳn là một chiến thắng lớn nhưng đây cũng là kết quả ấn tượng khi Samsung có thể theo kịp và thực sự vượt qua iPhone một chút. Mặc dù Apple vẫn giành chiến thắng về điểm chuẩn nhưng rõ ràng, smartphone Android cuối cùng cũng đã theo kịp tốc độ của iPhone.

Theo Tin Tức Công Nghệ