Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Samsung ra mắt điện thoại Galaxy Z Flip 5

Năm nay, Galaxy Z Flip 5 đã khắc phục cực tốt nhược điểm của Galaxy Z Flip 4 tiền nhiệm, loại bỏ phiên bản Bespoke và giữ nguyên giá khởi điểm.

Năm 2023 là năm thứ 5 Samsung chứng minh dũng khí của mình trên thị trường màn hình smartphone gập lại còn non trẻ. Thành viên mới nhất trong kho "vũ khí" của Samsung là Galaxy Z Flip 5, hiện thân hoàn hảo của một chiếc điện thoại màn hình gập kiểu vỏ sò hiện đại.

Bao Da Điện Thoại Nắp Gập Cho Samsung Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Flip 5.

Rõ ràng, dù Galaxy Z Fold 5 lớn hơn và cao cấp hơn nhưng năm 2023 là năm của Samsung Galaxy Z Flip 5 vì đây là chiếc điện thoại thú vị hơn xét về mọi mặt.

HOT: Danh sách voucher, mã giảm giá Samsung -> https://prices.vn/samsung-s159

Thiết kế

Galaxy Z Flip 5 giữ nguyên vẻ ngoài quen thuộc nhưng có một số thay đổi hấp dẫn. Kết hợp khung nhôm Armor và kính Gorilla Glass Victus 2, Galaxy Z Flip 5 hầu như có cùng kích thước với Galaxy Z Flip 4 nhưng có màn hình lớn hơn nhiều.

Với kích thước ngang 3,4 inch, màn hình ngoài có thiết kế hình dáng thư mục (được gọi là Flex Window) tối đa hóa không gian sử dụng ở mặt trước của Galaxy Z Flip 5 và mở ra một loạt chức năng bổ sung hoàn toàn mới - chưa từng có trong các mẫu Galaxy Z Flip trước đó.

Màn hình này bị cắt một phần bởi camera sau, tạo nên một diện mạo mới táo bạo, khiến Galaxy Z Flip 5 trở nên khác biệt. Mặc dù Màn hình ngoài chỉ có tốc độ làm mới 60Hz nhưng lại hỗ trợ độ sáng cao, có khả năng đạt tới 1.600 nit trong điều kiện ánh sáng phù hợp.

Galaxy Z Flip 5 màu Xanh bạc hà.

Về màu sắc, Galaxy Z Flip 5 có các màu: Xanh Bạc hà, Đen Than chì, Trắng Kem và Tím Hoa oải hương. Như thường lệ, một số màu sẽ được bán độc quyền trên Samsung.com, bao gồm: Xám, Xanh lam, Xanh lục và Vàng.

Khi mở Galaxy Z Flip 5, màn hình bên trong là Dynamic AMOLED 2X kích cỡ 6,7 inch, độ phân giải FHD+. Màn hình có tốc độ làm mới thích ứng, có thể thay đổi từ 1 đến 120Hz, đảm bảo người dùng có trải nghiệm nội dung sẽ cực mượt mà tùy thuộc vào nội dung trên màn hình.

Màn hình chính bên trong máy.

Điểm nhấn của sản phẩm là thiết kế bản lề được cải tiến, bản lề này cuối cùng đã khắc phục được khoảng cách giữa 2 nửa màn hình khi ở trạng thái gập. Nói cách khác, khi gập lại, màn hình đã không còn khoảng cách nữa! Mặt dưới và mặt trên của Galaxy Z Flip 5 giờ đây hoàn toàn phẳng với nhau khi gập lại. Thêm vào đó, Bản lề Flex Hinge giờ đây cũng có cấu trúc đường ray kép bền bỉ, hoạt động tốt hơn trước các tác động.

Tuy nhiên, nếp gấp màn hình vẫn xuất hiện rất nhiều trên Galaxy Z Flip 5. Chắc chắn, người dùng sẽ nhận thấy nếp gấp khi cầm điện thoại, người dùng mới sử dụng sẽ cần thời gian để làm quen với điều này.

Galaxy Z Flip 5 màu Tím oải hương.

Cũng giống như những bản tiền nhiệm, Galaxy Z Flip 5 là một thiết bị được xếp hạng IPX8. Máy có thể "sống sót" khi ngâm ở độ sâu 1,5 mét nước ngọt trong tối đa 30 phút.

Các tính năng

Màn hình đa tính năng Flex Windows bên ngoài của Galaxy Z Flip 5 giờ đây đã có kích cỡ lớn hơn, sẽ hiển thị các tiện ích lớn hơn nhiều so với Galaxy Z Flip 4, cho phép người dùng tương tác sâu hơn nhiều với các thông báo và nội dung cá nhân, kiểm tra thời tiết, phát nhạc, v.v.

Ban đầu, điện thoại màn hình gập sẽ có 13 tiện ích có sẵn, số lượng các tiện ích của bên thứ ba vẫn còn khá ít.

Màn hình ngoài lớn hơn nhiều so với Galaxy Z Flip 4.

Chế độ linh hoạt - Flex Mode đã trở lại. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng cả phần trên và dưới của màn hình khi để bản lề mở giữa chừng. Ví dụ: khi xem video, Chế độ linh hoạt sẽ đẩy các điều khiển phương tiện xuống cuối màn hình trong khi video sẽ phát ở phần trên cùng của màn hình để có trải nghiệm liền mạch hơn.

Người dùng cũng có thể trả lời tin nhắn nhờ bàn phím QWERTY đầy đủ trên màn hình bên ngoài. Thậm chí, người dùng có thể mua hàng bằng Samsung Wallet và truy cập thẻ lên máy bay, chìa khóa kỹ thuật số, thẻ thành viên và các thẻ khác.

Về phần mềm, Galaxy Z Flip 5 đi kèm hệ điều hành Android 13 và giao diện người dùng One UI 5.1.1 của riêng Samsung với tất cả các cải tiến so với Android gốc. Điện thoại sẽ nhận được 4 phiên bản cập nhật Android, 5 năm hỗ trợ bảo mật.

Phần cứng & thông số kỹ thuật

Được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, Galaxy Z Flip 5 có phần cứng bên trong tương tự như dòng Galaxy S23 cao cấp.

Samsung đã trang bị cho thiết bị RAM 8GB chuẩn LPDDR5X tốc độ cao và bộ nhớ trong chuẩn UFS 4.0 với các tuỳ chọn: 256GB hoặc 512GB. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Galaxy Z Flip mới tăng bộ nhớ trong 50% so với Galaxy Z Flip 4 năm ngoái - có bộ nhớ trong tiêu chuẩn 128GB.

Galaxy Z Flip 5 có thể gập phẳng hoàn toàn.

Về pin, "ông trùm" công nghệ Hàn Quốc tích hợp cho sản phẩm của mình một viên pin 3.700mAh, tương đương với dung lượng pin của Galaxy Z Flip 4. Khả năng sạc cũng không được cải thiện với tốc độ sạc 25W, có thể sạc 50% pin chỉ trong 30 phút; Sạc nhanh không dây 15W và sạc không dây ngược.

Galaxy Z Flip 5Thông số
Kích cỡ

Khi gập: 71,9 x 85,1 x 15,1mm

Khi mở ra: 71,9 x 165,1 x 6,9mm

Trọng lượng: 187g

Màn hình

Màn hình ngoài: AMOLED 3,4 inch, độ phân giải 720 x 748 pixel; tốc độ làm mới 60Hz

Màn hình trong: Dynamic AMOLED 6,7 inch 2X, độ phân giải 1080 x 2640 pixel; tốc độ làm mới 1 - 120Hz

Camera

Camera chính: 12MP, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học - OIS, lấy nét Dual Pixel AF, trường nhìn 83 độ

Camera góc rộng: 12MP, khẩu độ f/2.2, trường nhìn 123 độ

Camera trước: 10MP, khẩu độ f/2.2, trường nhìn 85 độ

 

ChipQualcomm Snapdragon 8 Gen 2
Bộ nhớ

RAM 8GB chuẩn LPDD5RX

ROM 256/ 512GB chuẩn UFS 4.0

Pin và sạcPin 3.700mAh, sạc nhanh 25W
Kết nối5G, LTE, Wifi 6E, Bluetooth 5.3, Nano SIM, e-SIM
Phần mềmHệ điều hành Android 13, giao diện người dùng Samsung One UI 5.1.1
Tính năng khácChống nước IPX8, máy quét vân tay bên cạnh

 

Về trải nghiệm nhiếp ảnh, điện thoại màn hình gập có rất ít thay đổi về mặt phần cứng. Bù lại, Samsung đã bổ sung một số tính năng phần mềm để tận dụng. Với khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 10x, cải thiện khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và chế độ FlexCam.

Giá bán và ngày "lên kệ"

Galaxy Z Flip 5 màu trắng kem.

Galaxy Z Flip 5 có giá khởi điểm là 999,99 USD (tương đương 23,6 triệu đồng) cho phiên bản bộ nhớ trong 256GB, bằng với mức giá khởi điểm của Galaxy Z Flip 4 với bộ nhớ trong lớn gấp đôi! Trong khi đó, phiên bản 512GB của điện thoại sẽ có giá khởi điểm 1119,99 USD (khoảng 26,49 triệu đồng). "Siêu phẩm" của Samsung sẽ được tung ra thị trường vào ngày 11/8 và đã cho phép đặt hàng trước ngay hôm nay.

Ưu đãi đặt mua trước Samsung Galaxy Z Flip 5 & Z Fold 5

Ưu đãi pre-order điện thoại Samsung Z Flip5 và Z Fold5 4 triệu, gấp đôi bộ nhớ lên 512GB. Thu cũ đổi mới, siêu tiết kiệm đến 22.2 triệu.

Bao Da Điện Thoại Nắp Gập Cho Samsung Galaxy Z Fold 3

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm 2 triệu, áp dụng đồng thời nhiều thiết bị từ các thương hiệu khác nhau
- Tặng gói ưu đãi cao cấp Z ELite trị giá 8 triệu (bao gồm 1 năm Samsung Care+ và các dịch vụ cao cấp khác)
- Tặng ốp lưng Galaxy Z Flip5
- Giảm 5% khi mua kèm Watch6 và Tab S9 series.
- Giảm 50% khi mua kèm phụ kiện

*Số lượng có hạn. Ưu đãi kết thúc vào 17.08.2023