Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Samfans chọn Galaxy Z Fold 4 hay Galaxy Z Flip 4?

2 chiếc smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung đều ấn tượng, nhưng thiết bị nào xuất sắc hơn? Theo thống kê, doanh số điện thoại màn hình gập lại đã tăng ấn tượng 300% chỉ trong năm ngoái và công lớn là của Samsung. “Gã khổng lồ” Hàn Quốc đã liên tục phát hành loạt Galaxy Z FoldGalaxy Z Flip năm này qua năm khác, bổ sung các tính năng và cải tiến mỗi lần, tiếp thị chúng mạnh mẽ trên toàn thế giới!

Galaxy Z Fold 4 (trái) và Galaxy Z Flip 4 (phải).

Và bây giờ, những chiếc điện thoại Samsung có màn hình gập lại năm 2022 mới nhất đã cho phép đặt trước - Galaxy Z Fold 4 (giá khởi điểm 40,99 triệu đồng) giống như một cuốn sách và Galaxy Z Flip 4 (giá bán từ 31,99 triệu đồng) nhỏ hơn, có thể gập theo chiều dọc.

Trong khi Galaxy Z Fold 4 mang tới trải nghiệm điện thoại + máy tính bảng thì Galaxy Z Flip 4 là một chiếc bánh sandwich vuông, nhỏ, mở ra thành một chiếc điện thoại thông minh có kích thước thông thường. Không những thế, smartphone gập lại kiểu vỏ sò còn có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, hấp dẫn hơn.

Cùng chúng tôi đi vào so sánh chi tiết 2 chiếc điện thoại màn hình gập này.

Thiết kế và màn hình

Khi gập lại, Galaxy Z Fold 4 giống như một thanh kẹo, dày và nặng hơn (263 gram) so với điện thoại thông thường. “Siêu phẩm” có màn hình ngoài 6,2 inch, có thể sử dụng như màn hình điện thoại thông thường mà không cần phải mở điện thoại. Màn hình AMOLED có màu sắc tuyệt vời, có tốc độ làm mới 120Hz thích ứng siêu mượt mà.

So sánh màn hình chính.

Khi mở ra, bên trong là màn hình AMOLED lớn 7,6 inch, cũng có tốc độ làm mới 120Hz với tỷ lệ 21,6: 18 và độ phân giải 2176 x 1812 pixel.

Mặc dù khá nặng so với một chiếc điện thoại bình thường, Galaxy Z Fold 4 là chiếc Galaxy Z Fold nhẹ nhất đồng thời cũng là chiếc mỏng nhất và nhỏ nhất. Để mở khóa Galaxy Z Fold 4, người dùng có thể sử dụng máy quét vân tay điện dung được tích hợp ở nút nguồn. Đáng chú ý, camera selfie phụ nằm bên trong màn hình chính có thiết kế gần như "vô hình"! Camera này được ẩn sau một mảng pixel dày đặc hơn Galaxy Z Fold thế hệ trước, khó nhận ra hơn!

Mặc dù Galaxy Z Fold 4 vẫn hỗ trợ cả bút cảm ứng S Pen Fold Edition và S Pen Pro nhưng không đi kèm với chúng. Điện thoại có các màu: Xanh xám, Đen Phantom, Be, Màu đỏ tía Burgundy (độc quyền trên Samsung.com)

Khi gập lại, cả 2 đều khá dày, dễ hút bụi.

Galaxy Z Flip 4 là một chiếc điện thoại gập lại kiểu vỏ sò với màn hình chính AMOLED kích cỡ 6,7 inch, tốc độ làm mới 120Hz. Thiết bị cũng có màn hình ngoài bổ sung, nhỏ hơn (1,9 inch) để truy cập thông báo và thời gian hoặc trả lời cuộc gọi nhanh chóng mà không cần phải mở điện thoại.

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 là kích thước. Galaxy Z Flip 4 nhỏ hơn và nhẹ hơn (187 gram) và mang lại trải nghiệm điện thoại tiêu chuẩn khi mở ra. Thiết bị này rất dễ bỏ túi và cũng được Samsung cung cấp vô số màu sắc Bespoke khác nhau, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn và sáng tạo theo cá tính.

Các màu tiêu chuẩn của Galaxy Z Flip 4 gồm: Tím Bora, Đen Than chì, Vàng hồng và Xanh da trời.

Chống nước tốt

Cả Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 giống như những người tiền nhiệm đều có khả năng chống nước. Cặp flagship đều đạt xếp hạng IPX8, chống nước ở độ sâu 1,5 mét nước trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, chúng không có khả năng chống bụi.

Hiệu suất và Phần mềm

Galaxy Z Fold 4 có các tuỳ chọn bộ nhớ như sau:

  • RAM 12GB/ ROM 1TB
  • RAM 12GB/ ROM 512GB
  • RAM 12GB/ ROM 256GB

Vì vậy, bất kể lựa chọn phiên bản bộ nhớ nào, người dùng sẽ có RAM 12GB và 1 bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1.

Đáng chú ý, Galaxy Z Fold 4 chạy hệ điều hành Android 12L, không phải Android 12. Android 12L là một phiên bản của hệ điều hành, được thiết kế để phù hợp hơn với màn hình lớn hơn - trên điện thoại màn hình gập hoặc máy tính bảng. Và vì Galaxy Z Fold 4 về cơ bản có thể mở ra thành một máy tính bảng nên điều đó hoàn toàn hợp lý. Thiết bị cung cấp trải nghiệm giao diện One UI 4 quen thuộc với tất cả các tính năng tuyệt vời.

Cặp điện thoại màn hình gập đều có hiệu năng top đầu.

Một số tính năng phần mềm đáng chú ý của Galaxy Z Fold 4 bao gồm: khả năng chạy ba ứng dụng cùng lúc, chia đôi màn hình,... Sản phẩm cũng có một thanh tác vụ cố định, giúp cho việc đa nhiệm (hoặc ít nhất là chuyển đổi giữa các ứng dụng) trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều, tương tự như thanh tác vụ Chomebook hoặc Windows 11.

Và chủ nhân của điện thoại sẽ có trải nghiệm Samsung DeX, một giao diện máy tính để bàn toàn diện, có thể được kích hoạt bằng cách chạm vào một nút chuyển nhanh. DeX thay đổi giao diện Android thành giao diện giống Windows với màn hình nền, các biểu tượng trên màn hình, thanh tác vụ với menu và cài đặt nhanh, các ứng dụng mở trong cửa sổ có thể thay đổi kích thước, được gắn vào cạnh màn hình. Tất nhiên, Samsung DeX sẽ được tận dụng tốt nhất khi Galaxy Z Fold 4 được kết nối với màn hình ngoài.

Galaxy Z Fold 4 được thiết kế để làm việc đa nhiệm.

Đối với Galaxy Z Flip 4, máy không có các chức năng cho người dùng chuyên nghiệp. 3 phiên bản bộ nhớ của chiếc điện thoại cao cấp này gồm:

  • RAM 8GB/ ROM 512GB
  • RAM 8GB/ ROM 256GB
  • RAM 8GB/ ROM 128GB

Mặc dù Galaxy Z Flip 4 không có sức mạnh đa nhiệm như Galaxy Z Fold 4 nhưng lại là một điện thoại thông minh hợp thời trang, kích thước bình thường có khả năng gập đôi và vừa với túi nhỏ nhất.

Sản phẩm vẫn chạy Android 12 và OneUI 4 cùng với bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, đem lại hiệu năng top đầu. Vì vậy, mặc dù có RAM thấp hơn nhưng chiếc điện thoại gập lại kiểu vỏ sò này cũng không hề kém cạnh.

So sánh camera

Về camera trước (selfie),Galaxy Z Fold 4 có 2 cụm camera selfie. Trên màn hình gập lớn, camera selfie được thiết kế "ẩn", đặt sau một dãy pixel mỏng hơn. Ở màn hình bên ngoài nhỏ hơn, máy có camera selfie dạng “đục lỗ” tiêu chuẩn. Về cụm camera chính, thiết bị có 3 camera xếp dọc hình viên thuốc.

Camera của Galaxy Z Fold 4 ấn tượng hơn.

Thông số camera của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4:

 
 

Galaxy Z Fold 4

Galaxy Z Flip 4

Camera selfie:

  • Ngoài: 10MP, khẩu độ f/2.2, Kích thước điểm ảnh 1.22μm, FOV 85˚
  • Dưới màn hình chính: 4MP, khẩu độ F/1.8, Kích thước điểm ảnh 2.0μm, FOV 80˚



10MP, khẩu độ F/2.4, Kích thước điểm ảnh 1.22μm, FOV 80

Camera góc siêu rộng

12MP, khẩu độ F/2.2, Kích thước điểm ảnh 1.12μm, FOV 123˚

12MP, khẩu độ F/2.2, Kích thước điểm ảnh 1.12μm, FOV 123˚

Camera rộng (camera chính)

50MP, Dual Pixel AF, OIS, khẩu độ F/1.8, Kích thước điểm ảnh 1.0μm, FOV 85˚

12MP, Dual Pixel AF, OIS, khẩu độ F/1.8, Kích thước điểm ảnh 1.8μm, FOV 83˚

Camera tele

10MP, PDAF, F2.4, OIS, Kích thước điểm ảnh: 1.0μm, FOV: 36˚

Không có

Chất lượng âm thanh

Nếu thích xem phim và video hoặc chơi game trên điện thoại, trải nghiệm trên Galaxy Z Fold 4 sẽ tuyệt vời hơn với kích cỡ lớn hơn và âm thanh nổi. Trước đó, Galaxy Z Fold 3 cũng có loa kép rất tốt, mỗi loa ở một bên. Samsung sử dụng thiết lập tương tự trên Galaxy Z Fold 4.

Đối với Galaxy Z Flip 4, về mặt kỹ thuật, điện thoại màn hình gập cũng có hai loa, cũng mang lại âm thanh nổi nhưng không mạnh bằng Galaxy Z Fold 4.

Cả hai điện thoại cũng đi kèm với tính năng EQ (bộ chỉnh âm) của Samsung, người dùng có thể tăng tần số âm thanh nhất định (ví dụ: âm trầm) để điều chỉnh âm thanh tốt hơn. Ngoài ra, chúng đều hỗ trợ Dolby Atmos, thực hiện một số xử lý âm thanh thông minh để làm cho âm nhạc, phim và trò chơi có âm thanh rộng hơn và nhỏ hơn một chút.

Tuổi thọ pin và sạc

Galaxy Z Fold 4 có pin 4.400 mAh được chia đôi thành 2 nửa, hỗ trợ Sạc siêu nhanh 25W. Samsung tuyên bố, người dùng chỉ cần 30 phút để giúp Galaxy Z Fold 4 sạc từ 0 - 50%. Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold 4 cũng có sạc không dây 10W và hỗ trợ sạc ngược không dây Wireless PowerShare.

Galaxy Z Flip 4 chỉ có pin 3.700 mAh nhỏ hơn nhưng cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn sạc như "người anh lớn".

Tuy nhiên, cả hai điện thoại sẽ không đi kèm với bộ sạc, vì vậy người dùng sẽ phải mua rời.

Kết luận

Mặc dù cả hai đều là điện thoại gập lại của Samsung nhưng chúng dành cho phân khúc người dùng khác nhau.

Galaxy Z Fold 4 là một điện thoại thông minh có kích thước gần như máy tính bảng lớn, tuyệt vời để làm việc với một số ứng dụng được chia nhỏ trên màn hình, ngoài ra còn hỗ trợ bút cảm ứng S Pen để ghi chú nhanh. “Siêu phẩm” này cũng khá lý tưởng để chơi game với loa âm thanh nổi, màn hình lớn và rất thoải mái khi cầm bằng hai tay. Đây sẽ là chiếc smartphone dành cho người dùng chuyên nghiệp, thích sử dụng thiết bị 2 trong 1.

Cả 2 đều là những smartphone màn hình gập xuất sắc nhất thị trường.

Đối với Galaxy Z Flip 4, chúng là chiếc điện thoại nhỏ, dành cho những người quan tâm hơn đến các thiết bị thời trang. Và nếu yêu thích việc tùy chỉnh màu sắc bên ngoài, các phiên bản Bespoke của Galaxy Z Flip 4 sẽ có vô số tùy chọn màu sắc cho bạn lựa chọn.

Theo VT - PRICES.VN