Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 10 tẩy tế bào chết body từ tự nhiên, an toàn, hiệu quả

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, da body cũng cần được quan tâm nhiều hơn, bạn có biết không? Hãy cùng tìm hiểu TOP 10 tẩy tế bào chết body từ tự nhiên, an toàn, hiệu quả để lựa chọn sản phẩm giúp bạn sở hữu làn da toàn thân sáng khoẻ, mịn màng nhé!

Vì sao nên tẩy tế bào chết body?

Có thể bạn không biết hoặc không quan tâm lắm nhưng tế bào chết da sản sinh mỗi ngày. Vì thế theo thời da, tế bào chết sẽ đọng lại trên da, gây ra việc lỗ chân lông tắc, nghẽn đồng thời tạo môi trường để vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ.

Gel Tẩy Tế Bào Chết Body Zoley
tay te bao chet body

Vì sao nên tẩy tế bào chết body?

Nếu bạn không tẩy tế bào chết body, làn da ban đầu sẽ sần sùi, khô ráp, lâu dần sẽ dẫn đến các vấn đề như bị mụn, bị viêm nang lông thậm chí ngứa ngáy, khó chịu…. Đồng thời, không tẩy tế bào chết body, da trông sạm, ngăm hơn so với da đã tẩy tết bào chết.

Ngoài ra, lớp tế bào chết body sẽ cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng, vì vậy không tẩy tế bào chết body, việc dưỡng da sẽ không hiệu quả, dưỡng mãi không sáng, không trắng, không mịn màng là một phần nguyên nhân này.

Phân loại kem tẩy tế bào chết toàn thân

Hiện nay, căn cứ vào các tính chất của kem tẩy tế bào chết body, chúng ta có thể phân chia  các loại sau:

1. Tẩy tế bào chết body vật lý

Đây là dạng kem tẩy các chứa các hạt làm sạch có nguồn gốc từ đường, ngũ cốc, đất sét… Khi hoạt động, các hạt này sẽ massage với da vào tạo nên sự ma sát, bào mòn lớp tế bào chết. 

Cơ chế này sử dụng tác động vật lý của các hạt trong sản phẩm để tẩy tế bào chết body nên gọi là tẩy tế bào chết body vật lý.

2. Tẩy tế bào chết body hoá học

Đây là dạng kem tẩy có chứa các thành phần hoá học giúp làm sạch da chết AHA, BHA. Các thành phần này sẽ thẩm thấu vào da, tạo phản ứng hòa tan dầu thừa, loại bỏ lớp da chết.

3. Tẩy tế bào chết body enzyme sinh học

Đây là một dạng tẩy tế bào chết mới được chiết xuất enzyme tự nhiên, đóng vai trò như chất xúc tác để tạo kích thích phản ứng loại bỏ lớp da sừng, da chết.

Tiêu chí khi chọn mua kem tẩy tế bào chết body

Tiêu chí đầu tiên khi chọn mua kem tẩy tế bào chết body là thành phần. Bạn nên lựa chọn các thành phần từ tự nhiên, không chứa các chất dễ gây kích ứng cho làn da như cồn, hương liệu, chất tẩy mạnh…

Để yên tâm hơn khi mới bắt đầu lựa chọn kem tẩy tế bào chết body, bạn có thể tham khảo ý kiến đánh giá của người mua, tìm đến những sản phẩm đã có thương hiệu, tránh mua hàng không nhãn mác, không tên tuổi.

10 sản phẩm tẩy tế bào chết body an toàn, hiệu quả

1. Tẩy tế bào chết body Cocoon

Đây là thương hiệu thuần chay của Việt Nam, là sản phẩm nội địa Việt Nam nhưng được đánh giá cao về chất lượng, giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu người dùng Việt. 

Tẩy tế bào chết body Cocoon là tẩy tế bào chết dạng vật lý với các hạt scrub được chiết xuất từ cà phê Đăk Lăk và bơ ca cao, không chỉ chống oxy hóa, giúp da săn chắc, đều màu, mịn màng mà còn tăng cường khả năng khóa ẩm, làm mềm da, cải thiện các vết rạn da.

Tay te bao chet body CocoonTẩy tế bào chết body Cocoon

Sản phẩm mùi cà phê tự nhiên, kết cấu kem chứa hạt to nên cần làm ướt da trước, massage nhẹ nhàng để không gây xước, rát da. Sản phẩm phù hợp dung tích 200ml, giá trên dưới 100,000đ khá rẻ, phù hợp túi tiền.

2. Tẩy tế bào chết body muối tắm A Bonne Spa Salt

Đây là tẩy tế bào chết từ Thái Lan với dạng muối với các hạt scrub to. Thành phần chính của sản phẩm tất nhiên là muối cùng chiết xuất sữa, hương trái cây cùng nhiều vitamin A, C, E với nhiều loại hương cho bạn lựa chọn.

Tay te bao chet body muoi tam A Bonne Spa Salt

Tẩy tế bào chết body muối tắm A Bonne Spa Salt

A Bonne Spa Salt dạng muối nên cần dùng kết hợp với sữa tắm hoặc làm ướt với nước trước khi dùng trên da. Đồng thời, bạn không nên chà xát quá mạnh có thể gây rát da. Nhưng phải nói là khả năng tẩy tế bào chết body của sản phẩm này rất ổn, loại bỏ bít tắc lỗ chân lông da.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng làm trắng da, làm sạch và lưu hương nhẹ nhàng như sữa tắm rất dễ chịu.

3. Tẩy tế bào chết body ST.Ives

Tẩy tế bào chết ST.ives là thương hiệu thuộc tập đoàn Unilever. Sản phẩm này nổi tiếng với  phần được chiết xuất từ thiên nhiên lành tính. Đó cũng chính  trong những nguyên nhân khiến tẩy tế bào chết body ST.Ives rất được săn đón trên thị trường hiện nay.

Tay te bao chet body ST IvesTẩy tế bào chết body ST.Ives

Thành phần chủ yếu trong sản phẩm từ chiết xuất quả đào, mơ cùng với vitamin A không chỉ tẩy tế bào chết mà còn giúp làm sáng da, giảm mụn, chống lão hoá da. Sản phẩm có 2 loại, một dạng hũ và một dạng tuýp với kết cầu kem khá mềm, mịn, có thể tạo bọt và các hạt làm sạch không quá to.

4. Innisfree Green Tea Pure Body Scrub

Đây là tẩy tế bào chết vật lý từ thương hiệu của Hàn Quốc. Cũng như tên gọi, thành phần chính của tẩy tế bào chết body này là trà xanh, 16 loại axit amin, tinh chất bột óc chó và một số dưỡng chất khác.

Innisfree Green Tea Pure Body ScrubInnisfree Green Tea Pure Body Scrub

Sản phẩm có texture dạng gel với kết cấu chứa các hạt scrub li ti. Điều đặc biệt là tẩy tế bào chết body trà xanh Innisfree có tạo bọt cùng mùi hương nhẹ nhàng của trà xanh đặc trưng. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không gây cảm giác khô rát nhưng phải lấy lượng lớn khá hao.

5. Tẩy tế bào chết body Organic Shop

Thành phần tẩy tế bào chết body Organic Shop gồm cà phê arabica, Sucrose, đường, dầu oliu, glycerin,… đồng thời không chứa cồn, không chứa chất bảo quản, hương liệu nên khá an toàn, lành tính.  

 

Tay te bao chet body Organic Shop

Tẩy tế bào chết body Organic Shop

Sản phẩm giúp làm sạch da chết nhẹ nhàng, chống oxy hóa, đồng thời có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm có thể hỗ trợ cải thiện mụn cơ thể, viêm nang lông. Ngoài ra, tẩy tế bào chết body Organic Shop còn giúp dưỡng ẩm, làm mềm da toàn thân.

6. Tẩy tế bào chết body Scentio Avocado

Tẩy tế bào chết này có dạng muối mỏng, mịn, cho nên đem đến cảm giác làm sạch dịu nhẹ. Thành phần chính điểm qua của sản phẩm gồm chiết xuất trái cây (bơ, mâm xôi, mơ),muối khoáng, các loại Vitamin.

Tay te bao chet body Scentio AvocadoTẩy tế bào chết body Scentio Avocado

Sản phẩm không gây đau rát khi dùng với các hạt mịn, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm mềm, làm mịn hiệu quả. Thiết kế vỏ đựng bằng thuỷ tinh khá chắc chắn, tinh xảo với giá thành trên dưới 200,000đ thì cũng tương đối rẻ.

7. The Face Shop Body Clean Peeling Mist

Sản phẩm có thành phần từ các loại thực vật  ngũ cốc như đậu tương, đậu xanh, lúa mì, lúa mạch cùng với lô hội và các dưỡng chất khác. Thiết kế độc đáo của tẩy tế bào chết body The Face Shop là dạng xịt khoáng với bình vòi xịt chứ không phải dạng kem đặc như các sản phẩm khác.

The Face Shop Body Clean Peeling MistThe Face Shop Body Clean Peeling Mist

Công dụng sản phẩm: tẩy da chết, dưỡng ẩm, làm mịn nhẹ nhàng. Vì kết cấu dạng xịt khoáng nên không gây khô rát, cũng không làm sạch quá sâu. Giá thành khoảng tầm 250,000 đồng cho 300 ml.

8. Tẩy tế bào chết body Bath & Body Works

Tẩy tế bào chết này khá mới mẻ với nhiều người nhưng an toàn và hiệu quả nhờ thành phần than hoạt tính, vitamin E, các loại dầu thực vật. Sản phẩm là thương hiệu mỹ, dạng kem chứa hạt với thiết kế tuýp khối lượng 269g.

Tay te bao chet body Bath Body Works

Tẩy tế bào chết body Bath & Body Works

Công dụng chính của tẩy tế bào chết body Bath & Body Works là làm sạch, làm mịn sáng da, giảm thâm, cải thiện mụn đồng thời tái tạo da. Mức giá cũng không quá đắt, tầm 250,000đ mức giá ổn với chất lượng của nó.

9. Lush Ocean Salt Face and Body Scrub 

Tẩy tế bào chết Lush Ocean Salt Face and Body Scrub từ Anh Quốc với dạng muối hạt, chứa thành phần ngoài muối còn có chiết xuất bơ, chanh, dầu dưỡng. Sản phẩm có mùi chanh tươi mang đến cảm giác tươi mát, sảng khoái sau khi tắm.

Lush Ocean Salt Face and Body ScrubLush Ocean Salt Face and Body Scrub

Khi dùng kèm với nước thoa lên da cảm giác không gây rát mà mềm, mượt. Tẩy da bằng sản phẩm này không chỉ hiệu quả mà còn giữ lại độ ẩm, mềm da, không gây khô ráp. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng làm trắng, mờ thâm khá đáng kể.

10. Tẩy tế bào chết body The Body Shop 

Đây là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Anh, với dòng sản phẩm tẩy tế bào chết thành phần an toàn lành tính từ thiên nhiên như tinh chất hoa hồng, dầu oliu, dừa, trà xanh… tạo ra nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn.

Gel Tẩy Tế Bào Chết Body Zoley
Tay te bao chet body The Body ShopTẩy tế bào chết body The Body Shop

Nhìn chung tuy mùi hương và thành phần có chút khác nhau những sản phẩm tẩy tế bào chết body của The Body Shop giúp loại bỏ da chết, khiến da mịn màng thật sự nhờ giữ được độ ẩm cho da, làm sáng da. 

Thiết kế sang trọng với lọ thuỷ tinh với kết cấu kem đặc nhưng hạt mịn không tạo cảm giác khô ráp khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng kem tẩy tế bào chết body

- Sử dụng sau khi tắm da toàn thân sạch sẽ

- Lấy sản phẩm vừa đủ, có thể kết hợp với sữa tắm hoặc làm ướt với nước tuỳ loại tẩy tế bào chết và thoa đều trên vùng da cần loại bỏ da chết, tiếp đó massage nhẹ nhàng.

- Tắm lại với nước lần nữa cho sạch. Có thể chọn nước ấm.

Một số công thức tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà

- Công thức 1: trộn bã cà phê + dầu dừa

- Công thức 2: trộn bột đậu đỏ + sữa chua

- Công thức 3: trộn bột cám gạo + sữa tươi

Bạn có thể tham khảo các công thức Prices đã nêu trên để tự làm tẩy tế bào chết body tại nhà.

Câu hỏi thường gặp

1. Nên tẩy tế bào chết với tần suất như thế nào?

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết body 1-2 lần mỗi tuần, tẩy quá nhiều không những không hiệu quả mà còn gây mỏng da.

2. Có nên sử dụng kem tẩy tế bào chết body để dùng cho da mặt hay không?

Tuỳ vào hướng dẫn trên sản phẩm mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng cho mặt. Bởi da mặt nhạy cảm hơn so với da toàn thân.

Kết bài

TOP 10 tẩy tế bào chết body từ tự nhiên, an toàn, hiệu quả được Prices tổng hợp không phân theo thứ tự. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.