Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Review TOP 10 ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất

Ngũ cốc lợi sữa được xem là sản phẩm vàng giúp tăng sữa, lợi sữa cho các mẹ sau sinh. Vậy nên, trong 6 tháng đầu đời của con trẻ, các bà mẹ thường phải duy trì nguồn sữa đầy đủ cho con bú. Để giúp các bà mẹ tạm biệt nỗi lo thiếu sữa, mất sữa Prices sẽ Review TOP 10 ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Ngũ cốc lợi sữa là gì?

Ngũ cốc lợi sữa được biết đến là các sản phẩm được làm từ các loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao với tác dụng chủ yếu là giúp các bà mẹ sau sinh tiết thêm sữa, có nguồn sữa dồi dào, đủ sữa hàng ngày cho con bú ở những tháng đầu đời.

Bên cạnh đó, ngũ cốc lợi sữa bổ sung đầy đủ dưỡng chất và giúp cho cơ thể người mẹ phục hồi sau sinh. 

 

ngu coc loi sua

 

Ngũ cốc lợi sữa là gì?

Các công dụng của ngũ cốc lợi sữa

Công dụng của ngũ cốc lợi sữa chính là gọi sữa về và kích thích tuyến sữa sản sinh, nâng cao chất lượng sữa mẹ. Vậy nên, những mẹ sau sinh bị mất sữa, thiếu sữa, sữa loãng thì sử dụng ngũ cốc lợi sữa là vô cùng cần thiết.

Ngũ cốc lợi sữa có những loại nào?

1. Yến mạch

Yến mạch là loại hạt có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ hiệu quả đường tiêu hoá, giúp các mẹ tạm biệt nỗi lo bị táo bón, đầy hơi, ăn uống khó tiêu. Yến mạch chứa hàm lượng vi chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, natri, magie, sắt, photpho, vitamin,...

2. Lúa mạch

Trong lúa mạch có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng beta glucan giúp cho hormon tuyến yên tăng cường tiết sữa.

3. Gạo lức

Gạo lứt là loại thực phẩm vừa hỗ trợ lợi sữa, vừa hỗ trợ giảm cân rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Trong gạo lứt có chứa nhiều calorie giúp sản sinh và nâng cao chất lượng sữa. 

4. Các loại đậu

Các loại đậu: đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu nành,...chứa nhiều protein, sắt, estrogen giúp cho nguồn sữa của các mẹ về ổn định, đều hơn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con yêu phát triển, tăng cường đề kháng.

5. Các loại hạt

Ngũ cốc lợi sữa thường được làm từ nhiều loại hạt: óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hạt chia,...chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng omega 3, vitamin hỗ trợ tăng cường phát triển trí não, điều tiết sữa, sữa mẹ ngọt, về sữa nhiều hơn, bổ sung nhiều chất xơ chống táo bón, và nhiều protein, chất béo khác.

Tiêu chí mua ngũ cốc lợi sữa cho mẹ bầu

1. Thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên

Các loại hạt có từ thiên nhiên thường có nguồn gốc an toàn, lành tính. Các mẹ nên chú ý chọn những sản phẩm không làm từ các hạt ngũ cốc bị biến đổi gen để đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho mẹ và bé.

2. Sử dụng ngũ cốc lợi sữa nguyên chất, không chứa chất bảo quản

Chất bảo quản có khả năng giữ thực phẩm lâu dài, tuy nhiên chất này lại không tốt cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, nếu các mẹ không thể dùng hết ngũ cốc lợi sữa trong thời gian quy định nếu không có chất bảo quản thì chỉ nên mua bịch/ hộp nhỏ đủ dùng.

3. Lựa chọn ngũ cốc lợi sữa có nhiều thành phần dinh dưỡng

Ngũ cốc lợi sữa không chỉ gọi sữa về mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho trẻ phát triển trí não, thể chất. Vì vậy, hãy chọn những loại ngũ cốc lợi sữa giàu dinh dưỡng từ các loại hạt: óc chó, hạnh nhân,...

TOP 10 ngũ cốc lợi sữa tốt nhất hiện nay 

1. Ngũ cốc lợi sữa Min Min từ 29 loại hạt

Đây là ngũ cốc lợi sữa được tổng hợp từ 29 loại hạt dinh dưỡng có nguồn gốc organic được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn sức khoẻ và dinh dưỡng người dùng.

Ngu coc loi sua Min Min

Ngũ cốc lợi sữa Min Min từ 29 loại hạt

 

Sự kết hợp hoàn hảo 29 nguyên liệu: đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu tương, gạo lứt, hạt điều, óc chó, hạnh nhân,...giúp nâng cao chất lượng sữa của mẹ, kích thích nguồn sữa về dồi dào, đồng thời giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng sau khi sinh.

2. Ngũ cốc lợi sữa từ 20 loại hạt Túc Mạch

Ngũ cốc lợi sữa từ 20 loại hạt Túc Mạch gồm: hạnh nhân, óc chó, yến mạch, hạt điều, đậu hà lan, macca, hạt sen, mè đen,...bổ sung nhiều canxi, vitamin, omega 3, protein có tác dụng lợi sữa, sữa về nhiều, đặc hơn.

 

ngu coc loi sua Tuc Mach

Ngũ cốc lợi sữa từ 20 loại hạt Túc Mạch

 

Không những vậy, còn hỗ trợ phát triển trí não, tốt hệ xương của trẻ, hỗ trợ tiêu hoá tránh trình trạng táo bón ở mẹ và cải thiện làn da.

3. Ngũ cốc lợi sữa Bà An chính hiệu

Ngũ cốc lợi sữa Bà An có thành phần 100% từ thiên nhiên được lựa chọn kỹ càng, trồng đạt organic có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo 20 loại hạt theo công thức đặc biệt.

 

ngu coc loi sua Ba An

Ngũ cốc lợi sữa Bà An 

 

Công dụng chính ngũ cốc lợi sữa Bà An tăng sản sinh sữa, phục hồi nội tiết tố sau sinh của các bà mẹ, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé.

4. Natural 100% Bảo Phương

Ngũ cốc lợi sữa Bảo Phương được nhiều chị em tin dùng bởi các thành phần của ngũ cốc đều làm từ thiên nhiên: óc chó, hạt sen, hạt chia, hạnh nhân, đậu nành,...hỗ trợ kích sữa, tăng sữa, cải thiện chất lượng sữa của người mẹ.

 

ngu coc loi sua Bao Phuong

Ngũ cốc lợi sữa Bảo Phương 

 

Ngoài ra, thành phần ngũ cốc lợi sữa còn chứa nhiều dinh dưỡng omega 3, vitamin, khoáng chất giúp bé hấp thu tốt, phát triển trí thông minh.

5. An Sinh - ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh

Với sứ mệnh giúp mẹ an tâm nuôi con khỏe mạnh, ngũ cốc lợi sữa An Sinh được làm 100% từ thiên nhiên với hơn 20 loại ngũ cốc đặc biệt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo nói không với chất hoá học, chất bảo quản.

 

ngu coc loi sua An Sinh

Ngũ cốc lợi sữa An Sinh

 

Ngũ cốc An Sinh bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu, kích thích sản xuất sữa, nâng cao chất lượng sữa cho bé.

6. Ngũ cốc tăng tiết sữa Cầu Bình An

Ngũ cốc tăng tiết sữa Cầu Bình An được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên đã qua kiểm định an toàn. Ngũ cốc giàu chất xơ, không đường, không nguyên liệu tổng hợp vừa tăng tiết sữa nguyên nhất vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

 

ngu coc loi sua Cau Binh An

Ngũ cốc tăng tiết sữa Cầu Bình An

7. Bột ngũ cốc lợi sữa Mai Trang

Được pha trộn từ 12 loại đậu theo tỉ lệ vàng giúp cho các mẹ sau sinh có nguồn sữa dồi dào cho bé bú. Những thành phần dinh dưỡng có trong bột hỗ trợ kích thích tăng sữa, giúp mẹ tiêu hoá tốt, an thần, ngủ sâu giấc. Đồng thời bổ sung đủ dưỡng chất cho bé phát triển trí não.

 

ngu coc loi sua Mai Trang

 

Bột ngũ cốc lợi sữa Mai Trang

8. Ngũ cốc lợi sữa 18 loại hạt Lạc Lạc

Thành phần dinh dưỡng có trong ngũ cốc Lạc Lạc giúp các mẹ có nguồn sữa dồi dào và nâng cao chất lượng sữa. Lấy lại vóc dáng hoàn hảo sau sinh là điều vô cùng dễ khi sử dụng ngũ cốc này. Đặc biệt, thành phần ngũ cốc lợi sữa này có chứa hạt methi của Ấn Độ kích thích tuyến sữa của mẹ hoạt động mạnh mẽ.

 

ngu coc loi sua Lac Lac

Ngũ cốc lợi sữa 18 loại hạt Lạc Lạc

9. Ngũ cốc lợi sữa Quân Béo 

Ngũ cốc Quân Béo được kết hợp từ các loại hạt: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, gạo nếp, đậu này,...kèm thêm hương vị vani, sữa đặc nên ngũ cốc lợi sữa Quân Béo rất thơm ngon và dễ uống. 

 

ngu coc loi sua Quan beo

Ngũ cốc lợi sữa Quân Béo 

 

Cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho các mẹ sau sinh gọi sữa về, sữa ít bị loãng, cải thiện tiêu hoá hiệu quả. 

10. Ngũ cốc gọi sữa về Phương Uyên

Đây là ngũ cốc lợi sữa được đặc chế từ công thức gia truyền với 10 loại hạt truyền thống: đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, đậu trắng, ý dĩ, hạt sen, gạo lứt nếp và tẻ cùng 2 loại hạt dinh dưỡng được nhập khẩu nước ngoài: óc chó Mỹ và chia Úc.

 

ngu coc loi sua Phuong Uyen

Ngũ cốc lợi sữa Phương Uyên

 

Công dụng chính ngũ cốc Phương Uyên kích thích tuyến sữa hoạt động, sữa đặc và thơm ngon. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển trí não bé. 

Hướng dẫn sử dụng ngũ cốc lợi sữa đúng cách

Để sử dụng ngũ cốc lợi sữa đúng cách, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ngũ cốc lợi sữa trước khi dùng. Thông thường, ngũ cốc lợi sữa dạng bột được pha theo công thức như sau:

Dùng 20gr - 30gr ngũ cốc lợi sữa với 200ml- 250ml nước nóng, khuấy đều cho ngũ cốc nở mịn. Có thể pha kèm với đường hoặc sữa đặc để ngon hơn. 

 

Còn đối với ngũ cốc lợi sữa dạng hạt thì bạn có thể ăn liền hoặc mix với sữa chua, làm bánh. 

Một số lưu ý khi uống ngũ cốc lợi sữa

Ngũ cốc lợi sữa có nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh, nhưng để hấp thụ đủ các thành phần dinh dưỡng từ ngũ cốc lợi sữa thì các bà mẹ sau sinh cần lưu ý:

Nước để pha ngũ cốc lợi sữa là nước đun sôi để nguội có nhiệt độ tầm 35 đến 37 độ, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh như vậy sẽ làm mất chất dinh dưỡng của ngũ cốc. 

Để tăng hương vị cũng như kích thích sữa mẹ về dồi dào hơn thì các mẹ có thể kết hợp với ít đường hoặc sữa đặc. Có thể dùng ngũ cốc lợi sữa vào bất cứ lúc nào trong ngày tuy nhiên không nên dùng nó để thay thế bữa ăn.

Chỉ nên uống 1,2 ly ngũ cốc lợi sữa mỗi ngày sau bữa ăn nhằm tránh tình trạng no lâu, biếng ăn, hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng khác. Cuối cùng, bảo quản ngũ cốc lợi sữa ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng để không gây ẩm mốc.

Câu hỏi thường gặp

cau hoi thuong gap

1. Có nên uống ngũ cốc lợi sữa không?

Câu trả lời là có, nếu mẹ sau sinh bị thiếu sữa, sữa loãng ít thì sẽ không cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho bé. Vì vậy, ngũ cốc lợi sữa là một trong những giải pháp giúp các mẹ gọi sữa về, đảm bảo thức ăn, dinh dưỡng cho con ở những tháng đầu đời.

2. Mua ngũ cốc lợi sữa ở đâu?

Có thể mua ngũ cốc lợi sữa ở những cửa hàng phân phối hoặc hiệu thuốc, bên cạnh đó bạn cũng có thể mua tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Kết bài

Hy vọng bài viết này của Prices đã giúp các mẹ sau sinh giải đáp được thắc mắc ngũ cốc lợi sữa là gì và tìm được sản phẩm ngũ cốc lợi sữa tốt nhất cho mình.