Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Băng vệ sinh nào tốt nhất

Băng vệ sinh là đồ dùng cần thiết cho bạn gái trong những ngày “đèn đỏ” khó chịu và bất tiện. Không chỉ trợ giúp bạn về mặt sinh học, vật lý mà băng vệ sinh còn mang lại những cảm giác thoải mái, đảm bảo cho bạn có thể hoạt động thoải mái nhất có thể. Vì vậy, việc lựa chọn băng vệ sinh là rất quan trọng. Dưới đây là top băng vệ sinh tốt nhất bạn nữ nhất định phải chọn cho những ngày kinh nguyệt của mình:

Cách sử dụng băng vệ sinh tốt nhất

Những ngày trong giai đoạn hành kinh, bạn luôn phải đối mặt với tình trạng khó chịu. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn đúng loại băng vệ sinh thì sử dụng cũng phải đúng quy chuẩn:

Bước 1: Hãy lựa chọn băng vệ sinh có độ dày hợp lí. Băng mỏng gần đây đã được cải tiến và có khả năng thấm hút toàn diện giúp bạn quên đi rằng bạn đang mang chúng trên người.

Ngoài ra, hình dáng, kích thước của băng cũng cần phải cân nhắc. Hiện nay, đang có các loại băng ban đêm (có kích thước lớn, dài, dày hơn) và ban ngày cho bạn dễ dàng lựa chọn. Kiểu dáng của băng cũng được thiết kế tùy thích với quần lót, đáp ứng đa dạng yêu cầu bạn gái.

Bước 2: Các nàng cần chọn đúng vị trí. Khi thay băng, hãy chọn một nhà vệ sính sạch sẽ, đảm bảo bạn đang trong tư thế ngồi để việc thay băng được chính xác.

Bước 3: bạn tháo bỏ lớp bọc bên ngoài của miếng băng vệ sinh. Gấp hai bên cánh của miếng băng (nếu có cánh) lại, gỡ bỏ lớp dán dài ở giữa miếng băng và tiến tới hai bên cánh.

Bước 4: Đặt miếng băng vệ sinh vào quần, dán hai cánh vào. Chú ý rằng các nàng cần dán đúng vị trí để miếng băng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín, không trượt lên hoặc xuống. Bạn cần thay băng vệ sinh vài tiếng một lần để đảm bảo không bị tràn hoặc cơ thể sẽ “bốc mùi”.

Lưu ý cần biết khi sử dụng bvs

  • Trong những ngày kinh nguyệt, bạn nên chọn trang phục thật dễ chịu, thoải mái để đảm bảo khả năng vận động dễ dàng đồng thời thường xuyên kiểm tra để đảm bảo mình luôn “an toàn”.
  • Nếu đang không trong kì kinh nguyệt, tuyệt đối không sử dụng băng vệ sinh cả ngày vì nó sẽ khiến vùng kín của bạn “không được thở”, rất ảnh hưởng đến sức khỏe, mùi cơ thể và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Sau khi thay băng, hãy rửa tay thật sạch sẽ.

FAQ’s về BVS mà các nàng cần biết

#1 Cách nhận biết băng vệ sinh giả

Băng vệ sinh giả rất có hại cho sức khỏe phụ nữ. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng kín mà còn có khả năng gây bất lợi cho việc sinh sản. Vì vậy, chị em phụ nữ cần phân biệt được băng vệ sinh thật và giả.

  • Quan sát kỹ bao bì

Trên bao bì sản phẩm bạn cần có đủ các thông số: Tên sản phẩm, nhà sản xuất, nơi sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Ngoài ra, hãy lựa chọn những thương hiệu lớn, thương hiệu uy tín để đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở bao bì thì tuyệt đối không mua.

  • Kiểm tra sản phẩm

Hiện nay, hai thương hiệu Diana và Kotex bị làm giả rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, bạn cần kiểm tra sản phẩm. Sản phẩm thật sẽ dùng giấy gói màu xanh da trời, phần lõi băng thấm hút sẽ có màu xanh chứ không phải màu trắng. Ngoài ra, sản phẩm giả sẽ có phần bao bì nhăn nhúm, màu sắc mờ nhạt, không rõ thông số.

Về băng Diana, sản phẩm thật có màu hồng tươi, in sắc nét và phần băng được thiết kế chắc chắn. Sản phẩm giả sẽ có phần băng nhăn nhúm, màu sắc nhợt nhạt, phần rãnh thấm hút nông và sơ sài.

#2 Có nên dùng băng vệ sinh khi đi bơi?

Nếu đến ngày “đèn đỏ” nhưng bạn vẫn muốn đi bơi thì việc đeo băng vệ sinh sẽ như thế nào? Bạn vẫn có thể sử dụng nhưng chúng tôi không hoàn toàn khuyến khích bạn. Băng vệ sinh được thiết kế thấm nước nên chúng sẽ thấm hút nước bể bơi.

Bạn nên đeo băng vào phần dưới của hồ bơi. Hãy chọn loại mỏng để chúng không làm cộm lên. Hãy chọn quần bơi hoặc quần tối màu để hạn chế tối đa việc tràn băng bị nhìn thấy. Khi bơi xong, dùng khăn che lại phần dưới để tránh những sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn bơi, hãy thử sử dụng cốc nguyệt san – sản phẩm trong ngày “đèn đỏ” giúp bạn tiết kiệm chi phí băng vệ sinh hằng ngày và đảm bảo khả năng chống tràn cho bạn.

#3 Nên thay băng vệ sinh mấy tiếng một lần?

#3 Nên thay băng vệ sinh mấy tiếng một lần?

Băng vệ sinh nên được thay 4 tiếng/lần. Tùy thuộc vào lượng kinh nhiều hay ít của bạn mà băng vệ sinh cần được thay. Tuy nhiên, với thời gian 4 tiếng, bạn nên thay một chiếc băng mới để đảm bảo vệ sinh, mùi cơ thể và hạn chế tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Băng vệ sinh là người bạn đồng hành quan trọng của chị em phụ nữ. Vì vậy, bạn không thể xem nhẹ việc lựa chọn băng vệ sinh hoặc lựa chọn sản phẩm giá thấp nhưng chất lượng không đảm bảo. Với những gợi ý trên đây, hi vọng rằng bạn sẽ tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm hoặc cân nhắc sử dụng những sản phẩm mang tính dài lâu như cốc nguyệt san!