Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm thông minh!

Hướng dẫn tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng, dễ dàng

Sau khi mua hàng trên Lazada bạn sẽ rất háo hức đợi đến lúc nhận hàng và thực tế tất cả thông tin về tình trạng đơn hàng đều sẽ được Lazada cập nhật chi tiết. Bạn có thể biết được đơn hàng đã ở đâu, ngày giao hàng dự kiến qua nhiều cách tra cứu đơn hàng Lazada cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng thông qua bài hướng dẫn của Prices.  

Hướng dẫn tra cứu đơn hàng Lazada

Để tra cứu đơn hàng trên Lazada bạn có thể thực hiện những cách dưới đây: 

Nhận thông báo về đơn hàng qua App Lazada

Sau khi đặt hàng trên ứng dụng Lazada trên điện thoại bạn sẽ nhận được thông báo về hành trình đơn hàng bằng cách thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Đảm bảo cho phép ứng dụng Lazada gửi thông báo đến bạn trong phần cài đặt của máy.

Bước 2: Vào ứng dụng Lazada, đăng nhập Tài khoản và vào phần Cài đặt

Bước 3:  Nhấn chọn vào phần Tin nhắn bạn sẽ được chuyển đến màn hình Cài đặt tin nhắn. Tiếp tục gạt thanh Đơn hàng sang bên phải để cho phép ứng dụng cập nhật những thông báo mới nhất về điện thoại của bạn.

Nhận thông báo về tình trạng đơn hàng ngay trên App

Nhận thông báo về tình trạng đơn hàng ngay trên App 

Tra cứu đơn hàng của bạn bằng cách Chat với CLEO

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada trên điện thoại và đăng nhập vào Tài Khoản của bạn.

Bước 2: Bấm vào mục Tài khoản và chọn Chat với Lazada.

Bước 3: Hãy chọn “Tra cứu tình trạng đơn hàng” để nhận được thông tin về đơn hàng của mình.

Chat với CLEO để cập nhật thông tin về tình trạng đơn hàng

Chat với CLEO để cập nhật thông tin về tình trạng đơn hàng 

Tra cứu đơn hàng LEX VN trên trang web Lazada Express

Để tra cứu các đơn hàng được giao bởi LEX sử dụng cho tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động, bạn sẽ phải thực hiện các bước sau:

Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng Lazada

Hãy bấm vào mục Tài khoản và chọn Xem tất cả đơn hàng, ở đó sẽ có mã đơn hàng bạn cần tra cứu. 

Bước 2: Truy cập vào trang Web LEX VN tracking theo đường link https://tracker.lel.asia/

Bước 3: Sau khi truy cập vào đường link trên bạn hãy nhập Mã vận đơn vào ô trống theo yêu cầu và bấm vào Kiểm tra. 

 Xem mã vận vận đơn để tra cứu đơn hàng trên Lazada

Xem mã vận vận đơn để tra cứu đơn hàng trên Lazada

Tra cứu đơn hàng lazada bằng số điện thoại tổng đài

Để tra cứu đơn hàng Lazada bằng số điện thoại đầu tiên bạn cũng phải lấy mã vận đơn của đơn hàng của mình giống như hướng dẫn bên trên. Sau đó hãy gọi đến tổng đài tự động của Lazada 1900 6509 và thực hiện theo hướng dẫn. 

Xem thêm: Cách lấy mã freeship Lazada nhanh chóng, đơn giản

Quy trình gửi hàng của Lazada

Giao nhận hàng trong nước

Sau khi bạn đặt hàng Nhà bán hàng sẽ có nhiệm vụ xác nhận đơn hàng, chuẩn bị hàng, đóng gói theo quy định của Lazada, cụ thể là:dưới đây.

Bước 1: Đơn hàng của bạn sẽ được Nhà bán hàng xác nhận từ trang thương mại điện tử. 

Bước 2: Hàng sẽ được đóng gói, dán tem, mã vận đơn cẩn thận tránh tình trạng hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Bước 3: Đơn hàng sẽ được bàn giao cho đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Nhà vận chuyển sẽ sắp xếp và giao hàng cho bạn trong thời gian sớm nhất. 

Các bước xử lý đơn hàng của nhà bán hàng trên Lazada

Các bước xử lý đơn hàng của nhà bán hàng trên Lazada 

Giao nhận hàng quốc tế

Với đơn hàng quốc tế để đơn hàng được giao đến bạn cũng phải trải qua các bước như trên. Tuy nhiên vì đây là những đơn hàng được ship từ nước ngoài phải trải qua thêm các bước như hoàn thành thủ tục hải quan nên thời gian giao hàng sẽ lâu hơn những đơn hàng trong nước khoảng 5-7 ngày. 

Quy trình giao hàng từ nước ngoài

Quy trình giao hàng từ nước ngoài

Một số lưu ý về LEX VN

LEX VN là tên viết tắt của Lazada Express Việt Nam là công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao hàng của Lazada. Và hiện nay LEX VN chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng cho Lazada trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. 

LEX VN hiện tại có giao hàng cho bên nào khác Lazada không?

LEX VN được tách ra từ bộ phận giao hàng Lazada nên hiện tại chỉ nhận giao các đơn hàng của Lazada trên toàn quốc. Tuy nhiên, đại diện của công ty này cho biết vẫn đang phát triển hệ thống và giao nhận hàng cho các trang thương mại điện tử khác cũng như các đơn vị đối tác mới trong tương lai. 

Lazada chỉ có mỗi đơn vị vận chuyển Lazada Express phải không?

Ngoài Lazada Express thì sàn thương mại điện tử này còn phối hợp với nhiều đơn vị vận chuyển khác như Ninja Van, GHN, GHTK, Ahamove. 

Tuy nhiên, vì Lazada Express là đơn vị vận chuyển của LEX VN - công ty vận chuyển được tách ra từ bộ phận giao hàng Lazada nên bạn thường xuyên gặp. Thế nên, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Lazada chỉ có một đơn vị vận chuyển duy nhất là Lazada Express. 

Lazada Express - đơn vị giao hàng của Lazada

Lazada Express - đơn vị giao hàng của Lazada

Thời gian giao sản phẩm của LEX VN là bao lâu?

Thời gian giao hàng thông thường của LEX VN thường là 1-8 ngày. Tuy nhiên tình trạng đơn hàng cụ thể sẽ được cập nhật bạn có thể tra cứu đơn hàng Lazada của mình theo hướng dẫn ở trên.  

LEX VN có giao hàng vào 2 ngày cuối tuần không?

Trước đây LEX VN chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 nhưng hiện nay để tối ưu hóa việc giao hàng, rút ngắn thời gian giao hàng, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng sớm nhất có thể LEX VN đã thực hiện giao hàng kể cả thứ 7 và chủ nhật.

LEX VN có phải là một dịch vụ giao hàng nhanh không?

LEX VN có hỗ trợ dịch vụ giao hàng nhanh trong 24h và không phụ thu thêm phí. Tuy nhiên đơn hàng của bạn phải thỏa điều kiện thuộc nhà bán hàng của Lazada Mall.

LEX hỗ trợ giao hàng nhanh đến tay khách hàng

LEX hỗ trợ giao hàng nhanh đến tay khách hàng 

Tìm mã vận đơn LEX VN ở đâu?

Để tìm được mã vận đơn của LEX VN bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Lazada đã mua hàng và bấm vào mục Xem tất cả các đơn hàng. Mã vận đơn của LEX bao gồm một dãy ký tự. Bạn có thể lưu lại mã này và tra cứu đơn hàng Lazada bằng cách nhập mã vận đơn tại link hướng dẫn ở trên nhé.

Cách liên hệ LEX VN

Nếu gặp phải những rắc rối về việc vận chuyển đơn hàng của mình bạn có thể trực tiếp gọi đến tổng đài Lazada qua số hotline 1900.1007 để được các nhân viên tư vấn hỗ trợ trực tiếp. Hoặc có thể nhắn tin ngay trên App Lazada hoặc Facebook bạn nhé. 

Các vấn đề liên quan đến giao nhận hàng trên Lazada

Bước cuối cùng sau khi đặt hàng trên Lazada là nhận hàng, có lẽ bạn sẽ quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. 

Tình trạng đơn hàng được cập nhật trên Lazada như thế nào?

Tất cả các thông tin về đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật chi tiết và liên tục trên hệ thống theo từng giai đoạn cụ thể như: nhà bán hàng đã xác nhận đơn hàng, nhà bán hàng đang chuẩn bị hàng, đơn hàng đã được chuyển cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng đã đến bưu cục gửi, đơn hàng đã rời bưu cục nhận,... 

Thông tin tình trạng đơn hàng cập nhật liên tục

Thông tin tình trạng đơn hàng cập nhật liên tục 

Hiện tại Lazada có hạn chế phạm vi giao hàng không?

Lazada có thể giao hàng đến mọi tỉnh và vùng miền trong nước không hạn chế bất kỳ khu vực giao hàng nào. Tuy nhiên Lazada vẫn chưa áp dụng giao hàng đến tận lầu/ tầng của văn phòng, chung cư, cao ốc,...  

Bao lâu thì nhận được hàng?

Đối với các đơn hàng được cung cấp bởi nhà bán hàng trong nước thì khoảng 3-5 ngày bạn sẽ nhận được hàng. Còn với những đơn hàng quốc tế vì phải thực hiện vận chuyển quốc tế và phải hoàn tất những thủ tục hải quan nên thời gian có thể lâu hơn khoảng 5-8 ngày. 

Có thể yêu cầu giao hàng gấp không?

Quy trình giao hàng của Lazada là quy trình khép kín thế nên mọi đơn hàng sẽ được vận chuyển đến bạn sớm nhất có thể.

Nhận hàng tại điểm lấy hàng là gì?

Ngoài việc nhận hàng trực tiếp tại nhà nếu như bạn là người thường xuyên di chuyển không ở cố định tại 1 địa chỉ thì có thể chọn nhận hàng trực tiếp tại Điểm lấy hàng. 

Đây là một hình thức nhận hàng mới cho người mua, bạn có thể chọn một địa điểm thuận tiện để nhận kiện hàng. Khi kiện hàng được giao thành công đến điểm lấy hàng bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo và thông thường bạn sẽ có thời gian 3 ngày để đến và lấy hàng. 

Điểm nhận hàng của Lazada

Điểm nhận hàng của Lazada 

Một số lưu ý trước khi nhận hàng từ Lazada

- Kiểm tra thông tin của kiện hàng xem có chính xác không.

- Đối chiếu mã đơn hàng, mã vận đơn, thông tin sản phẩm trên kiện hàng có giống với thông tin bạn đã đặt hay không.

- Kiểm tra kỹ thùng hàng có bị móp méo, hư hỏng hay không.

- Đối với các đơn hàng được phép kiểm tra khi nhận hàng thì hãy kiểm tra ngay trước mặt nhân viên giao hàng.

Làm gì khi quá thời gian nhận hàng dự kiến mà bạn vẫn chưa nhận được hàng?

Lazada sẽ gửi yêu cầu đến khách hàng và đưa ra các lựa chọn khiếu nại trong trường hợp chưa nhận được hàng như đã thời gian ước tính.

Khách hàng có 7 ngày để đưa ra yêu cầu hoàn tiền cho đơn hàng của mình. Bạn phải chú ý và đưa ra yêu cầu nếu không sẽ được xét là đã giao hàng thành công.  

Sau những hướng dẫn mà Prices chia sẻ bạn sẽ có thể tự tra cứu đơn hàng Lazada của mình, hãy chủ động sắp xếp thời gian của mình để nhận hàng dễ dàng. 

Xem thêm: Huỷ đơn lazada có được hoàn mã giảm giá không tại website Prices


Lượt xem: 907
Share via Facebook
Copy link bài viết

Xem thêm