Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

TOP 3 khóa học Frontend Online hay và đáng tiền nhất 2022

Bạn mong muốn trở thành một Frontend Developer giỏi nhưng lại học trái ngành? Bạn đang tìm kiếm khóa học Frontend online để thu thập thêm kiến thức nền tảng và kỹ năng thực tế từ thầy cô. 

Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 2 khóa học Frontend online hay và đáng tiền nhất. Cùng theo dõi nhé!

khoa hoc front end

Frontend là gì?

Frontend: HTML/CSS là gì?

Frontend (còn được biết đến như là một client-side) là tất cả những gì liên quan đến điều mà người dùng nhìn thấy mỗi khi truy cập vào trang web, bao gồm phạm trù thiết kế và các ngôn ngữ như HTML hay CSS.

Hoặc hiểu đơn giản, Frontend là việc sử dụng các ngôn ngữ HTML, CSS hay ngôn ngữ lập trình Javascript để thiết kế giao diện ứng dụng hoặc trang web cho người dùng. Những gì người dùng nhìn thấy, “chạm”, “lướt”, tương tác trên màn hình chính là kết quả của lập trình Frontend và là thành của của một Frontend Developer.

Front End la nganh nghe gi

Frontend là ngành nghề gì?

Vậy một lập trình viên frontend sẽ làm việc gì? Về cơ bản, frontend developer sẽ là người chịu trách nhiệm phát triển giao diện bên ngoài của website dựa vào các bản thiết kế. Và giao diện đó sẽ được người dùng nhìn thấy đầu tiên ngay khi truy cập vào website đó thông qua trình duyệt.

Tại sao nên học Frontend?

Có thể nói, frontend là một thuật ngữ còn khá mới, cũng là một ngành nghề không quá phổ biến như các nghề “quốc dân” như giáo viên, bác sĩ, nhà báo, marketing… Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ và thời đại, những lĩnh vực liên quan đến công nghệ và trải nghiệm người dùng ngày càng được chú trọng hơn và Frontend chính là một trong số đó.

Chính vì thế, cơ hội việc làm và mức lương dành cho nghề này ngày càng mở rộng và đặc biệt, nếu là một nhân sự xuất sắc, cơ hội làm việc tại các tập đoàn quốc tế sẽ càng dễ dàng đến với bạn.

Tai sao nen hoc Front end

Frontend developer được xem là xu hướng hiện nay

Tuy nhiên, có nhiều bạn sẽ tự hỏi, trong ngành lập trình này, nên lựa chọn hướng đi nào mới là đúng đắn cho “newbie”. Thì câu trả lời chính là học tập để trở thành lập trình viên frontend. Đơn giản vì “newbie” thì việc học từ 2 hướng còn lại (lập trình backend và lập trình fullstack) sẽ là thách thức lớn cho bạn.

Những kỹ năng cần thiết để học lập trình Frontend

1. Am hiểu về HTML & CSS

HTML (Hypertext Markup Language) và CSS (Cascading Style Sheets) là hai ngôn ngữ cơ bản để xây dựng giao diện cho một website. Chính vì thế, để trở thành một người giỏi frontend bạn cần nắm chắc hai ngôn ngữ này.

2. Kỹ năng về JavaScript

Javascript là ngôn ngữ lập trình dùng để tạo ra tương tác giữa người dùng và giao diện website. Cùng với HTML và CSS, Javascript đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc xây dựng giao diện website. 

Đây là một vũ khí cực kì quan trọng mà mà nếu bạn khát khao trở thành một lập trình viên Frontend xuất sắc, bạn không thể bỏ qua.

3. Hiểu biết về jQuery

jQuery chính là thư viện được viết từ ngôn ngữ lập trình Javascript. Đây là công cụ giúp lập trình viên xây dựng các chức năng bằng Javascript dễ dàng, nhanh và giàu tính năng hơn.

Hieu biet ve jQuery

Hiểu biết về jQuery đối với một frontend quả thực không hề thừa

4. Kỹ năng về các Frontend frameworks

Hiện nay công việc frontend developer yêu cầu 4 frameworks phổ biến hàng đầu bao gồm các frameworks của ngôn ngữ lập trình Javascript: AngularJS, Backbone, Ember, VueJS và ReactJS.

5. Responsive và Thiết kế Mobile

Điều dễ nhận thấy nhất chính là, người dùng hiện nay có tỷ lệ truy cập vào internet nói chung và các website nói riêng từ thiết bị di động đã cao hơn so với desktop rất nhiều. Vì vậy, thật thiếu sót nếu một front end không trang bị cho mình kỹ năng thiết kế giao diện mobile. 

Trong khi đó, responsive design là việc thiết kế website sao cho tương thích với nhiều loại thiết bị điện tử cùng những kích thước hiển thị khác nhau.

6. Kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề

Bất kỳ công việc nào cũng cần một người có khả năng xử lý vấn đề tốt và với frontend cũng vậy. Biết cách triển khai và thực hiện một thiết kế như thế nào cho đẹp, biết cách fix bugs và thậm chí là biết cách nhận diện hoạt động của front end code với back end code đang được triển khai. 

Tất cả những điều kể trên được xem là kỹ năng giải quyết và xử lý vấn đề đòi hỏi ở một frontend.

Top 3 khóa học Front End online tốt hiện nay

1. Khóa học HTML/CSS (Frontend) tại KT CITY

Khoá học sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức hơn và có thêm kiến thức về cắt giao diện từ PSD sang HTML CSS, với hơn 100 videos trong khoá học sẽ giúp bạn từng bước một từ cài đặt Gulp, học thêm các kiến mới về Pug, Sass đến phân tích giao diện chi tiết, cũng như học thêm nhiều vấn đề thực tế, tips tricks hay để có thể hoàn thành giao diện cực nhanh và hiệu quả.

Nội dung khóa học HTML/CSS nâng cao tại KT CITY:

1. Học được các bước từ phân tích thiết kế cho đến khi hoàn thành cắt giao diện

2. Biết được cách sử dụng Gulp boilerplate do mình phát triển

3. Học được thêm kiến thức về Pug, viết mixin, sử dụng biến trong Pug..

4. Học được thêm kiến thức về Sass, viết functions, mixins, điều kiện, biến...

5. Đúc kết thêm được nhiều kiến thức, tips tricks trong CSS để code giao diện nhanh hơn

6. Có nhóm hỗ trợ trên Telegram khi bạn gặp khó khăn trong quá trình học

7. Nắm tốt kiến thức về Responsive để tối ưu giao diện trên các màn hình khác nhau

 

8. Và rất nhiều điều, kiến thức bổ ích khác đang chờ đợi các bạn

đăng ký học online

Lưu ý: Nhập ngay coupon PSD100 để giảm thêm 100k cho khóa học tại đây

2. Khóa học Frontend (Cắt HTML/CSS) tại Cybersoft

Khóa học Frontend online (Frontend Developer) tại đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về HTML, HTML5, CSS, CSS3,  Javascript, JQuery, JS Prototype, Ajax/JSON, Bootstrap mới nhất, Web API đến Flex, Typescript và FULL Angular mới nhất cũng như trọn bộ về React JS qua những dự án thực tế.

Đến với khóa học này, bạn sẽ thực tập liên tục với code code và code. “Say no” với lý thuyết luyên thuyên cùng những chia sẻ hết sức thực tế từ đội ngũ giảng viên tận tình, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Không chỉ là thầy cô giáo trong suốt khóa học mà còn là những mentor tuyệt vời trong sự nghiệp của bạn.

Hoc Front End tai Cybersoft

Tìm hiểu khóa học frontend uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Bạn sẽ được rèn luyện về các kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu, đọc sách tiếng anh chuyên ngành, kỹ năng tự học, làm việc nhóm, thuyết trình…

Một ưu điểm nữa không thể bỏ qua của hệ thống học tập này là tài nguyên học tập cực lớn, không chỉ có khóa học Frontend mà còn các chuyên ngành liên quan - đây hứa hẹn sẽ là một nơi học tập lý tưởng. Môi trường học tập chuyên nghiệp cùng đa dạng hình thức học tập giúp học viên dễ dàng tiếp thu bài và không cảm thấy nhàm chán.

3. Khóa học Frontend (Cắt HTML/CSS) của Nordiccoder

Những điều bạn nên biết về khóa học Frontend tại Nordiccoder:

- Về công cụ và kỹ năng: Theo học khóa học frontend sẽ giúp bạn hiểu các phương pháp hoạt động của hệ thống website. Khả năng tự viết code để tạo ra cấu trúc cũng như định dạng trang web responsive bằng CSS và HTML cơ bản. Đồng thời nắm rõ được ngôn ngữ lập trình Javascript để tương tác với cả DOM.

Khoa hoc Front End cua Nordiccoder

Khóa học Frontend của Nordiccoder

- Về sản phẩm cuối khóa: Với dữ liệu cùng API phía Backend cho sẵn, bạn có thể tự code để xây dựng được một trang web responsive như là trang thương mại điện tử.

- Về định hướng nghề nghiệp: Sau khóa học frontend online, học viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng để trở thành một lập trình viên web Frontend xuất sắc sau này.

- Về đội ngũ giảng viên hàng đầu: Không thua kém hệ thống của Cybersoft.edu.vn, đội ngũ giảng viên của khóa học Frontend tại Nordiccoder.com là những chuyên gia đầu ngành nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực thiết kế và phát triển ứng dụng web.

- Mở rộng networking và những lợi ích khác: Tham gia những sự kiện networking, workshop dành riêng cho các cựu học viên và nhận học bổng cho những khóa học lập trình tiếp theo.

- Hỗ trợ học phí: Hỗ trợ học viên chia nhỏ học phí hoặc hình thức trả góp theo tháng giúp học viên có nhiều lựa chọn trong học tập.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về Frontend và 2 khóa học Frontend online chuẩn nhất mà các học viên nên cân nhắc theo học. 

Hy vọng rằng, với lượng thông tin trên có thể giúp các bạn nắm bắt được thông tin quan trọng nhất và có lựa chọn đúng đắn cho con đường sự nghiệp sắp tới.