Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm thông minh!

Hướng dẫn cách huỷ đơn hàng trên Tiki 100% thành công

Như bạn đã biết, sau khi đã đặt hàng trên Tiki thành công, đơn của bạn sẽ trải qua các giai đoạn cơ bản như: Chờ xác nhận - Đóng gói - Vận chuyển - Đang giao hàng. Vậy tương ứng với các giai đoạn thì làm cách huỷ đơn hàng trên Tiki 100% thành công? 

Với Tiki, nếu chẳng may “chốt đơn” mà quên áp mã giảm giá hay muốn thay đổi địa chỉ giao hàng thì bạn phải làm thế nào? Cách giải quyết nhanh chóng và đơn giản nhất chính là hủy đơn và đặt lại. Bài viết dưới đây của Prices sẽ hướng dẫn bạn cách huỷ đơn hàng trên Tiki 100% thành công.

4 cách huỷ đơn hàng trên Tiki

Vì bất kỳ lý do nào, tại Tiki, bạn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng với 1 trong 4 cách sau:

Cách 1: Hủy đơn hàng trên website chính thức của Tiki

Đây là cách làm đơn giản và nhanh nhất, không cần liên hệ nhân viên xử lý. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng đối với những đơn hàng chưa được đóng gói.

Hủy đơn đặt hàng chưa đóng gói trên trang web Tiki.vn

Hủy đơn đặt hàng chưa đóng gói trên trang web Tiki.vn

Cách 2: Hủy đơn hàng trên ứng dụng của Tiki (Tiki App)

Tương tự như cách 1, cách này tuy đơn giản và nhanh nhất, không cần liên hệ nhân viên xử lý nhưng chỉ áp dụng thành công đối với những đơn chưa được đóng gói. 

Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng đơn của mình trước khi lựa chọn phương thức hủy đơn hàng trên Tiki nhé.

Cách 3: Gửi mail để trung tâm trợ giúp Tiki hỗ trợ

Khách hàng của Tiki khi gặp các vấn đề cần hỗ trợ có thể liên hệ với trung tâm trợ giúp tại địa chỉ sau: http://hotro.tiki.vn/hc/vi/requests/new. Điền đầy đủ thông tin của bạn theo mẫu đơn yêu cầu, bạn có thể tham khảo nội dung với nhu cầu hủy đơn như thế này:

“Xin chào, tôi cần trợ giúp vì không còn nhu cầu đặt mua sản phẩm này tại Tiki. Nhờ các bạn hủy đơn mà tôi vừa đặt, với mã đơn hàng được tôi ghi bên dưới. Nhằm đảm bảo tính an toàn, Tiki có thể gọi điện xác thực (nếu cần) cho tôi. 

Tôi rất hy vọng Tiki có thể giúp tôi hủy đơn hàng này càng sớm càng tốt, tránh phát sinh những chi phí không đáng có. Tôi xin cảm ơn.”

Gửi email đến trung tâm hỗ trợ là một trong các cách hủy đơn hàng trên Tiki

Gửi email đến trung tâm hỗ trợ là một trong các cách hủy đơn hàng trên Tiki

 

Cách 4: Gọi điện vào số hotline của Tiki

Tổng đài CSKH của Tiki có số hotline là 1900 6035. Bạn có thể gọi điện trực tiếp và nhờ nhân viên Tiki hủy giúp mình đơn hàng. 

Lưu ý, trước khi gọi bạn nên nhớ hoặc ghi ra mã đơn hàng, số điện thoại hoặc email của mình để nhân viên dễ dàng check và hủy giúp bạn.

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình đã được hủy hay chưa, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Tiki -> Đơn hàng của tôi -> Quản lý đơn hàng.

Gọi vào số hotline để nhân viên Tiki hỗ trợ hủy đơn hàng

Gọi vào số hotline để nhân viên Tiki hỗ trợ hủy đơn hàng

Hướng dẫn chi tiết cách huỷ đơn hàng trên Tiki

Quá trình sản phẩm trên Tiki tới tay khách hàng sẽ trải qua nhiều giai đoạn và cách hủy đơn hàng cũng sẽ có sự khác biệt ở những giai đoạn đó. Vậy nên, bạn cần kiểm tra tình trạng đơn của mình trước khi lựa chọn cách thức hủy đơn. Cụ thể:

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Tiki chưa đóng gói

Khi đơn hàng đang trong tình trạng chưa đóng gói, bạn hoàn toàn có thể hủy mà không cần chờ xác nhận của Tiki. Với 2 cách:

Cách hủy đơn hàng trên tiki trên điện thoại

Bước 1: Vào app Tiki và đăng nhập vào tài khoản của bạn. (Tài khoản này phải là tài khoản bạn đã đặt đơn hàng mà mình muốn hủy)

Bước 2: Chọn mục “Cá nhân” ngay phía dưới cùng bên phải ứng dụng

Bước 3: Chọn mục “Đơn hàng của tôi” và click chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Bước 4: Chọn lý do mà bạn muốn hủy đơn và nhấn “Đồng ý” để hoàn tất việc hủy đơn hàng.

Cách hủy đơn đặt hàng qua ứng dụng Tiki

Cách hủy đơn đặt hàng qua ứng dụng Tiki

Cách huỷ đơn hàng trên tiki qua máy tính

Bước 1: Vào website chính thức Tiki.vn và đăng nhập vào tài khoản của bạn. (Tài khoản này phải là tài khoản bạn đã đặt đơn hàng mà mình muốn hủy)

Bước 2: Chọn mục “Cá nhân” ngay phía dưới cùng bên phải ứng dụng

Bước 3: Chọn mục “Đơn hàng của tôi” và click chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Bước 4: Click chọn “Hủy đơn hàng”

Bước 5: Theo yêu cầu hệ thống, chọn lý do mà bạn muốn hủy đơn và nhấn “Đồng ý” để hoàn tất việc hủy đơn hàng.

Chọn lý do hủy đơn hàng trên Tiki

Chọn lý do hủy đơn hàng trên Tiki

Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên tiki khi đã đóng gói xong

Đơn hàng trong tình trạng đóng gói đồng nghĩa với việc Tiki đã tiếp nhận và cung cấp thông tin mua hàng của bạn cho người bán. Và người bán đã hoàn tất việc đóng gói, chuẩn bị bàn giao cho đơn vị vận chuyển.

Nhà bán đã hoàn tất việc đóng gói đơn hàng và chờ nhân viên vận chuyển

Nhà bán đã hoàn tất việc đóng gói đơn hàng và chờ nhân viên vận chuyển

Lúc này khách hàng không thể áp dụng cách hủy đơn hàng  qua website hay app Tiki được.

Trường hợp này, bạn chỉ có thể gửi yêu cầu hỗ trợ với trung tâm CSKH qua địa chỉ email hoặc hotline đã kể trên để được nhân viên Tiki hỗ trợ. 

Ngoài ra, bạn có thể chat trực tiếp qua Fanpage Facebook chính thức của Tiki: https://www.facebook.com/tiki.vn/

Lưu ý: Cuộc gọi đến tổng đài CSKH của Tiki có tính phí với giá cước là 1000đ/ phút. Thời gian Tiki hỗ trợ khách hàng từ 8h sáng - 21h mỗi ngày, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên tiki khi đang vận chuyển

Khi đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị chuyển thì bạn không thể áp dụng những cách hủy đơn hàng trên được. Trường hợp này bạn chỉ còn một cách duy nhất là từ chối nhận hàng khi shipper gọi đến.

Nếu đơn hàng của bạn đã được thanh toán trước thì số tiền đó vẫn sẽ hoàn về cho bạn nên bạn cứ yên tâm. Tuy nhiên khi bạn từ chối nhận hàng như thế này nhiều lần thì Tiki sẽ khóa tính năng thanh toán đó. 

Vậy nên, chỉ trong trường hợp cấp thiết nhất bạn mới sử dụng cách hủy đơn đặt hàng này nhé.

Cách hủy đơn hàng trên tiki khi đang vận chuyển

Cách hủy đơn hàng trên tiki khi đang vận chuyển

Một số lưu ý quan trọng cần biết khi huỷ đơn hàng

Việc hủy đơn hàng Tiki hoàn toàn không mất phí.

Chỉ khi đơn hàng đang trong tình trạng Đang đóng gói bạn mới có thể hủy dễ dàng qua Tiki app hay Tiki.vn

Các voucher ưu đãi đã áp dụng cho đơn hàng bị hủy vẫn có thể sử dụng cho đơn hàng sau. Nếu mã giảm giá Tiki đó còn hiệu lực và đơn hàng tiếp theo của bạn đáp ứng đủ điều kiện.

Bạn có thể mua lại đơn hàng đã hủy nhưng phải chấp nhận việc giá sản phẩm và các chính sách ưu đãi có thể bị thay đổi so với đơn hàng trước.

Khi cần hủy, phải hủy ngay. Nếu không nhận hàng nhiều lần, Tiki có thể khóa tài khoản của bạn.

Đối với những đơn hàng mua từ nước ngoài, việc hủy đơn hàng là không thể dù bạn đã thanh toán hay chưa. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi ấn vào nút “Mua hàng” nhé.

Việc hủy đơn hàng đã thanh toán sẽ được Tiki kiểm tra và hoàn lại đủ số tiền bạn đã trả trước đó trong vòng 5-10 ngày, tùy vào ngân hàng chủ quản của bạn.

Những lưu ý quan trọng khi hủy đơn đặt hàng Tiki

Những lưu ý quan trọng khi hủy đơn đặt hàng Tiki

Tổng kết:

 

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm được cách hủy đơn hàng trên Tiki phù hợp với tình trạng đơn hàng của mình nhé. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè và theo dõi Prices để cập nhật thêm nhiều thông tin hay nhất.

Bạn có thể quan tâm: Hướng dẫn cách kiểm tra đơn hàng trên Tiki

 


Lượt xem: 504
Share via Facebook
Copy link bài viết

Xem thêm