Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

One UI 6.0: Tất cả về Bản cập nhật Android 14 của Samsung

One UI 6.0: Tất cả về Bản cập nhật Android 14 của Samsung

Điện Thoại Samsung Galaxy Z Flip 4 - Hàng Chính Hãng
One UI 6.0: Tất cả về Bản cập nhật Android 14 của Samsung (Hình: Sammyfans)

 

Bản cập nhật Android 14 (One UI 6.0) sẽ là một sự kiện quan trọng đối với người tiêu dùng Samsung sở hữu smartphone hoặc tablet Galaxy đủ điều kiện. Android 12 đã mang đến những thay đổi cách giao diện người dùng mạnh mẽ, được tinh chỉnh trong bản cập nhật Android 13. Chúng tôi hi vọng Android 14 sẽ tập trung vào hiệu suất và hiệu quả.

Samsung sẽ giới thiệu phần mềm One UI 6.0 dựa trên Android 14 cho các thiết bị Galaxy trong năm nay. One UI là một phần mềm đã trưởng thành và công ty đang duy trì chặt chẽ chiến lược đặt tên. Người hâm mộ Galaxy có thể xác nhận rằng phiên bản tiếp theo sẽ là One UI 6 vì không có khoa học vũ trụ đằng sau điều này.

One UI 6.0

Các thiết bị cao cấp của Samsung từ dòng sản phẩm Galaxy S21 cho đến các mẫu Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 sắp ra mắt đều đủ điều kiện để nhận bản cập nhật One UI 6.0 dựa trên Android 14. Ngoài ra, còn có rất nhiều điện thoại Galaxy ra mắt với Android 12, cũng nằm trong danh sách!

One UI 6 đã trở thành lý do lớn khiến tôi chuyển sang sử dụng S23 Ultra, nhưng tôi sẽ tiếp tục sử dụng S22 Ultra của mình hàng ngày. Nâng cấp lên Galaxy Z Fold 5 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tôi, vì Samsung sẽ không mất nhiều thời gian để mở rộng chương trình Beta One UI 6 cho các mẫu cũ hơn.

Tính năng One UI 6.0

Tất cả các tính năng và cải tiến liên quan đến Bảo mật và Quyền riêng tư của Android 14 sẽ được bao gồm trong bản cập nhật One UI 6.0. Samsung không phụ thuộc vào Android của Google khi đến giao diện người dùng vì các dòng sản phẩm Galaxy mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất và sạch sẽ với One UI.

Chúng ta còn khá xa với lịch phát triển dự kiến của One UI 6, nhưng Samsung nên bắt đầu làm việc trên biểu tượng ứng dụng, trình khởi chạy cổ phiếu, bảng thiết lập nhanh và bảng thông báo. Hầu hết người dùng muốn có giao diện người dùng được cải tiến mạnh mẽ trong One UI, vì nó tiếp tục được hoàn thiện và tinh chỉnh.

Cập nhật: Ngày 21 tháng 4 | Người điều hành Samsung đã tiết lộ rằng bản cập nhật One UI 6.0 sẽ mang đến hỗ trợ cho ứng dụng Trợ lý Máy ảnh trên các điện thoại thông minh dòng Galaxy A.

Các Thiết Bị Đủ Điều Kiện Cho One UI 6.0

Trong dòng sản phẩm Galaxy Z, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 của Samsung đều đủ điều kiện để nhận hệ điều hành mới. Trong dòng sản phẩm Galaxy S, dòng Galaxy S23 sẽ là dòng đầu tiên được cập nhật One UI 6, tuy nhiên, nó cũng sẽ được cung cấp cho dòng Galaxy S22 và dòng Galaxy S21 (bao gồm cả phiên bản FE).

Samsung cung cấp hai bản nâng cấp Android chính cho mọi thiết bị Galaxy (từ dòng Galaxy A, M và F). Điều này có nghĩa là nếu thiết bị của bạn được ra mắt với Android 12 ngay từ đầu, chắc chắn nó sẽ nhận được bản nâng cấp Android 14. Một số thiết bị dòng A cũng đủ điều kiện cho ba lần nâng cấp hệ điều hành, vì vậy, hãy kiểm tra danh sách đầy đủ dưới đây:

Ngày Phát Hành Của One UI 6.0

Trong năm 2022, công ty đã triển khai bản cập nhật One UI 5.0 cho gần như tất cả các mẫu Galaxy đủ điều kiện. Và tháng 2 đã trở thành một tháng tuyệt vời cho các thiết bị cao cấp Galaxy nhận bản cập nhật tích hợp tính năng One UI 5.1.

Sau khi hoàn thành việc triển khai One UI 5.0, Samsung hứa rằng nó sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác với các nhà sản xuất chip (ví dụ: Qualcomm) và Google.

Như đã hứa, trong năm nay, công ty sẽ cố gắng triển khai phần mềm One UI nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cho dòng sản phẩm Galaxy. Việc cam kết ngày phát hành của One UI 6.0 là khó khăn, trong khi thời gian dự kiến sẽ là đầu tháng 10.

Tin Tức Mới Nhất Về One UI 6.0

Ngày 2 tháng 8: Phiên bản Beta One UI 6 tháng 8 năm 2023 cho Galaxy S23 đã được phát hiện trên máy chủ thử nghiệm. Các chữ số cuối của firmware thử nghiệm đã thay đổi từ 3ZWGG thành 3ZWH2.

Ngày 28 tháng 7: One UI 6.0 của Samsung đang được chuẩn bị cho dòng sản phẩm Galaxy S23, với khả năng làm sắc nét văn bản và xóa các yếu tố làm phiền trong quá trình quét tài liệu.

Ngày 21 tháng 7: Dòng sản phẩm Galaxy S21 FE và Galaxy A52 LTE cũng tham gia với các mẫu flagship Samsung bằng việc xây dựng bản thử nghiệm nội bộ Android 14.

Ngày 19 tháng 7: Dòng sản phẩm Galaxy S21 của Samsung bắt đầu giai đoạn thử nghiệm nội bộ One UI 6 (Android 14) cùng với dòng Galaxy A34 và Galaxy A52s.

Ngày 11 tháng 7: Android 14 Beta 4 đã bắt đầu được triển khai trên các thiết bị Pixel, đưa bước phát hành ổn định một bước gần hơn. Tháng này, Samsung có thể bắt đầu chương trình kiểm tra One UI 6 Beta cho dòng sản phẩm Galaxy S23.

Ngày 9 tháng 7: Samsung đã thử nghiệm phần mềm One UI trên dòng sản phẩm Galaxy S23 FE, có thể là One UI 6. Lưu ý rằng danh sách Geekbench tiết lộ S23 FE đi kèm với Android 13, tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trước khi phát hành chính thức.

Ngày 2 tháng 7: Phiên bản Beta One UI 6 đã gần gũi với dòng sản phẩm Galaxy S23 khi phiên bản Beta công cộng đầu tiên đã được phát hiện trên máy chủ cho biến thể Ultra. Sau các phiên bản thử nghiệm nội bộ, phiên bản Beta đầu tiên mang số phiên bản ZWFA xuất hiện trên máy chủ.

Ngày 26 tháng 6: Một phiên bản One UI 6 mới đã được phát hiện bởi Checkfirm cho dòng sản phẩm Galaxy S23. Quá trình thử nghiệm đang diễn ra cho phiên bản Galaxy S23 Plus với phiên bản PDA S916BXXU2BWF4.

Ngày 18 tháng 6: Trong giai đoạn đầu tiên, có thông tin cho rằng Samsung sẽ bắt đầu chương trình Beta dựa trên Android 14 cho dòng sản phẩm Galaxy S23 vào tuần thứ ba của tháng 7.

Ngày 6 tháng 6: Galaxy A54 sẽ nhận phiên bản Beta One UI 6 (Android 14),việc kiểm tra nội bộ bắt đầu.

Ngày 5 tháng 6: Samsung xác nhận việc nghiên cứu phát triển One UI 6 và các tính năng Good Lock đang được tiến hành, tìm hiểu thêm tại đây.

Ngày 4 tháng 6: Theo người rò rỉ Dohyun Kim, Samsung có thể phát hành phiên bản Beta One UI 6 cho dòng sản phẩm Galaxy S23 vào giữa tháng 7 năm nay. Nguồn tin thêm rằng bản cập nhật Android 14 ổn định của Samsung sẽ sẵn có vào tháng 10.

Ngày 2 tháng 6: Samsung vừa mới phát hành hỗ trợ cho phần mềm One UI 6.0 cho ứng dụng Máy tính cục bộ.

Ngày 22 tháng 5: Phiên bản Beta One UI 6 (Alpha/nội bộ) được cho là giới thiệu các nút bấm lớn hơn một chút trong bảng thiết lập nhanh.

Ngày 13 tháng 5: Tại I/O, Google ra mắt tính năng hỗ trợ HDR siêu cao cho Hình ảnh, dự kiến sẽ xuất hiện trong Android 14, và có lẽ cũng sẽ có trong One UI 6 cho các thiết bị Samsung Galaxy.

 

Theo Sammyfans