Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Đánh giá điện thoại chơi game Asus ROG Phone 6D Ultimate

Asus ROG Phone 6D Ultimate mới tạo điểm nhấn với phụ kiện làm mát đi kèm, bộ nhớ lớn hơn và hiệu suất cực "trâu".

Vào ngày 19/9 vừa qua, Asus vừa tiết lộ hai điện thoại chơi game mới - Asus ROG Phone 6D và ROG Phone 6D Ultimate. Chúng không được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 mà dùng chip MediaTek Dimensity 9000+.

ROG Phone 6D Ultimate.

Với mỗi phiên bản Asus ROG Phone 6, nhà sản xuất lại có cách sắp xếp khác nhau.

Asus ROG Phone 6D Series có gì mới?

  • ROG Phone 6D Series có màu Xám Space độc quyền
  • ROG Phone 6D Series cùng có hệ thống làm mát AeroActive 6 giống như Asus ROG Phone 6
  • ROG Phone 6D Ultimate đi kèm với phụ kiện làm mát AeroActive Cooler 6 - giúp làm mát tốt hơn
  • Thiết kế bên ngoài của Asus ROG Phone 6D Series và Asus ROG Phone 6 giống nhau, tất cả các phụ kiện đều có thể hoán đổi cho nhau
  • Camera trên Asus ROG Phone 6D giống như trên Asus Phone ROG 6

Mở hộp Asus ROG Phone 6D Ultimate

Trong hộp, Asus ROG Phone 6D Ultimate đi kèm bộ sạc nhanh 65 W và cáp bện đẹp mắt, phụ kiện làm mát AeroActive Cooler 6. Điện thoại chơi game còn có bộ nhớ UFS 3.1 tối ưu 512 GB cùng RAM LPDDR5X 16 GB.

Các phụ kiện đi kèm trong hộp ROG Phone 6D Ultimate.

Đặc biệt, chip của ROG Phone 6D Series là LPDDR5X (thay vì LPDDR5) - mô-đun RAM siêu nhanh va mới nhất. Vì vậy, một lần nữa, Asus đã đặt phần cứng tốt nhất có thể vào bên trong ROG Phone 6D Ultimate.

Thiết kế & Màu sắc

Thực tế, Asus đã tìm ra thiết kế phù hợp cho các smartphone chơi game của mình và hãng tiếp tục sử dụng cùng một phong cách với cả ROG Phone 6D Ultimate. Điện thoại có kích thước màn hình, viền trên và dưới được làm nổi bật hơn, mặt sau hơn cong.

Điện thoại có thiết kế dễ dàng bỏ túi.

Mặt khác, lớp hoàn thiện của Asus ROG Phone 6D Ultimate hơi khác so với ROG Phone 6 Pro. Màu xám của Ultimate được bao phủ bởi một lớp kính mờ hơn một chút so với màu của Asus ROG Phone 6 Pro. Vì vậy, ROG Phone 6D Ultimate sẽ trơn hơn.

Cận cảnh cụm camera sau.

Bên cạnh đó, điện thoại vẫn giữ lại giắc cắm âm thanh 3,5 mm và kết hợp các cổng và bên cạnh để sạc. Các nút cạnh siêu âm đã hoạt động trở lại và cho cảm giác giống như trước - siêu nhạy khi chơi game.

Đáng chú ý, ROG Phone 6D Ultimate có một tính năng mới độc quyền - một nắp cơ học, sẽ mở ra khi người dùng kết nối với phụ kiện làm mát AeroActive Cooler 6.

Phiên bản màu xám duy nhất.

Hệ thống mới có tên là AeroActive Portal và cung cấp 1 lít không khí mát mỗi giây đến thẳng CPU của điện thoại, tản nhiệt nhanh hơn khoảng 9 lần. Nhờ đó, AeroActive Cooler 6 có thể giữ điện thoại ở nhiệt độ 10 ° C dễ chịu khi ở chế độ Quạt mặc định. Các điện thoại ROG khác cần sử dụng Chế độ đông lạnh (Frozen Mode) để đạt được kết quả tương tự, điều này sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Thêm nữa, ROG Phone 6D Ultimate vẫn có xếp hạng IPX4 giống như dòng ROG Phone 6, có khả năng chống sốc và chống nước bắn.

Màn hình Asus ROG Phone 6D Ultimate

Về thông số, Asus ROG Phone 6D Ultimate có màn hình AMOLED 6,78 inch với màu sắc tuyệt vời, độ tương phản sâu, tốc độ làm mới tối đa 165 Hz và độ sáng tối đa 1.200 nit. Màn hình cũng tương thích với HDR10+, cho trải nghiệm đa phương tiện cực "chất".

Màn hình sáng và sắc nét.

Game thủ có thể thoải mái sử dụng màn hình vào ban ngày hoặc ban đêm và kích thước của màn hình hoàn hảo cho các tựa game. Các chuyên gia còn có thể tuỳ ý hiệu chỉnh màu sắc theo sở thích, từ rực rỡ đến tắt tiếng, từ lạnh đến ấm.

Màn hình có tốc độ làm mới cao.

Về tốc độ làm mới, màn hình sẽ hiển thị đẹp mắt nhất ở tốc độ làm mới 120 Hz, tốc độ làm mới 165 Hz sẽ làm lệch cân bằng trắng. Chế độ X Mode chuyên dụng (chế độ chơi game) sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới đạt đến 144 Hz.

Màn hình cũng tích hợp máy quét dấu vân tay quang học, giúp mở khoá và xác thực bảo mật, hoạt động khá nhanh chóng và chính xác.

Đánh giá camera Asus ROG Phone 6D Ultra

Dòng ROG Phone 6D có mô-đun camera giống như ROG Phone 6. Chiếc điện thoại chơi game được trang bị cảm biến chính Sony IMX766 50 MP, ống kính siêu rộng 13 MP, camera chụp cận - macro và camera selfie 12 MP (sử dụng cảm biến Sony IMX663).

Ảnh chụp ban ngày.

Qua đánh giá nhanh, chất lượng hình ảnh từ điện thoại cũng tốt như trên ROG Phone 6 Pro.

Ảnh chụp ban đêm.

Với một chiếc điện thoại chơi game, chất lượng hình ảnh của ROG Phone 6 Pro được đánh giá cao, và ROG Phone 6D Ultimate cũng tương tự, vừa chơi game tốt, vừa chụp ảnh tốt.

Ảnh chụp chân dung bởi ROG Phone 6D Ultimate.

Hiệu suất của ROG Phone 6D Ultimate

Asus tích hợp cho ROG Phone 6D Ultimate chip xử lý MediaTek Dimensity 9000+ với hiệu năng đáng gờm. Con chip này được sản xuất trên quy trình 4 nm và được ép xung đặc biệt để đạt tốc độ tối đa 3,2 GHz. Vì vậy, hiệu năng của máy cũng tương tự như các smartphone dùng chip Snapdragon 8+ Gen 1. Kiểm tra thực tế cũng cho thấy ROG Phone 6D Ultimate có thể xử lý mượt mà tất cả các tựa game.

Điểm hiệu suất của ROG Phone 6D Ultimate trong các bài kiểm tra.

Về RAM, không có sự khác biệt về hiệu suất của ROG Phone 6D Ultimate bản RAM 16GB LPDDR5X và RAM 18GB LPDDR5 so với Asus ROG Phone 6. Đáng chú ý, điện thoại chơi game của Asus có bộ nhớ trong lên tới 512 GB - cho phép lưu trữ thoải mái dù không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Pin và sạc của Asus ROG Phone 6D Ultimate

ROG Phone 6D Ultimate có hai viên pin 3.000 mAh, mang đến tổng dung lượng 6.000 mAh. Chúng được tách ra vì nhiều lý do - cho phép đặt CPU của điện thoại ở giữa, Cổng AeroActive có thể tiếp cận đồng thời giữ nhiệt tránh xa nơi người dùng cầm thiết bị. Thiết kế này cũng cho phép Asus sử dụng tính năng sạc nhanh.

Tuổi thọ pin thực tế của điện thoại chơi game.

ROG Phone 6D Ultimate đi kèm với bộ sạc nhanh 65 W trong hộp, có thể sạc điện thoại từ 0 - 100% trong 45 phút. Và theo nhà sản xuất, người dùng sẽ chỉ mất 10 phút để sạc pin 0 - 23%.

Chất lượng âm thanh cao cấp và độ nhạy

Trải nghiệm cho thấy, ROG Phone 6D có những chiếc loa tuyệt vời - âm thanh đủ to, rõ ràng và sâu lắng. Đặc biệt, người dùng có thể điều chỉnh EQ 7 băng tần để thưởng thức.

Tất nhiên, khi chơi game, hệ thống âm thanh sẽ cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Tất cả là nhờ vào mối quan hệ đối tác lâu dài của Asus với các chuyên gia âm thanh kỹ thuật số Thụy Điển - Dirac.

ROG Phone 6D Ultimate cho trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Về phản hồi xúc giác, ROG Phone 6D Ultimate cũng cho cảm giác tốt như những người tiền nhiệm - chính xác và nhanh.

Thực tế, Asus ROG Phone 6D Ultimate quá mạnh mẽ, vượt ngoài sức mong đợi. Và đây là lựa chọn "vàng" của các game thủ. Giờ đây, chiếc điện thoại chơi game này đi kèm với bộ làm mát AeroActive 6, giá bán lại thấp hơn so với việc mua riêng ROG Phone 6 Pro và quạt. Đáng tiếc, chiếc smartphone cao cấp này chỉ có ở một số thị trường trên thế giới.

VT - Prices.vn