Giá rẻ nhất
Tìm thấy 1 nơi bán khác, giá từ 60.000₫ - 60.000₫
Sách - Đôi Mới Dạy Học Tác Phẩm Văn Chương Ở Trường Trung Học Phổ Thông
Tác giả: TS. Bùi Minh Đức
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam
Đơn vị phát hành: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam
Ngày xuất bản:2015
Số trang :220
Kích thước 17 x 24 cm
Loại bìa: Mềm
Nội dung :
Ở nước ta, đổi mới dạy học tác phẩm văn chương trong các trường Trung học phổ thông là vấn đề thời sự khoa học đã được đặt ra từ nhiều năm qua. Cả trên bình diện lý luận và thực tiễn giảng dạy, chúng ta đã thu được nhiều kết quả đảng trấn trọng. Tuy nhiên, trước những yêu cầu, đòi hỏi của thời đại và đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển; trước sự thay đổi mạnh mẽ có tính chất toàn cầu về văn hoá, giáo dục, chúng ta vẫn chưa thể bằng lòng. Điều này càng trở nên cấp thiết khi toàn ngành Giáo dục đang đẩy mạnh công cuộc đổi mới “căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo" theo Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và triển khai Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới Chương trình và SGK phổ thông.
Ra đời trong bối cảnh đó, chuyên luận “Đổi mới dạy học tác phẩm văn chương ở trường THPT" không chỉ tiếp tục phát triển một nội dung nghiên cứu đã được các nhà phương pháp đi trước khởi xướng mà còn là một sản phẩm khoa học góp phần đáp ứng những yêu cầu hiện tại của công cuộc đổi mới giáo dục. Tư tưởng cốt lõi mà tác giả đặt ra và giải quyết là dạy học tác phẩm văn chương theo hướng phát huy vai trò bạn đọc sáng tạo của học sinh. Đây là tư tưởng hiện đại, có ý nghĩa hệ hình cho sự chuyển đổi một cách hệ thống từ dạy học theo lối giảng văn sang dạy đọc hiểu văn, từ chỗ coi giáo viên và văn bản là trung tâm chuyển sang coi học sinh là trung tâm, là chủ thể tiếp nhận tích cực của giờ học tác phẩm. Tư tưởng dạy học này chẳng những phù hợp với tính chất đặc thù của giờ học đọc hiểu văn học mà còn thích ứng với quan điểm đổi mới giáo dục theo hưởng phát huy tính tích cực, sáng tạo của người học hiện nay.
Công trình là kết quả nghiên cứu của tác giả trong nhiều năm. Một số nội dung đã được áp dụng trong thực tiễn và bước đầu đã thu được những phản hồi tích cực từ phía giáo viên. Trong quá trình biên soạn, mặc dù đã rất cố gắng song chắc chắn sách không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tác giả rất mong nhận được những góp ý của độc giả để sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.