Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Trên tay điện thoại Motorola Edge 30 Ultra

Với cấu hình cao cấp, camera 200MP đầu tiên, Motorola Edge 30 Ultra đã chính thức bước vào "cuộc chiến" flagship một cách mạnh mẽ hơn. Trong nhiều năm nay, Motorola khá lu mờ trong phân khúc điện thoại cao cấp. Nhưng cuối cùng, công ty đã có một sản phẩm đáng chú ý nhất trong năm nay với Motorola Edge 30 Ultra!

2 phiên bản màu của Motorola Edge 30 Ultra.

Không giống như Motorola Edge Plus (2022) tầm trung, Motorola Edge 30 Ultra có nhiều lợi thế hơn, xứng đáng với mức giá cao cấp của chúng. Từ một thiết kế hoàn toàn mới đến các thông số kỹ thuật cao cấp, tất cả giúp "siêu phẩm" này vinh dự trở thành smartphone cao cấp đáng sở hữu vào năm 2022.

Thiết kế & Màu sắc điện thoại Motorola Edge 30 Ultra

Điện thoại của Motorola trong vài năm qua đều có ngoại hình khá ổn nhưng cũng không có thiết kế bắt mắt. Mặt khác, Motorola Edge 30 Ultra đã thay đổi điều đó.

Các tùy chọn màu sắc của Motorola Edge 30 Ultra:

  • Đen Interstellar 
  • Trắng Starlight

Cả hai tùy chọn màu đều tuyệt đẹp, đặc biệt là khi được ánh sáng chiếu trực tiếp dưới một số góc nhất định, khiến điện thoại chuyển màu lấp lánh. Mặt lưng kính nhám dù không quá long lanh nhưng lại bớt bám dấu vân tay và có vẻ đẹp tinh tế.

Motorola Edge 30 Ultra phiên bản màu đen.

Mặt trước của Motorola Edge 30 Ultra là một màn hình lớn, thiết kế gần như không viền, kích cỡ 6,67 inch, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 và phủ một lớp chống bám vân tay. Ở giữa trên cùng của màn hình tuyệt đẹp này là chi tiết "đục lỗ" quen thuộc, chứa camera selfie.

Máy được bảo vệ bởi khung nhôm phun cát và chứa các nút âm lượng và nút nguồn nằm ở cạnh phải. Tất cả các nút đều cho trải nghiệm xúc giác và tuyệt vời khi nhấp vào.

Máy có thiết kế siêu mỏng dù có camera "khủng".

Tuy nhiên, do có độ mỏng đáng kinh ngạc và màn hình cong tràn viền, Motorola Edge 30 Ultra sẽ cho cảm giác hơi mong manh khi cầm trên tay. Sản phẩm sẽ phù hợp cho những ai yêu thích những sản phẩm tinh tế và mỏng - nhẹ.

Màn hình siêu mỏng của Motorola Edge 30

Nhà sản xuất trang bị cho Motorola Edge 30 Ultra màn hình pOLED kích cỡ 6,67 inch; độ phân giải 2400 x 1080 pixel đi kèm tốc độ làm mới 144Hz, chứng nhận HDR10+ và độ sáng tối đa 1250 nit. Trong đó, chứng nhận HDR10+, mang lại độ chính xác màu sắc, dải màu, độ sáng và độ tương phản cực ấn tượng cho màn hình.

Màn hình thiết kế gần như không viền.

Đáng chú ý, các cạnh cong tinh tế của màn hình còn có thể hiển thị 5 màu sắc khác nhau bất cứ khi nào người dùng nhận được thông báo và điện thoại đang úp màn hình xuống. Vào buổi tối, chức năng này khá tuyệt.

Camera điện thoại Motorola Edge 30 Ultra

Một khía cạnh khác được Motorola Edge 30 Ultra cải thiện đáng kể là hệ thống camera. Sở hữu chiếc flagship Motorola này, người dùng sẽ có camera chính 200MP (đầu tiên trong phân khúc smartphone),camera góc siêu rộng 50MP, camera chụp ảnh chân dung 12MP (camera tele 2x) và camera selfie 60MP "khổng lồ" ở mặt trước!

Camera chính 200MP có thể thu được nhiều ánh sáng hơn bằng cách gộp điểm ảnh (còn gọi là pixel binning) 16 pixel thành 1 pixel để tạo ra điểm ảnh có kích thước 2,56μm. Motorola tuyên bố, camera này mang lại hình ảnh sắc nét và tươi sáng ngay cả trong điều kiện ánh sáng tối. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) với cảm biến camera chính.

Giao diện camera của Motorola Edge 30 Ultra.

Cảm biến 200MP ở camera chính cũng cho phép quay video 8K và video 4K HDR+ trên Motorola Edge 30 Ultra, tương quan hoàn hảo với khả năng hỗ trợ nội dung HDR10+ của điện thoại.

Hơn nữa, ống kính siêu rộng 50MP cũng có thể hoạt động như một máy ảnh chụp cận - macro bằng cách sử dụng chế độ Macro Vision tích hợp, cho phép người dùng đến gần đối tượng của mình đến 3cm.

Motorola cũng đã nâng cấp chế độ chân dung với Edge 30 Ultra - đã có thể điều chỉnh độ dài tiêu cự và hoán đổi giữa camera góc siêu rộng (tiêu cự 35mm),camera tiêu chuẩn (tiêu cự 50mm) hoặc camera cận cảnh (tiêu cự 85mm) để tạo khung hình tốt hơn cho đối tượng.

Hiệu năng Motorola Edge 30 Ultra

Motorola Edge 30 Ultra được trang bị con chip mới nhất và tốt nhất từ ​​Qualcomm - Snapdragon 8+ Gen 1. Motorola tuyên bố, với chip này, người dùng sẽ có được hiệu suất CPU tốt hơn 10% và tiết kiệm năng lượng tốt hơn 30%.

Motorola Edge 30 Ultra có hiệu suất không thua kém chiếc flagship nào trên thị trường.

Các tuỳ chọn bộ nhớ của Motorola Edge 30 Ultra:

  • RAM 8GB/ ROM 128GB
  • RAM 12GB/ ROM 256GB
  • RAM 12GB/ ROM 512GB

Khi điều hướng giao diện người dùng, người dùng có thể cảm nhận được độ nhanh của máy nhờ các thông số kỹ thuật tiên tiến.

Phần mềm Motorola Edge 30 Ultra

Motorola Edge 30 Ultra đi kèm với hệ điều hành Android 12, hỗ trợ tới 3 năm cập nhật phần mềm và 4 năm cập nhật các bản vá bảo mật. Đây là mức tối thiểu mà một chiếc điện thoại cao cấp năm 2022 nên có.

Sạc và pin điện thoại Motorola Edge 30 Ultra

Một trong những tính năng nổi bật của Motorola Edge 30 Ultra là tốc độ sạc đáng kinh ngạc, bao gồm cả sạc có dây và không dây. Người dùng có thể sạc nhanh tối đa với công suất 125W qua cổng USB-C, sạc không dây 50W, sạc không dây ngược 10W.

Motorola Edge 30 Ultra hỗ trợ sạc siêu nhanh, lên tới 125W.

Theo các thử nghiệm của Motorola, khi sử dụng bộ sạc TurboPower 125W đi kèm trong hộp, chủ nhân của Motorola Edge 30 Ultra có thể thoải mái sử dụng cả ngày chỉ với 7 phút sạc. Về pin, điện thoại cao cấp có viên pin dung lượng 4610mAh.

Giá và thời gian lên kệ Motorola Edge 30 Ultra

Hiện tại, Motorola Edge 30 Ultra đã có mặt tại châu Âu, giá khởi điểm của chiếc flagship này là 899,99 Euro (tương đương 21,4 triệu đồng). Vẫn chưa rõ mẫu smartphone cao cấp có bán tại các thị trường khác hay không.

VT - Prices.vn