Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

10 kinh nghiệm mua hàng trên Tiki mà bạn nên biết

Mua sắm trực tuyến trên Tiki hiện nay đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hoặc tệ hơn, kẻ xấu có thể lợi dụng nó để lừa đảo. 

Trong bài viết này, Prices sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm mua hàng Tiki để có thể mua được những sản phẩm chất lượng nhất.

10 kinh nghiệm mua hàng trên tiki dành cho người mới

1. Kiểm tra thông tin nhà cung cấp sản phẩm

Như các bạn đã biết trên tiki, tiki không chỉ bán hàng của riêng mình mà có rất nhiều công ty, đơn vị đăng ký bán hàng trên trang này. Để bán hàng trên nền tảng tiki, bạn cần có giấy phép kinh doanh. Trên tiki, các nhà bán lẻ này bị kiểm soát chặt chẽ hơn so với trên lazada và shopee. Do đó, người bán trên tiki cũng uy tín hơn những nơi này.

Kinh nghiệm mua hàng Tiki

Kinh nghiệm mua hàng Tiki

Tuy nhiên, việc mua hàng trên tiki đôi khi cũng gặp phải những cửa hàng, đại lý bán lẻ lợi dụng vấn đề này để kinh doanh những sản phẩm kém chất lượng hoặc có vấn đề.

- Các gian hàng có thể yên tâm 100% là: Tiki Trading tại tiki.vn và các gian hàng chính thức của các thương hiệu chính hãng.

- Tiki Trading: là gian hàng trên sàn giao dịch do chính Tiki tạo ra, nơi Tiki nhập hàng từ các thương hiệu, nhà sản xuất về bán. 

- Cửa hàng chính thức: Là do thương hiệu chính hãng trực tiếp đăng ký và mở gian hàng bán hàng trên Tiki. Ví dụ: Apple Official Store, Anessa Official Store, Samsung Official Store, Lock & Lock Official Store…

Tiki Trading tại tiki.vn và các gian hàng chính thức của các thương hiệu chính hãng

Tiki Trading tại tiki.vn và các gian hàng chính thức của các thương hiệu chính hãng

2. Tham khảo đánh giá nhận xét sản phẩm từ khách hàng khác

Nếu chúng ta cần một mặt hàng không được bán bởi tiki-Commerce hoặc cửa hàng chính thức, chúng ta hãy tập trung vào đánh giá sản phẩm ngay bây giờ.

Nhấp và Xem Đánh giá để xem các đánh giá và phản hồi từ những khách hàng đã mua. Ưu tiên những sản phẩm được đánh giá từ 4 đến 5 sao và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Đây là những đánh giá rất trung thực vì đánh giá chỉ có thể được thực hiện sau khi mua hàng.

Tránh xa các sản phẩm không có hoặc có ít đánh giá, xếp hạng và phản hồi không tốt. Đây là kinh nghiệm mua hàng trên tiki mà bạn cần chú ý.

 Nhấp và Xem Đánh giá để xem các đánh giá và phản hồi từ những khách hàng đã mua.

Nhấp và Xem Đánh giá để xem các đánh giá và phản hồi từ những khách hàng đã mua. 

3. So sánh giá tiền của sản phẩm với các nhà cung cấp khác

Như đã nói, trên Tiki có rất nhiều đối tác đăng ký đặt cửa hàng. Vì vậy cùng một sản phẩm đôi khi có những mức giá khác nhau.

Vậy làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng? Kinh nghiệm mua hàng trên Tiki là bạn nên bắt đầu bằng việc so sánh giá giữa các cửa hàng bán sản phẩm chính hãng.

Nếu đều là hàng chính hãng thì cửa hàng nào rẻ hơn sẽ chọn cửa hàng đó. Tất nhiên, nó cũng phụ thuộc vào uy tín của cửa hàng. Và thông thường giá chênh lệch không đáng kể. Bạn có thể so sánh giá sản phẩm trên Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Lazada, Shopee và hơn thế nữa.

Nếu đều là hàng chính hãng thì cửa hàng nào rẻ hơn sẽ chọn cửa hàng đó.

Nếu đều là hàng chính hãng thì cửa hàng nào rẻ hơn sẽ chọn cửa hàng đó.

Nếu bạn muốn mua hàng ngoại nhập thì nên xem xét kỹ về độ uy tín của cửa hàng. Có công ty hoặc cửa hàng bên ngoài không? 

Nếu bạn thấy thứ gì đó rẻ bất thường. Tốt hơn là không nên tham lam và mua nó. Cẩn thận với việc mua hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm có giá cực rẻ mà từ Tiki Trading hoặc cửa hàng chính thức thì bạn cứ mạnh dạn đặt hàng nhé. Vì nếu có sai sót hay vấn đề gì về giá cả thì bạn cũng sẽ hài lòng. Vì sản phẩm của các gian hàng này đảm bảo là hàng thật 100% nên Tiki được hỗ trợ mua trả góp nhé!

 

4. Xem kỹ thông tin phần mô tả sản phẩm

Dù mua gì hay mua trên Tiki thì bạn cũng không nên bỏ qua kinh nghiệm mua hàng trên tiki này.

Khi xem thông tin chi tiết và mô tả về sản phẩm, bạn sẽ biết sản phẩm đến từ đâu, sản xuất tại quốc gia nào, nhãn hiệu, thời hạn sử dụng, thành phần, mục đích sản phẩm, hướng dẫn, cách sử dụng, lắp đặt, bảo hành, kích thước, trọng lượng vật liệu, dung tích ...

Nếu sản phẩm này chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn có thể tìm sản phẩm khác phù hợp hơn.

Nếu sản phẩm này chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn có thể tìm sản phẩm khác phù hợp hơn.

Từ những thông tin này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra kết luận sản phẩm có phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình hay không. Nếu sản phẩm này chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn có thể tìm sản phẩm khác phù hợp hơn.

Ngoài những thông tin trên thì thời gian bảo hành cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Khi tick vào một sản phẩm, bạn sẽ thấy thông tin bảo hành ở góc trên bên phải màn hình để biết sản phẩm đó có được bảo hành hay không và trong thời gian bao lâu.

5. Tham khảo mục Flash Sale giá sốc trước khi mua hàng

Flash Sale giá cực hời là chương trình ưu đãi cực khủng từ Tiki mà bạn không nên bỏ qua. Bán hàng chớp nhoáng còn được gọi là ưu đãi Tiki. Đây là kinh nghiệm mua hàng trên tiki giúp bạn tiết kiệm tiền.

Trong thời gian diễn ra flash sale, giá của các sản phẩm tham gia sẽ thấp hơn bình thường một cách đáng kể. Tuy nhiên, thời lượng của mỗi đợt flash sale thường trong vòng vài giờ. Sản phẩm có số lượng có hạn. Vì vậy bạn nên nhanh tay đặt hàng khi Tiki vừa mở bán trong khung thời gian Flash Sale.

Trong thời gian diễn ra flash sale, giá của các sản phẩm tham gia sẽ thấp hơn bình thường một cách đáng kể.

Trong thời gian diễn ra flash sale, giá của các sản phẩm tham gia sẽ thấp hơn bình thường một cách đáng kể.

6. Theo dõi chương trình khuyến mãi mua hàng của Tiki

Khi mua sắm trực tuyến, cần theo dõi các chương trình khuyến mãi, giảm giá vì điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí mua sắm.

Đặc biệt đối với những người mua sắm thường xuyên có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền và mua sắm nhiều hơn.

Tại Tiki, các chương trình khuyến mãi sẽ được đặt trên các banner quảng cáo ở trung tâm Tiki.vn. Ngoài ra, Tiki vẫn thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết, v.v.

Theo dõi khuyến mái tại Tiki

Theo dõi khuyến mái tại Tiki

Trên trang chủ Tiki, bạn sẽ thấy 3 danh mục đầu tiên.

- Loại đầu tiên từ trên xuống là banner khuyến mãi đang được áp dụng.

- Thứ hai là chương trình flash sale hay còn gọi là Tiki Deal, là chương trình flash sale mang đến nhiều ưu đãi khủng trong thời gian ngắn (khoảng vài giờ). Để sử dụng chương trình này, bạn cần phải "đăng ký" để sử dụng nó.

- Loại thứ ba từ trên xuống là các chương trình khuyến mãi khác như:

+ Mã giảm giá tùy theo danh mục. Khi bấm vào mã giảm giá, bạn sẽ được đưa đến trang cung cấp mã giảm giá theo danh mục.

+ Chương trình hoàn tiền 15% khi sử dụng thẻ Tiki.

+ Gói vận chuyển miễn phí 100%

+ Chương trình mã giảm giá 50% khi thanh toán qua Zalopay.

và nhiều cái khác…

7. Sử dụng mã giảm giá Tiki để nhận ưu đãi khi mua hàng

Tham khảo kinh nghiệm mua hàng Tiki mà không biết cách đặt hàng với mã giảm giá Tiki thì quả là một thiếu sót rất lớn. Vì phiếu giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Ngay cả khi giá của sản phẩm đã được giảm nhiều so với thị trường, bạn vẫn có thể đăng ký mã giảm giá.

Bạn có thể tìm kiếm mã coupon giảm giá trên website Tiki.vn trước khi mua hàng. Hoặc để tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm kiếm hơn, bạn cũng có thể truy cập vào trang prices này. Vì chúng tôi luôn cập nhật đầy đủ và nhanh chóng tất cả các mã giảm giá Tiki mới nhất, các chương trình khuyến mãi hot nhất. Đặc biệt, chúng tôi chia sẻ thông tin này với bạn hoàn toàn miễn phí!

Bạn có thể tìm kiếm mã coupon giảm giá trên website Tiki.vn trước khi mua hàng.

Bạn có thể tìm kiếm mã coupon giảm giá trên website Tiki.vn trước khi mua hàng.

8. Lựa chọn phương thức thanh toán

Khi mua hàng trên Tiki, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức thanh toán, tuy nhiên dựa trên kinh nghiệm mua hàng trên Tiki và kinh nghiệm mua sắm trực tuyến chung của bạn, bạn nên chọn một phương thức thanh toán sau khi nhận hàng.

Chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng, mua hàng khỏi lo, không lo chuyển hàng sau khi thanh toán, gửi nhầm hàng cho quý khách …

Các chương trình khuyến mãi và giảm giá thường có sẵn khi thanh toán qua ZaloPay, Momo

Các chương trình khuyến mãi và giảm giá thường có sẵn khi thanh toán qua ZaloPay, Momo

 

Tiki là một doanh nghiệp trực tuyến lớn, nổi tiếng trên toàn quốc, vì vậy bạn không chắc sẽ thanh toán và họ sẽ không giao hàng cho bạn. Nhưng dù sao thì việc sử dụng phương thức thanh toán này cũng sẽ mang lại cho bạn sự an tâm. Bạn đã mua đúng?

Ngoài ra, một lý do khác mà chúng tôi khuyên bạn nên chọn phương thức thanh toán khi nhận được đơn hàng là nó có thể giúp bạn chủ động hơn trong việc hủy đơn hàng của mình. Khi mua hàng trên Tiki bạn có quyền hủy đơn hàng, nếu bạn đã thanh toán trước sẽ mất nhiều thời gian để chờ Tiki hoàn tiền nhưng nếu bạn chưa thanh toán thì việc hủy đơn hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cuối cùng, các chương trình khuyến mãi và giảm giá thường có sẵn khi thanh toán qua ZaloPay, Momo và các phương thức thanh toán trước khác. Vì vậy, nếu bạn đã có kinh nghiệm mua sắm trực tuyến thì việc lựa chọn phương thức thanh toán từ ngân hàng và ví cũng là một lựa chọn tốt.

9. Kiểm tra sản phẩm trước khi nhận và thanh toán tiền

Tiki luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, Tiki cho phép người mua kiểm tra hàng trước khi thanh toán, vì vậy hãy kiểm tra hàng và đối chiếu với mô tả hàng (mà chúng ta đã trao đổi ở trên) xem có gì sai không?

Quý khách có quyền từ chối nhận hàng nếu món hàng quý khách nhận được không đúng với mô tả, đúng mẫu mã nhưng bị hư hỏng, hàng giả.

Theo chính sách của Tiki, bạn sẽ được hỗ trợ kiểm tra sản phẩm với người giao hàng trước khi thanh toán. (Nếu muốn, bạn có thể quay video quá trình thanh toán để thuyết phục bạn trả lại).

Kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán

Kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán

Ngoài ra, một kinh nghiệm mua hàng trên tiki nữa là hình thức vận chuyển và phiếu bảo hành khi vận chuyển.

10. Ghi nhớ cách liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Tiki

Kinh nghiệm mua hàng trên tiki cuối cùng là biết cách liên hệ với tổng đài Tiki. Nếu bạn gặp sự cố không mong muốn với đơn hàng, hoặc cần hỗ trợ thì ít nhất bạn cũng nên biết cách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki đúng không?

Bạn có thể gọi đến hotline Tiki 199006035 bạn nhé. Hoặc gửi mail vào hộp thư của bạn để yêu cầu hỗ trợ: hotro.tiki.vn

Bạn có thể gọi đến hotline Tiki 199006035 bạn nhé

Bạn có thể gọi đến hotline Tiki 199006035 bạn nhé

Tổng kết

Rõ ràng Tiki là một nền tảng thương mại điện tử rất vững chắc nhờ quy trình đánh giá nghiêm ngặt, đóng gói sản phẩm chắc chắn và giá cả tuyệt vời. Càng tự hào hơn khi Tiki trở thành sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Hy vọng với bài viết này của Prices, bạn đã biết được những kinh nghiệm mua hàng trên tiki để có thể mua được sản phẩm chính hãng, đúng giá cho mình và gia đình.