Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

Trình làng Asus Zenfone 9: Siêu nhỏ nhưng siêu mạnh

Trình làng Asus Zenfone 9: Siêu nhỏ nhưng siêu mạnh: Asus Zenfone 9 nhỏ gọn đã chính thức ra mắt vào ngày 28/7 với kích cỡ siêu nhỏ, hiệu năng “trâu” và giá cạnh tranh.

Asus ZenFone 9 là một trong những chiếc flagship nhỏ gọn hiếm hoi trong năm nay. Với kích thước vừa tay, màn hình dưới 6 inch và phần cứng mạnh mẽ, chiếc điện thoại này có thể trở thành đối thủ của smartphone cao cấp cỡ lớn.

Thiết kế Asus Zenfone 9

Thực tế, Asus Zenfone 9 có kích thước tổng thể lần lượt là 146,5 x 68,1 x 9,1 mm - cao bằng Galaxy S22 nhưng hẹp hơn và dày hơn. Với khung được làm bằng nhôm, điện thoại cao cấp chỉ nặng 169 gram với đầy đủ các chức năng tiên tiến.

Ra mắt Asus Zenfone 9

Asus Zenfone 9 là chiếc điện thoại cao cấp cỡ nhỏ hiếm hoi trong năm nay.

Điện thoại cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế góc vuông thời thượng không sử dụng kính cong, tương tự như các mẫu điện thoại cao cấp của Apple và Samsung. Nắp lưng polycarbonate độc ​​đáo của điện thoại Asus mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn đồng thời không bị bám vân tay.

Một điểm đặc biệt là nút ZenTouch đa chức năng ở bên cạnh điện thoại, đóng vai trò như một cảm biến vân tay điện dung, giúp người dùng dễ dàng sử dụng bằng 1 tay. Nhờ nút này, người dùng có thể vuốt lên xuống và tương tác giao diện với điện thoại mà không cần chạm vào màn hình.

ZenFone 9 sẽ có 4 màu: Đen, Xanh, Đỏ và Trắng, khá sang trọng và tinh tế.

Phần cứng Asus Zenfone 9

Bên trong, nhà sản xuất tích hợp chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới nhất của Qualcomm cho ZenFone 9 - đây là phiên bản cải tiến của Snapdragon 8 Gen 1 của nửa đầu năm nay. Điện thoại cũng đi kèm với RAM 8GB hoặc 16GB, và tuỳ chọn bộ nhớ trong 128 hoặc 256GB UFS3.1 (không hỗ trợ mở rộng).

Ra mắt Asus Zenfone 9

Điện thoại có cấu hình mạnh.

Điện thoại tận dụng sức mạnh của chip Snapdragon với một buồng hơi mới, sử dụng một loạt các tấm đồng, graphite và keo tản nhiệt để giữ điện thoại luôn mát mẻ.

Màn hình 5,9 inch ở phía trước là màn hình Samsung AMOLED, hứa hẹn khả năng bao phủ 112% DCI-P3, 152% sRGB, 107% NTSC và độ sáng tối đa hơn 800 nit, giúp hiển thị rõ ràng dưới ánh sáng mặt trời.

Ra mắt Asus Zenfone 9

Máy vẫn còn giắc cắm tai nghe.

Bên cạnh đó, ZenFone 9 cũng đi kèm với màn hình tốc độ làm mới cao 120Hz, hiện đang là tiêu chuẩn trên thị trường smartphone cao cấp.

Zenfone 9 sử dụng 3 cảm biến Sony cho hệ thống camera. Camera chính sử dụng cảm biến IMX766 50MP với kích cỡ 1/ 1.56 inch (kích cỡ điểm ảnh là 1.0µm). Mô-đun này có bộ ổn định gimbal lai 6 trục, hiệu quả gấp ba lần so với công nghệ chống rung quang học - OIS thông thường. Máy không có ống kính tele nhưng cảm biến IMX766 có thể zoom 2x (ở độ phân giải 16MP).

Camera phụ là một ống kính cực rộng 113 ° dùng cảm biến IMX363 12MP kích cỡ 1/ 2.55 inch (kích cỡ điểm ảnh 1.4µm). Camera này cũng tự động lấy nét và có thể chụp ảnh cận cảnh - macro (ở khoảng cách 4cm) và hỗ trợ lấy nét EIS nâng cao siêu ổn định.

Ra mắt Asus Zenfone 9

Camera sau kép siêu ổn định.

Camera chính có thể quay video 8K ở tốc độ 24 khung hình/ giây với EIS và quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/ giây với EIS.

Camera trước sử dụng cảm biến IMX663 12MP kích cỡ 1/ 2,93 inch (kích cỡ điểm ảnh 1,22µm). Bộ phận này cũng có tính năng tự động lấy nét Dual PDAF, có thể chụp ảnh selfie sắc nét và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/ giây (hoặc 1080p ở tốc độ 60 khung hình/ giây).

Ra mắt Asus Zenfone 9

Cục sạc đi kèm trong hộp.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng ZenFone 9 vẫn được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus cứng và đàn hồi ở mặt trước. Đồng thời, sản phẩm cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.

Ra mắt Asus Zenfone 9

Sản phẩm được những người thích dùng điện thoại cỡ nhỏ yêu thích.

Asus cũng đã trang bị cho máy một viên pin lớn 4.300mAh bên trong, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Công ty dự kiến ​​thời lượng pin của điện thoại cao cấp có thể lên đến 1,9 ngày hoặc lên đến 18,5 giờ phát video offline liên tục. Điện thoại cũng đi kèm với một bộ sạc trong hộp - điều hiếm thấy trên các flagship hiện nay!

Giá và ngày lên kệ Asus Zenfone 9

Asus ZenFone 9 sẽ có giá 699 USD (tương đương 16,31 triệu đồng) cho tùy chọn tiêu chuẩn - RAM 8GB/ ROM 128GB. Điện thoại sẽ có sẵn ở nhiều khu vực (EU, APAC, Brazil) và Mỹ.

Ra mắt Asus Zenfone 9

4 phiên bản màu của Asus ZenFone 9.

Với cấu hình và mức giá như trên, sản phẩm này sẽ đối đầu với iPhone 13 và Galaxy S22, chưa kể cạnh tranh mạnh mẽ với OnePlus 10 Pro và điện thoại cao cấp của Motorola trong cùng một mức giá.