Đánh giá top 4 Xe Motor Yamaha nào tốt?

Đánh giá chi tiết top 4 Xe Motor Yamaha nào tốt?

#1 Đánh giá Xe Motor Yamaha R15

Đánh giá chi tiết Xe Motor Yamaha R15
Xe Motor Yamaha R15

Thương hiệu Yamaha
Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Xuất xứ Việt Nam
Model R15

 

 

Động cơ có hiệu suất cao với công nghệ van biến thiên VVA

 

Xe máy Yamaha R15 có động cơ 155cc có hiệu suất cao, lên đến 19,3 PS, 4 kỳ SOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điên tử và công nghệ VVA giúp xe luôn đạt được hiệu suất cao ở mọi dải tốc độ (tăng tới 18% hiệu suất so với phiên bản trước).

 

 

Cụm đèn pha LED ấn tượng

 

Cụm đèn pha đôi sử dụng công nghệ LED mới trên Yamaaha R15 đem lại phong cách cá tính, mạnh mẽ và góp phần làm nổi bật thêm giá trị cho xe.

 

 

Dung tích bình xăng 11 lít

 

Hông bình xăng, bình xăng và bộ tản nhiệt được thiết kế với từng điểm nhấn riêng nhưng kết hợp tổng thể rất hài hòa và chặt chẽ. Điểm thiết kế này cùng với tư thế lái thẳng đứng đã góp phần mở rộng tầm nhìn của người lái một cách hiệu quả.

 

 

Bánh xe to thể thao

 

Được trang bị bánh xe với đường kính lớn vành 17 inch đi kèm lốp có kích thước 100/80 M/C 52 P trước và 140/70 17M/C 66S sau tạo cảm giác kiêu hãnh cho người lái và luôn tự tin trên mọi chặng đường.

 

 

Hệ thống phanh an toàn ABS

 

Hệ thống bó cứng phanh an toàn ABS đem lại khả năng kiểm soát dừng tối ưu, hạn chế tình trạng bó cứng phanh, tăng sự an toàn trong các tình huống phanh khẩn cấp ở tốc độ cao hoặc đường ướt.

 

#2 Đánh giá Xe Motor Yamaha MT-15

Đánh giá chi tiết Xe Motor Yamaha MT-15
Xe Motor Yamaha MT-15

Thương hiệu Yamaha
Lưu ý
  • Sản phẩm là hàng nhập khẩu, thời gian làm giấy tờ biển số từ 20 tới 50 ngày (Tùy lô hàng có thể sớm hơn)
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ cửa hàng nhập khẩu
  • Hàng đã nhận không được đổi trả
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Dòng xe côn tay 6 cấp mạnh mẽ

 

Xe Máy Yamaha MT-15 được trang bị đèn pha LED, đồng hồ tốc độ LCD toàn phần, bình xăng dung tích 10.4 lít. Xe dài 1965mm, rộng 800mm, cao 1065mm. Chiều cao yên 810mm. Trọng lượng xe ở mức 133kg. Mẫu xe côn tay nhập khẩu có phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc đơn phía sau. Hai bánh chung vành 17 inches, phanh đĩa đơn.

 

Khung Deltabox quen thuộc

 

Xe vẫn sử dụng nền tảng khung Deltabox quen thuộc, MT-15 2019 được nâng cấp động cơ lên loại động cơ 4 thì phun xăng điện tử, xi-lanh đơn, dung tích 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 19 mã lực tại vòng tua 8900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14.7Nm tại 7000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số côn tay 6 cấp tích hợp bộ nồi chống trượt Slipper Clutch.

 

Thiết kế thể thao ấn tượng

 

MT-15 thừa hưởng một số nền tảng từ TFX 150 với ngôn ngữ thiết kế tiệm cận với các "đàn anh" MT lớn hơn. Trong đó, thiết kế ấn tượng hơn cả là phần đầu xe với đèn định vị và mặt nạ mang cảm hứng ''hai mắt'' như MT-10 và MT-09. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng thấu kính lồi projector được bố trí ngay dưới đèn định vị và đặt trong ốp nhựa hình đôi cánh ở phía dưới.

 

Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc

 

Đặc biệt, Yamaha MT-15 được trang bị bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được chia sẻ từ R15 V3 nhưng đổi màu nền. Bảng đồng hồ mới hiển thị tốc độ, số đang gài, tình trạng xăng và báo tua máy. Do thiết kế phần đầu được thay đổi nên phần ốp bình xăng hai bên cũng được tạo dáng lại, hầm hố và thể thao hơn, theo phong cách của MT-10 hay MT-09.

 

Yên xe liền êm ái

 

Bên cạnh đầu xe, phần thân xe của MT-15 cũng được Yamaha chú ý. Không chỉ hạ thấp đuôi xe, Yamaha còn trang bị cho MT-15 yên xe liền êm ái hơn loại yên rời góc cạnh trên TFX 150 cũ. Nhờ vậy, người ngồi sau sẽ được thoải mái hơn trên những chặng đường dài.

Ngoài ra, các chi tiết như giảm xóc trước Upside Down màu vàng, hệ thống phanh, bánh xe, xi-nhan trước/sau và đèn hậu đều được giữ nguyên từ TFX 150.

 

Thông số kỹ thuật

 

Mesin
Tipe mesin Liquid cooled, 4-Stroke, SOHC, 4 Valves, VVA
Jumlah/posisi silinder Silinder tunggal
Diameter x Langkah 58,0 x 58,7 mm
Perbandingan kompresi 11,6 : 1
Daya maksimum 14.2 kW/ 10000 rpm
Torsi maksimum 14.7 Nm/ 8500 rpm
Sistem starter elektrik starter
Sistem pelumasan basah
Kapasitas oli mesin Total = 1,50 L ; Berkala = 0,85 L ; Ganti Filter oli = 0,95 L
Sistem bahan bakar Fuel Injection
Volume Silinder 155 cc
Tipe Kopling Wet Type Multi-Plate Clutch; Assist & Slipper Clutch
Tipe Transmisi Manual
Pola Pengoperasian Transmisi 1-N-2-3-4-5-6
Dimensi
P x L x T 1965 X 800 X 1065 mm
Jarak sumbu roda 1335 mm
Jarak terendah ke tanah 155 mm
Tinggi tempat duduk 810 mm
Berat Isi 133 kg
Kapasitas tangki besin 10.4 Liter
Rangka
Tipe rangka Deltabox
SUSPENSI DEPAN Telescopic Form ( Inverted )
SUSPENSI BELAKANG Link Monoshock
BAN DEPAN 110/70-17M/C (54S)
BAN BELAKANG 140/70-17M/C (66S)
REM DEPAN Disc Brake
REM BELAKANG Disc Brake
Kelistrikan
Sistem pengapian CDI/Transistor
Battery YTZ4V
Tipe Busi MR8E9

#3 Đánh giá Xe Motor Yamaha R15 V3

Đánh giá chi tiết Xe Motor Yamaha R15 V3
Xe Motor Yamaha R15 V3

Thương hiệu Yamaha
Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Xuất xứ Việt Nam
Model R15
Lưu ý

Sản phẩm là hàng nhập khẩu, thời gian làm giấy tờ biển số từ 20 tới 50 ngày (Tùy lô hàng có thể sớm hơn)

Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số

Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ cửa hàng nhập khẩu

Hàng đã nhận không được đổi trả

Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Thiết kế hầm hố và thể thao

 

Xe Máy Nhập Khẩu Yamaha R15 v3 thiết kế tổng quan vẫn giữ nguyên thiết kế hầm hố và thể thao so với phiên bản với khung sườn Delta Box đã đươc cân chỉnh lại cho cân đối hơn và chỉ thay đổi ở một số chi tiết ngoại hình bên ngoài như loại bỏ phiên bản Đỏ nhám và thay thế bằng phiên bản màu Vàng – Đen trông hấp dẫn hơn.

Nhìn ngang thân xe phải thừa nhận rằng Yamaha R15 V3 thực sự có dáng dấp của một chiếc siêu mô tô. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe được thiết kế lấy cảm hứng từ siêu mô tô hàng đầu Yamaha R1.

Đuôi xe Yamaha R15 mang thiết kế của siêu mô tô R1 với ốp nhựa rỗng, giúp tăng tính khí động học, đồng thời giảm trọng lượng xe. Đèn hậu của xe cũng ứng dụng công nghệ LED, đèn xi nhan sau đi liền với biển số.

 

Đèn pha cực chất

 

Tuy có thiết kế mới với phần đầu gọn hơn, Yamaha R15 V3 vẫn giữ lại thiết kế đèn pha đôi. Song mặt đèn lúc này được thiết kế nhỏ gọn hơn. Để đảm bảo cường độ chiếu sáng, Yamaha trang bị cho xe hệ thống đèn pha LED trắng. Trong khi đó đèn xi nhan vẫn dùng bóng thường.

Ngay phía trên cụm đèn pha là kính gió cỡ lớn và cong vào trong, giúp nâng cao tính khí động học và đưa đến cái nhìn gọn gàng cho tổng thể xe.

 

Động cơ mạnh mẽ

 

Yamaha R15 thế hệ mới V3.0 với động cơ được nâng cấp lên 155cc, SOHC xi-lanh đơn, sử dụng công nghệ van biến thiên VVA giúp cải thiện hiệu suất cùng mức tiêu hao nhiên liệu, cho công suất đầu ra được cải tiến lên 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, hỗ trợ ly hợp kép cho việc chuyển số nhanh hơn, hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.

 

Trang bị phuộc cao cấp

 

Trang bị đáng chú ý nhất và được nhiều người mong đợi nhất trên Yamaha R15 V3 chính là cặp phuộc trước hành trình ngược, trang bị vốn thường có trên các mẫu sportbike trung cấp và cao cấp.

Hệ thống treo sau của Yamaha R15 vẫn là loại giảm xóc lò xo trụ đơn, gắp sau của R15 V3 được thiết kế khá lớn, mang lại cảm giác cứng cáp cho xe.

 

Thông số kỹ thuật khác

 

#4 Đánh giá Xe Motor Yamaha MT03

Đánh giá chi tiết Xe Motor Yamaha MT03
Xe Motor Yamaha MT03

Thương hiệu Yamaha
Xuất xứ thương hiệu Nhật Bản
Xuất xứ Việt Nam
Model MT03
Lưu ý
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ tại đại lý chính hãng Hàng đã nhận không được đổi trả (điều kiện đổi trả theo quy định của Yamaha Việt Nam)
  • Thông tin bảo hành: 3 năm / 30.000 km (Tùy điều kiện nào đến trước)
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Head/Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Chiếc naked bike cá tính

 

Xe máy Yamaha MT03 có thiết kế mang đậm chất naked bike cùng khả năng vận hành ổn định bất kể trong đô thị hay đường dài, MT-03 có thể coi là lựa chọn thích hợp với cả những người non tay và người lái có kinh nghiệm.

 

 

Bình xăng 14 lít với họng hút gió gắn biểu tượng MT bao quanh

 

Hông bình xăng, bình xăng và bộ tản nhiệt được thiết kế với từng điểm nhấn riêng nhưng kết hợp tổng thể rất hài hòa và chặt chẽ. Điểm thiết kế này cùng với tư thế lái thẳng đứng đã góp phần mở rộng tầm nhìn của người lái một cách hiệu quả. Những điểm tiện ích trên cùng với họng hút gió với logo MT giống như các dòng MT07, MT-09 tạo nên sự kết nối liền mạch với các dòng xe phân khối lớn hơn trong series xe MT.

 

Động cơ phun xăng điện tử tạo cảm giác phấn khởi cho người lái

 

MT-03 ABS được trang bị động cơ làm mát bằng dung dịch 4 thì, 2 xylanh thẳng hàng, DOHC 4 van, phun xăng điện tử, dung tích 321cc, hộp số 6 cấp. Với đường kính và hành trình piston 68.0 mm x 44.1 mm cùng tỉ số nén 11.2:1, khối động cơ sản sinh ra công suất cực đại đại 30,9kW tại 10.750v/p và mômen xoắn cực đại 29,6 Nm ở 9.000v/p. Đây cũng là khối động cơ được sử dụng trên mẫu sport bike YZF-R3.

 

 

Bánh xe to thể thao

 

Được trang bị bánh xe với đường kính lớn 110/70 - 140/70, MT-03 tạo cảm giác kiêu hãnh cho người lái và luôn tự tin trên mọi chặng đường.

 

 

Hệ thống phanh an toàn ABS

 

Hệ thống bó cứng phanh an toàn ABS đem lại khả năng kiểm soát dừng tối ưu, hạn chế tình trạng bó cứng phanh, tăng sự an toàn trong các tình huống phanh khẩn cấp ở tốc độ cao hoặc đường ướt.

 

 

Thông số kỹ thuật

 

Động cơ
Loại 4 thì, 4 van, 2 xy lanh, làm mát bằng dung dịch, DOHC
Dung tích xy lanh (CC) 321
Đường kính và hành trình piston 68,0 mm x 44,1 mm
Tỷ số nén 11,2:1
Công suất tối đa 30,9 kW (42,0PS)/ 10.750 vòng/phút
Mô men cực đại 29,6 Nm (3,0 kgf.m)/ 9.000 vòng/phút
Hệ thống khởi động Điện
Hệ thống bôi trơn Các te ướt
Dung tích bình xăng 14 lít
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử - FI
Hệ thống đánh lửa TCI
Hệ thống ly hợp Đa đĩa, ly tâm loại ướt
Kiểu hệ thống truyền lực Bánh răng ăn khớp, 6 số
Khung xe
Hệ thống giảm xóc trước Ống lồng/ Lò xo trục đơn
Phanh trước Đĩa thủy lực (Đường kính 298 mm), hệ thống ABS, hai piston kẹp
Phanh sau Đĩa thủy lực (Đường kính 220 mm), hệ thống ABS, một piston kẹp
Kích thước bánh trước / bánh sau 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm)/140/70-17M/C 66H (Lốp không săm)
Kích thước
Kích thước (dài x rộng x cao) 2.090 x 745 x 1.035 (mm)
Độ cao yên xe 780 mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.380 mm
Độ cao gầm xe 160 mm
Trọng lượng ướt 168 kg