Nơi bán đề xuất
Thực tế cho thấy, nhiều người đang đi xe máy phun xăng điện tử không biết rằng lọc xăng cũng cần thay thế định kỳ giống như lọc gió động cơ nhưng với thời gian lâu hơn. Đại đa số người đi xe thường không biết hoặc bỏ qua việc thay bỏ lọc xăng định kỳ. Lọc bẩn sẽ làm giảm lưu lượng xăng qua bơm, áp suất xăng giảm và không ổn định trên đường xăng cao áp khiến độ tơi của xăng qua vòi phun kém, thậm chí là phun rớt khiến cho động cơ ì, tăng tốc kém và khó đạt được tốc độ tối đa. Trong một số trường hợp còn khiến cho tuổi thọ bơm xăng giảm do không được bôi trơn tốt, tắc vòi phun, dễ chết máy ở tốc độ cao và giảm ga đột ngột. Chỉ với việc vệ sinh và thay thế lọc xăng định kì, bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy máy thoáng hơn. Áp xuất bơm trước và sau khi vệ sinh sẽ thay đổi khác biệt khá nhiều. Các dấu hiệu cho thấy lọc xăng bị nghẹt Xe không nổ máy, nổ máy không đều hoặc nổ máy nhưng không chạy được: Khi bộ lọc xăng bị nghẹt mà ta cố tăng ga, ta sẽ có cảm giác tiếng nổ lụp bụp miễn cưỡng của động cơ do thiếu nhiên liệu. Hoặc xe khó nổ máy, đề rất lâu mới nổ được và nổ nghe không trơn tru hoặc nổ nhưng không chạy được xe như bị thiếu xăng vậy. Tiếng gõ lạ từ đầu máy: Chính vì lọc xăng bị ngẹt mà lượng xăng lên máy không đều, lúc thiếu làm xe nổ hụt hơi lúc thì dư làm đốt cháy không hết, bị thải ra qua đường xả và bị cháy bên ngoài động cơ gây hiện tượng nổ ngoài. Và rồi lượng xăng thiếu hụt làm cung cấp không đồng đều đến máy, lúc có lúc không gây hiện tượng bỏ máy khi động cơ làm việc. Tất nhiên hiện tượng bỏ máy không phải nguyên do chính từ lọc xăng bị ngẹt mà còn có thể do hệ thống đánh lửa trục trặc. Xe hao xăng: Nguyên nhân ở đây là do lọc xăng bị nghẹt nên lượng xăng cấp lên máy không đều, lúc thiếu làm động cơ khó nổ và hụt hơi, giảm công suất, lúc thì thừa làm cho nó cháy không hết, bị thải ra ngoài làm lãng phí và gây ô nhiễm môi trường. Trên đây là những dấu hiệu cơ bản về tình trạng lọc xăng bị nghẹt và gây ra những bất ổn cho chiếc xe của bạn. Tuy không phải chỉ mình nó mới gây ra các hiện tượng trên nhưng nó là yếu tố chính mỗi khi xe gặp các vấn đề như trên. Cần kịp thời xem xét và giải quyết. Giới chuyên môn tư vấn nên thay lọc xăng 2 năm một lần hoặc cứ mỗi 20.000km. Hãy nhớ rằng khi xe bị nghẹt lọc xăng mà không chạy được sẽ rất vất vả, phải kiểm tra đủ thứ, thậm chí hạ cả thùng xăng và tìm kiếm nguyên nhân.