Nơi bán đề xuất
Tìm thấy 1 nơi bán khác, giá từ 426.600₫ - 426.600₫
Mười hai trong số mười lăm thành viên đội cứu hỏa đã tử nạn trong đám cháy gần đỉnh Mann Gulch vào năm 1949. Hai trong số ba người sống sót là nhờ có thể lực tốt nên kịp chạy thoát khỏi đám cháy; người còn lại, Wagner Dodge, đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần bằng tư duy linh hoạt của mình. Những đồng đội của Wagner Dodge mất mạng vì đã hành động theo những kỹ năng và hiểu biết đã ăn sâu trong tiềm thức của họ. Dodge thì khác, anh không tìm cách dập lửa theo kiến thức tích lũy được, mà nhanh chóng nhận định tình hình và tạo ra một lối thoát hiểm bằng cách đốt trụi đám cỏ trước mặt, chặn đứng nguồn bắt lửa của đám cháy phía sau. Tưởng rằng đó là hành động điên rồ, nhưng Dodge đã thoát chết nhờ kịp thời tái tư duy.
Tái tư duy, theo Adam Grant, là suy nghĩ lại, cân nhắc lại quan điểm, định kiến, thậm chí là kiến thức của bản thân, cũng có thể là suy nghĩ thoát khỏi lối mòn tư duy. Cũng theo ông, để chinh phục kỹ năng này, bạn cần quên đi những gì đã học, đồng thời thiết lập và duy trì vòng lặp tái tư duy.
Trong một thế giới đầy biến động, lối tư duy cố hữu và hiểu biết ăn sâu của chúng ta có thể trở thành lời nguyền án ngữ mọi sự tiến bộ của chính mình. Hơn thế nữa, bạn dễ đi thụt lùi vì “thiếu năng lực siêu nhận thức, tức là khả năng tư duy về cách tư duy của chính mình”, tác giả Adam nhận định. “Dám nghĩ lại” (Think Again) là cuốn sách sẽ hướng dẫn chúng ta từ bỏ việc bám chấp vào những hiểu biết của bản thân để tư duy cởi mở và linh hoạt hơn.
“Cho và nhận” là quyển sách đặc biệt của Adam Grant. Từ thực tiễn giảng dạy của mình, Adam Grant – khi ấy đang là giáo sư trẻ nhất của ngôi trường Wharton danh giá – đã kiểm chứng nguyên nhân mang lại thành công cũng như dẫn đến thất bại của mỗi người. Anh đã phân chia ra ba nhóm người chính dựa theo phong cách hành xử: những người chỉ biết đến lợi ích bản thân, những người luôn hết lòng vì người khác và những người dung hòa. Trong khi những người chỉ biết lợi ích bản thân ra sức giành lấy phần có lợi nhất về mình, những người dung hòa hướng đến việc trao đổi lợi ích, thì những người luôn hết lòng vì người khác lại hoàn toàn khác biệt – họ luôn cố gắng giúp đỡ mọi người mà không cần bất cứ sự đền đáp nào. Đây cũng chính là chìa khóa mang lại thành công cho họ - những người luôn hết mình vì người khác.
Được giới chuyên môn, bao gồm cả những tên tuổi như Dan Pink, Tony Hsieh, Dan Ariely, Susan Cain, Robert Cialdini,… cũng như đội ngũ lãnh đạo của những tập đoàn lừng danh như McKinsey, Merck, Estée Lauder và cả NASA đánh giá cao, “Cho và nhận” thực sự là một cuốn cẩm nang dạy ta cách thức làm việc, hành xử sao cho đạt hiệu quả cao nhất, với hiệu quả không giới hạn cho một cá nhân nào, mà bao phủ lên thành công của tổ chức cũng như cộng đồng.
Phần đầu tiên của quyển sách sẽ chỉ ra những nguyên tắc mang lại thành công cho những người vì mọi người, qua đó lý giải tại sao và làm thế nào mà họ đạt đến nấc thang thành công cao nhất. Tác giả cũng sẽ giới thiệu với bạn các phương pháp độc đáo của những con người này khi kết hợp bốn yếu tố chính: mạng lưới quan hệ, sự hợp tác, cách xác định giá trị và lan tỏa ảnh hưởng.
Adam Grant là tác giả cuốn Give and take (tựa tiếng Việt là “Cho và nhận), tác phẩm được The New York Times bình chọn là sách bán chạy nhất. Trong Give and take, Adam đã chỉ cho mọi người cách thức để bảo vệ thành công những ý tưởng mới, cũng như phương pháp để các nhà lãnh đạo có thể khuyến khích sự đa dạng và khác biệt trong suy nghĩ và hành động của tổ chức mình.
Với Tư duy ngược dịch chuyển thế giới, một lần nữa, Adam Grant lại giải quyết vấn đề làm sao để cải thiện thế giới, nhưng từ góc nhìn mới “trở nên khác biệt”: Chọn đi “ngược dòng”, đấu tranh với tính tuân thủ cứng nhắc và đập tan các truyền thống lỗi thời.
Làm sao chúng ta có thể hình thành những ý tưởng, chính sách và thực hành mới mà không phải mạo hiểm một cách mù quáng?
Qua những nghiên cứu và câu chuyện đáng kinh ngạc trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị, thể thao và giải trí, Grant đã khám phá ra phương pháp để nhận biết một ý tưởng hay, cách lên tiếng mà không bị cô lập, xây dựng liên minh, chọn thời điểm thích hợp để hành động, kiểm soát nỗi sợ hãi và nghi ngờ; cũng như cách thức để các bậc phụ huynh và giáo viên có thể nuôi dưỡng khả năng sáng tạo độc đáo ở trẻ; và giải pháp để các nhà lãnh đạo đấu tranh với tư duy “bầy đàn”.
Ngoài ra, độc giả còn có thể học hỏi được kinh nghiệm của một nhà khởi nghiệp gọi vốn bằng cách nhấn mạnh những lý do mà các nhà đầu tư không nên đầu tư.
Chẳng hạn một nữ quản lý dưới Steve Jobs ba bậc đã thách thức ông ấy như thế nào, một nhà phân tích ra tay lật ngược quy tắc bảo mật tại CIA, một ông trùm tài chính nắm trong tay hàng tỷ đô-la đã sa thải những nhân viên nào không dám chỉ trích ông, và một giám đốc truyền hình thậm chí còn chẳng biết gì về hài kịch nhưng đã cứu chương trình Seinfeld ra khỏi phòng kiểm duyệt. Phần thưởng của họ là tập hợp những quan niệm và nhận thức đột phá khi từ chối tuân thủ các khuôn mẫu sẵn có và luôn tìm cách cải thiện nguyên trạng.
Tư duy ngược dịch chuyển thế giới được Sheryl Sandberg, tỷ phú sáng tạo Richard Branson, tác giả kỳ cựu Malcome Gladwell và nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đánh giá cao. Sheryl Sandberg nhận xét: “Đây là một trong những cuốn sách quan trọng và cuốn hút nhất mà tôi từng đọc, đầy những ý tưởng đáng kinh ngạc và vô cùng mạnh mẽ. Cuốn sách này không chỉ thay đổi cách bạn nhìn thế giới mà còn có thể thay đổi cuộc đời bạn. Cuốn sách cũng có thể truyền cảm hứng cho bạn thay đổi cả thế giới này”.
Về tác giả
Adam Grant được công nhận là giáo sư hàng đầu trong bốn năm liền của Đại học Wharton, một trong những nhà tư tưởng quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn nhất theo tạp chí HR, và nằm trong danh sách 40 giáo sư kinh doanh dưới 40 tuổi tài giỏi nhất thế giới.
Cuốn sách đầu tay của Adam Grant, Give and Take (Cho và nhận), là tác phẩm bán chạy nhất theo đánh giá của The New York Times và đã được dịch sang hơn 27 ngôn ngữ. Đồng thời, Give and Take cũng góp mặt trong danh sách những cuốn sách hay nhất năm 2013 của Amazon, Financial Times và Wall Street Journal; Give and Take được Oprah xem là một trong những cuốn sách hấp dẫn nhất và là một trong những ý tưởng làm sắc nét ngành quản trị, theo Harvard Business Review.
Adam Grant cũng từng diễn thuyết và tư vấn cho nhiều khách hàng, trong đó có Goldman Sachs, Disney Pixar, Liên Hợp Quốc,…Ông có bằng tiến sĩ của Đại học Michigan và bằng cử nhân của Đại học Harvard.