Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

So sánh điện thoại Galaxy A13 vs Galaxy A23

Chênh nhau chưa tới 1 triệu, Galaxy A13 hay Galaxy A23 đáng "móc hầu bao" hơn? Với những fan hâm mộ Galaxy ở phân khúc giá rẻ, Galaxy A13 và Galaxy A23 chính là 2 lựa chọn tiết kiệm và bền bỉ.

Cách đây khoảng 3 hoặc 4 năm, phân khúc smartphone dưới 6 triệu chỉ là những điện thoại thông minh có kích cỡ màn hình nhỏ, thiết kế đơn giản, hiệu suất yếu kém và bị “chê” rất nhiều. Cùng với sự phát triển của công nghệ, tầm giá này đã có nhiều sản phẩm chất lượng với ngoại hình được nâng cấp, hiệu suất khoẻ và khả năng chụp ảnh khá, tuổi thọ pin dài.

So sánh điện thoại Galaxy A13 vs Galaxy A23

Galaxy A13 và Galaxy A23.

2 trong số những điện thoại ở mức giá này của Samsung đang được người dùng quan tâm chính là Galaxy A13Galaxy A23 “anh em”. Chúng đều là những thành viên giá rẻ nhất của dòng Galaxy A 2022 của Samsung. Đồng thời, cả 2 thiết bị đều là những lựa chọn tiết kiệm cho khách hàng phổ thông, sở hữu nhiều điểm chung về thiết kế và cấu hình bên trong.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy A13 đang được bán với giá 4,69 và 5,19 triệu đồng cho bản RAM 4GB/ 6GB. Trong khi đó, Galaxy A23 mới hơn có giá bán lần lượt là 5,39 và 5,89 triệu đồng với 2 tùy chọn bộ nhớ tương ứng. Hãy cùng đi vào so sánh chi tiết 2 chiếc Galaxy A này và tìm ra chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình.

So sánh thiết kế giữa Galaxy A13 và Galaxy A23, có nhiều nét tương đồng

Khi đặt Galaxy A13Galaxy A23 cạnh nhau, chúng rất khó để phân biệt vì có quá nhiều điểm giống nhau: cùng là màn hình PLS TFT LCD kích cỡ 6,6 inch, độ phân giải Full HD+ và vết cắt hình “giọt nước” chứa camera selfie. Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5, giúp hạn chế nứt vỡ màn hình khi vô tình làm rơi ở độ cao thấp.

So sánh Galaxy A13 với Galaxy A23

Chất lượng màn hình của 2 chiếc Galaxy A là như nhau.

Ở mặt lưng, cả 2 cũng có bố cục camera sau giống nhau. Nếu để ý kỹ, người dùng mới thấy rõ chiếc Galaxy A mới hơn có thiết kế cụm camera lồi nhẹ còn Galaxy A13 có thiết kế camera sau phẳng với mặt lưng. Hơn thế nữa, các tuỳ chọn màu của cặp Galaxy A cũng tương tự.

Cảm biến vân tay trên 2 điện thoại đều được tích hợp ở phím nguồn, cho phép mở khoá nhanh và tiện lợi hơn. Do đó, trải nghiệm màn hình tổng thể và cầm trên tay của 2 sản phẩm này là tương tự nhau. Chúng khá gọn nhẹ, không bị cấn tay, mặt lưng nhựa không trơn trượt, hạn chế bám dấu vân tay.

Khác biệt về hiệu suất giữa Galaxy A13 và Galaxy A23

Là sản phẩm có giá bán cao hơn, Galaxy A23 được trang bị con chip khoẻ hơn - Snapdragon 680 của Qualcomm, cung cấp tốc độ xung nhịp cao hơn, lên tới 2,4Hz, cho trải nghiệm mượt mà hơn nhiều. “Người em” giá rẻ hơn của nó chỉ có chip Exynos 850, tốc độ xung nhịp thấp hơn - 2Hz. Dù vậy, cả 2 đều có thể chơi tốt các tựa game phổ biến: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,...

So sánh điện thoại Galaxy A13 vs Galaxy A23 4

Galaxy A23 vẫn chơi game “ngon”.

2 sản phẩm có cùng 2 tuỳ chọn bộ nhớ RAM - 4GB/ 6GB, giá bán chênh nhau không nhiều. Bộ nhớ trong mặc định 128GB cũng cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu.

Ưu điểm của 2 chiếc điện thoại Samsung giá rẻ còn là khả năng kết nối 2 sim, mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ Micro SD lên tới 1TB - tính năng không có trên nhiều smartphone cao cấp và đắt tiền hơn.

So sánh camera giữa Galaxy A13 và Galaxy A23, Khả năng nhiếp ảnh tương đồng

Ở khía cạnh nhiếp ảnh, thiết lập camera cũng như tính năng đi kèm của 2 chiếc Galaxy A này đều như nhau. Cụ thể, Samsung trang bị cho 2 sản phẩm của mình cụm 4 camera sau: camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 5MP, camera tele 2MP và camera chụp cận 2MP.

So sánh điện thoại Galaxy A13 vs Galaxy A23 4

Thiết kế camera sau phẳng.

Cả Galaxy A23 và Galaxy A13 sẽ đều cho ảnh chụp sắc nét, đẹp mắt ở các chế độ chụp phổ biến nhất: ảnh chân dung, ảnh góc rộng, ảnh cận cảnh,...đặc biệt là ở các điều kiện ánh sáng lý tưởng. Ở phía trước, camera selfie của bộ đôi này đều là cảm biến 8MP, cho ảnh chụp chân thực và đủ để “sống ảo” trên các mạng xã hội.

So sánh pin giữa Galaxy A13 và Galaxy A23: Tuổi thọ pin và sạc

Về thông số kỹ thuật, cả Galaxy A23 và Galaxy A13 mới đều được tích hợp viên pin 5000 mAh, có thể cung cấp thời lượng pin dài tới 2 ngày. Người dùng có thể xem phim, lướt mạng xã hội cả ngày.

So sánh điện thoại Galaxy A13 vs Galaxy A23 4

Cặp Galaxy A tầm trung đều có diện mạo trẻ trung, đẹp tinh tế.

Tuy nhiên, khác biệt giữa chúng là khả năng sạc pin. Samsung tích hợp cho Galaxy A23 công suất sạc nhanh hơn - 25W, chiếc Galaxy A13 chỉ có khả năng sạc pin 15W khiêm tốn hơn. Vì thế, người dùng Galaxy A23 có thể rút ngắn thời gian chờ đợi khi sạc pin, sẽ có trải nghiệm liền mạch hơn.

Rõ ràng, với mức chênh lệch giá bán chưa tới 1 triệu đồng, Galaxy A23 sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cho người tiêu dùng phổ thông. Sản phẩm sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn, hiệu năng cũng khoẻ hơn.

Cặp Galaxy A giá rẻ này sẽ là giải pháp hợp lý cho những ai muốn tặng một chiếc điện thoại phổ thông cho người lớn tuổi hoặc sử dụng làm điện thoại sơ cua. Chúng dễ dàng đáp ứng được những nhiệm vụ cơ bản ở mức giá phải chăng hơn.