Close sidebar
Tìm kiếm

Đăng nhập / Đăng ký

Mua sắm hoàn tiền!

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13: Nên mua "dế" nào?

Galaxy A12 và Galaxy A13 cùng là thành viên của dòng Galaxy A, chênh lệch giá không nhiều, nhưng lại khác hoàn toàn về thiết kế và cấu hình.

Những năm gần đây, dòng Galaxy A đã mang về cho Samsung doanh số lớn nhất và doanh thu nhiều nhất. Mỗi năm, hãng sẽ cập nhật dòng sản phẩm này một lần. Thế hệ Galaxy A có giá bán phải chăng, phù hợp với túi tiền của người dùng phổ thông. Hơn nữa, chúng cũng có nhiều phiên bản cho người dùng chọn lựa.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13

Galaxy A12 2021 và Galaxy A13 2022.

Hiện tại, ở phân khúc giá 3 - 5 triệu, có 2 chiếc Galaxy A nổi bật, được nhiều khách hàng chọn là smartphone sơ cua hoặc dành tặng cho người dùng trung tuổi - Galaxy A12 2021 và Galaxy A13 2022. Chênh nhau gần 1 triệu đồng cho bản RAM 6GB, đâu là sản phẩm phù hợp nhất?

So sánh về thiết kế Galaxy A12 và Galaxy A13

Ở mặt trước, cả 2 chiếc Galaxy A đều có màn hình “giọt nước” giống nhau, Galaxy A13 lớn hơn một chút. Khi cầm trên tay, chúng khá gọn, nhẹ và dễ chịu, không bị cấn tay. Nhưng mọi thứ trở nên hoàn toàn khác biệt ở mặt lưng.

Galaxy A13 ghi điểm mạnh với phong cách thiết kế camera không khung, nhìn đẹp hơn bản tiền nhiệm. Galaxy A12 đóng khung 4 camera sau trong bố cục hình vuông nhìn hơi cũ kỹ.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13

Phiên bản màu cam cực đẹp mắt của Galaxy A13.

Cả 2 đều sử dụng khung nhôm, vỏ nhựa nên khá bền bỉ, không dễ bị nứt vỡ và chống bám vân tay khá tốt. Cảm biến vân tay đều được tích hợp vào nút nguồn, giúp mở khóa tiện dụng.

Về các tuỳ chọn màu, Galaxy A13 mới hơn cũng chiếm ưu thế với màu Cam mới lạ mắt. Tông màu này đem lại sự trẻ trung, năng động, đặc biệt phù hợp với người dùng trẻ. Các phiên bản màu khác của Galaxy A13 gồm: Xanh Dương, Đen, Trắng.

Trong khi đó, phiên bản Galaxy A12 chỉ có các màu: Xanh dương, Trắng, Đen và Đỏ.

Màn hình Galaxy A12 và Galaxy A13, màn hình nào nét hơn?

Hai chiếc Galaxy A giá phải chăng này cùng có màn hình PLS TFT LCD nhưng Galaxy A13 có màn hình lớn hơn - kích cỡ 6,6 inch cũng như độ phân giải cao hơn - Full HD+. Do đó, khi chú ý kỹ, độ sắc nét trên màn hình này sẽ cao hơn, nhưng không nhiều.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13

Màn hình của Galaxy A12 có độ phân giải kém hơn một chút.

Mặt khác, Galaxy A12 có màn hình 6,5 inch với độ phân giải HD+. Về thông số, độ phân giải này thấp hơn so với bản kế nhiệm nhưng vẫn đủ đẹp và sống động khi sử dụng bình thường.

Chip xử lý và phần mềm Galaxy A12 và Galaxy A13

Qua đánh giá, hiệu năng của cả Galaxy A12 và Galaxy A13 đều ngang nhau vì có chung con chip Exynos 850 và RAM 6GB, ROM 128GB. Cấu hình này đủ mạnh để chơi mượt các tựa game di động phổ biến trong thời gian dài.

Tốc độ kết nối mạng 4G của 2 thiết bị cũng khá trơn tru, cho phép người dùng truy cập web, check mail, zalo nhanh chóng. Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ kết nối 2 SIM, 2 sóng, giúp liên lạc thuận tiện hơn với những người bận rộn, thích hợp làm điện thoại sơ cua.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13 -2

Cả 2 chiếc smartphone đều có chung con chip, hiệu năng “ngang cơ”.

Là phiên bản mới hơn, Galaxy A13 2022 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 mới nhất, Galaxy A12 2021 chỉ chạy phiên bản Android 11 cũ hơn. Tất nhiên, sản phẩm của năm ngoái vẫn sẽ hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành mới hơn nhưng điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ bị rút ngắn thời gian cập nhật còn khoảng 2 năm.

So sánh camera Galaxy A12 và Galaxy A13

Mặc dù có thiết kế khác nhau nhưng bố cục camera của 2 smartphone tầm trung này không khác nhau nhiều. Galaxy A12 có camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 5MP, camera đo độ sâu 2MP và camera chụp cận 2MP. Sang tới Galaxy A13 mới hơn, camera chính đã được nâng lên 50MP, các cảm biến còn lại được giữ nguyên.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13 -3

Camera chính của Galaxy A13 nhỉnh hơn.

Vì thế, hiệu suất chụp ảnh của chúng được xem là ngang nhau, độ nét của ảnh chụp Galaxy A13 không lớn. Cụm 4 camera này đều cho phép người dùng chụp ảnh có chất lượng khá với nhiều chế độ phổ biến: ảnh chân dung, ảnh góc rộng 123 độ, ảnh cận cảnh,...

Ở phía trước, cặp Galaxy A đều có cảm biến 8MP trong thiết kế “giọt nước”, cung cấp ảnh selfie đủ đẹp để đăng tải lên mạng xã hội. Phần mềm trong máy cũng có các hiệu ứng chỉnh sửa đẹp mắt, sẵn sàng làm hài lòng người dùng.

Tuổi thọ pin Galaxy A12 và Galaxy A13

Samsung tích hợp cho 2 sản phẩm của mình viên pin 5000 mAh và khả năng sạc công suất 15W. Do đó, tuổi thọ pin của cả Galaxy A12 và Galaxy A13 tương đương nhau, hoặc Galaxy A13 chênh hơn một chút nhưng không nhiều.

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13 -4

Các phiên bản màu của Galaxy A12.

Dung lượng pin này đủ để người dùng sử dụng cả ngày dài, chơi game trong nhiều giờ.

Tạm kết so sánh chi tiết giữa Galaxy A12 và Galaxy A13

So sánh Galaxy A12 và Galaxy A13 -5

Các tuỳ chọn màu của Galaxy A13 đẹp mắt hơn.

Về giá bán, Galaxy A12 RAM 6GB đang có giá 3,89 triệu đồng trong khi Galaxy A13 với cùng bộ nhớ RAM có giá cao hơn không nhiều - 4,69 triệu đồng. Do đó, nếu có thể, người dùng nên chọn lựa Galaxy A13 mới hơn. Sản phẩm có diện mạo bắt mắt hơn, cài đặt hệ điều hành mới hơn.