Đánh giá top 5 Xe Motor Royal Enfield nào tốt?

Đánh giá chi tiết top 5 Xe Motor Royal Enfield nào tốt?

#1 Đánh giá Xe Motor Royal Enfield Interceptor 650cc

Đánh giá chi tiết Xe Motor Royal Enfield Interceptor 650cc
Xe Motor Royal Enfield Interceptor 650cc

Thương hiệu Royal Enfield
Xuất xứ thương hiệu Anh

 

Thiết kế mang đậm phong cách cổ điển

 

Xe Motor Royal Enfield INTERCEPTOR cùng với kiểu dáng cổ điển, vẻ ngoài thanh lịch sáng sủa , ít phụ tùng, trọng lượng nhẹ hơn và bảo dưỡng dễ hơn , đây là chiếc xe với động cơ mới được trông đợi nhất của Royal Enfield. 

 

 

Continental GT 650 mới là một chiếc Café-Racer thừa hưởng những phẩm chất của xe đua Anh. Sở hữu tay lái gắn kẹp, bình xăng hình giọt nước và yên xe kiểu dáng một người lái. Tất cả các bộ phận đều được tối giản hóa khiến xe trở nên tinh tế hơn. Kết hợp cùng kiểu dáng thể thao khiến dòng xe này rất được các tay đua trẻ ưa chuộng.

 

 

Vận hành trơn tru

 

Với vành xe làm bằng hợp kim nhẹ giúp giảm bớt trọng lượng , chiếc xe trở nên dễ dàng điều khiển hơn. Đông bộ với thiết kế  của lốp xe, những tính toán và căn chỉnh khéo léo ở hệ thống treo sau, giúp cho chiếc xe vận hành trơn tru. 

 

 

Chắc chắn an toàn với hệ thống phanh ABS

 

Continental GT 650 mới sử dụng khung sườn ống đôi bằng thép như trên chiếc Continental GT 535 nhưng được gia cố lại chắc chắn hơn. Xe được trang bị vành nan căm cỡ 18 inch ở cả hai bánh, đi cùng bộ lốp Pirelli với kích thước 100/90 ở bánh trước và sau là 130/70. Bình xăng 12,5 lít với trọng lượng 199 kg. Chiều cao yên ở mức 790 mm. Phanh đĩa đơn 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 240 mm ở phía sau. Phanh ABS hai kênh của Bosch là trang bị tiêu chuẩn.

 

 

Động cơ vận hành mạnh mẽ

 

Động cơ trên xe sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí giúp đơn giản hoá hoạt động bảo trì, ống xả xi-lanh kép ấn tượng mang lại kiểu dáng bắt mắt cho cả 2 mẫu xe. Khối động cơ 2 xi-lanh 648cc trên bộ đôi này sản sinh công suất tối đa 47 mã lực, mô-men xoắn cực đại 52 Nm. Đáng chú ý, mô-men xoắn cực đại của xe đạt được tới 80% ở dải vòng tua 2.500 vòng/phút.

 

 

Khung sườn chắc chắn

 

Continental GT 650 mới sử dụng khung sườn ống đôi bằng thép như trên chiếc Continental GT 535 nhưng được gia cố lại chắc chắn hơn. Xe được trang bị vành nan căm cỡ 18 inch ở cả hai bánh, đi cùng bộ lốp Pirelli với kích thước 100/90 ở bánh trước và sau là 130/70. Bình xăng 12,5 lít với trọng lượng 199 kg. Chiều cao yên ở mức 790 mm. Phanh đĩa đơn 320 mm ở bánh trước và đĩa đơn 240 mm ở phía sau. Phanh ABS hai kênh của Bosch là trang bị tiêu chuẩn.

 

 

Thông số kỹ thuật

 

Capacity 648cc
Bore x Stroke 78 x 67.8mm
Engine layout Twin
Engine details 4-stroke, single overhead cam, air-oil cooled
Power 47bhp (35kW) @ 7,250rpm
Torque 38.4 lb-ft (52Nm) @ 5,250rpm
Top speed 100mph
Average fuel consumption 51/70.5mpg tested/claimed
Tank size 13.7 litres
Max range to empty (theoretical) 155 miles
Rider aids ABS. That’s it.
Frame Steel tubular, double cradle
Front suspension 41mm, 110mm travel
Front suspension adjustment n/a
Rear suspension Twin coil-over shocks, 88mm travel
Rear suspension adjustment 5-stage preload
Front brake 320mm single disc
Rear brake 240mm single disc
Front wheel/tyre 36 spoke alloy / 100/90-18 Pirelli Phantom Sportscomp
Rear wheel/tyre 36 spoke alloy / 130/70-18 Pirelli Phantom Sportscomp
Rake 24°
Dimensions 2122mm x 789mm 1165mm (LxWxH)
Wheelbase 1400mm
Ground clearance 174mm
Seat height 804mm
Kerb (no fuel)/wet weight 202/213kg
Warranty 3-years with free roadside assistance

#2 Đánh giá Xe Motor Royal Enfield Classic 500 EFI

Đánh giá chi tiết Xe Motor Royal Enfield Classic 500 EFI
Xe Motor Royal Enfield Classic 500 EFI

Thương hiệu Royal Enfield
Xuất xứ thương hiệu Anh
Xuất xứ Ấn Độ
Lưu ý
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ tại đại lý chính hãng
  • Hàng đã nhận không được đổi trả (điều kiện đổi trả theo quy định của Royal Enfield Việt Nam)
  • Thông tin bảo hành: 2 năm / 12.000 km (Tùy điều kiện nào đến trước)
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Đường nét lãng tử

 

Xe Motor Royal Enfield Bullet Classic EFI - Đen Nhám kế thừa gần hết những chi tiết thiết kế mang tính lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu xe máy cổ Royal Enfield. Đó là những chi tiết thiết kế mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.

Đèn pha phía trước của Classic 500 EFI vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những “anh chàng lãng tử” Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm. Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được “mông má” lại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có.

 

Động cơ vượt trội

 

Động cơ Classic 500 EFI có cải tiến hơn so với dòng Bullet cổ. Với dung tích 500 phân khối, động cơ một xi lanh làm mát bằng gió này có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mặc dù công suất 27,22 mã lực của dòng xe này được xếp vào hàng tay mơ so với những dòng môtô cùng phân khúc, nhưng với dạng xe hoài cổ như Royal Enfield Classic 500 thì đó là công suất trong mơ.

 

Thách thức mọi địa hình

 

Khi chạy dòng xe cổ điển nó này sẽ giúp cho bạn cảm thấy sự mượt mà và mạnh mẽ khi tăng tốc trong nước ga đầu. Vì vậy những chiếc Classic 500 EFI này rất thích hợp để đi vượt địa hình đồi núi hiểm trở.

 

Thông số kỹ thuật khác

 

ĐỘNG CƠ
Loại Xi-lanh đơn, 4 thì, công nghệ 2 bugi đánh lửa Twinspark
Dung tích xi-lanh 499cc
Đường kính x hành trình pít-tông 84mm x 90mm
Tỷ số nén 8,5: 1
Công suất cực đại 27,2 bhp ở vòng tua 5250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 41.3 Nm @ 4000 rpm
Hệ thống đánh lửa Hệ thống đánh lửa điện tử kỹ thuật số
Côn Ướt, nhiều đĩa
Hộp số 5 cấp, bánh răng ăn khớp
Hệ thống bôi trơn Máng dầu ướt (máng dầu đặt dưới đáy động cơ)
Dầu động cơ 15 W 50 API, Cấp SL JASO MA
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Hệ thống phun xăng điện tử Keihin
Lọc gió Giấy dầu
Engine Start Electric/Kick
KHUNG SƯỜN & GIẢM XÓC
Loại Thanh sườn dưới đơn, sử dụng động cơ làm bộ phận chịu lực
Giảm xóc trước Ống lồng, phuộc 35mm, cự ly hành trình 130mm
Giảm xóc sau Bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, cự ly hành trình 80mm
KÍCH THƯỚC
Chiều dài cơ sở 1370mm
Khoảng sáng gầm xe 160 mm
Chiều dài 2160mm
Chiều rộng 800mm
Chiều cao 1050mm
Trọng lượng bản thân 187Kg
Dung tích bình xăng 14.5 Ltr (3.83 Gallon)
PHANH & LỐP
Lốp trước 90/90 – 19” – 52V
Lốp sau 110/80 – 18” – 58V
Phanh trước Phanh đĩa 280mm, heo phanh 2 pít tông
Phanh sau Phanh tang trống 153mm, có guốc phanh dẫn động đơn
HỆ THỐNG ĐIỆN
Đèn hậu 21 W / 5 W
Đèn xi nhan -
Hệ thống điện 12 V một chiều
Ắc quy 12 V, 14 Ah
Đèn pha 60 W / 55 W, bóng HALOGEN

#3 Đánh giá Xe Motor Royal Enfield Himalayan

Đánh giá chi tiết Xe Motor Royal Enfield Himalayan
Xe Motor Royal Enfield Himalayan

Thương hiệu Royal Enfield
Xuất xứ thương hiệu Anh
Xuất xứ Ấn Độ
Lưu ý
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ tại đại lý chính hãng
  • Hàng đã nhận không được đổi trả (điều kiện đổi trả theo quy định của Royal Enfield Việt Nam)
  • Thông tin bảo hành: 2 năm / 12.000 km (Tùy điều kiện nào đến trước)
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Thiết kế hoài cổ

 

Xe Motor Royal Enfield Himalayan - Xám Camo mang kiểu dáng hoài cổ và khá đơn giản. Phần đầu xe tạo điểm nhấn từ hệ thống đèn pha halogen thiết kế tròn tích hợp kính chắn gió cỡ nhỏ. Hệ thống đèn báo rẽ được thiết kế tách biệt khá bắt mắt.

Trong khi đó phần đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu và đèn báo rẽ thiết kế đơn giản. Phía sau được trang bị tiêu chuẩn ba-ga chờ sẵn để lắp thùng chứa đồ.

 

Cấu tạo chắc chắn

 

Phần thân xe tạo sự ấn tượng từ bộ khung sườn ống đôi sơn đen sần và hệ thống động cơ được để trần. Royal Enfield Himalayan có chiều dài 2.190 mm, rộng 840 mm, cao 1.360 mm, chiều cao yên 800 mm, chiều dài cơ sở 1.465 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 220 mm và nặng 191 kg.

Thiết kế tay lái trên Royal Enfield Himalayan cao và rộng. Trong khi đó cụm đồng hồ chính là tổ hợp của 3 cụm đồng hồ với các tính năng hiển thị khác nhau. Đồng hồ lớn nhất hiển thị tốc độ của xe. Bên cạnh đó là đồng hồ hiển thị vòng tua. Và cuối cùng là cụm đồng hồ báo nhiên liệu.

Xe sử dụng lốp trước 90/90 21 inch đi kèm phanh đĩa đường kính 300 mm 2 piston và lốp sau 120/90 17 inch đi kèm phanh đĩa đường kính 240 mm 1 pistion. Royal Enfield trang bị cho Himalayan giảm xóc trước dạng ống lồng đường kính 41 mm và giảm xóc sau lò xo.

 

Động cơ mạnh mẽ

 

Royal Enfield Himalayan trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, phun xăng trực tiếp, làm mát bằng gió và có dung tích 411 cc. Hệ thống động cơ này giúp sản sinh công suất 24,5 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 4.250 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp.

 

Thông số kỹ thuật khác

 

Chiều dài cơ sở 1465 mm
Khoảng sáng gầm 220 mm
Chiều cao yên 800 mm
Trọng lượng ướt 191 kg
Dung tích bình xăng 15 lít
Động cơ SOHC xi-lanh đơn LS410, dung tích 411cc
Công suất cực đại 24.5 mã lực (6.500 vòng/ phút)
Mô-men xoắn cực đại 32 Nm (4.250 vòng/ phút)
Hộp số 5 cấp
Vành và lốp vành nan hoa, lốp trước kích thước 90/90-21, lốp sau 120/90-17
Hệ thống treo phuộc trước ống lồng (41 mm) hành trình 200 mm. Phuộc sau lò xo xoắn đơn hành trình 180 mm
Hệ thống phanh dĩa đơn phía trước đường kính 300 mm, phía sau 240mm

#4 Đánh giá Xe Motor Royal Enfield Continental GT

Đánh giá chi tiết Xe Motor Royal Enfield Continental GT
Xe Motor Royal Enfield Continental GT

Thương hiệu Royal Enfield
Xuất xứ thương hiệu Anh
Lưu ý
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ tại đại lý chính hãng
  • Hàng đã nhận không được đổi trả (điều kiện đổi trả theo quy định của Royal Enfield Việt Nam)
  • Thông tin bảo hành: 2 năm / 12.000 km (Tùy điều kiện nào đến trước)
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Phong cách café racer

 

Xe Motor Royal Enfield Continetial GT là mẫu xe nhẹ nhất, nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của hãng Royal Enfield. Một cỗ máy với cả một câu chuyện, đem đến thời khắc lái xe tuyệt vời nhất mà không ai có thể chối bỏ. Continental GT cũng là biểu tượng của một nét văn hóa, một phong cách không bao giờ phai nhạt – Phong cách café racer.

 

 

Động cơ mạnh mẽ

 

Động cơ xây dựng công suất 535cc, công suất 29.1 mã lực, mô men xoắn 44Nm, bánh lái nhẹ hơn cùng với tỷ lệ công suất/trọng lượng cải tiến giúp Continental GT mạnh mẽ, linh hoạt hơn.

 

 

Yên xe

 

Tư thế ngồi thoải mái, dễ dàng thao diễn và tận hưởng cảm giác lái xe. Yên khắc với đường khâu nổi giúp bạn cảm nhận cung đường.

 

 

Bình xăng

 

Bể chứa nhiên liệu được thiết kế lại để bám vào đầu gối giúp dễ dàng cảm nhận động cơ thể thao khi lái. Công nghệ mới và các đặc điểm của Royal Enfield truyền thống đã được kết hợp tinh tế giups cho Continental GT trông tuyệt vời trong khi lái và cả khi dừng lại. Và mỗi lần ngắm nhìn bạn không thể không mỉm cười.

 

 

Lốp trước

 

Lốp trước Pirelli Demon thể thao 100/90 x 18 inch được gắn trên một trục nhẹ nhưng mạnh mẽ. Điều này cho phép các tay đua tự tin đi lái trên mọi cung đường.

 

 

Lốp sau

 

Lốp sau Pirelli thể thao 130/70 x 18 inch hoàn toàn mới với trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ và vành đai rộng hơn. Điều này cho phép các tay đua tự tin khi lái trên đường trường và đường đua.

 

 

Bộ giảm xóc

 

Phía trước được tinh chỉnh lại bộ giảm xóc bằng các cấu phần mới và tạo dấu ấn với thanh nẹp cổ điển. Ở phía sau có các bộ giảm chấn khí được kết hợp với Paioli.

 

 

Thông số kỹ thuật khác

 

ĐỘNG CƠ
Loại Single xi lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí
Dung tích xi-lanh 535 cc
Đường kính x hành trình pít-tông mm 87mm x 90mm
Tỷ lệ nén 8,5: 1
Công suất tối đa 29.1 bhp (21.4 kW) @ 5100 rpm
Mômen xoắn cực đại 44 Nm @ 4000 rpm
Hệ thống đánh lửa Hệ thống đánh lửa điện tử kỹ thuật số
Côn Đa đĩa loại ướt
Hộp số Bánh răng ăn khớp 5 cấp
Bôi trơn Các te ướt
Nhớt động cơ 15 W 50 API, SL Cấp JASO MA
Nguồn cung cấp nhiên liệu Hệ thống phun xăng điện tử Keihin
Lọc Gió Giấy dầu
Khởi động động cơ Electric & Kick
KHUNG SƯỜN & GIẢM XÓC
Loại Khung hình nắp đúp chân núm vú
Front suspension Telescopic, 41mm forks, 110mm travel
Phuộc sau Paioli, bộ hấp thụ sốc bằng khí đốt hai khối với tải trước có thể điều chỉnh, du lịch 80mm
KÍCH THƯỚC
Chiều dài cơ sở 1360 mm
Khoảng sáng gầm xe 140 mm
Chiều dài 2060 mm
Chiều rộng 760mm (Không có Gương)
Yên cao cấp 800mm
Chiều cao 1070mm (Không có Gương)
Trọng lượng bản thân - (90% nhiên liệu + dầu) 184 Kgs
Dung tích bình nhiên liệu 13,5 L
PHANH & LỐP
Lốp trước 100/90-18, 56 H Pirelli Sport Demon
Lốp sau 130/70-18, 63 H Pirelli Sport Demon
Phanh trước Đĩa nổi Brembo 300mm, phao nổi 2-piston
Phanh sau Đĩa 240mm, một ống piston nổi
HỆ THỐNG ĐIỆN
Hệ thống điện 12 volt - DC
Ắc quy 12 volt, 14 Ah
Đèn đầu xe 12V H4 60 / 55 W
Đèn hậu 12V 21W/5W
Đèn đầu xe 12V H4 60 / 55 W
Đèn hậu 12V 21W/5W

#5 Đánh giá Xe Motor Royal Enfield Bullet 500 EFI

Đánh giá chi tiết Xe Motor Royal Enfield Bullet 500 EFI
Xe Motor Royal Enfield Bullet 500 EFI

Thương hiệu Royal Enfield
Xuất xứ thương hiệu Anh
Xuất xứ Ấn Độ
Lưu ý
  • Giá bán xe đã bao gồm thuế VAT, không bao gồm thuế trước bạ và chi phí làm giấy tờ, biển số
  • Khách hàng nhận xe và làm thủ tục giấy tờ tại đại lý chính hãng
  • Hàng đã nhận không được đổi trả (điều kiện đổi trả theo quy định của Royal Enfield Việt Nam)
  • Thông tin bảo hành: 2 năm / 12.000 km (Tùy điều kiện nào đến trước)
  • Đối với đơn hàng thanh toán trả sau (COD), sau 5 ngày nếu khách hàng không đến nhận xe và thanh toán tại Showroom thì Đơn hàng sẽ tự động hủy

 

 

Phong cách hoài cổ

 

Xe Motor Royal Enfield Bullet 500 EFI - Xanh với thiết kế cá tính, không tinh xảo hay quá phô trương mà chú trọng đến khả năng "xử" các địa hình off-road như đồi núi và đất đá, thích hợp cho những chuyến đi dài ngày, Bullet 500 EFI gợi nhắc những chiếc mô tô của thập niên 50 thế kỷ trước, được sinh ra như chỉ để làm bạn với gió và bụi đường, dòng xe này chủ yếu thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách hoài cổ.

 

Động cơ vượt trội

 

Royal Enfield Bullet 500 2018 được trang bị động cơ phun xăng điện tử tiêu chuẩn khí thải Euro III được cải tiền từ năm 2009 với xy-lanh đơn 499cc, 2 van/xylanh, 2 bugi đánh lửa đốt nhiên liệu triệt để (TwinSpark), giải nhiệt bằng gió. Xe mô tô Bullet 500 mới 2018 sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số có công suất tối đa 27.2 hp tại vòng tua 5250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 41.3Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Động cơ xy-lanh đơn giúp mang lại các ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, dễ sửa chữa khi xảy ra sự cố hỏng hóc.

 

Kết cấu chắc chắn

 

Cụm đèn pha vẫn giữ dáng phong trần đơn giản với bóng đèn halogen 60/55W mang lại khả năng chiếu sáng cao, tăng khả năng quan sát vào buổi tối, vành chắn nhỏ phía trên với hai đèn phụ đơn giản nhỏ màu đỏ nằm hai bên.

Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng khá độc đáo với kiểu dáng mắt cọp truyền thống, cùng đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau. Ngoài ra, một số chi tiết như đèn hậu sau, cụm đèn xi-nhan, tay xách được tạo hình một cách thô cứng.

Yên xe theo kiểu bánh mì truyền thống có kích thước lớn phù hợp với người có kích thước lớn. Tư thế ngồi thoải mái cho phép bạn quan sát và xử lý tốt các tình huống, cùng hệ thống côn sang chuyển số nhẹ nhàng giúp tạo tinh thần thoải mái hơn khi di chuyển xa.

 

Thông số kỹ thuật khác

 

Dung tích xi-lanh 499cc
Đường kính x hành trình pít-tông 84mm x 90mm
Tỷ số nén 8.5: 1
Mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm @ 4000 vòng/phút
Hệ thống đánh lửa Hệ thống đánh lửa điện tử kỹ thuật số
Côn Ướt, nhiều đĩa
Hộp số 5 cấp, bánh răng ăn khớp
Hệ thống bôi trơn Máng dầu ướt (máng dầu đặt dưới đáy động cơ)
Dầu động cơ 15 W 50 API, SL Cấp JASO MA
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Hệ thống phun xăng điện tử Keihin
Lọc gió Giấy dầu
Hệ thống khởi động Điện/Đạp chân
Engine Start Electric/Kick